ใกล้วันฮาโลวีนเข้ามาทุกที เราเชื่อว่ามีเพื่อนๆ หลายคนอยู่นะ ที่อินกับเทศกาลนี้ และมีแพลนที่อยากจะจัดปาร์ตี้กันอยู่ ถูกมั้ย แต่เพื่อนๆ ที่เป็นมือใหม่ ไม่เคยจัดปาร์ตี้ฮาโลวีนมาก่อน อาจจะยังไม่เก็ทว่าปาร์ตี้นี้ต้องมีของตกแต่งอะไรบ้างไม่ใช่แค่แต่งตัวผีแบบจัดเต็ม แต่งานแต่งบ้านให้เข้ากับเทศกาล ก็สำคัญเช่นเดียวกัน วันนี้เรามีลิสต์5 ของตกแต่งบ้านที่ขาดไม่ได้ในวันฮาโลวีนมาแนะนำค่ะ พูดง่ายๆ คือขาดอะไรขาดได้ แต่ขาดสิ่งเหล่านี้ไม่ได้!แค่มีสิ่งต่างๆ เหล่านี้ตกแต่งปาร์ตี้ปุ๊บ บอกเลยว่ารู้ทันทีว่างานนี้คือธีมอะไร!จะมีของแต่งบ้านอะไรบ้าง ที่เราควรจะซื้อเก็บไว้ ไปเช็คลิสต์ดูพร้มๆ กันเลยดีกว่า

รวม 5 ลิสต์ของตกแต่งบ้าน / ปาร์ตี้ ที่ขาดไม่ได้ในวันฮาโลวีน

รูปภาพ:https://cdn.greenvelope.com/blog/wp-content/uploads/AdobeStock_272970293-e1595535989853.jpeg

1. โคมไฟฟักทอง

รูปภาพ:https://www.housedigest.com/img/gallery/the-craziest-2022-halloween-products-that-will-really-shock-you/intro-1664031385.jpg

นี่คือสิ่งที่ขาดไม่ได้แบบสุดๆ ในวันฮาโลวีน เพราะถ้าพูดถึงเทศกาลฮาโลวีนแล้ว ฟักทองคือหนึ่งในสัญลักษณ์สำคัญที่ขาดไม่ได้เด็ดขาดถ้าดูจากต่างประเทศ ทุกครั้งที่เข้าเทศกาลนี้ เราจะเห็นทุกบ้านเริ่มวางโคมไฟฟักทองเอาไว้ที่หน้าบ้านแล้ว เพราะงั้นถ้าจะจัดปาร์ตี้กัน ต้องมีโคมไฟฟักทองซิ ว่ากันว่า โคมไฟฟักทองในวันฮาโลวีนนั้น จริงๆ แล้วเป็นตัวแทนของStingy Jackชายขี้เมาจอมเจ้าเล่ห์ ที่หลอกได้แม้กระทั่งยมทูต วิธีใช้แต่งบ้าน ก็ง่ายๆ เลยค่ะ ควักเอาเนื้อในของฟักทองออก แล้วแกะสลักให้เป็นรูปหน้าต่างๆ จากนั้นใส่ไฟ หรือเทียนลงไป เท่านี้เอง ง่ายๆ เลย วันนี้เรามี How to มาให้ดูด้วย ทำตามคลิปได้เลยค่ะ


2. แอปเปิล

รูปภาพ:https://imgix.bustle.com/uploads/image/2017/9/19/2a815782-591b-47f5-9342-f882eb241f1f-fotolia_120921653_subscription_monthly_m.jpg?w=1200&h=630&fit=crop&crop=faces&fm=jpg

สำหรับของแต่งบ้านชิ้นนี้ อาจจะใช้เป็นหนึ่งในเมนูขนมหวานตกแต่งบนโต๊ะอาหารก็ได้นะ แล้วทำไมต้องเป็นแอปเปิลด้วย ต้องบอกก่อนว่า ในเทศกาลฮาโลวีน มักจะมีการเล่นเกมต่างๆ เพื่อเพิ่มความสนุก ซึ่งหนึ่งในเกมยอดฮิตในเทศกาลนี้ก็คือbobbing for applesเป็นเกมแอปเปิ้ลจุ่มน้ำ วิธีการเล่นคือการเอาแอปเปิลไปแช่ไว้ในถังหรือกะละมัง แล้วให้ผู้เล่นคาบแอปเปิลออกมาจากถังประมาณนี้ค่ะ ปัจจุบันก็มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเล่นไปบ้าง แล้วแต่คนคิดเลย ใครที่มีแพลนจัดเทศกาลฮาโลวีน แต่ไม่รู้จะเล่นเกมอะไรดี ลองหยิบเกมนี้ไปเล่นกันได้ในงานปาร์ตี้เลยนะ


3. แมงมุม ค้างคาว และแมวดำ

รูปภาพ:

แมงมุม ค้างคาว และแมวดำสัตว์แห่งสัญลักษณ์ของความมืดและความน่ากลัวสัตว์เหล่านี้ สามารถนำมาแต่งบ้านได้ เพราะนี่ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของเทศกาลนี้เช่นกันค่ะ ยกตัวอย่างเช่นแมงมุม สัตว์มีพิษที่ชอบอาศัยอยู่ในบ้านร้างทั้งยังมีพิษร้าย ที่อาจฆ่าคนได้ เป็นหนึ่งในสัตว์ประจำเทศกาลฮาโลวีนเลยแหละ นอกจากนี้แมวดำก็เป็นสัตว์ที่ถูกมองว่า นำมาซึ่งความโชคร้าย บางตำนานก็มองว่าแมวดำคือสัตว์เลี้ยงคู่กายของแม่มดส่วนค้างคาว ก็แน่นอนอยู่แล้ว ตัวแทนของความมืดมิดแถมยังเป็นสัญลักษณ์ของผีแวมไพร์ดูดเลือดอีกด้วย เพราะงั้นมีสัตว์เหล่านี้ตกแต่งบ้านไว้ รับรองว่า ไม่หลุดธีมฮาโลวีนแน่นอน

4. ลูกอมและขนม

รูปภาพ:https://www.kartenmacherei.de/magazin/_Resources/Persistent/5fd32c088aa14552675d81d09cf3a1a3688e5477/halloween-kekse-diy-verzieren.jpg

ลูกอมและขนม ใครว่าตกแต่งได้เฉพาะวันแห่งความสุข วันฮาโลวีน ก็ขาดสิ่งเหล่านี้ไม่ได้เช่นกันนะ เพื่อนๆ น่าจะรู้จักกันดีกับการละเล่นตามประเพณีฮาโลวีนของพวกเด็กๆ อย่างTrick or Treat?ซึ่งหมายความว่า หากเจ้าบ้านไม่ทำการ "treat" คือมอบสิ่งของตามที่เด็กๆ ที่มาร้องขอ เด็กเหล่านั้นก็จะก่อกวนเจ้าบ้านหรือบริเวณที่พักอาศัย แม้ในประเทศไทย จะไม่ได้อินกันเทศกาลนี้ หรือไม่ได้มีเด็กมาขอขนมจริงๆ แต่ว่าถ้าเพื่อนๆ คิดที่จะจัดปาร์ตี้ฮาโลวีนแล้ว ของอร่อยๆ เหล่านี้ เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เด็ดขาดเลยนะ

5. หน้ากากผี และชุดแต่งกายผี

รูปภาพ:https://www.rd.com/wp-content/uploads/2021/08/GettyImages-611599856.jpg

แน่นอนว่า นี่คือเทศกาลฮาโลวีน หน้ากากผี และชุดแต่งกายผี เป็นไอเทมที่สำคัญและจำเป็นที่สุดเลยค่ะนอกจากจะใช้สำหรับใส่แล้ว ยังนำมาตกแต่งบ้านของเราได้ด้วยนะ ยกตัวอย่างเช่น โครงกระดูกปลอม เสื้อคลุมแวมไพร์ เสื้อคลุมสีดำ ผ้าสีขาว ผ้าสีดำ หน้ากากผี รวมไปถึงชิ้นส่วนมนุษย์ ซากสัตว์ต่างๆ ถ้าอยากให้หลอนอีกนิด อาจจะมีการเติมเลือด หรือสีแดงทาไปหน่อยก็ได้ ใดๆ คือ สิ่งที่นำมาตกแต่ง ต้องเป็นของปลอมนะจ๊ะ ย้ำอีกครั้งว่า ของปลอมเท่านั้น! เพียงเท่านี้ งานปาร์ตี้ฮาโลวีนก็สมบูนณ์แบบแล้วค่ะ

รูปภาพ:https://www.rd.com/wp-content/uploads/2021/08/GettyImages-611599856.jpg

ใครที่มีแพลนจัดปาร์ตี้ฮาโลวีนกัน ลองดูว่าในรายการมีของตกแต่งเหล่านี้แล้วรึยัง บอกเลยนะ ถ้าไม่มี จะเหมือนขาดอะไรไปสักอย่าง ของตกแต่งหลอนๆ ที่เข้ากับธีมเทศกาล ขนม และเกมต่างๆ ต้องมีครบ ปาร์ตี้ฮาโลวีนจะได้สนุกๆ งานจะได้ไม่กร่อยด้วยไงสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย