ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ กับอีกหนึ่งเทศกาลที่หลายๆ คนรอคอยพื่อนๆ คิดกันไว้รึยังว่าจะแต่งหน้าผีแบบไหน ถ้ายังไม่รู้แต่ถ้าจะให้มาแปะคลิปอย่างเดียวอาจจะจำเจเกินไป เรามาให้เพื่อนๆ ได้ลองแต่งตาม พร้อมบอกด้วย จะทีผีอะไรบ้างนั้น เอาเป็นว่าเราไปเช็กลิสต์ดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะ

หลอนให้สุด! รวม 6 How to คลิปสอนแต่งหน้าผียอดนิยม เน้นหลอน ไม่เน้นแบ๊ว


1. โครงกระดูก

เมคอัพลุคที่หลายๆ เลือกแต่งกัน นั่นคือ ผีโครงกระดูกนั่นเองค่ะ จริงๆ ถ้าดูเผินๆ แล้ว ลุคเมคอัพลุคนี้ ไม่ได้น่ากลัวอะไร ทั้งยังสามารถแต่ให้ดูสวย ดูมีสีสันได้ด้วย ก็แล้วแต่จินตนาการของเพื่อนๆ นั่นแหละ ว่าอยากให้ผีโครงกระดูกออกมาในสภาพแบบไหนโครงกระดูก ถ้าพูดกันตามตรง มันคือสัญลักษณ์ของความตายร่างกายที่ปราศจากซึ่งลมหายใจและเนื้อหนัง อวัยวะต่างๆ เหมาะมากๆ ที่จะหยิบมาแต่งในวันอาโลวีน


2. ผีดิบ / ผีดูดเลือด

เปิดมาที่ผีตัวแรก ที่หลายๆ คนมักจะนึกถึง เมื่อพูดถึงเทศกาลฮาโลวีน นั่นก็คือผีดูดเลือด หรือ แวมไพร์ซึ่งผีตัวนี้จะแต่งให้ดูหล่อ สวย ก็ได้ หรือจะแต่งให้ดูหลอนก็ได้เช่นกันสำหรับแวมไพร์แล้ว แม้ภายนอกจะดูเหมือนเป็นมนุษย์ธรรมดาๆ แต่ก็ยังไม่ใช่มนุษย์อยู่ดีมันคือคนที่ตายไปแล้วและลุกขึ้นมาจากโลง มีชีวิตได้โดยอาศัยการดูดเลือดเป็นอาหารซึ่งถ้าเทียบกับผีไทย ผีดิบก็จะอยู่ในจำพวกของผีบอป กระสือ อะไรพวกนี้ โดยปกติแล้ว เขาก็จะมีตำนานที่เล่าขานกันต่อๆ กันมาด้วยนะ ว่าแวมไพร์นั้น มีอยู่จริงๆ ในแถบตะวันตก ตามประวัติศาสตร์แล้วอาจจะมีจริง แต่ในปัจจุบันมันก็เป็นแค่เรื่องที่เขาเล่าต่อๆ กันมาเท่านั้น เพราะงั้นใครที่อยากลองแต่งเป้นแวมไพร์ดู แต่ไม่รู้จักแต่งแบบไหน ลองแต่งตามคลิปที่เราหยิบมาแนะนำได้เลย รับรองว่า เวอร์ชั่นที่หยิบมาแนะนำ หลอนได้ใจสุดๆ


3. มัมมี่ / ซอมบี้

ถัดมาที่มัมมี่ อาจจะดูเป็นผีที่ไม่ได้น่ากลัว แต่ถ้าเพื่อนๆ ครีเอทลุคออกมาดีๆ นี่ก็เป็นอีกหนึ่งผีที่หลอนใช้ได้เลยนะ ถ้าเปรียบกับปัจจุบันหน่อย ก็จะโซนๆ เดียวกับพวกซอมบี้ อันนั้นก็จะเห็นรายละเอียดเนื้อหนังมากขึ้นหน่อย แต่จริงๆ แล้วไม่ต้องพันผ้าทั้งตัวก็ได้ค่ะ มันจะมีวิธีแต่งที่แต่งออกมาแล้วหลอนๆ อยู่ ลองดูจาก How to ที่เราหยิบมาแนะนำได้เลย ซึ่งเจ้ามัมมี่นั้น ก็คือศพที่ดองหรือแช่ในน้ำยาพิเศษในประเทศอียิปต์ บวกกับพันทั่วทั้งร่างกายด้วยผ้าลินินสีขาว เพื่อเป็นการรักษาสภาพของศพ เพื่อรอการกลับคืนร่างของวิญญาณผู้ตายตามความเชื่อของชาวอียิปต์โบราณ คำว่า "มัมมี่" มาจากคำว่า "มัมมียะ" (Mummiya) ซึ่งเป็นคำในภาษาเปอร์เซีย มีความหมายถึงร่างของซากศพที่ถูกดองจนกลายเป็นสีดำ เรามักจะเห็นในหนังกันบ่อยๆ แต่ว่าในความเป็นจริง ก็ยังมีร่างมัมมี่ให้เห็นอยู่นะ แต่อาจจะไม่ได้มีให้ดูได้ง่ายๆ เพราะงั้นถ้าเพื่อนๆ อยากเห็น ก็ดูรูปกันไปก่อนนะจ๊ะ


4. ผีตัวตลก

หนังผีสมัยนี้ มักจะเล่นกับความนึกคิดและจินตนาการของเด็กๆ อย่างเช่น ผีตัวตลก ฟังจากชื่ออาจจะดูไม่หลอน แต่พอแต่งเป็นผีออกมาแล้ว ความน่ารัก ความสนุก ดูหลอน ดูน่ากลัวขึ้นมาทันที มีหนังฝรั่งหลายๆ เรื่องอยู่นะ ที่หยิบเอาตัวตลกมาสร้างความหลอน ความสั่นประสาทให้กับคนดู ทำให้เราได้มองเห็นมุมอีกมุมของตัวตลกเหล่านั้นมากยิ่งขึ้น ซึ่งเมื่อพูดถึงตัวตลก หรือ Clownแล้วส่วนใหญ่มักจะอยู่ตามคณะละครสัตว์หรือธีมปาร์คต่างๆ ตัวละครที่มักจะสร้างเสียงหัวเราะ กลับกลายเป็นสร้างความหวาดกลัวให้กับคนที่มองเห็นแทน น่าขนลุกสุดๆ


5. ตุ๊กตาผี

ตุ๊กตาผี เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่สร้างความหวาดกลัวไว้ในหนังหลายๆ เรื่อง ซึ่งในชีวิตจริง เรื่องเล่าที่เกี่ยวกับวิญาณทีสิงสถิตอยู่ในตุ๊กตา สิ่งของ หรือหุ่น ก็ยังมีอยู่และที่สำคัญคือของที่ถูกสิงสถิต มักมาพร้อมความหลอนและคำสาปสุดสยอง!ซึ่งถ้าดูจากชื่อผีแล้ว มันดูน่ารัก แต่ความน่ารักนั้น ก็แฝงไปด้วยความน่ากลัวนะ เพราะงั้นใครที่อยากลองแต่งเป็นผีตุ๊กตาดูสักครั้ง ลองแต่งตามดูได้ เราคัดลุคที่ดูหลอนๆ มาให้เพื่อนๆ ได้ลองแต่งตามกันแล้วค่ะ


6. อสูรกาย / ปีศาจ

อสูรกาย คืออสูรกายร่างใหญ่โตมหึมา มันไม่คิด ไม่มีความรู้สึกส่วนปีศาจก็คือ วิญญาณชั่วร้ายในความเป็นจริงก็มองไม่เห็นหรอก เป็นแค่สิ่งที่เราเรียกขึ้น แต่เราก็สามารถมโนภาพไปได้ถึงรูปร่างของมัน สำหรับเมคอัพลุคนี้ ส่วนใหญ่จะค่อนข้างเล่นใหญ่หน่อย มีดีเทลค่อนข้างเยอะ แต่งให้ดูน่ากลัวและน่าสยดสยองไปพร้อมๆ กัน ยกตัวอย่างเช่น ฟันแหลมๆ ผิวหนังเหวอะหวะ ดวงตาดุดัน เป็นผีที่รวมความน่ากลัวเอาไว้ในตัวเดียว ถ้าพูดภาษาชาวบ้านหน่อยก็คือ มองไม่เห็นถึงความเป็นคน ดูแทบจะไม่ออกว่า เป็นตัวอะไร แต่ถ้าอยากแต่งให้ดูเบาหน่อย คือไม่ได้เวอร์หรือหลอนก็สามารถทำได้ หรือถ้ายังไม่รู้ว่าจะแต่งออกมาเป็นแบบไหนดี ดูจากตัวอย่างที่เราหยิบมาแนะนำได้เลยค่ะ


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/72/b1/3c/72b13c14ce4fab95d547fbeba1ad82e1.jpg

บางตัวอาจจะแต่งยากนิดนึง แต่ว่าลองแต่งตามกันดูได้ ฝึกแต่งไปเรื่อยๆ เดี๋ยวมันก็ออกมาดีเอง ถ้าไม่มีสกิลในการแต่งเท่าไหร่ เลือกผีกที่แต่งง่ายๆ หน่อย อย่างพวกแวมไพร์ หรือผีตุ๊กตา ก็จะไม่ได้มีขั้นตอนเยอะมาก ยังไงก็ลองแต่งตามวีดีโอที่เราหยิบมาแชร์ในวันนี้ได้เลยสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย