ฮัลโหลค่ะสาววว~

เป็นยังไงกันบ้างเอ่ย ช่วงปิดเทอมที่ผ่านมาสาว ๆ ได้ออกไปเที่ยวไหนกันบ้างมั้ยคะ แล้วยิ่งเวลาออกไปข้างนอกบ่อย ๆ แบบนี้เราว่าสาวหลายคนหลงลืมการดูแลผิวตัวเองกันไปบ้างแน่เลยพอรู้ตัวอีกทีก็ใกล้จะเปิดเทอมกันแล้ว!เพราะงั้นเราหันกลับมาดูแล บำรุงให้ผิวของเรากลับมามีผิวที่สุขภาพดีอีกครั้งกันดีกว่า~ ในบทความนี้เราจะมาแนะนำทริควิธีบำรุงผิวแบบง่าย ๆ ในงบสบายกระเป๋ามาให้สาว ๆได้ดูแลผิวให้กลับมาสวยใสทันเปิดเทอมแน่นอน ตามไปดูกันเลยยยย

พักผ่อนให้เพียงพอ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ba/32/c0/ba32c0bc967f012628f82a20436683e9.jpg

เริ่มต้นขั้นตอนแรกเลยนั้นก็คือการพักผ่อนให้เพียงพอเพราะความสวยภายนอกต้องมีจุดเริ่มต้นมาจากภายใน ดังนั้นเมื่อใกล้จะเปิดเทอมแล้วสาว ๆ ต้องเริ่มปรับเปลี่ยนเวลานอนใหม่ ไม่ใช่แค่ให้ผิวสวยเท่านั้นนะ แต่ยังเป็นการฝึกให้ชินเป็นกิจวัตรประจำวัน เมื่อเราเปิดเรียนแล้วสาว ๆ จะได้ตื่นนอนได้อย่างสดใสดังนั้นทุกคนควรนอนให้ครบ 8 ชั่วโมง เมื่อร่างกายได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ ร่างกายก็จะช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอในระบบต่าง ๆ ของร่างกาย ร่วมถึงซ่อมแซมผิวที่คล้ำเสียให้กลับสดในเปล่งปลั่งได้อย่างแน่นอน!

บำรุงผิวด้วยโลชั่นอย่างสม่ำเสมอ

รูปภาพ:https://undubzapp.com/wp-content/uploads/2017/12/ครีมทาผิวหน้าหนาว-800x445.jpg

การใช้โลชั่นบำรุงผิวถือว่าเป็นวิธีพื้นฐานแต่ก็ช่วยให้ผิวของสาว ๆ ดูดีขึ้นได้เหมือนกันนะ! การเลือกโลชั่นต่าง ๆ ควรเลือกยี่ห้อที่มีส่วนผสมที่ช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใสขึ้น เช่นโลชั่นที่มีส่วนผสมเช่น Vitamin Cที่ช่วยให้ผิวขาว สว่างกระจ่างใส ดูสุขภาพดี และช่วยลดริ้วรอยVitamin Eช่วยยับยั้งการเกิดเม็ดสีเมลานีนใต้ชั้นผิว ทำให้ผิวกระจ่างใสLactic Acidป็น AHA ชนิดหนึ่งที่ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายของเราออกจนหมดอย่างยังอ่อนโยน และยังเป็นตัวช่วยยับยั้งการเกิดเมลานีนใต้สีผิว แบบนี้ลยทำให้ผิวของเราแลดูกระจ่างใสขึ้นนั้นเอง~

ขัด ๆ ถู ๆ ให้ผิวสวยใส

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/77/1e/4b/771e4bc3ac6af99a20ca5e4980e08112.jpg

การขัดผิวประจำก็เป็นสิ่งที่สาว ๆ ไม่ควรพลาดเพราะเป็นขั้นตอนที่สำคัญมาก ๆ ในการบำรุงผิวให้กลับมาสวยใสเหมือนอีกครั้ง ไม่ว่าสาว ๆ จะมีสภาพผิวแบบไหนการขัดผิวก็ช่วยให้เซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป และทำให้พื้นที่เซลล์ผิวใหม่ที่มีความกระจ่างใสมาแทนที่สาว ๆ อาจจะเริ่มขัดผิวด้วยสครับเกลือ หรือสครับที่มีส่วนผสมของขมิ้นจะยิ่งช่วยให้ผิวของสาว ๆ สวยกระจ่างใส แถมเนียนนุ่มสุด ๆ เลย~

แต่ ๆ สาวก็ไม่ควรขัดบ่อยจนเกินไปนะคะ เพราะอาจจะทำให้ผิวของเราบอบบางลงได้ง่ายเลยสาว ๆถ้าขัดผิวบ่อยจนเกินไปจนเริ่มมีรอยแดงเกิดขึ้นตามผิวก็ควรหยุดพักและกลับมาบำรุงให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์แทน เพราะถ้าหากยังขัดต่อไปจะยิ่งทำร้ายผิวมากกว่าบำรุง

บำรุงผิวแสนง่ายด้วยน้ำนม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e9/ae/d8/e9aed8930c80792817a5af9092bd9190.jpg

สาว ๆ คนไหนไม่มีเวลามารวมกันตรงนี้เลย! ไม่มีเวลาแต่อยากบำรุงผิวก็ต้องเป็นวิธีนี้เลย"บำรุงผิวด้วยน้ำนม"ที่เป็นน้ำนม เพราะว่าในน้ำนมจะมีกรดแลคติกที่มีส่วนช่วยทำให้ผิวของสาว ๆ สดใสขึ้น แถมเนียนนุ่ม และช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายให้หลุดออกรวมไปถึงกระตุ้นผิวให้คอยผลิตคอลลาเจนเพิ่มขึ้นอีกด้วย~

แอบกระซิบว่าวิธีที่เรามานำแนะวันนี้เป็นวิธีบำรุงผิวของนักแสดง Hollywood อย่างสาว Anglina Jolie เลยด้วยส่วนผสมสาว ๆ ก็ไม่จำเป็นต้องควักเงินซื้อเลย เพียงใช้แค่นมสด และน้ำสะอาด และทำตามกันได้เลย อย่างแรกใช้นมสดกับกับน้ำสะอาดในอัตรา 1:1 แล้วนำมาผสมกัน จากนั้นก็เทลงในขวดสเปรย์ นำไปแช่เย็น เพียงแค่นี้สาว ๆ ก็นำมาใช้ฉีดตามผิวหน้า และร่างกายในระหว่างวันแค่นี้ก็ทำให้ผิวชุ่มชื้นเนียนนุ่มได้แล้ว

ทานผักผลไม้ผิวใสขึ้นได้ทันตา!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e4/d8/e8/e4d8e88083f9d71e7a4bf5cd07c559db.jpg

วิตามินซีจากผลไม้~ที่เป็นตัวช่วยทำให้ผิวของสาว ๆ กระจ่างใสขึ้นแบบที่ไม่ต้องไปหาจากไหนเลย! เพราะซ่อนอยู่ในอาหารการกินในแต่ละวันของสาว ๆ นั่นเอง อย่างแรกเลยคือการรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ โดยเฉพาะอาหารจำพวกผักผลไม้ที่มีสารอาหารจำเป็นต่อผิวสาว ๆอย่างมน้อยก็ต้องทานผักผลไม้ 1-2 ชนิดต่อวันและผลไม้ที่มีส่วนช่วยให้ผิวขาวใสนั้นแนะนำว่าให้เลือกทาน ส้ม มะละกอ กล้วย ทับทิม สับปะรด แตงโม และมะม่วง ผลไม้เหล่านี้ มีวิตามินที่ช่วยให้ผิวสวยใสได้โดยไม่ต้องพึ่งการฉีดกลูต้าให้ผิวขาวเลยนะทุกคน แค่หมั่นรับประทานให้ได้ทุกวันควบคู่ไปกับทริคบำรุงผิวต่าง ๆ ที่เรานำมาแชร์ให้สาว ๆ ได้ทำตามกันนน

ออกแดดแต่ละที คิดให้ดี ๆ อย่าลืมทาครีมกันแดด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/0f/1d/52/0f1d5271f6ff3c055e193dca19f6cab0.jpg

มาถึงขั้นตอนสุดท้ายกันแล้ว~ ที่จริงเราอยากจะแนะนำให้สาว ๆ หลีกเลี่ยงการออกแดดไปเลยในช่วงที่กำลังบำรุงฟื้นฟูผิว แต่คงเป็นไปไม่ได้เพราะไม่ออกไปรับวิตามินจากแสงแดดบ้างร่างกายก็คงจะแย่เหมือนกัน ดังนั้นเลยอยากเตือนสาว ๆ ว่าหากได้ออกไปข้างนอกอย่าลืมเด็ดขาดที่จะทาครีมกันแดด! เพราะไม่งั้นผิวจะยิ่งคล้ำมากกว่าเดิม และที่สำคัญมาก ๆ คือสาว ๆควรทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านอย่างน้อย 20-30 นาทีเพื่อให้เนื้อครีมซึมซับเข้าสู่ผิวของเราหรือสวมเสื้อแขนยาว หรือหมวกด้วยนะคะ เพื่อเป็นการป้องกันอีกหนึ่งชั้น

เป็นยังไงกันบ้างทุกคน ทริคต่าง ๆ ที่เราแนะนำให้สาว ๆ ได้ทำตามเป็นทริคที่ง่ายมาก ๆ แถมไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเยอะอีกด้วย ถ้าไม่อยากพลาดมีผิวที่เปล่งประกายสวยใสสู้แสงแดดประเทศไทยละก็สาว ๆ ต้องลองกลับไปทำตามแล้วนะ ขอบอกเลยว่าทำครบตามทริคทั้งหมดที่เราแนะนำเปิดเทอมนี้สาว ๆ จะได้มีผิวสวยเพื่อนทักเลย~ แล้วมาเจอกันใหม่ในบทความหน้าน้า บายยยย~