สำหรับทรงผมที่ฮอตฮิตที่สุดในปีนี้ของทั้งหนุ่มๆ สาวๆ ก็คงหนีไม่พ้นหน้าม้าอย่างแน่นอนน! สวัสดีค่าเพื่อนๆ ซิสต้าคาเฟ่ทุกคน เราว่าหลายคนคงอยู่ในช่วงที่กำลังอยากเปลี่ยนทรงผมเดิมของตัวเองให้ดูเข้ากับรูปหน้าเรามากขึ้นอยู่ใช่ไหมคะซึ่งการตัดผมหน้าม้าก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ดีในการอำพรางจุดที่ต้องการปกปิดบนใบหน้าของเราและทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้นดังนั้นแล้วเราคิดว่าบทความนี้จะต้องโดนใจเพื่อนๆ ที่คิดอยากจะกำลังมองหาหน้าม้าที่เข้ากับรูปหน้าของตัวเองอยู่แน่นอนว่าแล้วเราก็ไปดูกันเลยดีกว่าว่าหน้าม้าแบบไหนที่ใช่เรา

ไอเดียตัดผมหน้าม้า ยังไงให้ดูสวยปังและเข้ากับรูปหน้า

1. หน้ากลม

ผมหน้าม้าที่เหมาะ : Side Bangs

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b2/92/27/b292279e527bf1b6b6d279a13c230f44.jpg

ขอเปิดกับรูปหน้ากลมกันก่อนเลยย ซึ่งเพื่อนๆ ที่มีรูปหน้ากลมอาจจะรู้สึกไม่มั่นใจเวลารวบผมขึ้นเพราะจะทำให้หน้าดูกลมและกว้างการตัดผมหน้าม้าแบบ Side Bangsนอกจากจะช่วยลดความกว้างบนใบหน้าของเพื่อนๆได้แล้วยังทำให้หน้าดูยาวขึ้นได้ด้วยแถมผมหน้าม้าแบบ Side Bangs ยังเป็นทรงที่ได้รับความนิยมสุดๆ ถ้าเพื่อนๆ ตัดตามรับรองว่าไม่ตกเทรนด์แน่นอนน

ผมหน้าม้าที่เหมาะ : Blunt Micro Bangs

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/77/39/8f/77398f52c55f3fcc4c48ffdfbe2a1f0f.jpg

และสำหรับผมม้าอีกแบบที่เหมาะกับเพื่อนๆ ที่มีรูปหน้ากลมก็คือBlunt Micro Bangsเลยค่า ซึ่งผมหน้าม้าแบบนี้จะเป็นการตัดผมหน้าม้าที่เว้นระยะห่างระหว่างคิ้วกับปลายหน้าม้ามากหน่อยเพื่อเพิ่มความยาวให้กับใบหน้าโดยสำหรับใครที่มีใบหน้ารูปกลม, รูปไข่หรือหัวใจก็สามารถทำได้เช่นกันนะคะใครที่ไม่ชอบตัดผมหน้าม้าบ่อยๆ ขี้ร้อนกลัวผมทิ่มตาแต่ก็อยากตัดผมหน้าม้าหล่ะก็ ต้องโดนแล้วนะคะสำหรับ Blunt Micro Bangs

2. หน้าทรงสี่เหลี่ยม

ผมหน้าม้าที่เหมาะ : A-Shaped Bangs & Long, Layered Bangs

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/71/ea/88/71ea885704c3ad614ee603cbe27ce9dc.jpg

เพื่อนๆ ที่มีหน้าทรงสี่เหลี่ยมอาจจะรู้สึกไม่มั่นใจบ้างกับมุมหน้าของตัวเองที่ดูคมชัดเกินไป การตัดผมหน้าม้าจะช่วยพรางมุมหน้าและทำให้ลุคของเพื่อนๆ ดูซอฟต์ขึ้นได้A-Shaped Bangs และ Long, Layered Bangsเป็นการตัดผมหน้าม้าให้กว้างกว่าใบหน้าและค่อยๆ ตัดไล่ระดับลงมาตามแนวหน้าซึ่งการตัดผมหน้าม้าแบบนี้สามารถพรางมุมหน้าได้ดีและเป็นผมหน้าม้าที่เหมาะกับคนที่อยากทำให้หน้าของตัวเองดูเล็กลงด้วย

3. หน้ารูปหัวใจ

ผมหน้าม้าที่เหมาะ : Crescent Bangs

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/29/bb/8f/29bb8f83528d3cf2bbc81c2aaebe42cc.jpg

ใบหน้ารูปหัวใจเป็นใบหน้าที่มีส่วนบนที่กว้างและมีปลายคางที่แหลม ซึ่งการตัดผมหน้าม้าที่เหมาะที่สุดก็ต้องเป็นผมหน้าม้าทรงCrescent Bangsเลย ที่จะเป็นการตัดผมแบบไล่ระดับความยาวจากด้านข้างที่ยาวมาสั้นที่สุดตรงกลางซึ่งการตัดผมม้าแบบนี้จะช่วยทำให้หน้าของเพื่อนๆ หน้ารูปหัวใจดูซอฟต์ขึ้นและช่วยพรางใบหน้าช่วงบนที่ดูกว้างได้อีกด้วยใครที่กังวลเรื่องหน้าผากกว้างโหนกใหญ่ละก็ การตัดผมหน้าม้าแบบนี้ก็เวิร์กนะคะ

ผมหน้าม้าที่เหมาะ : Baby Bangs

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ed/a9/99/eda999ad6cdccadae2227974967f70e0.jpg

และถ้าเพื่อนๆหน้ารูปหัวใจอยากทำให้ใบหน้าของตัวเองดูโดดเด่นมากขึ้นหล่ะก็ การตัดBaby Bangs แบบซีทรูคือดีงามมากเพราะการตัดผมหน้าม้าแบบนี้จะช่วยดึงความสนใจบนใบหน้าได้ดี และทำให้ใบหน้าของเพื่อนๆ ดูซอฟต์ขึ้นได้ด้วยเพราะปกติหน้ารูปหัวใจจะมีคางที่คมกว่าหน้าแบบอื่นๆ ดังนั้นถ้าเพื่อนๆ อยากดึงลุคของตัวเองให้ดูสดใสน่าเอ็นดูมากขึ้นก็ต้องชอบทรงนี้แล้วละค่า

4. หน้ารูปไข่

ผมหน้าม้าที่เหมาะ : Softened Blunt Bangs

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/2a/74/2c/2a742c9fa14d1c692c766ced6a638dde.jpg

ทรงผมหน้าม้ายอดฮิตที่ใครๆ ก็น่าจะเคยตัดกันตอนช่วงประถมมัธยมอย่างSoftened Blunt Bangsเป็นทรงผมหน้าม้าที่เหมาะกับเพื่อนๆใบหน้ารูปไข่มาก เนื่องจากเดิมแล้วใบหน้ารูปไข่ก็เป็นใบหน้าที่ค่อนข้างสมดุลอยู่แล้วก็จริง แต่ Softened Blunt Bangs จะช่วยดึงความสนใจบนใบหน้ามาที่ปากและคางมากขึ้นทำให้ลุคของการแต่งหน้าของเพื่อนๆ หน้ารูปไข่ดูจุ้มจิ้มและโดดเด่นได้ยิ่งขึ้นไปอีกนั่นเอง

5. หน้ายาว

ผมหน้าม้าที่เหมาะ : Grown-Out Bangs

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/db/ed/7f/dbed7ff01ab72643c5c06f4b082ea615.jpg

มาถึงรูปหน้าสุดท้ายที่น่าจะเหมาะกับการตัดผมหน้าม้าที่สุดกับหน้ายาวกันเลย ซึ่งสำหรับเพื่อนๆ ที่มีหน้ายาวอาจจะรู้สึกไม่มั่นใจและอยากปิดส่วนที่ยาวให้ดูสั้นลงGrown-Out Bangs เป็นการตัดผมหน้าม้าให้ยาวเลยคิ้วลงมาเล็กน้อยเพื่อลดความยาวของหน้าให้ดูแคบลงโดย Grown-Out Bangs เป็นผมหน้าม้าที่ไม่ต้องตัดหรือเล็มบ่อยๆ ด้วย เพราะฉะนั้นถ้าเพื่อนๆไม่มีเวลาและอยากลดความยาวของใบหน้าละก็ผมหน้าม้าแบบ Grown-Out Bangs คือปังที่สุดค่า

เรียบร้อยแล้วกับผมหน้าม้าแบบไหนที่ใช่เรา! ไอเดียตัดผมหน้าม้ายังไงให้ดูสวยปังและเข้ากับรูปหน้าสำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังสับสนว่าจะตัดผมหน้าม้าแบบไหนดีให้เข้ากับใบหน้าของเราที่สุดเพื่อกลบจุดที่ไม่ชอบลงก็คงจะได้ไอเดียกันแล้วนะคะ อิอิไว้ยังไงเรากลับมาเจอกันใหม่ในบทความหน้านะคะซิส บ๊ายบายย~