สวัสดีค่าา ทักทายสาวซิสที่รักทุกคนเลย >//<ก่อนจะไปเริ่มต้นเมาท์กันยาวๆ ให้หายคิดถึง ก็ขอถามหน่อยสิว่าคุณสาวๆ เป็นคนที่มั่นใจในตัวเองมากแค่ไหนคะ? เอ้าา พอเจอคำถามนี้เข้าไปบางคนก็อาจตอบอย่างรวดเร็วว่ามั่นใจในตัวเองมากๆ จนเพื่อนยกให้เป็น#คนมั่น2022ในขณะที่บางคนก็อาจตอบว่าเป็นคนที่ไม่มั่นใจในตัวเองเลยสักนิด เพราะคิดว่าตัวเองยังดีและเก่งสู้คนอื่นๆ ไม่ได้นั่นก็เพราะระดับความมั่นใจของแต่ละคนมีไม่เท่ากันนั่นเองแล้วหากคนที่ไม่ค่อยมั่นใจในตัวเองอยากจะเรียกคืนความมั่นใจกลับมาอีกครั้ง บอกลานิสัยกล้าๆ กลัวๆ และเปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ที่ไฉไลกว่าเดิม วันนี้เราก็มี7 เคล็ดลับเสริมความมั่นใจมาให้ได้ลองทำตามกันค่ะโดยเคล็ดลับเหล่านี้จะช่วยเพิ่มความมั่นใจ แล้วยังทำให้รู้สึกดีกับตัวเองและรักตัวเองมากขึ้นด้วยนะ ว่าแล้วก็อย่ามัวรอช้าให้เสียเวลาแล้วตามไปดูพร้อมกันโลดด ~

・・・・・・


♡ 7 เคล็ดลับเสริมความมั่นใจ ทำตามแล้วรู้สึกมั่นใจ รักตัวเอง ชีวิตแฮปปี้สุดๆ ♡


➀ เลิกเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับใคร

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/6c/4b/e1/6c4be1e69444017586b9ed4d8bfc28f2.jpg

เริ่มต้นด้วยเคล็ดลับเสริมความมั่นใจข้อแรกเลยดีกว่าค่ะซิส ถ้าอยากจะเป็นคนที่มั่นใจในตัวเองมากกว่าเดิมสิ่งแรกที่ต้องทำให้ได้ก็คือการเลิกพฤติกรรมทำลายความมั่นใจ อย่างการเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่นนั่นเองค่ะไม่ว่าจะเป็นลูกป้าข้างบ้าน เพื่อนร่วมงาน หรือแม้แต่เหล่าเพื่อนๆ ในโลกโซเชียลหลายคนเวลาเห็นคนเหล่านั้นประสบความสำเร็จและมีชีวิตที่ดี ก็อาจรู้สึกอิจฉาตาร้อนเบาๆ แล้วยิ่งนำมาเปรียบเทียบกับตัวเองก็จะยิ่งบั่นทอนกำลังใจ และทำให้ขาดความมั่นใจในตัวเองลงเรื่อยๆ ด้วยนะอย่าลืมสิว่าคนเรามีเป้าหมายแตกต่างกัน แทนที่จะมัวจมอยู่กับความอิจฉา ก็ควรเอาเวลามาพัฒนาตัวเองให้เก่งขึ้นเรื่อยๆ แล้วเดินหน้าทำตามความฝันหรือเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ดีกว่าค่ะ


➁ ใจดีกับตัวเองให้มากขึ้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/66/9b/79/669b794e782cb725f444d1a7091ac50b.jpg

น่าแปลกใจเหมือนกันนะคะที่คนส่วนใหญ่มักจะทำดีและคอยเอาอกเอาใจคนรอบตัว แต่ดันมองข้ามคนที่สำคัญที่สุดอย่าง‘ ตัวเอง ’ไปซะสนิท!แล้วในบางครั้งหากคุณสาวๆ ทำตัวไม่น่ารักหรือใจร้ายกับตัวเองมากเกินไป ก็อาจเป็นหนึ่งในตัวการบั่นทอนความมั่นใจและทำให้มองเห็นคุณค่าในตัวเองลดลงด้วยนะโดยเฉพาะเวลาที่ทำผิดพลาดหรือสิ่งต่างๆ ไม่เป็นอย่างที่หวัง แล้วใช้คำพูดแรงๆ ทำร้ายจิตใจตัวเอง เช่น‘ เรามันไม่เก่ง! ’/‘ เรามันขี้แพ้! ’/‘ ทำอะไรไม่ได้เรื่องสักอย่าง! ’ฯลฯ ก็จะส่งผลให้เป็นคนขาดความมั่นใจในที่สุดรู้แบบนี้แล้วก็ควรใจดีกับตัวเองมากขึ้น พูดชื่นชมตัวเองเวลาทำบางสิ่งบางอย่างจนสำเร็จให้เป็นนิสัยวิธีนี้ก็จะช่วยให้รู้สึกรักตัวเองมากขึ้นและเรียกคืนความมั่นใจกลับมาด้วยค่ะ


➂ ดูแลสุขภาพกายและใจให้แข็งแรงเสมอ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/70/b8/ef/70b8ef6f332ab2b4c4d4c442d32d0ea5.jpg

การหมั่นดูแลตัวเองอย่างสม่ำเสมอก็เป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับสร้างความมั่นใจที่ได้ผลดีมากๆ เลยนะคะถ้าไม่เชื่อก็ลองสังเกตดูสิว่าช่วงไหนที่ปล่อยตัวให้ร่างกายอ่อนแอเจ็บป่วยง่าย หรือปล่อยให้เครียดสะสมจนอารมณ์อ่อนไหว ก็อาจส่งผลให้รู้สึกไม่มั่นใจในตัวเองได้เหมือนกันแบบนี้สาวซิสจึงควรใส่ใจดูแลสุขภาพกายและใจให้แข็งแรงอยู่เสมอไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย เลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ และหาเวลาพักเพื่อปลดปล่อยความเครียดบ้างพอกายพร้อม ใจพร้อม ก็จะช่วยทำให้มองโลกในแง่ดีมากขึ้น เสริมความมั่นใจ และมีแรงลุกขึ้นไปทำสิ่งต่างๆ ได้อย่างเต็มที่แล้วค่ะ


➃ นึกถึงข้อดี / จุดเด่นของตัวเองบ่อยๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/98/8f/78/988f781e8ca6e760c321ca527558af23.jpg

‘ Nobody’s perfect! ’หรือที่แปลว่า‘ ไม่มีใครสมบูรณ์แบบ ’เป็นวลีเด็ดยอดฮิตที่สาวๆ ควรท่องจำให้ขึ้นใจเลยนะคะนั่นก็เพราะว่าส่วนใหญ่แล้วคนที่ไม่มีความมั่นใจในตัวเองมักคิดว่าตัวเองไม่เก่ง ไม่มีความสามารถ ดูด้อยกว่าคนอื่น จนทำให้ขาดความมั่นใจและไม่กล้าคิดหรือทำตามสิ่งที่ใจต้องการแต่อย่าลืมสิว่าคนเราทุกคนไม่มีสมบูรณ์แบบในทุกเรื่อง หรือไม่เคยทำผิดพลาดเลยแม้แต่ครั้งเดียวหรอกนะลองมองข้ามสิ่งแย่ๆ แล้วหันมาโฟกัสข้อดีหรือจุดเด่นของตัวเองให้มากขึ้นไม่แน่ว่าอาจจะเจอจุดเด่นที่ไม่ซ้ำใคร หรือความสามารถที่ซ่อนอยู่ในตัวเองก็ได้นะคะ


➄ ปรับบุคลิกให้ดูดีและน่าเข้าหา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/9d/2b/36/9d2b360bf52d39d514d78447e94521bd.jpg

นอกจากการปรับเปลี่ยนทัศนคติและนิสัยจากภายในจะช่วยเสริมความมั่นใจได้แล้วการปรับบุคลิกภายนอกให้ดูดีขึ้นก็เป็นเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กันเลยนะคะ เพราะเป็นเคล็ดลับสร้างความมั่นใจที่จะช่วยดึงดูดให้คนอยากเข้าหามากขึ้นด้วยนั่นเองโดยอาจเริ่มจากการดูแลรูปลักษณ์ภายนอกด้วยการแต่งตัว / แต่งหน้า / ทำผม เพื่อช่วยเสริมลุคให้ดูดียิ่งขึ้น รวมทั้งเลิกนิสัยชอบนั่งตัวงอเป็นคนแก่หลังค่อม แล้วฝึกเดินและนั่งตัวตรงให้ดูสง่าผ่าเผย แล้วก็ต้องไม่ลืมฝึกยิ้มบ่อยๆ ด้วยนะเพราะรอยยิ้มบนใบหน้าจะช่วยลดความเครียด สร้างความสุข เสริมความมั่นใจ แถมยังเปลี่ยนลุคให้สดใสและดูเป็นมิตรขึ้นด้วยค่ะ


➅ ตั้งเป้าหมายที่มีความเป็นไปได้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/52/1b/74/521b74ec641b4dec5a58676f8f72889b.jpg

เคยเป็นมั้ยคะ?! เวลาตั้งเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่หรือเป็นเรื่องที่ดูจะไกลตัวมากๆ มันอาจบั่นทอนกำลังใจให้รู้สึกท้อแท้ เหนื่อยล้า และพอสิ่งต่างๆ ไม่เป็นไปตามแผนการที่วางไว้ก็จะเริ่มไม่มั่นใจในตัวเองแล้วว่าจะทำสิ่งเหล่านั้นได้สำเร็จจริงๆ รึเปล่า…เราจึงอยากแนะนำให้เปลี่ยนจากการตั้งเป้าหมายใหญ่แบบตู้มเดียว มาลองตั้งเป้าหมายที่เล็กลงและมีความเป็นไปได้มากขึ้นแทนค่ะ โดยเป้าหมายเล็กๆ เหล่านั้นอาจนำไปสู่เป้าหมายใหญ่ที่ตั้งใจไว้ก็ได้นะวิธีนี้ก็จะช่วยให้ไม่รู้สึกเหนื่อยจนเกินไป มีโอกาสทำสำเร็จมากกว่า แล้วยังช่วยเสริมความมั่นใจว่าตัวเองต้องทำได้แน่นอนด้วยค่ะ


➆ เมื่อไหร่ที่ผิดหวังให้นึกย้อนถึงความสำเร็จ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/06/47/61/064761532de31bf9e8614a42f14426b2.jpg

คุณสาวๆ คิดเหมือนกันมั้ยว่า‘ ความผิดหวัง ’เป็นอีกหนึ่งตัวการทำลาย‘ ความมั่นใจ ’ให้พังลงได้ง่ายๆ เลยนะคะยิ่งใครที่พบเจอกับความผิดหวังแบบซ้ำๆ ก็จะเริ่มไม่มั่นใจในตัวเอง คิดว่าตัวเองไม่มีค่า โทษตัวเองอยู่บ่อยๆ จนกลายเป็นคนที่ไม่กล้าลงมือทำอะไรเพราะกลัวความผิดหวังในที่สุดแล้วถ้าอยากจะเรียกคืนความมั่นใจกลับมาก็อย่ามัวนั่งคิดวนเวียนซ้ำๆ แต่ความผิดหวังเพียงแค่ครั้งเดียวเลยนะคะลองนึกย้อนถึงความสำเร็จที่ผ่านๆมาว่าตัวเราเคยทำสิ่งต่างๆ สำเร็จไปมากมายแค่ไหนเพื่อสร้างกำลังใจให้มีแรงฮึดสู้อีกครั้ง แล้วนำความผิดพลาดมาเป็นบทเรียนที่ช่วยเตือนไม่ให้ทำพลาดซ้ำแบบเดิมจะดีกว่าค่ะ


・・・・・・และนี่ก็คือเคล็ดลับเสริมความมั่นใจที่ทั้งทำตามง่ายและได้ผลจริงที่เราหยิบมาแชร์กันในวันนี้ค่ะต้องขอบอกเลยว่าการที่คุณสาวๆ จะเปลี่ยนแปลงตัวเองเป็นให้กลายเป็นคนที่มีความมั่นใจได้นั้น ไม่จำเป็นจะต้องรอให้ใครมากล่าวคำชื่นชมหรอกนะคะ เพียงแค่ปรับเปลี่ยนนิสัยและทัศนคติที่มันบั่นทอนกำลังใจ แล้วหันมารักตัวเองและเห็นคุณค่าในตัวเองว่าเราก็มีดีในแบบของเรา พร้อมกับปรับบุคลิกภายนอกให้ดูดีขึ้นอีกสักนิดเท่านี้ก็ช่วยเพิ่มระดับความมั่นใจให้พุ่งทะยานและดึงดูดให้คนรอบข้างอยากเข้าหาได้แล้วค่ะ