มีใครชอบหาอะไรดูเพลิน ๆ ก่อนนอนไหมคะคือไถโซเชียลแล้วมันเหนื่อยเกินไปเลยขอมาหาอะไรดูเพลิน ๆ ก่อน แต่จะให้ดูหนังก็ตื่นตัวไป อ่านนิยายก็กลัวอินอีกวันนี้เราก็เลยมาแนะนำ 7 ช่อง VLOG ของเกาหลีค่า ซึ่งจะเป็นสายคาเฟ่นั่นเองหลายคนอาจจะแบบ VLOG คาเฟ่มันไม่เสียงดังเหรอ มันไม่วุ่นวายเหรอ ตอบให้เลยนะคะว่าไม่วุ่นวายเลย คนเกาหลีเขาทำอะไรออกมาก็คือเรียบ ๆ มินิมอลสไตล์สุด ๆ ค่ะถ้าอยากรู้ว่ามีช่องไหนบ้าง จะมีช่องโปรดของเราไหมก็ตามมาส่องกันโลดจ้า ♥



7 ช่องยูทูบ ' สายคาเฟ่ ' ของคนเกาหลี ดูเมื่อไหร่ก็ฟินจนอยากบินไปเที่ยว

Zoe's 조에

เริ่มต้นด้วยช่องที่ดังมาก ๆ อย่างช่องZoe'sกันเลยค่า ช่องนี้ยอดคนติดตามเยอะมาก ๆ เพราะเจ้าของช่องตัดต่อออกมาได้สวย มีความมินิมอลดูแล้วลื่นไหล โทนสีภาพและเพลงประกอบดี คือมันลงตัวไปหมดเลยค่ะ แถมยังดูเพลินอีกด้วย คลิปของช่องนี้จะเน้นเป็น Vlog ในคาเฟ่ ซึ่งก็จะมีเมนูหลากหลายทั้งเค้ก ทั้งเครื่องดื่ม รวมไปถึงไอติมบอกเลยว่าใครได้ดูคลิปช่องนี้มีอันต้องอยากแพลนไปเกาหลีกันเลยทีเดียวค่ะ เพราะมันน่ากินมากและก็น่ารักมาก ๆ ด้วย คือไม่ใช่แค่ว่าของกินดูน่ารักนะคะ พวกบรรจุภัณฑ์คือแบบดี๊ดี ที่ผู้ติดตามจะชอบมาก ๆ ก็คือกระป๋องแบบที่ต้องซีลเองมันเก๋สุด ๆ แล้วเสียงซีลก็ฟังเพลินจนชวนให้เคลิ้มสุด ๆ ไปเลยค่ะ ใครหาคลิป Vlog เบา ๆ สมองดูแนะนำเลยค่า


박바리 Park Bari

ช่องต่อมาเป็น Vlog เหมือนกันค่ะช่องนี้มีซับไทยแทบทุกคลิปเลยแล้วก็มีซับเกาหลีกับอังกฤษฝังในคลิปด้วย ใครกำลังฝึกอ่านภาษาเกาหลีก็ดูตามได้เล้ย สไตล์การตัดต่อก็ดูเพลินเช่นกันค่ะ เพียงแต่ว่าจะมีส่วนอื่น ๆ อย่างเช่นตอนเขาเดินไปนั่นไปนี่เพิ่มเข้ามาด้วยนะคะ แล้วก็เมนูของร้านนี้น่ารัก ๆ เยอะเหมือนกันค่ะ พวกขนมครัวซองต์วาฟเฟิลนี่เห็นแล้วก็อยากจะกินขึ้นมาเลยล่ะ แต่ที่ดึงดูดให้คลิปช่องนี้น่าสนใจน่าจะเป็นที่การตัดต่อและมุมกล้องเลยค่ะ ทำเครื่องดื่มได้น่ากินมาก ๆ มีการซูมเขา-ออกให้เห็นดีเทลด้วย ดูไปดูมาก็ท้องร้องเพราะหิวเลยนะคะ > _ <


LittleSome 리를썸

ช่องนี้มีเบเกอร์รีด้วยน้า ใครชอบดูเวลาเขาทำเครื่องดื่มแล้ว ก็ชอบตอนเขาจัดเค้กใส่กล่องคือถูกใจแน่นอนค่ะมุมกล้องช่องนี้ถ่ายเค้กมาได้น่ากิ๊นน่ากินสุด ๆนะคะ แถมพวกเครื่องดื่มก็ยังมีสีสันหลากหลายมาก ๆ ด้วย ในคลิปเราจะได้ยินเพลงคลอเพราะในร้านเปิดเพลงนะคะเสียงจะเป็นฟีล VLOG จริง ๆ เลยค่ะ มีเสียงพูดคุยบ้างตามประสาคนทำงานเนอะ ถ้าใครเน้นดูเพลิน ๆ ช่องนี้ก็ตอบโจทย์เลยค่า แต่ถ้าจะฟังเป็น ASMR ก่อนนอนคิดว่าอาจจะทำให้หลับไม่สนิทได้นะคะเพราะมีเสียงในคาเฟ่ที่ตึงตัง ๆ อยู่บ้าง


지현꿍

มาต่อที่ช่องของคุณจีฮยอนกันเลยค่า จริง ๆ ช่องนี้มีความหลากหลายมาก ๆ นะคะส่วนใหญ่จะเป็น Vlog การทำอาหารแต่ก็มี Vlog คาเฟ่ด้วย การตัดต่อบอกเลยว่าดูเพลินสุด ๆ ค่ะ แล้วนอกจากจะดูเพลินก็เหมือนจะได้สูตรการทำอาหารไปด้วย ส่วนคลิป VLOG คาเฟ่การตัดต่อจะเป็นมุมตรงเคาน์เตอร์เป็นหลักเลยค่ะ แต่สายละมุน ๆ น่าจะชอบช่องนี้กันเยอะเพราะเขาจะค่อย ๆ ทำนะคะ เสียงเลยจะไม่ได้กระแทกหูใส่หูฟังหรือเปิดฟังก่อนนอนได้สบาย ๆ เลยค่ะ:-D


나징NAJING

มาที่ช่อง Najing กันค่า ใครสายชอบฟังASMR Cafeน่าจะเคยเห็นช่องนี้กันบ้าง เพราะส่วนใหญ่คลิปช่องนี้จะเน้นไปที่การชงเครื่องดื่มในร้าน เทน้ำแข็ง เทเครื่องดื่มลงแก้ว แล้วก็ไม่ต้องกลัวว่าเปิดตอนก่อนนอนจะต้องสะดุ้งตื่นจากเสียงเครื่องปั่นในคลิปนะคะเพราะในคลิปของคุณนาจิงส่วนใหญ่คือเขาจะตัดข้ามไปที่จังหวะเทเครื่องดื่มใส่แก้วเลยค่ะการตัดต่อของช่องนี้จะเป็นแบบทั่วไปเลยค่ะ ง่าย ๆ ไม่ได้มีมุมกล้องอะไรแปลกใหม่ เหมาะจะเปิดเป็น ASMR ฟังก่อนนอนซะมากกว่า :-D


최블리choively

ช่องนี้จะคล้าย ๆ กับคุณนาจิงด้านบนเลยค่า แต่ในช่องจะมีคลิป VLOG อื่น ๆ ปนมาด้วย บวกกับมุมกล้องไม่ได้มีแค่มุมเดียวและมุมเดิมขนาดนั้นค่ะ แนะนำนิดนึงนะคะว่าถ้าใครอยากเปิดเสียงช่องนี้ฟังก่อนนอน ก็อาจจะต้องเป็นคนที่ชอบ Fast & Aggressive ASMRนะคะ เพราะเสียงจะตึงตัง ๆ ไม่ได้ค่อย ๆ ตัก ค่อย ๆ เท เหมือนคุณนาจิง อ้อแล้วก็ช่องนี้ไม่มีพวกขนมในคาเฟ่นะคะ ถ้าใครชอบดูตอนทำขนมอาจจะต้องลองหาช่องอื่นแทนค่ะ แต่ใด ๆ คือช่องนี้เมนูไข่มุกนะคะ ดูแล้วเพลินตาสุด ๆ เลย :-D


라떼파파_LATTE PAPA

ใครชอบคาเฟ่โทนมืด ๆ ต้องช่องนี้เลยค่า สำหรับช่องLATTE PAPAในคลิปช่องนี้ก็จะเป็นมุมเดียวเช่นกันค่ะ แต่จะมีถ่ายช่วงเริ่มและตอนจบที่ให้ฟีล Vlog หน่อย ๆช่องนี้โทนสีจะเป็นมืด ๆ หน่อยนะคะ พวกเครื่องดื่มก็จะเป็นโทนสีเข้ม ๆ การตัดต่อของเขาจะมีใส่ดนตรีคลอมาด้วย ทำให้รู้สึกผ่อนคลายเหมือนอยู่คาเฟ่จริง ๆ แล้วที่ดีง้ามดีงามคือการตกแต่งเครื่องดื่มนะคะ ดูครีเอทหลายเมนูมาก ๆพวกจานวาฟเฟิลก็น่าทานสุด ๆ เห็นแล้วอยากจะบินไปเกาหลีแล้วสั่งทุกเมนูจริง ๆ ค่า > _ <



ได้ช่องไปกด Subscribe เพิ่มกันรัว ๆ เลยละสิ~ หวังว่าทุกคนจะชอบนะคะอย่างน้อยถ้าไม่เปิดในช่วงก่อนนอน เปิดตอนเบื่อ ๆ ไม่มีอะไรทำก็ยังได้ค่ะหรือใครอยากจะฝึกอ่านซับภาษาเกาหลี ฝึกอ่านซับอังกฤษก็ช่วยได้เหมือนกันค่ะเพราะส่วนใหญ่ช่องพวกนี้จะมีซับภาษาเกาหลี อังกฤษและไทยไว้ด้วยถ้าใครอยากฝึกสกิลแปลก็ลองแวะไปดูได้นะคะ ตอนนี้เราก็ขอตัวไปดู VLOGจาก 7 ช่องนี้ก่อนนะค้าแล้วพบกันใหม่ในบทความหน้าค่าบ๊ายบาย ♥