สวัสดีค่ะซิสสสสส!มีใครที่กำลังนับถอยหลังสิ้นปีเหมือนกันแล้วบ้างง?เหลืออีกไม่กี่เดือนเราก็จะก้าวเข้าสู่ปีใหม่กันอีกแล้ว เวลาผ่านไปเร็วเหมือนกันนะเนี่ย! ว่าก็ว่านะคะจะหมดปีแล้วมีใครยังไม่ได้ออกไปเที่ยวผ่อนคลายความเครียดกันบ้างไหมมทางเราเองเลยอยากจะมาแบ่งเบาความเครียด และชวนทุกคนออกไปผ่อนคลาย เที่ยวเล่นกันสักหน่อย ครั้งนี้เลยได้รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติดี ๆ มาแบ่งปันทุกคนหรือใครจะเก็บไปเป็นไอเดียเที่ยวช่วงปีใหม่นี้ก็ไม่ว่ากันนะรับรองว่าฟินนน หายเครียดกันอย่างแน่นอน! จะมีที่ไหนบ้างมาดูกันเลย

♡ แจกวาร์ป 6 สถานที่เที่ยวธรรมชาติสวย ปี 2565 ต้องไปสักครั้งให้ชื้นใจ ♡

☆ แก่งกระจาน เพชรบุรี ☆

รูปภาพ:https://travel.mthai.com/app/uploads/2016/09/DSC_2356.jpg

ขอมาเริ่มเส้นทางแรกกันที่ มรดกโลกทางธรรมชาติแห่งล่าสุดของเมืองไทยขึ้นทะเบียนมรดกโลกโดยยูเนสโก UNESCO เมื่อเดือนกรกฎาคม 2564 นั่นคือกลุ่มป่าแก่งกระจาน( Kaeng Krachan Forest Complex )เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่สายธรรมชาติไม่ควรพลาด ซึ่งเขื่อนแก่งกระจาน เป็นเขื่อนดินตั้งอยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานเป็นทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่สำหรับที่เป็นสายแคมป์ปิ้งแนะนำว่าไม่ควรพลาดจะมากางเต้นท์ริมเขื่อนแบบฟิน ๆ หรือจะนั่งเรือหางยาวชมวิสวยบริเวณอ่างเก็บน้ำแก่งกระจานก็ไม่ว่ากันและที่สำคัญสายโซเชียลที่อยากจะได้รูปไปสร้างคอนเทนต์อย่าพลาดช่วงเย็นซึ่งเป็นช่วงพระอาทิตย์ตก แสงดูอบอุ่น เกาหลี เกาใจที่สุด

☆ ถ้ำนาคา บึงกาฬ ☆

รูปภาพ:https://www.easysunday.com/blog/wp-content/uploads/2021/12/241347362_4415122421866592_6700990968441723315_n-1.jpeg

สายมูห้ามเลื่อนผ่าน!อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของสายมูที่ห้ามเลยคือถ้ำนาคา ในอำเภอบึงโขงหลง จังหวัดบึงกาฬซึ่งภายในถ้ำมีหินขนาดใหญ่ ที่มีรูปร่างเหมือน งูยักษ์ หรือ พญานาคใครที่ชอบบูชาพญานาคห้ามพลาด!เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องเอาชนะใจตัวเองสุด ๆ เพราะการที่จะเดินทางขึ้นไปบนถ้าต้องเดินป่าขึ้นเขาระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตรซึ่งเส้นทางก็เหนื่อยเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน แต่สำหรับสายมูเราสู้ไม่ถอย

☆ อัลปาก้า ฮิลล์ สวนผึ้ง ราชบุรี ☆

รูปภาพ:https://paikondieow.com/wp-content/uploads/2022/05/5-7.jpg

ถ้าอยากจะโกอนเตอร์รบกวนแวะตรงนี้หน่อยค่ะกับอัลปาก้า ฮิลล์Alpaca Hillซึ่งเป็นฟาร์มเพาะพันธุ์อัลปาก้าแห่งแรกและแห่งเดียวของไทยในพื้นที่กว่า 250 ไร่ ตั้งอยู่ที่ อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรีอย่างที่ชื่อบอกเลยค่ะว่ามีอัลปาก้าให้ทุกคนได้มาถ่ายรูปเล่นแต่ด้วยวิวหลักล้านบอกเลยว่าให้ความรู้สึกเหมือนกำลังอยู่นิวซีแลนด์ สายคอนเทนต์ รีวิว เน็ตไอดอล ต้องห้ามพลาดนะคะชุดต้องพร้อม รับรองว่าสิ้นปีนี้มีรูปลงไปถึงกลางปีหน้าแน่นอน

☆ จุดชมวิว เสม็ดนางชี พังงา ☆

รูปภาพ:https://s359.kapook.com/pagebuilder/4718a346-368e-4de7-b590-e994027505e9.jpg

ลงมาเที่ยวใต้กันสักหน่อยพี่บ่าว!มาใต้ทั้งทีเราอยากชวนทุกคนมากันที่จุดชมวิว เสม็ดนางชีจังหวัดพังงาซึ่งเป็นจุดชมวิวที่ตั้งอยู่บนยอดเนินเขา ที่สามารถชมวิวธรรมชาติได้แบบ 360 องศามองเห็นวิวอ่าวพังงา ที่รายล้อมด้วยภูเขาหินปูนได้ชัดแจ่มแจ้งเลยค่ะ ซึ่งในบริเวณจุดชมวิวก็จะมีที่พักให้เพื่อน ๆ ได้เลือกกันด้วยนะคะไม่ว่าจะสายแคมป์ปิ้ง ตั้งเต็นท์เอง หรือจะโรงแรมสวย ๆ ก็มีเหมือนกันน้าเเต่ไม่ว่าจะเลือกเเบบไหนรับรองว่าได้รับชมความสวยงามของธรรมชาติอย่างเเน่นอน

☆ สถานตากอากาศบางปู สมุทรปราการ ☆

รูปภาพ:https://sp.dru.ac.th/lodge/wp-content/uploads/2020/07/p06dwd24xYFgLRy0vMS-o-750x500.jpg

ขอเอาใจเพื่อน ๆ ชาวกรุงเทพด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่ใกล้กรุงเทพเดินทางไม่นานก็ถึงอย่างสถานตากอากาศบางปู สมุทรปราการอีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของสมุทรปราการ ที่มีทั้งที่เที่ยว ที่กิน แบบจุกๆ โดยเฉพาะเพื่อน ๆ ที่ชื่นชอบอาหารทะเลต้องแวะนะคะและไฮไลท์สำคัญอีกอย่างคือการให้อาหารนกนางนวลที่อพยพหนีหนาวจากไซบีเรียมาในช่วงต้นฤดูหนาว ช่วงเดือนพฤศจิกายน-มกราคมเตรียมตัวตอนนี้ยังทันนะคะ

☆ จุดชมวิวเขาสามมุข บางแสน ชลบุรี ☆

รูปภาพ:https://s.isanook.com/tr/0/rp/r/w728/ya0xa0m1w0/aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL3RyLzAvdWQvMjgzLzE0MTkyMjEvODI4Njk1MzZfMTI2MjA1ODU3Mzk4NzU2NF80NjAuanBn.jpg

ก่อนจะจบทริปการเที่ยวในครั้งนี้ขอปิดท้ายด้วยจุดชมวิวเขาสามมุข บางแสน ชลบุรี บอกเลยว่าดูไปดูมาก็เกาหลีอยู่เหมือนกันนะคะสายคอนเทต์ห้ามพลาด ซึ่งบริเวณจุดชมวิวจะสามารถมองเห็นวิวทะเลแหลมแท่นและอ่างศิลา ได้แบบกว้างสุดลูกหูลูกตาหากอยากจะเก็บภาพสวย ๆ แนะนำให้ลองไปช่วงพระอาทิตย์ รับรองสวยฟินถูกใจแน่นอน ยิ่งถ้ามีเเฟนเเล้วด้วย โรเเมนติกเเบบสุด ๆ หรือถ้าเพื่อน ๆ คนไหนมีเเพลนจะเเต่งงาน เลือกตรงนี้เป็นที่ถ่ายภาพพรีเวดดิ้งได้ รับรองว่าต้องร้องกรี๊ดดดดด



จองโรงแรมกันแล้วยังคะ!แค่เห็นรูปภาพวิวสวยๆก็อยากจะไปตามรอยกับเขาด้วยเหมือนกันนะเนี่ย ถ้าสิ้นปีนี้เพื่อน ๆ ยังไม่มีไอเดียจะไปเที่ยวไหนแนะนำทั้ง 6 สถานที่นี่เลยนะคะหรือใครมีที่ไหนน่าสนใจก็มาป้ายยากันต่อได้เลยยย

ʕ•ᴥ•ʔʕ•ᴥ•ʔʕ•ᴥ•ʔʕ•ᴥ•ʔʕ•ᴥ•ʔʕ•ᴥ•ʔ