ใครเคยเป็นเหมือนกันบ้าง ลมพัดมาทีผมพังไม่เหลือทรง!

นอกจากฝนที่ทำให้ผมเราพังแล้วลมที่พัดมาปะทะร่างก็ทำเอาผมยุ่งเหยิงได้เหมือนกันใช้เวลาเซตผมมาสร้างคอนเทนต์ตั้งนาน เจอลมทีพังไปในพริบตาครั้นจะผูกผมธรรมดาก็ดูจะไม่ใช่สายแฟสิคะ มันต้องมีกิมมิก หรืออะไรที่พิเศษดูสักหน่อยวันนี้ทางเราเลยอยากขอนำเสนอ6 ทรงผมที่ทำมาสู้ และต้านพลังลม โดยที่ผมไม่พังและยุ่งเหยิงจะไปทะเลหรือไปเที่ยวสถานที่ธรรมชาติที่เสี่ยงต่อการเจอลมแรงบอกเลยว่าไม่มีกลัวแน่นอนค่ะ และที่สำคัญทำตามได้ง่ายมากค่ะชาวซิส ไม่ยุ่งยากพร้อมออกสร้างคอนเทนต์ได้แบบรวดเร็ว จะมีทรงไหน แบบไหนบ้างมาดูกันเลย

6 ทรงผมในวันลมแรง อยู่ทรงสวยแม้เจอลมพัด สะบัดต่อไม่รอแล้วน้า

1. ทรงเปียคู่

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/00/6d/cb/006dcb03f8902f3eb9c5be7f4b432f2c.jpg

มาเปิดกันที่ทรงคลาสสิกทรงแรกอย่าง“เปียคู่” เป็นอีกหนึ่งทรงผมที่ฮิตตลอดการและทำกันมาตั้งแต่วันเรียน จนวัยทำงานเลยก็ว่าได้แถมเข้าได้กับทุกสถาณการณ์ ครีเอทออกมาได้หลายลุค จะหวานจะเปรี้ยวได้หมดเลยจริง ๆและในส่วนของการต้านลมบอกเลยว่าสุดปังยิ่งถักแน่น ยิ่งชนะค่ะพูดเลย เมื่อเจอลมแรง ไม่ต้องกลัวจะมีผมมาปรกหน้าใดๆเพราะเรามีเจ้าสองเปียที่คอยต้านลมไปด้านหลังของเราแล้วนั่นเองส่วนในเรื่องของลุคสามารถไปครีเอทได้เลยค่ะ สายเกาสายฝอ เปียคู่เอาอยู่

2.ดังโงะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f5/e7/d3/f5e7d338daca3f1b6a1eaa950a098627.jpg

ทรงเบสิคพื้นฐานของคนไม่ชอบสระผมแบบเรา ๆ อิอิทำไปไม่มีใครรู้ เพราะจริง ๆ แล้วอาจจะกำลังสร้างลุคให้เป็นสาวเกาหลี หรือสาวญี่ปุ่นอยู่ก็ได้และที่สำคัญทำง่ายมากกกก อันดับแรกรวมผมให้สูงแล้วมัดไว้ด้วยยางเส้นเล็ก ใช้ที่รัดผมแบบผ้ามัดทับลงไป รวบผมลงมาให้ครอบที่รัดผมเป็นทรงดังโงะขนาดใหญ่ แล้วรัดด้วยยางเอาไว้ หลังจากนั้น รวบปลายผมที่เหลือแบ่งเป็นสองฝั่ง ม้วนให้เป็นเกลียวพันรอบดังโงะข้างใต้อย่าลืมยึดให้แน่นหนาด้วยกิ๊บดำเพื่อความอยู่ทนเพียงเท่านี้ลมมาแรกแค่ไหนเจ้าก้อนบนหัวก็หนีหายไปไหนแน่นอน

3. หางม้าต่ำ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/42/2e/87/422e8717cf53778e2fe2935b30fe11c2.jpg

เชื่อว่าชาวซิสหลายคนอาจจะชอบการผูกหางม้าแบบสูง เพื่อให้รู้สึกสบายโล่งคอ ไม่ต้องมีอะไรมาปรกคอเอาไว้ใช่ไหมล่ะคะแต่ในสถานการณ์ลมแรงเนี่ย ขอแนะนำให้ทุกคนเลือกทำทรงหางแบบต่ำดีกว่าเพราะยิ่งสูง ยิ่งหนาว ลมแรงพัดมาเมื่อไหร่แล้วละก็ ผมจะตีกันมั่ว เข้าหน้า เข้าตาแถมอาจจะมาเข้าปากแบบฉ่ำๆกันเลยนะคะดังนั้นfor safe ขอเป็นหางม้าต่ำ เพื่อความปลอดภัยของใบหน้าเราด้วยแล้วกันค่ะแต่อาจจะเพิ่มความพิเศษลงไปด้วยการติดกิ๊บ เพิ่มเครื่องประดับต่างๆ บนหัวนั่นเองค่ะ

4.ติดกิ๊บแบบสาวเกา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/fe/cd/d2/fecdd2608c136de5313fbc323a09f9c2.jpg

อีกหนึ่งแฟชั่นในการเก็บทรงผมไม่ให้ลงมาบดบังใบหน้าคือการใช้ hair clip หรือกิ๊บหนีบผมตัวใหญ่ ๆ ในการรวบเก็บผมทั้งหัวเอาไว้ในก้อนเดียวเชื่อว่านี่ต้องเป็นไอเทมที่มีติดกระเป๋าของชาวซิสหลาย ๆ คนอย่างแน่นอนทรงนี้จะคล้าย ๆ กับทรงที่ 2 ค่ะโดยเริ่มจากการรวบผมทั้งหมดด้วยมือ จากนั้นบิดผมเป็นเกลียวไปเรื่อย ๆ ให้เหลือปลายผมประมาณครึ่งหนึ่ง ยกผมที่บิดเป็นเกลียวขึ้น โดยให้ปลายผมที่เหลือซ้อนทับอยู่ด้านใน จากนั้นบิดช่วงปลายผมทับผมที่เป็นเกลียวอีกครั้ง แล้วติดกิ๊บ เห็นไหมล่ะคะง่ายสุด ๆ กันไปเลย

5.ใส่หมวก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/cf/96/f0/cf96f0658f0358cee0fd771625759c57.jpg

มาแก้ปัญหาอย่างตรงจุดด้วยการใส่หมวกให้จบไปเลยแล้วกันค่ะถ้าการทำผมหลายคนอาจจะไม่สะดวกซึ่งแนะนำให้เลือกหมวกที่พอดีหัว ไม่หลวมจนเกินไปนนะคะ ไม่งั้นละก็ทั้งหมวก ทั้งผมปลิวไปพร้อมกันแน่นอนแต่ใครสายแฟก็ลองแมทช์สีชุดกับสีหมวกให้ไปด้วยกัน ก็เปลี่ยนลุคไปได้เหมือนกันนะ แต่ถ้าเกิดมันยังดูธรรดาไป ก็ขอให้เลือกหมวกที่มีจุดสังเกต มีอะไรที่น่าสนใจสักหน่อยถ้าชาวซิสคนไหนเลือกหมวก gap ลองจัดหมวกให้เอียงไปทางซ้ายหรือขวาก็ได้นะคะ ปากหมวกจะได้ไม่บังสายตาจนเกินไป


6.เปียเดี่ยว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d4/89/11/d48911d99ddaa419db627fbbe8486249.jpg

เปียคู่ไปเเล้ว ก็มาต่อที่เปียเดี่ยวกันค่ะ!เชื่อว่ามีหลายคนที่รู้สึกว่าเปียคู่อาจจะดูหวานเกินไป ดูไม่เข้ากับลุคของตัวเอง ดังนั้นมาลองเปียเดี่ยวกันค่ะจะเอาเเบบเปียพอง ๆ หรือเเน่น ๆ ติดหนังศีรษะก็ตามใจชอบเลยน้าเเต่ถ้ารู้สึกว่ามันจะดูธรรมดาไป งั้นขอเเนะนำให้เพื่อนๆ เพิ่มดีเทล ด้วยการหากิ๊บมาเเปะให้ทั่วเปียไปเลยค่ะ บอกเลยว่าใครๆ ก็ต้องหันมองในส่วนของลมเเรง ไม่กลัวหรอกนะคะ! เพราะเปียเรามันอยู่ พร้อมฟาดอยู่เเล้ว

เป็นไงกันบ้างคะกับไอเดียที่เราเอามาฝากกันเพราะเราเข้าใจว่าลมที่ตีเข้ามาเนี่ย มันทำให้พังไม่เป็นทรงแต่คอนเทนต์ของเรายังต้องดำเนินต่อไป ดังนั้นสาวๆสามารถนำทั้ง 6 ทรงไปปรับใช้กันดูได้นะคะ แล้วนำไปแมทช์กับเสื้อผ้า ถือว่าได้ลองลุคใหม่ๆ ไปด้วยเลยแต่หากอยากลองเพิ่มความพิเศษอาจจะลองหาเครื่องประดับหัวต่างๆ มาใส่เพิ่มได้อีกนะคะ อย่าไปแผ่ว!