ฮัลโหลววว~ ขอเสียงคนที่กำลังมีความรักหน่อยเร็ว\(^0^)/วันนี้เราขอชวนซิสมาเมาท์มอยเกี่ยวกับเรื่องใกล้ตัวอย่างเรื่องของ‘ ความรัก ’กันค่ะเรามั่นใจว่าทุกคนเวลาอยากมีความรักก็ต้องการเจอคนรักดีๆ และความรักที่สมหวังกันทั้งนั้น คงไม่มีใครอยากจะคบเล่นๆ แล้วเลิกให้เสียใจและเปลืองเวลาหรอกนะแต่ความรักมันกลับไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่วาดฝันไว้น่ะสิ เพราะมีปัจจัยหลายอย่างที่อาจเป็นตัวการทำให้ความสัมพันธ์สั่นคลอน หรือทำให้ความรักต้องจบลงอย่างรวดเร็วแล้วหนึ่งในตัวการทำรักพัง… มันอาจเกิดจากความเชื่อผิดๆ จากตัวเราเองนี่แหละ เพราะบางสิ่งที่เราคิดว่าทำแล้วจะช่วยเสริมความสัมพันธ์ให้แข็งแรงหรือทำให้คนรักมีความสุข มันอาจทำลายความรักแบบไม่รู้ตัวอยู่ก็ได้ทางเราจึงลิสต์7 ความเข้าใจผิดๆ เกี่ยวกับ “ ความรัก ”มาให้ทุกคนได้ลองเช็กกัน ว่าเธอทั้งหลายกำลังคิดแบบนี้อยู่รึเปล่า เอาล่ะ! ถ้าพร้อมแล้วก็ตามไปดูได้เลย・・・・・・


【 7 ความเข้าใจผิดๆ เกี่ยวกับ “ ความรัก ” ตัวการทำรักพัง ชีวิตรักไม่แฮปปี้ 】


➊ ความรักที่ดีควรเป็นเรื่องง่าย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/85/f5/8f/85f58fff83b59c80e0ed172c6878256b.jpg

มาเริ่มต้นด้วยความเข้าใจผิดๆ เกี่ยวกับความรักข้อแรกอย่างความรักที่ดีควรเป็นเรื่อง่ายก่อนเลยค่ะหลายคนมักวาดฝันว่าอยากมีความรักที่สวยงามและราบรื่นเหมือนในเทพนิยาย หรือคู่พระ - นางในหนังรักเรื่องโปรดที่พรหมลิขิตนำพาให้ได้เจอกัน รักกัน แล้วลงเอยด้วยการใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันอย่างง่ายดายแต่ในโลกแห่งความเป็นจริงการประคองความสัมพันธ์ให้ราบรื่น และดำเนินต่อไปได้ยาวนาน มันต้องใช้ความพยายามหลายอย่างเลยนะเพราะต้องผ่านพ้นช่วงเวลาที่ดีและแย่ไปด้วยกัน มีช่วงที่รักกันหวานชื่นและทะเลาะผิดใจกันบ้าง แล้วต้องใช้ความพยายามของคนสองคนเพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีด้วยค่ะ


➋ ยิ่ง ‘ รักมาก ’ ก็ยิ่ง ‘ หึงมาก ’

รูปภาพ:https://bit.ly/3IZVE7h   ➌ การทะเลาะกันเป็นสัญญาณรักพัง https://i.pinimg.com/736x/11/17/20/111720efa80f10fe67af4b9a9b79277b.jpg

ตามมาดูความเข้าใจผิดๆ เกี่ยวกับความรักข้อต่อไปที่พบเจอได้บ่อยๆ ในคู่รักหลายคู่ นั่นก็คือความคิดที่ว่ารักมาก = หึงมากนั่นเองค่ะสาวๆ บางคนมักคิดว่าความหึงหวงของคนรักมันวัดระดับความรักที่เขามีให้เราได้ยิ่งหึงแรงและหวงมากเท่าไหร่ ก็หมายความว่าเขารักเราแบบหัวปักหัวปำแต่ทางเราต้องขอค้านตรงนี้เลยว่าไม่จริงอย่างแรงค่ะ!การแสดงความเป็นเจ้าข้าวเจ้าของหรือหึงหวงรุนแรง มันเป็นสัญญาณเตือนของความสัมพันธ์ที่ไม่ดีต่างหากละ เพราะมันแสดงให้เห็นว่าสาวซิสและคนรักขาดการให้เกียรติและความเชื่อใจในกันและกันจนอาจทำให้ความสัมพันธ์สั่นคลอนและต้องเลิกรากันไปในที่สุด


➌ การทะเลาะกันเป็นสัญญาณรักพัง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/11/17/20/111720efa80f10fe67af4b9a9b79277b.jpg

เวลาพูดถึงการทะเลาะกันทีไร ไม่ว่าจะเป็นระหว่างเพื่อน คนรัก หรือแม้แต่ครอบครัว ก็ดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่ไม่ดีสักเท่าไหร่ หลายคนจึงเข้าใจว่าคู่รักที่มีความสัมพันธ์ที่ดีจะต้องไม่เคยทะเลาะกันสักครั้งต้องมีแต่ช่วงเวลาสวีทหวานใส่กันเท่านั้น และการทะเลาะกันเป็นสัญญาณเตือนว่าความรักกำลังจะพังลง ซึ่งความคิดนี้มันไม่ถูกต้องเลยค่ะการทะเลาะกันระหว่างคู่รักถือเป็นเรื่องธรรมดาที่พบเจอได้กับทุกคู่แล้วถ้าคู่ไหนที่ไม่เคยทะเลาะกันเลย อาจเป็นเพราะทั้งสองคนพยายามหลีกเลี่ยงปัญหาอยู่ก็เป็นได้โดยในบางครั้งการทะเลาะกันแล้วหันหน้าพูดคุยกันด้วยเหตุผลอาจช่วยทำให้ทั้งสองคนเข้าใจความคิดและความรู้สึกของอีกฝ่ายมากขึ้นแล้วยังได้ช่วยกันหาทางแก้ไขปัญหาเพื่อให้ความรักไปต่อได้ด้วยค่ะ


➍ คู่รักห้ามมีความลับต่อกันแม้แต่เรื่องเดียว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/73/8d/25/738d259a6e4ce27a712c0f0de61be3c5.jpg

กูรูความรักมักแนะนำว่าความรักที่ดีจะต้องไม่มีความลับระหว่างกันไม่ว่าจะเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ก็ต้องบอกให้คนรักรับรู้ทุกเรื่อง นี่ก็เป็นอีกหนึ่งความเข้าใจผิดๆ ที่ควรเลิกคิดและเลิกทำค่ะแม้ว่าความสัมพันธ์ที่ดีจะไม่มีพื้นที่ว่างสำหรับคำโกหกหลอกลวง แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าคุณสาวๆ จะต้องรายงานทุกเรื่องแบบละเอียดยิบให้อีกฝ่ายฟังหรือบอกเล่าความรู้สึก / ความคิดทุกเรื่องให้เขาฟังหรอกนะคะเพราะเรื่องบางอย่างที่ไม่สำคัญหรือเป็นแค่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ มันอาจจุดประกายไฟให้ต้องทะเลาะกันใหญ่โตแทนได้ดังนั้น เรื่องไหนที่ไม่สำคัญและพูดแล้วอาจทำให้เขาไม่สบายใจ เก็บไว้กับตัวเองคนเดียวจะดีกว่านะ


➎ ความรักต้องยอมเสียสละให้ได้ทุกอย่าง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/8a/17/13/8a1713af62769bbd69bbfbe559c0670e.jpg

ความรักคือการเสียสละเป็นประโยคที่ฟังแล้วรู้สึกใจเต้นตึกตัก แต่ในความเป็นจริงนี่ก็เป็นอีกหนึ่งความเข้าใจผิดๆ ที่อาจเป็นตัวการทำให้ความรักต้องพังลงได้เหมือนกันนะคะยิ่งถ้าเป็นความสัมพันธ์ที่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งต้องเป็นคนเสียสละอยู่ตลอดต้องยอมทิ้งความสุข ความฝัน หรือสิ่งที่รักเพื่อคนข้างๆ อาจทำให้อีกฝ่ายได้รับจนชินและไม่รู้จักพอรวมทั้งฝ่ายที่เป็นผู้ให้ก็เริ่มเหนื่อยและรู้สึกว่าไม่ยุติธรรมจนไม่ยอมเสียสละอะไรให้คนรักอีกแล้ว จุดนี้แหละค่ะที่ความสัมพันธ์จะเริ่มสั่นคลอนจนพังทลายลงได้ง่ายๆความรักที่ดีจะต้องผลัดกันให้และรับ มันถึงจะเป็นความสัมพันธ์ที่สมดุลค่ะ


➏ อยากมีรักเพราะต้องการคนมาเติมเต็ม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/8e/3c/ef/8e3cefc7a0ea8e87884a7d2fc288ba61.jpg

บางคนไขว่คว้าอยากมีรัก หรือพยายามวิ่งไล่ตามความรักอย่างสุดชีวิต เพราะต้องการมีใครสักคนมาช่วยเติมเต็มให้ตัวเองสมบูรณ์แบบมากขึ้นนี่ก็เป็นความเข้าใจผิดๆ ที่ทำให้ความสัมพันธ์ไม่ราบรื่นและคบใครได้ไม่นานด้วยนะคะ เพราะมันแสดงให้เห็นว่าคุณสาวๆ กำลังรู้สึกว่าตัวเองขาดบางสิ่งบางอย่างและยังดีไม่พอทางเราขอบอกเลยว่าคนรักไม่ได้มีหน้าที่เติมเต็มสิ่งที่ขาดหาย หรือเป็นคนรักษาความรู้สึกว่างเปล่าหรอกนะคนรักที่ดีจะเป็นแรงผลักดันและกำลังใจให้เรามีความมุ่งมั่นมากขึ้น แต่หน้าที่ในการเติมเต็มชีวิตให้สมบูรณ์เป็นสิ่งที่เราต้องลงมือทำด้วยตัวเองค่ะ


➐ คนรักกันต้องอยากอยู่ด้วยกันตลอดเวลา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/63/85/d8/6385d8f55e981b18df0bd5646ac286a2.jpg

และความเข้าใจผิดๆ เกี่ยวกับความรักข้อสุดท้ายที่เราหยิบมาให้ลองเช็กกัน อาจเป็นสิ่งที่หลายคนคิดหรือกำลังทำมันอยู่ตอนนี้แน่ๆ นั่นก็คือคนรักกันต้องอยากอยู่ด้วยกันตลอดเวลาแบบ 24/7มีเธอที่ไหนต้องมีฉันที่นั่น จะไปไหนหรือทำอะไรก็ต้องไปเป็นคู่ทุกงาน แบบถึงจะเป็นคู่รักที่สนิทแนบชิดและหวานชื่นจนคนอื่นอิจฉาซึ่งมันก็ไม่ใช่เรื่องผิดที่สาวซิสและคนรักจะใช้เวลาอยู่ด้วยกันอย่างเต็มที่ และสร้างความทรงจำดีๆ ร่วมกัน แต่ก็ต้องไม่ลืมเว้นระยะให้ทั้งสองคนมีเวลาส่วนตัวสำหรับออกไปทำในสิ่งที่รัก ไล่ตามเป้าหมายในชีวิต หรือใช้เวลากับคนอื่นๆ ที่สำคัญในชีวิตไม่แพ้กันบ้างซึ่งระยะห่างที่พอดีๆ จะช่วยทำให้ความสัมพันธ์ไม่อึดอัดหรือน่าเบื่อจนเกินไปแถมยังเปิดโอกาสให้ทั้งสองคนมีเวลาได้คิดถึงกันด้วย


・・・・・・เป็นยังไงบ้างคะ หลังจากที่ได้อ่านความเข้าใจผิดๆ เกี่ยวกับความรักไปจนครบทั้ง 7 ข้อ และลองเช็กกับตัวเองดูแล้ว สรุปว่าคุณสาวๆ กำลังมีความคิดหรือพฤติกรรมตรงตามที่เราบอกไปรึเปล่า? เราเข้าใจดีนะว่าความรักมันไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องใช้เวลาในการเรียนรู้ เติบโต และผ่านสิ่งต่างๆ ไปด้วยกัน เพื่อให้คนสองคนเข้าใจกันและรักกันมากขึ้นแล้วที่สำคัญความรักมันไม่มีสูตรตายตัวว่าทำแบบนี้ถูก แบบนี้ผิด แต่ต้องเป็นความสัมพันธ์ที่พอดีๆ ไม่มากหรือน้อยจนเกินไป และคนทั้งคู่จะต้องมอบความรัก การดูแลเอาใจใส่ และพยายามประคับประคองความสัมพันธ์ไปพร้อมกันด้วยค่ะ แบบนี้มันถึงจะเวิร์ก ♥