อายแชโดว์แบบฝุ่นมันเข้าตา ฉันไม่ได้ร้องไห้~ อิอิ สวัสดีค่าเพื่อนๆ ซิสต้าคาเฟ่ทุกคนนเราว่าปกติทุกคนก็มักจะชินกับการใช้อายแชโดว์แบบฝุ่นมากกว่าแบบกลอสซี่แน่นอนเพราะมันทั้งเบาสบายและไม่เลอะง่ายแต่ถ้าเป็นอายแชโดว์แบบกลอสซี่อาจเปื้อนง่ายนิดนึงแต่เราบอกได้เลยค่ะว่าถ้าเพื่อนๆแต่งตาแบบนี้จะเหมาะกับการลงหน้าแบบโกลว์และทำให้ลุคแต่งหน้าโดยรวมดูหวานฉ่ำขึ้นมาแบบทันตาเลยดังนั้นเราก็อย่าช้าแล้วมาดูวิธีแต่งหน้ากันเล้ยย~

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b1/37/92/b1379252031dd4dc80441fcc0238fb70.jpg

สอนแต่งหน้ากลอสซี่ " Glossy Eyeshadow " ลุคสวยหวานฉ่ำ

1. Primer

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/I/61w0TOSAwLL._SL1500_.jpg

ในขั้นตอนแรกจะเป็นการเตรียมผิวเปลือกตาให้พร้อมที่สุด โดยการลงPrimerก่อน เนื่องจากการแต่งตาด้วยอายแชโดว์แบบกลอสซี่อาจทำให้สีที่ลงไม่ค่อยติดทนนานและทำให้รอยพับบนเปลือกตาเด้งออกจากกันได้ง่ายซึ่งการลง Primer ก่อนนอกจากจะช่วยปรับให้สีอายแชโดว์แบบกลอสซี่ไม่เพี้ยนแล้วยังช่วยทำให้เมคอัพจับตัวกับผิวหนังได้ดีขึ้นด้วยเริ่ดสุดด! ขอแนะนำว่าขั้นตอนนี้ใช้นิ้วเกลี่ยให้ทั่วๆได้เลยค่า

2. Nude Eyeshadow

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/I/81yqc88khES._SL1500_.jpg

หลังจากลงPrimerแล้วเราก็ต้องปรับสภาพสีผิวตาของเราให้เป็นสีใกล้เคียงกับสีผิวเรามากที่สุดโดยไม่ทำให้สีสันที่ลงมาใหม่ผิดเพี้ยนในขั้นตอนต่อๆ ไปด้วยการใช้Nude Eyeshadowนั่นเอง ซึ่ง Nude Eyeshadow จะเป็นตัวช่วยที่สำคัญมากในการที่ไม่ทำให้ชั้นตาของเราหายไปและทำให้สีสันของอายแชโดว์แบบกลอสซี่ที่จะลงต่อจากนี้มีสีสันสวยสดใสไม่ผิดเพี้ยนด้วย

3. Pigment Eyeshadow

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/I/61xltyg8i9L._SL1000_.jpg

มาถึงขั้นตอนการลงสีสันกันแล้วด้วยPigment Eyeshadowซึ่งสำหรับขั้นตอนนี้คือจะเป็นการลงอายแชโดว์แบบฝุ่นตามปกติแบบที่เพื่อนๆ เคยใช้กันเลยเพียงแต่อาจต้องระวังอายแชโดว์แบบฝุ่นที่มีสีเข้มนิดนึงนะคะ เพราะถ้าแต่งตาลุค Glossy Eyeshadow อาจทำให้ตาเราดูช้ำเหมือนโดนต่อยเกินไป ซึ่งถ้าเพื่อนๆ ตั้งใจว่าอยากจะได้เปลือกตาวาวๆ หวานฉ่ำหน่อยก็แนะนำให้ใช้อายแชโดว์สี ชมพู, ฟ้าอ่อนแล้วก็ม่วงลาเวนเดอร์แทนจะเกร๋ที่สุดค่าา

4. Pencil Brush

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/I/51raqxz71cL._SL1500_.jpg

และนอกจากเปลือกตาบนแล้วการเติมสีสันให้กับขนตาล่าง จะช่วยทำให้ตาเราดูเด่นและใหญ่ขึ้นได้โดยเราจะใช้Pencil brushจุ่มสีเดียวกับที่ทาเปลือกตาบนทาใต้ตาเป็นเหมือนกรอบตาเริ่มจากหัวตาลากไปจนถึงหางตาก็เรียบร้อยซึ่งสำหรับขั้นตอนนี้เพื่อนๆ มือใหม่อาจต้องระวังนิดนึงนะคะแต่ท่าจะให้ดีก็แนะนำให้เขียนชิดๆ ตาจะสวยมากๆ เลย

5. Glossy Eyeshadow

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/I/614b8jxC2mL._SL1500_.jpg

มาถึงขั้นตอนที่ตาเราจะได้ฉ่ำวาวเฉิดฉายกันแล้ว กับการGet Glossyค่าโดยกลอสที่ทากับตาจะไม่ใช่กลอสเดียวกับ lip gloss ที่ทาปากนะคะเพราะเหนียวไป ซึ่ง Glossy Eyeshadow ที่ช่างแต่งหน้าแนะนำจะต้องเป็นGlossy Eyeshadow ที่ทาทั้งแก้มและตาได้ยกตัวอย่างเช่นStila หรือ Dazzleshadow Liquid ของ MACเลยค่าา

6. Diffuse the Edges of the Gloss

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/I/81FdtMBgamL._SL1500_.jpg

สำหรับขั้นตอนสุดท้ายหลังจากลง Glossy Eyeshadow แล้วก็คืออการเกลี่ยกลอสให้กระจายทั่วๆนั่นเองค่าในขั้นตอนนี้คือจะเป็นการทำให้ Glossy Eyeshadow ที่เราทาดูเนียนกับผิวที่สุดเพราะหลังจาลงกลอสไปอาจจะทำให้เห็นว่าส่วนที่ลงกลอสดูไม่ค่อยเสมอบนผิวเปลือกตาซึ่งเราก็จะแนะนำให้ใช้แปรงใหม่ที่สะอาดมาเกลี่ยทุกอย่างให้เนียนและเป็นเนื้อเนียนกันก็เรียบร้อย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/98/59/15/985915b4f6758be6beace51f06ebde77.jpg

เสร็จเรียบร้อยแล้วค่าสำหรับGlossy Eyeshadow Tutorial ทริคสอนแต่งหน้าสไตล์กลอสซี่ สวยหวานฉ่ำในแต่ละขั้นตอนไม่มีอะไรที่ซับซ้อนเลยแค่อาจจะต้องอาศัยประสบการณ์ในการทำบ้างแค่นั้นเองถ้ายังไงไว้เราจะรอดูเพื่อนๆมาอัปเดตลุคหวานๆ กับการแต่งตาด้วย Glossy Eyeshadowนะคะไว้เจอกันใหม่นะคะทุกคน บ๊ายบายย~