รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/EvZGVshVIAcMqrC?format=jpg&name=4096x4096

อีกหนึ่งเรื่องหนักใจ ของคนทำสีผมคือ ทำไม้ทำไม! ยิ่งสระผม สีผมยิ่งจาง นั่นเพราะว่าเราเลือกแชมพู ที่ไม่เหมาะกับผมที่ทำสีไงค่ะ!แชมพูทั่วๆ ไปสระแล้ว โอเคอาจจะช่วยบำรุงผมของเราได้ดี แต่ไม่ได้ช่วยล็อกสีผมของเราฉะนั้นพอเรายิ่งสระ สีที่ทำมา เลยยิ่งซีดจางลง แทนทีจะมีสีผมสวยๆ ไว้เฉิดฉายอีกนานๆ หน่อย กลับจางไวภายใน 3 - 5 วัน เจอแบบนี้ เซ็งเลยอะ! วันนี้เราได้ทำการรวบรวม7 แชมพูสำหรับผมทำสีล็อกสีผมให้ยาวนาน พร้อมฟื้นบำรุงในตัวจะมีแชมพูตัวไหนน่าใช้บ้าง เราไปเช็กลิสต์กันเลยดีกว่าค่ะ

1. Schwarzkopf BC BONACURE pH 4.5 Color Freeze Rich Micellar Shampoo

รูปภาพ:https://bit.ly/3xSUA1e

เปิดมาที่ตัวแรก ถ้าพูถึงแชมพูสำหรับผมทำสี หลายๆ คนมักจะแนะนำเป็นแชมพูขวดชมพูของ Schwarzkopf ตัวนี้เป็นแชมพูที่จะช่วยทำความสะอาดหนังศีรษะและเส้นผมทำสีอย่างอ่อนโยน พร้อมคืนระดับค่า pH ในเส้นผมให้สมดุล เพื่อประสิทธิ์ภาพในการรักษาเม็ดสีไว้ภายในเส้นผม จะช่วยให้สีผมของเราติดทนนานยิ่งขึ้น ไม่ทำให่สีผมซีดจางไว ด้วยเทคโนโลยี "pH 4.5" และ "ไมเซลลาร์ โค วอช" สูตรเข้มข้น ที่จะช่วยดูแลและซ่อมแซมเส้นผมที่อ่อนแอ ช่วยฟื้นฟูให้ผมของเราแข็งแรงยิ่งขึ้น ดูเปล่งประกายเงางามยิ่งขึ้น ทำให้ผมดูสุขภาพดี ไม่แห้งเสีย เป็นหนึ่งในแชมพูเพื่อผมทำสีที่น่าสนใจมาก! แนะนำเลยค่ะ

2. AVEDA Rosemary Mint Purifying Shampoo

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/71/80/2a/71802aa618622ae44aa5f0fad3acc7fc.jpg

ถัดมาที่แชมพูของแบรนด์ AVEDA ตัวนี้เป็นแชมพูสูตรอ่อนโยน ที่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพจาก white vinegar ช่วยให้เกล็ดผมและช่วยให้เส้นผมเงางามเป็นพิเศษ มาพร้อมเทคโนโลยีไมเซลลาร์ ที่จะช่วยทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะให้สะอาดหมดจด โดยไม่ทำให้สีผมหลุดลอก ช่วยให้เส้มผมของเราเงางามและนุ่มสลวย สำคัญคือเขาไม่มีส่วนผสมจากสัตว์และซิลิโคน ใช้แล้วไม่อุดตันหนังศีรษะด้วยนะ

3. DRUNK ELEPHANT Cocomino™ Glossing Shampoo

รูปภาพ:https://bit.ly/3rRQjr4

ตัวนี้เป็นแชมพูเพื่อผมเงางาม เป็นสูตรบำรุงทั้งเส้นผมและหนังศีรษะ ที่ปราศจากสาร Sulfate พร้อมปกป้องผมทำสีและใช้สารลดแรงตึงผิวจากมะพร้าว มอบความอ่อนโยน ฟองครีมนุ่ม อีกทั้งยังให้ช่วยขจัดสิ่งสกปรก สารเคมีจากการจัดแต่งทรงผม และสารตกค้างต่างๆ ได้อย่างหมดจด โดยไม่ทำร้ายเส้นผมหรือทำลายสีผมของเรา ทั้งนี้เขายังมีโปรตีนและสารบำรุง ที่จะช่วยบำรุงเส้นผมของเราให้แข็งแรง ป้องกันการขาดความชุ่มชื้น ให้เส้นผมนุ่มสลวยเงางาม และยังทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันความร้อนให้กับเส้นผมอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีน้ำมันต่อต้านอนุมูลอิสระเข้มข้นสกัดจากเมล็ด sacha รวมถึง marula และ argan ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเส้นผม โดยไม่ทำให้ผมลีบแบน พร้อมกรดอะมิโนหลายชนิด ที่ช่วยเสริมให้ผมแข็งแรงและให้ผมที่ดูสุขภาพดี ทั้งยังมี Panthenol และ sodium PCA ที่ช่วยให้เส้นผมมีน้ำหนักยิ่งขึ้นด้วย ปังมาก!

4. Love Beauty & Planet Blooming Colour Shampoo

รูปภาพ:https://bit.ly/3OEA2Q0

แชมพูที่มาพร้อมส่วนผสมที่เป็นมิตรต่อเส้นผมแบบสุดๆ เพราะเขาเป็นออร์แกนิก 100% ผสานคุณค่าจาก Murumuru Butter จากอเมซอน ที่อุดมไปด้วยวิตามินเอ ใช้แล้วทำให้เส้นผมมีความแข็งแรง พร้อมช่วยฟื้นคืนความชุ่มชื้นให้ผมเสียจากการทำสีให้กลับนุ่มสวยขึ้น และเปล่งประกายเจิดจรัสเงางาม และกลิ่นหอมของกุหลาบจากบัลแกเรีย ใช้แล้วผมสลวย แถมหอมฟุ้ง ทั้งยังไม่ทำร้ายสีผมที่เราเพิ่งไปทำมาอีก เริ่ดมากแม่!

5. Lolane Pixxel Detoxifier Hair & Scalp Calming Shampoo

รูปภาพ:https://www.sereechaibeauty.com/backend/media/products/gallery/331_1596514286511308.jpeg

ตัวนี้เป็นแชมพู ที่เหมาะกับคนทำสีผมมากเวอร์ เป็นแชมพูสูตร Calming ที่จะมาช่วยดีท็อกซ์เส้นผมและหนังศรีษะ เพื่อผมทำสี ให้ผมสวยเงางาม ทั้งสีผมยังติดทนนาน มีสุขภาพดีอีกด้วย นอกจากนี้เขายังมีส่วนช่วยดับกลิ่นของสารเคมี ไม่ทำให้สีผมซีดจางเร็ว ทั้งยังสะอาดและสดชื่นด้วย มาพร้อมเทคโนโลยี Color Protection ป้องกันสีผมซีดจางจากการสระผม และสารสกัดจาก Abyssinian Oil ช่วยเคลือบปิดเกล็ดผมทำสี พร้อมขจัดความมันตกค้าง ทั้งยังมี Citronella ช่วยขจัดกลิ่นอับและกลิ่นเคมีบนหนังศรีษะได้อย่างมีประสิทธิภาพ ให้เส้นผและหนังศีรษะรู้สึกสะอาด เย็นสดชื่น และหอมแบบผ่อนคลาย เบาสบายยิ่งขึ้น

6. Living Proof Color Care Shampoo

รูปภาพ:https://www.spacenk.com/on/demandware.static/-/Sites-spacenkmastercatalog/default/dw2089b508/products/LIVING_PRO/UK200025416_LIVING_PRO_3.jpg

ตัวนี้เป็นแชมพูจากแบรนด์ Living Proof เป็นสูตรที่เหมาะกับผมทำสีโดยเฉพาะเลยนะ ซึ่งเขาเป็นแชมพูที่ปราศจากซัลเฟต จึงช่วยถนอมสีผมได้เป็นอย่างดี ไม่ทำให้สีผมของเราซีดจางไว นอกจากนี้ เขายังช่วยปกป้องสีผมของเราด้วยนะ แถมยังช่วยบำรุงเส้นผมได้ดีอีกด้วย ใช้แล้วจะทำให้แกนผมมีความแข็งแรง ชุ่มชื้น ไม่แห้งเสีย แถมยังดูสะอาด ทั้งยังเสริมสร้างเกราะป้องกันรังสี UV, น้ำ และปัจจัยอื่นๆ ที่ส่งผลต่อการซีดจางของสีผมอีกด้วยค่ะ

7. Pantene Color & Perm Shampoo

รูปภาพ:https://images.ctfassets.net/t674fyiudhim/1s87BRM70ZqpCT76C9qnBB/7cada44e26d3673d749651bd5c9cc0ae/Slide19.png

และตัวสุดท้าย อันนี้เป็นแชมพูที่เหมาะกับคนที่ชอบทำสีเช่นเดียวกัน เขาผสานสูตรโปร-วิตามินด้วยลิควิดคริสตัลและเคราตินแดมเมจบล็อกเกอร์ ที่จะมาสร้างชั้นผมปกป้องให้กับทุกเส้น คงความชุ่มชื้นยาวนาน และยืดอายุผมทำสี ผมดัดให้นานขึ้น ทั้งนี้เขายังช่วยช่วยซ่อมแซมผมเสียที่ถูกทำร้ายจากสารเคมีโดยเฉพาะอีกด้วย ราคาไม่แพง เราว่าน่าจะเหมาะกับคนที่งบน้อย เป็นอีกหนึ่งแชมพูถูกและดี ที่เกิดมาเพื่อคนทำสีผมเลยนะ

รูปภาพ:https://bit.ly/3EK0bsk

สำหรับเพื่อนๆ คนไหน ที่ชอบทำสีผม เราแนะนำว่า ให้ลองหาแชมพูที่เหมาะกับผมทำสีมาใช้กันดูนะ เลือกที่เข้ากับสภาพเส้นผม และเหมาะกับเฉดสีที่เราทำ ลองไปหามาใช้กันดู ราคาอาจจะแพงกว่ายาสระทั่วๆ ไป แต่มันดีกว่า สีผมจะได้ไม่ซีดจางไวด้วยเนอะ เลือกจากงลิสต์ที่เราหยิบมาแนะนำในวันนี้ก็ได้นะ

สำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย