สวัสดีสาว ๆ ชาวซิสที่น่ารักทุกคนค่าาาวันนี้ดอลลี่จะมาแนะนำเทคนิคความงามดี ๆ ให้กันอีกเช่นเคย จั่วหัวมาชัดเจนเลยเนอะว่าเกี่ยวกับการแต่งหน้าซึ่งเทคนิคที่ว่านั่นก็คือเทคนิคการเลือกฟองน้ำลงรองพื้นยังไงให้ผิวเรียบเนียนและติดผิวและฟองน้ำก็เป็นอีกหนึ่งไอเทมสำคัญที่ขาดไม่ได้สำหรับการแต่งหน้า ทำให้ได้ผิวหน้าที่ดูสวยเนียนและเป็นธรรมชาติ หากเลือกผิดแล้วล่ะก็ชีวิตเปลี่ยนแน่นอน ถ้าไม่อยากพลาด ตามไปดูกันโลดดดด Go Go !


รูปแบบของฟองน้ำมีกี่แบบหลัก ๆ กันนะ ?

• ฟองน้ำทรงไข่

• ฟองน้ำแบบพัฟ

• ฟองน้ำซิลิโคน

ฟองน้ำรูปไข่

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/04/7a/40/047a40f45b01b35ccbdf2e62672c470b.jpg

ฟองน้ำรูปทรงที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ด้วยรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ ใช้งานง่าย โดยน้องฟองน้ำรูปไข่จะเหมาะสำหรับการใช้งานรองพื้นประเภท BB  หรือ CC ได้ง่ายและดีมากที่สุดเนื่องจากมีส่วนเว้าโค้งสามารถใช้งานให้เข้ากับรูปหน้าของเราได้เป็นอย่างดีและเข้าซอกมุมเล็ก ๆ รวมถึงเก็บรายละเอียดในจุดที่เข้าถึงได้ยาก เช่น ร่องจมูก ใต้ตา หรือนอกจากรองพื้นแล้วยังสามารถใช้งานกับคอนซีลเลอร์ใต้ตาได้เช่นเดียวกัน ทั้งนี้ทั้งนั้นฟองน้ำรูปทรงไข่ยังมีอีกหลากหลายรูปแบบด้วยกัน อาทิเช่น ฟองน้ำรูปไข่ทั่วไป ฟองน้ำรูปทรงไข่หัวตัด และฟองน้ำทรงน้ำเต้า

ความแตกต่าง

ฟองน้ำทรงไข่หัวตัด: ฟองน้ำทรงนี้จะมีความคล้ายกับฟองน้ำรูปไข่ เพียงแค่อีกด้านจะมีลักษณะทรงแบน

ฟองน้ำทรงน้ำเต้า: เป็นฟองน้ำที่มีลักษณะโค้งเว้า เหมือนกับน้ำเต้า ซึ่งฟองน้ำลักษณะแบบนี้จะช่วยให้จับถนัดมือมากขึ้น


ฟองน้ำแบบพัฟ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/8a/88/76/8a88767f85827108e373c08acfd150c8.jpg

ฟองน้ำแบบพัฟที่สาว ๆ หลายคนน่าจะคุ้นชินและใช้เป็นประจำอยู่ก่อนแล้ว โดยน้องจะใช้ในการลงรองพื้นหรือแป้งฝุ่นได้ดีที่สุดตัวเนื้อพัฟจะช่วยให้เกลี่ยเนื้อผลิตภัณฑ์ที่เราใช้ในการลงได้สม่ำเสมอมากขึ้น อีกทั้งตัวพัฟมีความหนานุ่ม สามาถใช้งานได้สะดวก แต่ว่าด้วยความที่ตัวเนื้อพัฟนั้นจะกินเนื้อรองพื้นได้ง่ายทำให้เราอาจจะต้องใช้รองพื้นในปริมาณที่มากขึ้นกว่าปกติ แต่ข้อดีคือมีให้เลือกอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ และมีทั้งรูปแบบกลมและแบบเหลี่ยมที่ช่วยในการเข้าทุกซอกทุกมุมบนใบหน้าและพัฟแบบกลมที่เหมาะสำหรับใช้ลงแป้งที่ช่วยให้การปกปิดอย่างเรียบเนียนอีกด้วย


ฟองน้ำซิลิโคน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/5f/65/09/5f65095de3069613447e35c990b7a571.jpg

ฟองน้ำแต่งหน้าแบบซิลิโคนที่ตัวฟองน้ำเป็นแบบซิลิโคน ดังนั้นมั่นใจได้เลยว่าตัวฟองน้ำจะไม่กินเนื้อรองพื้นของเราอย่างแน่นอน รับรองไม่มีเปลือง ช่วยประหยัดเนื้อรองพื้นแบบสุด ๆ อีกทั้งการใช้งานก็ง่ายแสนง่าย สามารถเกลี่ยได้เรียบเนียนไม่แพ้กับฟองน้ำรูปแบบอื่น ๆ เลย และข้อดีอีกข้อหนึ่งคือล้างทำความสะอาดได้ง่าย เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่ขี้เกียจล้างฟองน้ำบ่อย ๆ  แต่ก็ดันมีข้อเสียที่อาจจะแอบเกลี่ยยากมากกว่าฟองน้ำที่มาในรูปแบบอื่น


**แจกทริคการใช้ฟองน้ำแต่งหน้าให้เนียนเป๊ะ !

• ใช้ฟองน้ำชุบน้ำให้มีความชุ่มฉ่ำเล็กน้อย จะช่วยให้เครื่องสำอางติดหน้าได้ง่ายขึ้น

• บีบเครื่องสำอางไว้ที่หลังมือ แล้วค่อย ๆ ทำการจุ่มฟองน้ำแต่งหน้าขึ้นมาทีละนิด ๆ ช่วยไม่ให้รองพื้นที่ลงดูหนาจนเกินไป

• ใช้ฟองน้ำแต่งหน้าตบไปที่ผิวเบา ๆ แทนการทา หรือ ปาดบนผิว เป็นการช่วยให้เครื่องสำอางติดแน่นทนนาน และดูเรียบเนียน เป็นธรรมชาติมากกว่าและทำให้รองพื้นไม่เป็นคราบอีกด้วย


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/85/ad/f6/85adf6ea8c43d8eb5be90f2a34830c34.jpg

จบไปแล้วกับเทคนิคการเลือกใช้ฟองน้ำลงเมคอัพและทริคดี ๆ ที่ดอลลี่นำมาฝาก ง่ายแสนง่ายแบบฝุด ๆ ดอลลี่เชื่อว่ามีประโยชน์กับการแต่งหน้าแถมยังทำให้เราแต่งหน้าได้ง่ายมากขึ้นแน่นอนค่ะ อย่าลืมนำไปใช้กันน้าาา แล้วพบกับเทคนิคดี ๆ เกี่ยวกับเมคอัพที่ดอลลี่จะนำมาฝากสาว ๆ กันได้อีกในครั้งหน้า สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อนนะค้าา บ๊ายบาย~