รูปภาพ:รูปภาพ:https://cms.dmpcdn.com/musicarticle/2021/01/11/24964790-53fa-11eb-89e4-35f1a97d3869_original.jpg

ช่วงนี้สาวหลาย ๆ คนอาจจะอยู่ติดบ้านกันมากขึ้น บางคนก็นยังต้อง WFH กันอยู่ จึงทำให้ผิวหน้าได้พักจากการแต่งหน้าบ้างแล้วใช่ไหมล่ะ แต่เมื่อไม่ได้แต่งตาประแป้งกันมานาน สาว ๆ

หลายอาจจะลืมเคล็ดลับขั้นตอนการแต่งหน้าไปบ้าง และหากมีโอกาสได้ออกจากบ้านสักทีจะแต่งหน้าแบบไหนกันดีนะ ??

วันนี้เราจึงมีคลิปขั้นตอนและไอเดียการแต่งหน้าแบบวัยรุ่นใส ๆ ใน

Everyday Look

ของนักร้องสาว

โอลิเวีย ร็อดริโก

เป็นขั้นตอนง่าย ๆ ไม่ว่าใครก็สามารถแต่งตามกันได้ จะมีขั้นตอนอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลยยย~

˚⋆。˚˚⋆。˚

รูปภาพ:

ก่อนแต่งหน้าก็ต้องเก็บผมข้างหน้าและลูกผมให้เรียบร้อย เพื่อไม่ให้น้อง ๆ แกะกะการแต่งหน้าของเรานั้นเอง ถ้าพร้อมกันแล้วไปเริ่มขั้นตอนแรกกันดีกว่า

ก่อนลงเครื่องสำอางหรือครีมบำรุงผิวต่าง ๆควรล้างหน้าให้สะอาดด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าที่สาว ๆ ใช้เป็นประจำได้เลย หรือสาว ๆ จะลองใช้ตามสาวโอลิเวียก็ได้นะ ซึ่งผลิตภัณต์ล้างหน้าที่โอลิเวียเลือกใช้ก็คือEpionce Milky Lotion Cleanserนั่นเอง ไอเทมตัวนี้จะช่วยขจัดสิ่งสกปรกตกค้างตามรูขุมขน และใบหน้า พร้อมให้ความชุ่มชื้นเพื่อเตรียมผิวให้พร้อมสำหรับขั้นตอนนั่นเองการทำความสะอาดผิวหน้าเป็นขั้นตอนพื้นฐาน และขั้นตอนสำคัญมาก ๆ หากล้างหน้าไม่สะอาดก็จะมีสกปรกตกค้าง และเมื่อเราแต่งหน้าก็จะทำให้มีสิ่งสกปรกอุดตัน ก่อให้เกิดปัญหาต่าง ๆ ตามมา ทั้งหน้า เป็นสิว และอื่น ๆ อีกมากมายเลย

รูปภาพ:https://www.skincity.com/globalassets/images/product-images/1961017_1.jpg?ref=0038E7928D

เมื่อทำความสะอาดผิวหน้าเรียบร้อยแล้วต่อมาคงไม่พ้นการลงเซรั่มเพื่อบำรุงผิวหน้า ซึ่งเซรั่มที่สาว โอลิเวียเลือกใช้คือเซรั่มของTHE ORDINARYจริง ๆ แล้วเซรั่มของ THE ORDINARY มีหลายสูตรที่ให้สาว ๆ เลือกใช้ได้ตามใจชอบ แต่ใครไม่รู้จะเลือกใช้สูตรไหนเราแนะนำว่าให้สาว ๆลองใช้สูตร Buffet เพราะสูตรนี้เป็นสูตรยอดฮิตที่มีส่วนผสมหลักคือกรดอะมิโนถึง 11 ชนิด และยังใส่ Hyaluronic Acidตัวนี้ช่วยให้ผิวกระชับเรียบเนียนขึ้น ลดเลือนจุดด่างดำ แถมราคายังน่ารักอีกด้วย

ขั้นตอนนี้คือการนวดหน้าด้วนหินหรือเลือกว่านั่นเอง วิธีการนวดคือไปลองทำตามกันดูนะสาว ๆ เพราะสาวโอลิเวียก็นวดหน้าแบบนี้เป็นประจำถึงได้สวยปังสุด ๆ

รูปภาพ:https://www.ubuy.co.th/productimg/?image=aHR0cHM6Ly9tLm1lZGlhLWFtYXpvbi5jb20vaW1hZ2VzL0kvNjE2bWZzNlBYaUwuX1NMMTUwMF8uanBn.jpg

ต่อมาก็สครับปากกันเลยเพื่อเพิ่มความนุ่มชุ่มชื่นให้กับริมฝีปากสาว ๆ สามารถเลือกสูตรสครับได้ตามใจชอบเลย แต่สำหรับสูตรที่สาวโอลิเวียชอบคือน้ำตาลกับมะนาวเมื่อสครับเสร็จก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาดและใช้ขนหนูซับริมฝีปากอย่างบางเบา

เมื่อสครับปากเสร็จแล้วก็ต้องไม่ลืมที่จะบำรุงริมฝีปากอีกขั้น ด้วยการทาลิปบาล์มนั่นเอง เพื่อปรับริมฝีปากให้เป้นเนื้อเนียนนุ่ม ชุ่มชื่น อิ่มน้ำ เมื่อริมฝีปากของเรามีสุขภาพดี เวลาทาลิปสติกก็จะยิ่งทำให้ปากสาว ๆ ฉ่ำวาวมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

รูปภาพ:

ไม่รอช้าเมื่อบำรุงผิวกันเสร็จเรียบร้อยก็มาต่อด้วยขั้นตอนการลงรองพื้นทาให้ทั่วบริเวณใบหน้าของสาว ๆ เลยนะ การแต่งหน้าในลุคนี้แนะนำว่าให้เลือกรองพื้นตามสีผิวจริงของเรา ไม่เลือกมืดหรือสว่างเกินไป ส่วนไอเทมของครีมของรองพื้นของสาวโอลิเวียคือFirst  Aid Beauty Ultra Repair Tinted Moiturizerใครก็ตามที่เป็นสิวแล้วกังวลว่าใช้รองพื้นแล้วทำให้เป็นสิวหนักกว่าเดิม เราว่ารองพื้นตัวนี้นี่แหละที่เหมาะกับสาว ๆ เพราะเป็นรองสำหรับคนผิวแพ้ง่าย ใช้ได้ทุกสภาพผิวสามารถช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นได้ถึง 12 ชั่วโมงเลยนะสาว ๆ และยังช่วยลดการอักเสบได้อีกด้วย มีสารกันแดด SPF30 ด้วยนะ

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/DWG66GaXUAAz4DT.jpg

ลงรองพื้นเสร็จแล้วก็กลบรอบคล้ำใต้ตาด้วยคอนซีลเลอร์ซึ่งเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนที่สำคัญ เพราะถ้าหากไม่กลบใต้ตาอาจจะให้ใบหน้าของเรายังดูโทรมอยู่เหมือนเดิม ถึงแม้จะแต่งสวยใสหรือจัดเต็มแค่ไหนยังไงก็ดร็อปแน่นอน เพราะฉะนั้นสาว ๆ อย่าลืมขั้นตอนนี้เด็ดขาด ส่วนที่สาวโอลิเวียเลือกใช้ในวันนี้คือGlossier Stretch Concealerเป็นคอนซีลเลอร์เนื้อเชียร์ เกลี่ยง่าย เป็นตัวช่วยปกปิดใต้ตาหมีแพนด้าของเรา

ปัดบรอนเซอร์บริเวณโหนกแก้ม และไล่ลงมาตามกรอบหน้าเพื่อให้ผิวหน้าดูโกลว์เป็นธรรมชาติเวลาสาว ๆ ออกไปเจอแดดข้างนอก ทำให้ใบหน้าของสาว ๆ ดูมีมิติมากขึ้นแถมยังให้สีส้ม ๆ แดง ๆ ที่ทำให้ผิวหน้าของบ่มแดดนิด ๆ ดูเป็นผิวที่สวยสุขภาพดี

รูปภาพ:https://img.makeupalley.com/1/1/8/1/3525757.JPG

ปัดบรอนเซอร์เสร็จก็มาปัดแก้มกันต่อเลยโดยวิธีการปัดของสาวโอลิเวียคือการปัดบริเวณหน้าแก้มและปัดปลายจมูก หลังจากนั้นก็ปัดตามกรอบหน้าเล็กน้อยและสีบรัชออนที่สาวโอลิเวียเลือกก็คือสีชมพูอ่อน ๆ ที่ดูเหมือนสีผิวธรรมชาติสุด ๆปัดแล้วผิวดูอมชมพูสุขภาพดี

ต่อมาเป็นการปัดไฮไลท์บา ๆ ปัดจากบริเวณหน้าแก้มเฉียงขึ้นไปให้ตรงกับปลายคิ้ว และขั้นตอนนี้สาว ๆ ก็ต้องระวังอย่าถาโถมปัดไฮไลท์จนเข้มหรือสว่างเกินไป อาจจะทำให้สาวดูโป๊ะเอาได้นะเพราะฉะนั้นต้องใจเย็น ๆ ค่อย ๆ ปัดอย่างเบามือกันนะ

➊➊

มาถึงการเขียนคิ้วกันบ้าง เนื่องจากลุคนี้เป็นลุควัยรุ่นใส ๆ ที่แต่งหน้าให้ดูเป็นธรรมชาติ การเขียนคิ้วต้องต้องเขียนตามรูปทรงคิ้วธรรมชาติของเราเลย ไม่โค้งไม่โก่ง สีดินสอก็ควรเลือกสีที่เข้าคล้ายกับขนคิ้วเรามากที่สุดแต่หากคิ้วของสาว ๆ ดูไม่เป็นทรงก็แนะนำว่าให้ตัดตกแต่งคิ้วให้เรียบร้อย เพราะทำให้การเขียนคิ้วนั้นประหยัดเวลาลงอีกเยอะเลย

รูปภาพ:

➊➋

เมื่อเขียนคิ้วเรียบร้อยก็สาวโอลิเวียก็ปัดคิ้วด้วยGlossier Boy Browที่เป็นเนื้อ Cream Wax นุ่ม ๆ ไม่จับตัวกันเป็นก้อน สามารถช่วยให้คิ้วดูเป็นรูปทรงมากขึ้น ถึงแม้จะเป็นการเขียนคิ้วตามรูปทรงธรรมชาติของเราก็ตาม แต่ก็แนะนำให้ปัดทับอีกรอบ เพราะเจ้าตัวนี้จะช่วยให้คิ้วเราเป๊ะแบบเป็นธรรมชาติแค่ปัดนิดเดียวคิ้วเราก็ดูสวยแบบ No Makeup ขึ้นมาทันทีเลย

➊➌

งานคิ้วเสร็จก็มางานตากันต่อเลย แต่ ๆไม่ได้ปัดอายแชโดว์นะคะ แต่เป็นการเขียนอายไลน์เนอร์แทนโดยเริ่มเขียนจากตรงกลาง และยกหางให้สูงขึ้นนิด ๆ เพื่อให้ดวงตาดูสวยเฉี่ยวหน่อย ๆ ด้วยGlossier Pro Liquidที่เหมาะสำหรับมือใหม่หัดเขียน เพราะอายไลน์เนอร์ตัวนี้มีเส้นใยที่ยืดหยุ่นสูง จะช่วยให้สาว ๆ ควบคุมได้ง่าย หัวแปรงยังเป็นเส้นเล็กคม แถมเขียนลื่น และแห้งไวอีกด้วย

รูปภาพ:https://media1.popsugar-assets.com/files/thumbor/1A65k2MyhGrjzdxESuaRAg0tP9Y/fit-in/1200x630/filters:format_auto-!!-:strip_icc-!!-:fill-!white!-/2017/12/17/893/n/44347151/d81cdb1f2085b9fe_Glossier_Boy_Brow/i/Glossier-Boy-Brow.png

➊➍

ต่อมาก็ดัดขนตาให้งอนเพื่อให้ดวงตาสาว ๆ ดูกลมโตมากขึ้นควรเน้นย้ำตรงโคนขนตาเพื่อความงอนแบบธรรมชาติ ไม่หักปลายต้องค่อย ๆ ดัดและดันขึ้นอย่างเบา ๆ ช้า ๆ หากทำแรงเกินไปอาจทำให้สาว ๆ เจ็บได้ ยิ่งไปกว่านั้นขนตาอาจจะร่วงอีกด้วย

➊➎

แล้วก็มาปัดมาสคาร่ากันต่อเพื่อให้ขนตาดูหนาเป็นแพรยาวสวย และอยู่ทรงมากขึ้นนั่นเอง เป็นการปัดแบบตั้งแต่โคนจนสุดปลายเพื่อเพิ่มความงอนของขนตาแบบคูณสองกันไปเลย ต่อให้จะแต่งหน้าแบบเบา ๆ แต่ตาก็ต้องแน่นนะไม่งั้นใบหน้าของเราอาจจะดูดรอปลงได้น้าสาว ๆ

รูปภาพ:https://www.makeupmuddle.com/wp-content/uploads/2021/06/Glossier-Portrait-Ultralip-Lipstick-Review-Swatches-4-scaled.jpg

➊➏

มาถึงขั้นตอนสุดท้ายที่หากทำแล้วขั้นตอนต่าง ๆ ที่ทำมาเท่ากับศูนย์นะจ๊ะสาว ๆ นั้นก็คือการทาลิปสติก เมื่อเป็นการแต่งหน้าแบบ Everyday Look แบบนี้ สาวโอลิเวียจึงเลือกใช้ลิปสติกGlossier Ultra Lipที่มีส่วนผสมของกรดไฮยาลูรอนิคที่จะช่วยให้ปากชุ่มชื้นเนื้อลิปเป็นแบบเนื้อปาล์ผสมทิ้นท์ ทำให้ริมฝีปากสดใดดูเป็นธรรมชาติเหมาะกับลุคการแต่งหน้าของวันนี้สุด ๆ เลย

รูปภาพ:รูปภาพ:

ต่อมาเป็นการปัดไฮไลท์เบา ๆ ปัดจากบริเวณหน้าแก้มเฉียงขึ้นไปให้ตรงกับปลายคิ้ว และขั้นตอนนี้สาว ๆ ก็ต้องระวังอย่าถาโถมปัดไฮไลท์จนเข้มหรือสว่างเกินไป อาจจะทำให้สาวดูโป๊ะเอาได้นะ เพราะฉะนั้นต้องใจเย็น ๆ ค่อย ๆ ปัดอย่างเบามือกันนะ

รูปภาพ:

มาถึงการเขียนคิ้วกันบ้าง เนื่องจากลุคนี้เป็นลุควัยรุ่นใส ๆ ที่แต่งหน้าให้ดูเป็นะรรมชาติ การเขียนคิ้วต้องต้องเขียนตามรูปทรงคิ้วธรรมชาติของเราเลย ไม่โค้งไม่โก่งนะจ๊ะ สีดินสอก็ควรเลือกสีที่เข้าคล้ายกับขนคิ้วเรามากที่สุด แต่หากคิ้วของสาว ๆ ดูไม่เป็นทรงก็แนะนำว่าให้ตัดตกแต่งคิ้วให้เรียบร้อย เพราะทำให้การเขียนคิ้วนั้นประหยัดเวลาลงอีกเยอะเลย

➊➋

รูปภาพ:

เมื่อเขียนคิ้วเรียบร้อยก็ต้องปาดเจลใสเพื่อคิ้วของเราดูเป็นรูปทรงมากขึ้น ถึงแม้จะเป็นการเขียนคิ้วตามรูปทรงธรรมชาติของเราก็ตาม แต่ก็แนะนำให้ใช้เจลปัดทับอีกรอบ เพราะเจลใสนี้จะช่วยให้คิ้วเราตั้งขึ้นเป็นเส้นอย่างสวยงามแบบที่ใครก็คิดว่าเป็นคิ้วธรรมชาติ แค่ปัดเจลนิดเดียวคิ้วเราก็ดูสวยขึ้นมาทันทีเลย

รูปภาพ:

งานคิ้วเสร็จก็มางานตากันต่อเลยจ้า เพื่อความเป็นวัยรุ่นใส ๆ เแต่งหน้าคล้ายหน้าสด จึงขอไม่ปัดอายแชโดว์ แต่เป็นการเขียนอายไลน์เนอร์แทน เริ่มเขียนจากตรงกลางและยกหางให้สูงขึ้นนิดๆ  เพื่อให้ดวงตาดูสวยเฉี่ยวหน่อย ๆ เขียนด้วยเส้นบาง ๆ ไม่หนานะไม่งั้นเราตาของเราอาจจะกลายเป็นสายฝอแทน

➊➍

ต่อมาก็ดัดขนตาให้งอนเพื่อให้ดวงตาสาว ๆ ดูกลมโตมากขึ้น ควรเน้นย้ำตรงโคนขนตาเพื่อความงอนแบบธรรมชาติ ไม่หักปลาย ต้องค่อย ๆ ดัดและดันขึ้นอย่างเบา ๆ ช้า ๆ หากทำแรงเกินไปอาจทำให้สาว ๆ เจ็บได้ ยิ่งไปกว่านั้นขนตาอาจจะร่วงอีกด้วย

➊➎

รูปภาพ:

แล้วก็มาปัดมาสคาร่ากันต่อเพื่อให้ขนตาดูหนาเป็นแพรยาวสวยและอยู่ทรงมากขึ้นนั่นเอง เป็นการปัดแบบตั้งแต่โคนจนสุดปลายเพื่อเพิ่มความงอนของขนตาแบบคูณสองกันไปเลย แต่งหน้าแบบเบา ๆ แต่ตาก็ต้องแน่นนะไม่งั้นใบหน้าของเราอาจจะสดไปนิดนึง

➊➏

รูปภาพ:

มาถึงขั้นตอนสุดท้ายที่หากทำแล้วขั้นตอนต่าง ๆ ที่ทำมาเท่ากับศูนย์นะจ๊ะสาว ๆ นั้นก็คือการทาลิปสติก ถ้าเป็นการแต่งหน้าแบบเบา ๆ Everyday Look แบบนี้ แนะนำให้เลือกเป็นสีแดงที่คล้ายกับสีปากธรรมชาติของสาว ๆ มากที่สุดก็จะดูเหมือนเรามีริมฝีปากแดงระเรื่อแบบนี้มาตั้งนานแล้วนั้นเอง

˚⋆。˚˚⋆。˚



เป็นยังไงกันบ้างสาว ๆขั้นตอน และวิธีการแต่งหน้าสวย ๆ แบบง่าย ๆ ของสาวโอลิเวียแต่งตามกันได้แบบยากเลยใช่ไหม แต่งน้อย ๆ แต่ความสวยเต็มร้อยไม่เป็นรองใครแบบนี้สิ่งที่สำคัญก็คือการดูแลสภาพผิวหน้าของเราให้ดูชุ่มชื่น ไม่แห้งกร้านหากผิวหน้าดีเป็นทุนเดิมอยู่แล้วจะแต่งลุคไหนก็แป๊ะปังสุด ๆ !!

➊➊

➊➌

รูปภาพ: