วันนี้เราจะพาชาวซิส ไปส่องNight Routine ของสาวซงจีอากัน เป็นเวอร์ชั่นอัปเดตแล้วเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาซึ่งสาวซงจีอากล่าวว่า" ช่วงนี้ผิวไม่ค่อยดี ที่ช่วงหน้าแก้มมีรอยแดง ทั้งจากโดนยุงกัด และจากการบีบสิวด้วย "เพราะงั้นถ้าเพื่อนๆ คนไหน ที่มีสภาพผิวแบบสาวซงจีอาหรือกำลังเผชิญปัญหาผิวแบบเธอสามารถเลือกใช้สกินแคร์ตามเธอได้เลยนะ เอางี้ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปแกะลิสต์สกินแคร์ของสาวซงจีอาพร้อมๆ กันเลยดีกว่า ดูซิว่ามีสกินแคร์ตัวไหนน่าสนใจบ้าง!

อยากผิวปัง รีบตำมาลองด่วน! แกะลิสต์ 'สกินแคร์' ตัวเด็ดของพส 'ซงจีอา'


รูปภาพ:

รูปภาพ:รูปภาพ:

แรกเริ่มเลยสาวซงจีอาจะทานวิตามินก่อน อันแรกจะเป็นวิตามินซี ส่วนอีกตัวเป็นไบโอตินทานหลังกินข้าวอัดไปเลย 2 เม็ด หลังจากนั้นสิ่งแรกที่เธอจะทำทุกครั้งหลังทำงานเสร็จกลับมาถึงบ้านคือ ล้างหน้าใก้สะอาด เธอบอกว่า'ช่วงนี้ผิวแดง  เพราะฉะนั้นจะรีบล้างหน้าเพื่อปลอบประโลมผิวทันที แต่ก่อนล้างหน้า จะต้องล้างมือให้สะอาดก่อนนะคะ'

รูปภาพ:

ซงจีอากล่าวว่า'ช่วงนี้เธอเลือกใช้ Cleansing milk เพราะอ่อนโยนและสามารถทำความสะอาดได้อย่างหมดจด ปกติจะล้างหน้าแค่รอบเดียว แต่ถ้าวันไหนแต่งหน้าหนักมากๆ ก็จะล้างสองรอบ'ซึ่งคลีนซิ่งที่สาวซงจีอาใช้ชื่อว่าLAIT E.V Moisturizing Cleansing Milkตัวนี้เป็นคลีนซิ่งทำความสะอาดผิว ที่จะช่วยเติมความชุ่มชื้นและยังช่วยปกป้องผิวจากความแห้งกร้าน ริ้วรอยแห่งวัย หรือผิวที่ถูกทำร้าย ทั้งนี้เขายังช่วยทำความสะอาดอย่างล้ำลึก ขจัดสิ่งสกปรกออกจากผิวอย่างอ่อนโยน ไปพร้อมๆ กับการบำรุงผิวในตัวด้วย

รูปภาพ:

หลังจากล้างหน้าด้วยคลีนซิ่งแล้ว จะลบอายเมคอัพด้วยรีมูฟเวอร์ของPOND`S Clear Face Spa Lip & Eye Make Up Removerซึ่งเป็นตัวที่ฮิตมากๆ เลยนะ เขาจะช่วยคลีนเมคอัพบริเวณรอบๆ ดวงตาและริมฝีปากได้อย่างหมดจด แม้เครื่องสำอางที่ล้างออกยาก ทั้งมาสคาร่า อายไลเนอร์ อายเเชโดว์ และลิปสติก

รูปภาพ:

หลังจากคลีนผิวล้างเครื่อสำอางหมดแล้ว จะใช้เป็นคลีนซิ่งโฟมต่อเลย ล้างไปก็บ่นไปว่า'แสบหน้าจัง เพราะว่าช่วงนี้หน้าแดงมากๆ'ซึ่งคลีนซิ่งโฟมที่สาวซงจีอาเลือกใช้จะเป็นตัวนี้เลยค่ะTHALION Purifying Foaming Cleanserเป็นเจลล้างหน้าสูตรอ่อนโยนพิเศษ ที่จะช่วยทำความสะอาดผิวได้อย่างหมดจด ให้ผิวรู้สึกสดชื่น ใสขึ้น ทั้งยังช่วยกระชับรูขุมขนได้ด้วย

รูปภาพ:

หลังจากล้างหน้าเสร็จ ซงจีอาจะฉีดผิวต่อทันทีด้วยน้ำแร่ ซึ่งสเปรย์ที่เธอใช้นั้นจะเป็นของAHC Premium EX Hydra B5 Biome Ampoule Mistตัวนี้จะช่วยให้ความรู้สึกชุ่มชื่น เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย ทั้งนี้เขายังช่วยปลอบประโลมผิว ให้ผิวผ่อนคลาย พร้อมเพิ่มความยืดหยุ่น ลดเลือนริ้วรอยต่างๆ ได้อีกด้วย

รูปภาพ:รูปภาพ:

ซงจีอาเผยว่า'ที่ผิวแดงแบบนี้ เพราะไปนวดกดจุดที่คลีนิกมา แล้วมันค่อนข้างรุนแรงกับผิวของเธอเกินไป ทำให้หน้าแดงไปหมด'จากนั้นเธอก็แนะนำขั้นตอนการบำรุงในขั้นต่อไป ในส่วนของโทนเนอร์ ที่เธอใช้ตลอดในช่วงนี้ก็คือMamonde Floral Hydro Emulsionเสร็จแล้วต่อด้วยครีมมาสก์ เพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นแต่ตัวครีมมาสก์นั้น สาวซงจีอาไม่ได้เปิดเผยว่าเป็นของอะไร เพราะฉะนั้นจะใช้ตัวไหนก็ได้นะMamonde Floral Hydro Emulsion ตัวนี้จะช่วยเติมความชุ่มชื้นถึงขีดสุด ด้วยเนื้อสัมผัสบางเบา ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ดี ทั้งยังไม่ทิ้งคราบความมันวาว แถมเขายังช่วยล็อคความชุ่มชื้นให้กับผิวได้เป็นอย่างดี ทั้งยังช่วยบำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื้นขึ้นอีกด้วย

รูปภาพ:

หลังจากนั้นเธอก็บอกต่อว่า'ได้มีการโทรปรึกษาที่คลีนิกเรื่องผิวของเธอ คุณหมอจึงนัดให้มาดูแลผิวในวันถัดไป'ถัดจากนั้นสาวซงจีอาจึงบอกว่าต้องรีบทาเจลปลอบประโลมผิวแล้วซึ่งตัวที่สาวซงจีอาใช้ก็คือtHermoCEUTICAL Premium SOS Red Gelตัวนี้เป็นเจลมาสก์ช่วยฟื้นฟูผิวที่ระคายเคืองอย่างเร่งด่วน พร้อมคุณสมบัติช่วยลดอุณหภูมิผิว ปลอบประโลมและบรรเทาการระคายเคือง ให้ผิวกลับมาอยู่ในจัดที่ดีขึ้น ผิวจะรู้สึกผ่อนคลาย อิ่มฟูสดใส ทั้งยังแข็งแรงและสุขภาพดีขึ้นด้วย ที่สำคัญคือ อ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่ายด้วยนะ หลังจากทาตัวนี้เสร็จ สาวซงจีอาก็เว้นระยะไปพับผ้าและจุดเทียนหอม

รูปภาพ:

หลังจากทำอะไรเสร็จแล้ว เธอก็มาบำรุงต่อ ขั้นตอนต่อไปจะใช้เป็นครีมตัวนี้WEYERGANS TIMELESS Intensive Care Based on mistletoeสาวซงจีอาบอกว่า'มันดีมากเลยที่ได้ทาครีมตัวนี้ตอนกลางคืน เพราะฉะนั้นจะใช้ตัวนี้ตลอดเลย ใช้ไปแล้ว 4 กระปุก แค่ทาทิ้งไว้ แล้วผิวจะโกลว์ วันต่อมาผิวปังมาก'ซึ่งครีมที่สาวซงจีอาใช้นั้น เป็นครีมที่จะช่วยเพิ่มความแข็งแรงและเพิ่มการซ่อมแซมเซลล์ ทั้งยังช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น และดูเรียบเนียน เปล่งปลั่งยิ่งขึ้นด้วย เธอจะทาทั่วผิวหน้าและลำคอเลยค่ะ

รูปภาพ:

และขั้นตอนสุดท้าย บำรุงริมฝีปากด้วยลิปบาล์มVaseline Lip Therapy สูตร Originalที่จะช่วยดูแลริมฝีปากให้เนียนนุ่มชุ่มชื่น แลดูอวบอิ่มสุขภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติ โดยจะใช้คอตตอนบัดตักเนื้อบาล์มขึ้นมาป้ายที่ริมฝีปาก แล้วค่อยใช้นิ้วเกลี่ย

รูปภาพ:

ผิวจึ้งมาก! และทั้งหมดนี้ก็คือ ขั้นตอนการดูแลผิวตอนกลางคืนของสาวซงจีอาค่ะ บอกตามตรงว่า สกินแคร์ที่เธอหยิบมาแนะนำ น่าใช้หลายตัวเลยนะ แต่น่าเสียดายที่ไม่ใช่ทุกตัวจะมีจำหน่ายในบ้านเรา เพราะงั้นถ้าใครสนใจ ลองไปหาซื้อมาใช้ตามกันดู โดยเฉพาะผิวแห้ง แพ้ง่าย ระคายเคืองง่าย ตอบโจทย์สุดๆสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย