เซย์ฮายค่าชาวซิสสสสสสส > {} <ช่วงที่ผ่านมาเราเพิ่งได้ดูเอ็มวีตัวใหม่ของ 4 สาว BLACKPINKแล้วก็ได้เห็นลุคสาวเจนนี่ที่ใส่เสื้อเชิ้ตสีดำทันใดนั้นเองไอเดียนี้ก็ปรากฎขึ้นคือเรารู้สึกว่าเสื้อเชิ้ตมันแมทช์ได้หลายลุคมากซื้อ 1 แต่ใส่ได้หลายแบบสุด ๆแต่วันนี้ขอคัดเลือกมาประมาณนึงก่อนนะคะเอาที่ทุกคนสามารถแต่งตามได้ไม่ยุ่งยากจนเกินไปแต่จะมีลุคไหนน่าไปลองแมทช์ตามบ้างก็มาดูกันเลยค่า


❀ • ❀ • ❀ • ❀ • ❀ • ❀ • ❀


HOW TO แมทช์ "เสื้อเชิ้ต" ตัวเดิมยังไงให้ได้หลายลุค หลายโอกาส

♦ ใส่ไว้ในกางเกง ♦

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ee/1a/54/ee1a54a20834438efca2db4327db99eb.jpg

เบสิคสุด ๆ ไม่ว่าจะวัยไหนก็ทำได้ทั้งนั้นนะคะ แต่วัยทำงานทำแล้วจะดูภูมิฐานมากขึ้นซึ่งเบสิคที่ว่าก็คือการใส่ปลายเสื้อเชิ้ตไว้ในกางเกงนั่นเองค่ะวิธีการใส่ทำได้หลายแบบมากจะใส่เข้าไปทั้งหมด หรือจะใส่แค่ด้านหน้าแต่ทิ้งปลายด้านหลังไว้ หรือจะทิ้งปลายด้านหลังไว้ แล้วใส่ปลายข้างหน้าด้านใดด้านหนึ่งเข้าในกางเกง อีกปลายก็ปล่อยทิ้งไว้ แบบนี้ก็ได้เหมือนกัน ให้ลุคที่มีความแตกต่างกันด้วยแต่ถ้าใครเป็นสาวอวบแนะนำวิธีด้านนึงใส่ ด้านนึงปล่อยนะคะ จะทำให้หุ่นของเราไม่ตันนั่นเอง


♦ ใส่เป็นเดรส ♦

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ea/e9/db/eae9db6222aa991bd0611bdf0adb7512.jpg

วิธีนี้จะใส่เป็นเดรสแบบใส่ซับในอีกทีหรือจะใส่เป็นเดรสที่ใส่กางเกงขาสั้นไว้ข้างในอีกทีก็ได้เหมือนกันค่ะ ต้องบอกว่าการใส่เชิ้ตแบบนี้กำลังฮิตมากในวัยรุ่นนะคะ ส่วนใหญ่จะใส่เป็นเชิ้ตโอเวอร์ไซซ์ที่ใหญ่ ๆ แบบโคร่งไปเลย ก็จะมีความเบาสบาย แมทช์กับกางเกงขาสั้น แค่นี้ก็สามารถที่จะใส่ไปเที่ยวนั่นเที่ยวนี่ได้แล้ว นอกจากนี้ยังให้ความกระฉับกระเฉงด้วยเพราะเสื้อมันไม่ได้รัดตัวจนหายใจไม่ออก จะทำอะไรก็สบาย ชิลล์ ๆ นั่นเองค่า


♦ ใส่เสื้อยืด / ครอปสายเดี่ยวไว้ข้างใน แล้วค่อยคลุมทับ ♦

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/91/75/94/9175946dcdaeebecf54f7a790df7575c.jpg

หนึ่งในลุคที่ไม่ว่าจะหุ่นอะไรก็แต่งได้นะคะ คือการใส่เสื้อยืดคอกลม/คอวีหรือเสื้อครอปไว้ด้านใน แล้วสวมเสื้อเชิ้ตโอเวอร์ไซซ์ไว้ข้างนอกนั่นเองค่ะ การแต่งแบบนี้จะให้ลุคที่มีความเท่ ๆ และก็มีความแอบเปรี้ยวอยู่ในตัวถ้าใส่เป็นเสื้อยืดก็จะเป็นแบบชิลล์ ๆ หน่อย ลุย ๆ ไปไหนไปกันแต่ถ้าใส่เป็นครอปสายเดี่ยวด้านในก็จะมีความแบบสตรีท ๆ หน่อย ๆ ไปเที่ยวกลางคืนก็ได้หรือไปเดินห้างก็ดีหรือจะใส่ไปเต้นที่สยามก็ยังได้นะคะ คล่องตัวมากด้วย


♦ ใช้ปลายเสื้อผูกเอวแบบเก๋ ๆ ♦

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/80/05/ff/8005ff24cd5ba7386ea41955a3585a03.jpg

เสื้อยาวเกินไปจะให้ยัดลงไปในกางเกงก็คือไม่ไหว วิธีแก้ง่าย ๆ ก็คือการมัดปลายเสื้อให้เป็นปมนั่นเองค่ะ ส่วนใหญ่คนจะปลดกระดุมตรงช่วงปลายให้พอดีกับช่วงเอว หลังจากนั้นก็มัดให้เป็นปมทั่ว ๆ ไป บางคนอาจจะมัดแค่ทบเดียว แต่บางคนอาจจะสองทบก็ได้ ซึ่งการผูกปลายเสื้อสามารถทำได้ทั้งแบบที่ใส่เสื้อติดกระดุม และการใส่เชิ้ตแบบไม่ติดกระดุมเลยนะคะวิธีนี้จะทำให้เห็นทรวดทรงองค์เอวของเราชัดขึ้นจะหุ่นแบบให้ทำก็ออกมาดูเพรียวบางแน่นอน


♦ ใส่เป็นเดรสแล้วเอาเข็มขัดมาคาดเอว ♦

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/52/7b/3b/527b3b817f3e12a80a60bc4b1e43df3b.jpg

คล้าย ๆ กับข้อที่ใส่เป็นเดรสเลยนะคะ เพียงแต่ว่าวิธีนี้จะเป็นการเอาเชือก เอาริบบิ้น เอาโบ เอาเข็มขัด เอาโซ่อะไรก็ได้มารัดตรงช่วงเอวจะทำให้ได้ลุคที่มีความเฟียส ๆ เท่ ๆ เก๋ ๆ มากขึ้นแนะนำว่าของที่จะเอามาผูกช่วงเอวให้เป็นสีที่ตัดกับสีเสื้อหรือสีโทนเดียวกับเสื้อจะดีที่สุดอย่างในภาพก็เป็นเสื้อเชิ้ตสีดำ แมทช์กับเข็มขัดสีดำ แต่ถ้าอยากให้ช่วงเอวดูโดดเด่นมากขึ้นจะใช้เข็มขัดแบบโซ่เงิน/โซ่ทอง หรือเข็มขัดสีขาวก็ได้นะคะ ได้ความสวยไปอีกแบบ


♦ ปลดกระดุมบนแล้วใส่แบบเปิดไหล่ ♦

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/18/c1/58/18c15879ed0d4e13b3b16996ad64df96.jpg

แบบสุดท้ายก็คือง่ายมากนะคะ แค่ปลดกระดุมเม็ดบนออกสัก 1 - 2 เม็ดหลังจากนั้นก็ดึงไปทางซ้ายหรือขวาก็ได้ที่ถนัดนะคะเพื่อเปิดไหล่ให้ดูเซ็กซี่มากยิ่งขึ้นวิธีนี้ถ้าใครยังเขิน ๆ อาย ๆ ก็ใส่เสื้อครอปสายเดียวไว้ด้านในอีก 1 ชั้นก็ได้นะคะ จะได้เซฟตัวเองไปหนึ่งเปราะ แต่ถ้าใครสายแซ่บก็เปิดไปเลยค่ะ ยั่ว ๆ หรือถ้าอยากเปิดไหล่สองข้างเลย ก็ปลดลงไปอีกนะคะ หลังจากนั้นให้ดึงเสื้อขึ้นไปด้านหลัง แค่นี้ช่วงไหล่ก็จะถูกเปิดออกให้ฟีลแซ่บ ๆ แล้วค่าถ้าอยากให้ดูเพรียวมากขึ้นก็จัดสาปเสื้อให้เป็นทรงคอวีสักหน่อย แค่นี้ก็คือแจ่มแจ๋วเดินไปแอ๊วคนได้ล่ะ


❀ • ❀ • ❀ • ❀ • ❀ • ❀ • ❀


เป็นยังไงกันบ้างคะกับไอเดียที่เรานำมาฝากกันหวังว่าทุกคนจะสามารถเอาไปแต่งตามกันได้นะคะเพราะเราคัดมาแต่การแมทช์ง่าย ๆ เท่านั้นจริง ๆ แล้วมันยังสามารถเอาไปตัดให้เป็นทรงครอป หรืออาจจะไปตัดแล้วทำให้จั๊มพ์ตรงช่วงเอวก็ยังได้อีกหรือจะดัดแปลงตัดเย็บกับผ้านั่นผ้านี่ได้อีกคือวิธีแมทช์มันเยอะมากจริง ๆ นะคะ ถ้าใครมีไอเดียสร้างสรรค์ก็แวะมาบอกต่อเพื่อน ๆ กันใน #ป้ายยาไลฟ์สไตล์ กันได้นะคะ ♥ตอนนี้เราต้องลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่นะคะ บ๊ายบาย :-D