ช่วงนี้แอบเห็นหลาย ๆ คนบ่นเรื่องสิวเสี้ยนกันเยอะเลย โดยเฉพาะกับชาวผิวมัน ที่เป็นศัตรูคู่อาฆาตกับทุกสิว โดยเฉพาะกับสิวเสี้ยน ที่ทำยังไง้ยังไงมันก็ไม่ลด ไม่หาย ไม่ตายละติน งงมากเวอร์ ทั้งใช้ที่ลอกสิวเสี้ยนก็แล้ว ทั้งใช้สกินแคร์แพง ๆ ก็แล้ว มันก็ยังไม่ลดซักทีวันนี้เราก็เลยอยากจะมาแนะนำฮาวทูช่วยลดสิวเสี้ยนให้ทุกคนเอาไปทำตามกันหลาย ๆ ข้อเป็นข้อที่เราทำเองจริง ๆ เห็นผลดีจริง ๆ เลยอยากมาบอกต่อกันแต่บางข้อเราเองก็ยังไม่ได้ทำ แต่ถ้าทำสัก 5 ใน 7 ข้อที่แนะนำมา แค่นี้สิวเสี้ยนก็น้อยลงแน่นอนเรารับประกันเลย แต่ต้องทำแบบนี้สม่ำเสมอเด้อ ถ้าทำ ๆ หยุดไม่เห็นผลนะ เอาล่ะ! พร้อมส่อง7 ฮาวทูขจัดสิวเสี้ยนยังเอ่ย ถ้าพร้อมแล้วก็ไปกันเลยจ้า~


❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀


♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡

• จัดให้ กับ7HOW TOขจัดสิวเสี้ยนให้น้อยลงเห็นผลใน 1 เดือน♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡


♡ ใช้คลีนซิ่งเช็ดผิวก่อนล้างหน้าเสมอ ♡

รูปภาพ:https://64.media.tumblr.com/319949cd9338bad48e871b403dd35c60/7d94d50b9fc1f97d-da/s1280x1920/cab29211996d06c81e3794825e70398c060d2882.jpg

เพื่อให้การทำความสะอาดมันสะอาดมากยิ่งขึ้นเราควรใช้คลีนซิ่งหรือเคลนซิ่งในการเช็ดหน้าก่อนจะไปใช้โฟมล้างหน้านะคะ ต่อให้ไม่ได้ทากันแดดหรือทากันแดดหรือแต่งหน้าก็ตามการใช้คลีนซิ่งก็เป็นอะไรที่ไม่เสียหายเน้อ ใช้ได้ตลอด เพราะมันสามารถที่จะทำความสะอาดผิวได้ล้ำลึกกว่าคลีนเซอร์หรือโฟมล้างหน้า ซึ่งคลีนซิ่งก็มีหลายแบบให้เลือกนะคะถ้าเป็นคนที่มีผิวมัน มีสิว สิวเสี้ยนค่อนข้างเยอะ ใช้แบบน้ำก็ดีน้า จะได้ไม่ทิ้งความมันและไม่ได้ทำให้ผิวมันเพิ่มด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเช็ดด้วยคลีนซิ่งแล้วก็ควรยังต้องล้างด้วยคลีนเซอร์ต่อเพื่อให้สิวเสี้ยนหรือสิ่งสกปรกที่เกาะผิวเราอยู่ออกไปแบบหมดจดนั่นเอง เวลาเช็ดอย่าถูแรงนะคะ ไม่งั้นมันจะกลายเป็นไปรบกวนผิวด้วย


♡ Double Cleansing ด้วยคลีนเซอร์ ♡

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d2/74/eb/d274eb7147204d826169cb218e898c06.jpg

มีคลีนซิ่งก็ต้องมีคลีนเซอร์ พยายามเลือกใช้สูตรที่ทำความสะอาดล้ำลึก ลดความมัน หรือลดสิวแต่ต้องหลีกเลี่ยงพวกคลีนเซอร์ที่ผสมสารซัลเฟตนะคะ สารซัลเฟตเนี่ยถึงแม้ว่าจะสามารถชะล้างความมันบนใบหน้าออกได้ดีมาก ๆ แต่มันก็สามารถเอาพวกความชุ่มชื้นในผิวเราออกไปได้ด้วยเหมือนกัน ผิวเราถ้าขาดความชุ่มชื้น รูขุมขนก็จะกว้างขึ้นด้วย ยังไงคลีนเซอร์ก็สำคัญเน้อเลือกให้ดี ๆ นะคะ หรืออีกทางที่ดีก็พยายามเลือกคลีนเซอร์ที่ยังสามารถคงความชุ่มชื้นให้ผิวได้ก็จะดีนะคะ สังเกตง่าย ๆ คือถ้าคลีนเซอร์ดีหลังล้างหน้าไปแล้วเราจะไม่รู้สึกว่าผิวบนหน้าเราตึงแบบขยับได้ยากนั่นเอง ถ้าตัวไหนใช้แล้วเป็นแบบนั้นเปลี่ยนได้ก็เปลี่ยนเลยน้า :-D


♡ แค่ล้างหน้าตามวิธีนี้ สิวเสี้ยนก็ลดลง! ♡

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ea/8a/85/ea8a85f8b75db739f2f1776d6202d2f2.jpg

สิวเสี้ยนไม่มีทางรักษาหายได้ 100%นะคะ แต่มีวิธีที่จะกำจัดมันออกไปได้บ้างเหมือนกัน ซึ่งวิธีก็ง่ายแสนง่ายเลยค่ะ เพียงแค่เราล้างหน้า! ใช่ค่ะอ่านไม่ผิด แค่ล้างหน้าถูกวิธีก็ช่วยให้สิวเสี้ยนตรงจมูกน้อยลงแล้ว วิธีนี้เราได้มาจากพี่หมอโอ๊ตเลยค่ะ ทำง่ายมาก ๆ แค่ใช้นิ้วเน้นเป็นนิ้วกลางและนิ้วนางจะดีที่สุดนะคะเพราะถ้านิ้วชี้น้ำหนักอาจจะหนักไป ให้ดันจากข้างจมูกขึ้นไปหาสันจมูกตรงกลาง ดันตามรูปจมูกเหมือนสร้างปราสาททรายเลยค่ะ ทำวนไปสัก 3 - 5 ครั้งแล้วก็ให้ใช้นิ้วโป้งถูลากขึ้นแบบเดิมทั้ง 2 ข้าง แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้น สิวเสี้ยนตรงจมูกก็จะน้อยลง แถมผิวตรงจมูกก็จะเนียนขึ้นด้วย ถ้าใครอ่านแล้วยังแอบงงหรืออยากเห็นภาพชัด ๆ ก็จิ้มลิงก์ด้านล่างได้เลยค่ะพี่หมออธิบายไว้ละเอียดมาก ๆ


♡ โทนเนอร์อีกสักรอบ คลีนให้สุดพร้อมลงสกินแคร์ ♡

รูปภาพ:https://image.makewebeasy.net/makeweb/0/2oMxoCwlB/anua/kity8.jpg

คลีนซิ่งแล้ว คลีนเซอร์แล้ว ก็ต้องโทนเนอร์ทำความสะอาดอีกรอบไปเลยสิค้า~ โทนเนอร์เนี่ยนอกจากจะช่วยทำความสะอาดผิวแล้ว ยังช่วยให้ผิวของเราเตรียมพร้อมรับสกินแคร์อีกด้วย ซึ่งโทนเนอร์ที่จะช่วยเรื่องสิวเสี้ยน พยายามเลือกเป็นโทนเนอร์ที่ช่วยเรื่องเติมความชุ่มชื้นหรือกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวจะเวิร์คสุดเลยค่ะ สังเกตง่าย ๆ คือโทนเนอร์จะต้องมีส่วนผสมของไฮยารูลอนและเซราไมด์ ส่วนวิธีเช็ดที่เวิร์คที่สุดก็คือหลังจากล้างหน้าเสร็จไม่ต้องเอาผ้าขนหนูหรือทิชชู่ซับหน้าอะไรทั้งนั้น ให้เอาสำลีชุบโทนเนอร์เช็ดหน้าได้เลย วิธีนี้เราได้ทริคมาจากจองยอน TWICEนั่นเองค่ะ เวลาเช็ดก็ให้ปาดขึ้นนะคะ ถ้าใครอยากจะเอาโทนเนอร์มามาส์กผิวก็ทำได้นะคะ หรือจะเอามาใช้เป็นน้ำตบก่อนลงสกินแคร์ตัวอื่น ๆ ก็ทำได้เหมือนกัน ยังไงก็ลองไปทำตามกันได้เน้อ


♡ สกินแคร์ AHA ก็ช่วยเรื่องสิวเสี้ยนได้นะ ♡

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/FCSoIe1VQAEWWTE.jpg

อีกหนึ่งทางที่จะทำให้สิวเสี้ยนน้อยลงก็คือใช้สกินแคร์ที่มี AHA เพื่อผลัดเซลล์ผิวนั่นเองค่ะ จริง ๆ พวกโทนเนอร์ที่มี AHA ก็สามารถใช้ได้เหมือนกันน้า หรือใครชอบใช้เป็นพวกเซรั่มมากกว่าก็เลือกใช้ได้ตามสะดวกเลยค่ะ แต่ที่แนะนำก็คือให้ใช้มือในการลงสกินแคร์เสมอ ถ้าเป็นเซรั่มพยายามอย่าหยดเซรั่มลงบนผิวหน้าเลย เพราะตัวดรอปเปอร์หรือที่หยดมันโดนหน้า จะทำให้แบคทีเรียไปสะสมในขวดเซรั่มต่อ สุดท้ายใช้เซรั่มไปก็จะไม่เห็นผล ดังนั้นแนะนำให้บีบใส่ฝ่ามือหรือหลังมือก่อน แล้วค่อยใช้นิ้วค่อย ๆ ปาดขึ้น เมื่อปาดและทาทั่วทั้งหน้า ก็ให้ใช้ฝ่ามือค่อย ๆ กด ๆ ตบ ๆ ให้เซรั่มซึมสู่ผิวได้อย่างดีแค่นี้ก็ช่วยพวกสิวเสี้ยนน้อยลงแล้ว แต่ถ้าใช้สกินแคร์ที่มีการผลัดเซลล์ผิวต้องไม่ลืมทากันแดดด้วยเน้อ ไม่งั้นผิวเราจะอันตรายน้า


♡ ความชุ่มชื้นอย่าให้หาย ตัวช่วยที่ดีอีกหนึ่ง ♡

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/44/36/e5/4436e5224610c3287b6e66127f1d90c3.jpg

นอกจากสกินแคร์ AHA ก็ต้องเติมความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยสกินแคร์เพิ่มความชุ่มชื้นและกระชับรูขุมขนด้วยนะคะ ต้องบอกเลยว่าการที่รูขุมขนของเรากว้างขึ้นก็มีปัจจัยหลายอย่าง แต่ปัจจัยหลักอย่างนึงเลยที่ทำให้มันกว้างขึ้นก็เพราะว่าผิวขาดความชุ่มชื้นนั่นเองค่ะ รูขุมขนมันเลยต้องขยายตัวกว้างขึ้นเพื่อให้ผลิตน้ำมันออกมามากขึ้น จะได้ปกป้องผิวของเราจะไม่ให้มันแห้งเกินไป และเพื่อให้มันหดเล็กลงทั้งรูขุมขนตรงหน้าแก้มและตรงสิวเสี้ยน ก็ต้องเติมสกินแคร์ที่ให้ความชุ่มชื้นและกระชับรูมขุมขนเข้าไป จะเป็นน้ำตบ เซรั่ม แอมพลูหรือการมาส์กหน้าก็ได้นะคะ ถ้าเป็นคนผิวมันส่วนตัวเราไม่ค่อยแนะนำให้ใช้ครีมสักเท่าไหร่เพราะบางทีเสี่ยงอุดตันง่ายแล้วก็หน้ามันง่ายด้วย แต่ถ้าใครเจอครีมที่เข้ากับผิว ใช้แล้วไม่มันก็ใช้ได้นะคะ ไม่มีปัญหาค่า :-D


♡ ของมัน ของทอด ของหวาน ขอให้งดหรือลดด่วนจ้า ♡

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d5/21/61/d52161460b6c508553dd4776e5ff753a.jpg

อีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้สิวเสี้ยนไม่หายไม่ลดก็คือการทานอาหารมัน ๆ และอาหารที่มีน้ำตาลสูง ๆเช่น ไก่ทอด หมูสามชั้น หมูกรอบ อาหารฟาสฟู้ดต่าง ๆ รวมไปถึงเครื่องดื่มพวกชา กาแฟ นมสด หรือน้ำอัดลมต่าง ๆ ก็ทำให้ผิวเรามันมากขึ้นได้เหมือนกัน จริง ๆ ไม่ใช่แค่สิวเสี้ยนนะเออสิวอื่น ๆ บนหน้าที่ขึ้นกันให้พรึ่บพรั่บก็มีส่วนมาจากพวกของทอดของมันเลย ยิ่งมันมันก็ยิ่งขับออกมาเยอะขึ้น เลี่ยงได้ก็พยายามเลี่ยงนะคะ หันมาทานพวกผัก ผลไม้แล้วก็ดื่มน้ำเปล่าให้มาก ๆผิวของเราจะได้ชุ่มชื้น สุขภาพดี แถมยังช่วยให้การขับถ่ายก็ดีขึ้นด้วย เพราะผักผลไม้มีกากใย และน้ำก็เป็นส่วนประกอบของร่างกายที่เสียไปหลายทาง รวมถึงการขับถ่ายด้วย ดังนั้นต้องกินเยอะ ๆ นะคะ เพราะถ้ายิ่งเราขับถ่ายดี สิวก็ขึ้นน้อยลงด้วยเน้อกิน 1 ได้ถึง 2 คุ้ม ๆ :-D


❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀


ครบจบทั้ง 7 วิธี เป็นไงคะ มีใครเคยใช้วิธีไหนแล้วเห็นผลบ้างหรือถ้าใครยังไม่เคยลอง อยากให้ลองไปทำตามกันดูนะคะถ้าดีขึ้นยังไงก็แวะมาบอกกันบ้างน้าเผื่อใครแวะเข้ามาอ่านถ้าเห็นคอมเมนต์ก็อาจจะช่วยเขาตัดสินใจในการทำตามวิธีด้านบนด้วยเน้อข้อไหนที่ใครยังไม่สะดวกทำก็ตัดออกไปก่อนก็ได้นะคะแบบพวกสกินแคร์ถ้าต้องซื้อหลาย ๆ ตัวใหม่ ราคามันก็ไม่ใช่ว่าจะถูก ๆ เนอะ ก็ค่อย ๆ ทยอยซื้อก็ได้นะคะ เพราะถ้าเอาจริง ๆ แล้วการล้างหน้าให้ถูกวิธีตามแบบพี่หมอโอ๊ต อันนี้ก็ถือว่าเป็นตัวที่ช่วยได้เยอะมากแล้วประมาณนึงเลยค่ะ ยิ่งถ้าต้องเร่งด่วน อยากให้สิวเสี้ยนตรงจมูกน้อยลง วิธีนี้คือง่ายสุด ตอบโจทย์แถมประหยัดด้วย ส่วนใครงบถึงก็ลุยโลดจ้า ♥