ใครเจอปัญหาหน้ามันเยิ้มระหว่างวันง่ายมาก ก็รีบตามมาทางนี้ด่วนๆ เลยค่าา(っ○∀○)っ❤


รูปภาพ:https://bit.ly/3QJvxFb

หากคุณสาวๆ เป็นคนที่ชอบแต่งหน้าเป็นประจำอยู่แล้ว หรือชอบติดตามอัปเดตเมคอัพมาแรงอยู่เสมอ ก็คงรู้กันอยู่แล้วว่าไอเทมสำหรับสร้างงานผิวสวยเป๊ะมีให้เลือกใช้หลายแบบเลยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นรองพื้น บีบีครีม ซีซีครีม แป้งผสมรองพื้นรวมทั้งคุชชั่นตัวช่วยสร้างงานผิวสุดฮอตที่ได้รับความนิยมมากๆ เพราะคุชชั่นมาในแพ็กเกจจิงตลับกลมๆ ขนาดเล็กที่พกพาง่าย แถมยังมีพัฟสำหรับลงคุชชั่นแถมมาให้ในตลับ จึงใช้งานง่าย สะดวก ไม่ต้องพกอุปกรณ์หลายๆ ชิ้นนั่นเองค่ะ

วันนี้เราจึงเลือกหยิบ7 คุชชั่นสำหรับ “ คนผิวมัน ”มาฝากกันโดยคัดมาเน้นๆ เฉพาะคุชชั่นที่ให้การปกปิดดี คุมมัน และติดทนยาวนานเพื่อให้สาวผิวมันได้หยิบไปใช้เพิ่มพลังความเป๊ะให้ผิวได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องกังวลว่าผิวจะไม่เนียนกริบหรือจะทำให้หน้ามันเยิ้มง่ายเลยค่ะ


7 คุชชั่นสำหรับ “ คนผิวมัน ” ปกปิด ติดทน บอกลาหน้ามันเยิ้มระหว่างวัน


⓵ MISSHA M Magic Cushion

รูปภาพ:https://bit.ly/3u6QZdl

เริ่มต้นด้วยคุชชั่นสำหรับคนผิวมันตัวแรกจากแบรนด์บิวตี้เกาหลีชื่อดังอย่างMISSHA M Magic Cushionก่อนเลยค่ะ เจ้าคุชชั่นตลับนี้ถือเป็นไอเทมสุดฮอตที่ใครได้ลองใช้เป็นต้องติดใจเพราะเป็นคุชชั่นที่มาพร้อมกับค่าSPF 50+ที่ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดและรังสียูวี และเนื้อคุชชั่นยังผสานพลังส่วนผสมของสารสกัดจากน้ำของดอกบัว ใบชา และใบเสจที่ช่วยคงความชุ่มชื้นให้ผิวเนียนนุ่มแล้วยังเป็นคุชชั่นที่ให้การปกปิดระดับสูง กลบได้ทั้งจุดด่างดำและรอยสิว และติดทนยาวนานตลอดวันโดยไม่ทำให้เกิดคราบเวลาเหงื่อออกด้วยนะคะ แบบนี้เลยได้ใจสาวผิวมันไปเต็มๆ


⓶ Estee Lauder Double Wear Cushion BB Compact

รูปภาพ:https://bit.ly/3NmZIig

คุชชั่นสำหรับคนผิวมันตัวที่สองที่เราเลือกหยิบมาบอกต่อกันก็คือEstee Lauder Double Wear Cushion BB Compactที่บรรจุมาในแพ็กเกจจิงตลับสุดหรูหราโดยเจ้าตัวนี้เป็นรองพื้นในรูปแบบคุชชั่นที่มีSPF 50/PA +++ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด ความดีงามของคุชชั่นตัวนี้ก็อยู่ตรงที่เนื้อคุชชั่นมีส่วนผสมที่ช่วยบำรุงให้ผิวชุ่มชื้นดูมีชีวิตชีวา แต่เป็นสูตรลดความมันส่วนเกินให้ความติดทนยาวนาน และสามารถทาทับหลายเลเยอร์เพื่อเพิ่มระดับการปกปิดได้ตามความต้องการไม่ว่าจะเป็นจุดด่างดำ รอยสิว หรือรูขุมขน ก็กลบร่องรอยกวนใจต่างๆ ให้ผิวดูเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติมากขึ้นค่ะ


⓷ Laneige Powder Fit Cushion

รูปภาพ:https://bit.ly/3NB7gyl

สาวๆ คนไหนที่เป็นแฟนคลับของเครื่องสำอางLaneigeทางแบรนด์ก็มีคุชชั่นที่เหมาะสำหรับคนผิวมันอย่างLaneige Powder Fit Cushionมาให้ได้เลือกซื้อไปใช้สร้างงานผิวเนียนกริบแบบไม่เยิ้มด้วยนะคะเพราะเจ้าคุชชั่นตลับนี้ใช้เทคโนโลยี Cream to Powderที่เปลี่ยนจากเนื้อครีมเป็นแป้ง ให้เนื้อสัมผัสที่บางเบาและเนียนสนิทไปกับผิวอย่างเป็นธรรมชาติช่วยปกปิดรูขุมขน รอยแดง และจุดด่างดำต่างๆ ได้ดี มอบฟินิชผิวแบบแมตต์ที่ดูไม่หนาโบ๊ะแล้วยังช่วยดูดซับเหงื่อและความมันส่วนเกินบนใบหน้าทำให้ผิวไม่มันเยิ้มระหว่างวันเวลาเจอกับเหงื่อด้วยค่ะ


⓸ CLIO Kill Cover Founwear Cushion

รูปภาพ:https://bit.ly/3xYCytb

ถ้าใครกำลังมองหาคุชชั่นที่ให้การปกปิดในระดับที่ดีเยี่ยมไม่แพ้รองพื้น ก็ต้องห้ามพลาดCLIO Kill Cover Founwear Cushionเด็ดขาดเลยนะคะเจ้าคุชชั่นตลับนี้มีเนื้อสัมผัสที่นุ่ม เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ หลังปล่อยให้คุชชั่นเซตตัวสักพักก็จะให้ฟินิชผิวแบบกึ่งแมตต์ ที่ไม่แห้งและไม่มันวาวจนเกินไป ตัวคุชชั่นเป็นสูตรควบคุมความมันส่วนเกินและช่วยล็อกเมคอัพให้ติดทนยาวนานขึ้นด้วยจึงตอบโจทย์สำหรับคนผิวมันที่ต้องการปกปิดร่องรอยบนใบหน้าให้ผิวเนียนกริบที่สำคัญคุชชั่นตัวนี้ยังมาพร้อมพัฟรูปทรงหยดน้ำช่วยให้เกลี่ยเนื้อคุชชั่นได้ง่ายและเข้าถึงส่วนต่างๆ ได้ดีขึ้นด้วยค่ะ


⓹ Maybelline Super BB Fresh Matte Cushion

รูปภาพ:https://bit.ly/3yjIk9R

ส่วนคุชชั่นสำหรับคนผิวมันตัวต่อไปที่เราหยิบมาฝากกันอย่างMaybelline Super BB Fresh Matte Cushionก็เป็นไอเทมจากแบรนด์เครื่องสำอางถูกและดีที่ทุกคนรู้จักกันดีอยู่แล้ว ปกติแล้วคุณสาวๆ อาจคุ้นหน้าคุ้นตากับรองพื้นในรูปแบบคุชชั่นแต่เจ้าสิ่งนี้เป็นบีบีครีมในรูปแบบคุชชั่นเนื้อแมตต์ขั้นสุดค่ะ โดยเนื้อคุชชั่นปราศจากน้ำมัน พอทาลงบนผิวแล้วก็จะช่วยสร้างงานผิวแบบแมตต์ ไม่มันวาวปกปิดจุดด่างดำและอำพรางรูขุมขนให้ผิวดูเรียบเนียนสม่ำเสมอกันมากขึ้นแต่ไม่ต้องกลัวว่าใช้แล้วจะทำให้ผิวแห้งหรือตกร่องระหว่างวันเลยนะ เพราะเนื้อคุชชั่นมีส่วนผสมที่ช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้นตลอดวันนั่นเอง


⓺ Hera Black Cushion Foundation

รูปภาพ:https://bit.ly/3ylnirt

Hera Black Cushion Foundationก็เป็นคุชชั่นจากแบรนด์เครื่องสำอางฝั่งเกาหลีที่เราอยากแนะนำให้คนผิวมันลองหาซื้อมาใช้กันค่ะ โดยทางแบรนด์มีคุชชั่นตัวดังขายดีหลายรุ่นเลยนะคะสำหรับคุชชั่นรุ่นนี้เป็นคุชชั่นที่ขึ้นชื่อเรื่องความติดแน่นทนนานต่อให้แต่งหน้าใส่แมสก์ก็ไม่ต้องกังวลว่าเนื้อคุชชั่นจะเลอะหรือเลือน แล้วแม้ว่าจะเป็นคุชชั่นที่ติดทนนานตลอดวันแต่ไม่ทำให้รูขุมขนอุดตันหรือผิวดูหนาโบ๊ะเหมือนฉาบปูนแบบนี้สาวซิสที่ชอบแต่งหน้าสไตล์สายเกา หรืออยากแต่งหน้าให้ได้ลุคผิวเนียนสวยดูเป็นธรรมชาติแบบไอดอลเกาหลี คุชชั่นตัวนี้ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่เบาเลยนะคะ


⓻ L'oreal Paris True Match Lumi Cushion Foundation

รูปภาพ:https://bit.ly/3xUjj3Q

ปิดท้ายด้วยคุชชั่นสำหรับคนผิวมันที่คุณภาพดีและมาในราคาเบาๆ อย่างL’oreal Paris True Match Lumi Cushion Foundationตัวนี้เลยค่ะเจ้าคุชชั่นที่มาในตลับสีชมพูพิ้งค์โกลด์สุดหรูหรารุ่นนี้มีเฉดสีคุชชั่นให้ได้เลือกแมทช์เข้ากับสีผิวมากถึง 16 สีนอกจากนี้ยังเป็นคุชชั่นเนื้อเข้มข้นที่ทาแล้วช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้นปกปิดจุดด่างดำและรอยต่างๆ บนผิวได้ดี ปรับให้สีผิวดูสม่ำเสมอกันมากขึ้น และยังติดทนนานด้วยจึงเหมาะกับคนผิวมันที่ต้องการสร้างงานผิวสวยโกลว์ และให้ฟินิชลุคผิวที่ดูไม่แห้งเกินไปค่ะ


คราวนี้คนผิวมันก็ไม่ต้องกังวลใจเรื่องผิวมันเยิ้มหรือเมคอัพเลือนระหว่างวันแล้วนะคะ เพราะเรายกทัพคุชชั่นสำหรับ “ คนผิวมัน ” โดยเฉพาะมาให้ได้ส่องกันแบบจุใจถึง 7 แบรนด์ ทั้งแบรนด์จากเกาหลีและแบรนด์ระดับอินเตอร์เลยด้วยซึ่งคุชชั่นแต่ละตัวเป็นสูตรที่เน้นช่วยควบคุมความมันส่วนเกิน และให้การปกปิดระดับสูง จึงหยิบไปใช้เป็นตัวช่วยสร้างงานผิวสวยเป๊ะไม่กลัวโป๊ะด้วยตัวเองได้ง่ายมากๆ ค่ะส่วนครั้งหน้าเราจะหยิบไอเทมเด็ดชิ้นไหนมาฝากกันอีก ก็ต้องรอติดตามชมให้ดีๆ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน~