ความรักมักจะทำให้ดูเด็กลงไปนิดนึงงงง ˶⚈Ɛ⚈˵

ขึ้นชื่อว่าความรักไม่ว่าจะรูปแบบไหน เพศไหน มักสวยงามเสมอ ทุกความรู้สึกและบทเรียนที่ผ่านเข้ามาถือว่าเป็นเรื่องราวดี ๆ ที่เราได้เจอแต่ความรักอีกหนึ่งรูปแบบที่มีกจั๊กจี้หัวใจต้องยกให้การมี“แฟนเด็ก”แค่พูดหัวใจก็พองโตแล้วววววแต่เชื่อว่ายังมีอีหหลายคนที่กลัวในความสัมพันธ์ที่ต้องคบกับคนที่อายุน้อยกว่า เพราะอาจจะกลัวว่าความสัมพันธ์จะจบลงไวเหมือนที่ใคร ๆ ก็พูดกันแต่ แต่! อย่าพึ่งคิดมากหากยังไม่ได้อ่านบทความนี้ เพราะเราอาจจะเปลี่ยนใจใครเพื่อน ๆ ได้ริง ๆ แล้วการคบคนที่อายุน้อยกว่าอาจเป็นความรักที่ชาวซิสของเรากำลังตามหาอยู่ก็ได้

・㉨・ ข้อดีของการมีแฟนเด็ก มันทัชใจยังไงกันนะ ・㉨・

คบคนอายุน้อยกว่า อาจทำให้เรารู้สึกเด็กลง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/1b/97/ee/1b97ee49a969020511e9e2436925c3a3.jpg

ประโยคนี้เรามักคุ้นหูกันเป็นอย่างดี ที่เป็นอย่างนั้นก็เพราะว่าเมื่อเรามีแฟนที่อายุน้อยกว่าสิ่งแวดล้อมของเราก็เปลี่ยนตามไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นแนวเพลง สไตล์การแต่งตัว การแต่งหน้าซึ่งทุกสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้ฝืนใจแต่มักจะเป็นไปโดยที่เพื่อน ๆ เองก็ไม่รู้ตัว และเป็นการทำที่มีความสุข รวมถึงยังได้มีโอกาสลองทำกิจกรรมใหม่ ๆ ที่เราอาจยังไม่เคยทำ ถือว่าการมีแฟนเด็กได้มีโอกาสเปิดโลกใบใหม่ของเราเลยก็ว่าได้ เผลอๆอาจจะหน้าเด็กตามไปด้วยก็ด้ายยยยย

โดนแทคแคร์ดูแลอย่างดี

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/26/63/28/2663286a638b7f31d2f4f9749fac311d.jpg

ขึ้นชื่อว่าคนอายุน้อยกว่าแล้วละก็ เรื่องเอาอกเอาใจมักมาเป็นอันดับหนึ่งก็เด็กอะเนาะ ความสดชื่น ร่างเริงยังมีอยู่ตลอดเมื่อเราหมดไฟก็มีคนคอยเติมไฟให้กันได้ตลอดเวลา แถมเด็กๆเนี่ยขี้อ้อน ขี้เล่น เป็นทุนเดิมเหนื่อยจากการทำงานแค่มาเจอหน้าอ้อนๆ ใจก็ละลายหายเหนื่อยไปด้วย อีกทั้งแฟนเด็กตามโซเชียลมากกว่าเรา ไม่พลาดที่จะมีเรื่องราวต่างๆ มาอัปเดตและเล่าให้ฟังอยู่ตลอดเวลา ไม่ต้องไปเสียเวลานั่งเปิดแถมมีคนมานั่งเป็นห่วงเป็นใยกัน ฮีลใจกันในวันที่เจอเรื่องแย่ ดีต่อใจเกินปุยมุ้ย!!

มีมุมมองในความรักที่ดี

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/db/dc/c8/dbdcc89771111820386a11de50205f7e.jpg

เพราะคนที่ผ่านความรักมาเยอะ อาจจะเจอกับปรสบการณ์ความรักที่ไม่ดี หรือเมื่ออายุที่มากขึ้น มุมมองเรื่องความรักเริ่มที่จะเปลี่ยนไป มีข้อจำกัดเยอะขึ้นแต่ในมุมมองของคนที่อายุน้อย ความรักยังเป็นสิ่งที่สวยงาม และน่าสนใจอยู่เสมอเขายังพร้อมเปิดรับความรับจากเราโดยที่ไม่ได้มีข้อแม้เยอะมากนักสำหรับแฟนเด็กบางคนอาจจะไม่หึงหวงมากแต่กลับจะเคารพและเห็นคุณค่าในตัวของเรามากขึ้นอีกต่างหากเพราะเราเนี่ยแหละคือผู้มากประสบการณ์ด้านความรักในมุมมองของเขาทั้งที่จริงแล้วโสดดดดดตัวใหญ่ ๆ เลยค่ะ

ยอมเปลี่ยนตัวเองให้เป็นคนที่ดีขึ้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e7/93/4c/e7934c68fc1a5d573d9000595a8867c9.jpg

การเปลี่ยนแปลงในที่นี้ไม่ได้หมายถึงรูปร่างหน้าตาเพียงแค่อย่างเดียวแต่ยังหมายถึงทัศนคติ ความคิด และมุมมองการใช้ชีวิตต่าง ๆ อีกด้วยเพราะทุกคนที่มีแฟนไม่ว่าจะเพศไหน พยายามที่จะประคับประคองความรักไปให้ได้ดีที่สุดแน่นอนว่าส่วนมากต้องเริ่มจากการพัฒนาตัวเองก่อน เพื่อให้ตัวเองดีขึ้น เพื่อให้คนรักของเราภูมิใจ ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน การเรียน การใช้ชีวิตโดยเฉพาะคนที่มีแฟนเด็ก หรือคบคนที่อายุน้อยกว่านะคะ เขาอาจเห็นเราเป็นแบบอย่าง จึงอยากที่จะพัฒนาตัวเองให้เห็นว่าเขาเองให้เหมาะสมกับเรามากยิ่งขึ้นแบบนี้ก็เป็นไปได้ พูดแล้วก็เขินนะเนี่ย

ชอบทำอะไรที่แปลกใหม่

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/da/ba/4a/daba4a2bda142cd487a1027a18fd157e.jpg

ในยุคนี้โลกไปไกลมากจริง ๆ ค่ะ บางทีความสนุกสนานอาจไม่ได้อยู่บนแค่หน้าจอ หรือโลกโซเชียลเพียงอย่างเดียวแล้วแต่อาจมีกิจกรรมรอบตัวที่รอให้เราออกไปใช้เวลากับคนที่รักอีกมากมายแน่นอนว่าคนที่พาเราเข้าสู่โลกใบใหม่นี้ได้ ต้องเป็นคนที่Genต่างกับเราสักหน่อยและที่สำคัญคนที่อายุน้อยกว่าเราจะมีมุมมองการชีวิตที่ต่างกับเราไม่ได้มีแบบแผนอะไรมากนัก ความสุขในการใช้ชีวิตต่างหากที่สำคัญการได้ออกนอกกรอบบ้าง หรืออกไปทำอะไรที่ไม่เคยได้ลอง อาจจะทำให้ชีวิตของเรามีสีสันเพิ่มขึ้นได้นะคะ เผลอ ๆราอาจจะได้เจอรูปแบบการใช้ชีวิตที่เป็นแบบที่ตามหามาตลอดก็ได้นะ เพราะชีวิตไม่จำเป็นต้องตึงมากก็ได้ ลองหย่อนดูบ้าง

เหมือนได้เพื่อนต่างวัยเพิ่ม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e5/f3/5c/e5f35c4d73c9c359e93ff17bda87ea3a.jpg

ต้องพูดก่อนว่าในการคบคนที่อายุน้อยกว่า เรื่องความมั่นคงอาจไม่ใช่เรื่องสำคัญที่จะทำให้ความรักไปรอด แต่ความสุขต่างหาก คือเรื่องสำคัญดังนั้นการใช้ชีวิตร่วมกันในแต่ละวัน เหมือนการที่อยู่กับเพื่อน ได้ทำอะไรสนุก ๆ ด้วยกันมีเรื่องเครียดหรือไม่สบายใจก็สามารถพูดคุยกันได้ เหมือนได้เพื่อนเพิ่มมาอีกคนเผลอ ๆ เราอาจจะเห็นมุมมองในการแก้ปัญหาแบบใหม่ ๆ ที่เราไม่เคยคิดมาก่อนก็ได้เหมือนได้เพื่อซี้ต่างวัย ที่ให้ทั้งความสบายใจและเพิ่มความกระชุ่มกระชวยให้เราได้อีกด้วย ประทับอกประทับใจแบบที่สุดเลย

และทั้งหมดนี้คือข้อดีของการมีแฟนเด็ก เห็นแบบนี้แล้วเริ่มอยากมีคนรู้ใจที่อายุน้อยกว่าบ้างแล้วหรือยังคะแต่ยังไงก็แล้วแต่ไม่ว่าจะอายุมากหรือน้อยไม่ใช่เรื่องสำคัญเพราะความรู้สึกต่างหากที่เป็นคำตอบดังนั้นถ้าชาวซิสมีคำตอบอยู่ในใจก็อย่าลังเล แล้วพลาดความรักที่ดีไปนะคะเพราะความรักที่ดีคือที่พักพึง และความสบายใจของเราในวันที่รู้สึกแย่การมีใครสักคนอยู่ข้าง ๆ มันก็ดีเหมือนกันนะคะ พูดไปก็เขินไปนะเนี่ยยยเจอคนที่ใช่แล้วห้ามปล่อยให้หลุดมือเลยนะคะ คว้าไว้เลย!