สิ่งที่ทำให้คนโสด หรือแม้แต่คนอกหัก คนทุกข์ใจ รู้สึกแย่มากขึ้นๆนั่นก็คือความคิดฟุ้งซ่านเวลาคนเราทุกข์อะ หัวสมองของเรา มักจะปรุงแต่งเรื่องต่างๆ ขึ้น แล้วส่วนใหญ่เรื่องที่ปรุงแต่งออกมา มีแต่เรื่องแย่ๆแล้วเมื่อไหร่กันคะที่เราจะมีความสุขกับชีวิตได้จริงๆ สักที!เราเป็นคนนึง ที่เคยดำดิ่งจมอยู่กับความทุกข์ จนวันที่เราหาวิธีฮีลตัวเองได้วันนี้ก็เลยอยากจะหยิบวิธีเหล่านั้น มาบอกต่อชาวซิสทุกคน รวม6 วิธีฮีลใจ ฉบับคนโสดแม้จะอยู่ในโหมดไร้คู่ แต่ก็แฮปปี้สุดๆจะมีวิธีไหนบ้าง ที่ทำให้สาวโสดแบบเราแฮปปี้ไปอ่านดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะซิส!

6 วิธีฮีลใจฉบับคนโสด แม้จะอยู่ในโหมดไร้คู่ แต่ก็แฮปปี้สุดๆ

1. เพื่อนคลายเหงา คงหนีไม่พ้น ซีรีส์สักเรื่อง

รูปภาพ:https://www.dailysia.com/wp-content/uploads/2021/07/ShinDoHyun_5.jpg?x92563

วิธีฮีลใจปังๆ อีกหนึ่งวิธีของคนโสดคือ เข้าโหมดนักดูมาราธอน ซีรีส์ช่วยซิสได้! เวลาเจออาหารตาดีๆ แล้วมันลืมเหงา ลืมเศร้าไปเลย แฮปปี้มาก! ลองเลือกดูว่า เพื่อนๆ ชอบดูรายการอะไร ซีรีส์แนวไหน โซนประเทศอะไร ดูไปแบบยาวๆ ออนกันไปทั้งวัน รับรองว่าหายเหงา เผลอๆ ดูจนติด ลืมวันลืมคืนไปเลยค่ะ หรือถ้าไม่ชอบดูซีรีส์ จะดูหลัง ฟังเพลง หรือเล่นเกมก็ได้นะ สิ่งเหล่านี้ ช่วยคลายเหงาได้ดีมาก ติดใจขึ้นมา รับรองว่าถอนตัวไม่ขึ้นแน่นอน!

2. กิจกรรมยามว่าง ช่วยชีวิตคนโสดได้ดี

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/01/fb/17/01fb1766e6e7b7c2df663091857474db.jpg

เวลาใจพัง วิธีฮีลใจง่ายๆ คือ ร้องไห้ ร้องให้จบ แล้วพอ! จากนั้นมันต้องหาอะไรทำค่ะ กิจกรรมยามว่าง เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ดีของคนโสดค่ะ เช่น ปลูกต้นไม้ ทำอาหาร ทำขนม จัดบ้าน แต่งบ้าน กิจกรรมพวกนี้ ช่วยได้นะ โอเค! มันอาจจะช่วยให้เราลืมหรือเปลี่ยนจุดโฟกัสจากเรื่องเศร้าๆ เครียดๆ ไปจดจ่อกับเรื่องที่กำลังทำอยู่ได้เท่านั้น แต่มันก็ดีกว่าการที่ต้องมานั่งทุกข์ทั้งวันทั้งคืนหนิ จริงมั้ย เพราะงั้นลองหาอะไรใหม่ๆ หรือกิจกรรมที่อยากทำทำดู ช่วยได้อยู่นะ

3. หยุดตั้งคำถาม ที่รู้ทั้งรู้ว่าตัวเอง ตอบไม่ได้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/41/dd/93/41dd93cd4356c657e255eb38180f5899.jpg

หลายๆ คนอาจจะงงกับคำว่า ตั้งคำถามกับตัวเอง แต่เราเชื่อว่าทุกคนเป็น โดยเฉพาะคนที่เพิ่งอกหัก แล้วกำลังจะเป็นสถานะเป็นคนโสด มักจะมีคำถามมากมายในหัว ซึ่งนั่นแหละ คือความทุกข์และความกดดัน ที่ตะทำให้คุณจมอยู่กับมัน ในวันที่เราอกหัก เราไม่จำเป็นต้องถามตัวเองว่า ทำไม เพราะอะไร ไม่ต้องหาเหตุผลว่า ที่เลิกกันเพราะอะไร หรือแม้แต่ในวันนี้ถ้าคุณเป็นคนโสด คุณก็ไม่จำเป็นต้องตั้งคำถามว่า ทำไมไม่มีแฟนนะ ทำไมไม่มีคนมาจีบแบบใครๆ เขา คำถามพวกนี้จะทำให้คุณทุกข์ค่ะ และคุณจะไม่มีทางหาความสุขได้เลย เพราะงั้นถ้าหาคำตอบให้กับคำถามเหล่านี้ไม่ได้ ง่ายสุดคือ ไม่ต้องตั้งมันขึ้นมาตั้งแต่แรก!

4. หันกลับมาดูแลตัวเองให้มากขึ้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/99/29/52/99295245623656fb7b291f3d8c4a293e.jpg

เวลาเรารักใครมากๆ หรือเวลาเราทุ่มเทให้กับใครมากๆ เราจะลืมที่จะรักตัวเองไปทันที วันนี้โสดแล้ว ก็ถึงเวลาแล้วป่ะ ที่เราจะหันมารักตัวเองมากขึ้น ลองทำอะไรเพื่อตัวเองบ้างเถอะ อย่างน้อยๆ มันก็ทำให้ตัวเองมีความสุขไม่ใช่หรอ ลองไปกินอาหารดีๆ อร่อยๆ ไปซื้อของที่อยากได้ ปรับลุค ออกกำลังกาย แล้วก็ดูแลตัวเองให้สวยปิ๊งไปเลย รับรองว่า ผลลัพธ์เริ่ดแน่นอนค่ะ เผลอๆ ไอคนที่ทิ้งเราไป อาจจะรู้สึกเสียดายขึ้นมาก็ได้นะ ถึงตอนนั้นแหละ ผู้ชนะตัวจริง คงเป็นใครไปไม่ได้ นอกจากตัวและใจของเราเอง!

5. ใจดีกับตัวเองบ้าง ให้กำลังใจตัวเองบ่อยๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/1c/67/9a/1c679a7ea70e3c6fde3040bfb879f257.jpg

พอไม่มีคนชม พอโดนเท โดนลดคุณค่าทนตัวเอง ก็เครียด ก็เสียใจ เป็นกันทุกคนแหละค่ะ เราก็เป็นเหมือนกัน เอาจริงๆ มันรู้สึกแย่นะ แต่เรามีวิธีฮีลใจดีๆ มาแนะนำ ถ้าไม่มีใครชม เราก็ชมตัวเองเลยค่ะ มันไม่ผิดนะที่เราจะชื่นชมตัวเอง แค่มองกระจกแล้วพูดกับตัวเองว่า แกเก่งมาก แกสวย ไม่เป็นไร และประโยชน์อื่นๆ มากมาย วิธีนี้ไม่ใช่จุดที่ทำให้คุณกลายเป็นคนหลงตัวเอง แต่มันคือวิธีการให้กำลังใจตัวเองต่างหาก คนทุกคนต่างก็อยากได้รับคำพูดดีๆ คำชมหวานๆ ทั้งนั้น เพราะสิ่งเหล่านี้ เป็นเหมือนแรงขับเคลื่อนที่ทำให้เรามีพลัง มีความสุข มีกำลังใจจะสู้และไปต่อ เพราะงั้นมันไม่ผิดและไม่แปลก ถ้าวันนี้คุณอยากจะให้กำลังใจตัวเองบ้าง

6. ดีท็อกซ์ชีวิต ด้วยการหันมาโฟกัสที่ตัวเองมากขึ้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/23/5b/72/235b722b91a80646cc9a4e25b3db4a5a.jpg

คนโสดมักติดโซเชี่ยล เพราะโซเชี่ยลคือเพื่อนแท้! แต่บางครั้งเพื่อนแท้คนนี้ ก็ทำร้ายเราได้เหมือนกัน เพราะงั้นเขาถึงบอกไง เสพสื่อ เสพโซเชี่ยล ต้องมีสติและใช้ให้เป็น ไม่งั้นเราจะทุกข์ได้ ลองหาเวลาดีท็อกซ์ชีวิตด้วยกันหยุดเล่นโซเชี่ยลดู แล้วหันไปทำอะไรที่ตัวเองชอบ ให้เวลาและโฟกัสกับสิ่งที่ดีชอบจริงๆ แล้วคุณจะรู้ว่ามันดีนะ มันมีอะไรให้เราทำอีกเยอะ การไม่ก้มหน้า แล้วลองเงยหน้ามองไปข้างหน้านั่น เราอาจจะได้เห็นอะไรๆ เพิ่มมากขึ้นก็เป็นได้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/72/46/ee/7246ee48cc0b9a614b531a1c1c4786dc.jpg

ลองหยิบวิธีของเรา ไปทำตามกันดู สิ่งนึงที่เราเชื่อมากๆ คือ ถ้าเราสามารถจัดการกับความคิดฟุ้งซ่านของตัวเองได้ เมื่อนั้นเราจะมองเห็นความสุขของตัวเองได้สักวัน ในวันที่เราโสด เศร้า อกหัก ท้อแท้ รู้สึกเสียใจ ร้องไห้ได้นะ แต่ก็ไม่ควรจมปลักอยู่กับความทุกข์นานๆ แม้วันนี้อาจจะเป็นวันที่แย่ แต่เราเชื่อว่าสักวันมันจะดีขึ้น อย่าเพิ่งยอมแพ้นะคะสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย