รูปภาพ:https://www.icegif.com/wp-content/uploads/bored-icegif-4.gif

ทางนั้นก็ฝุ่น ทางนี้ก็ฝุ่น โอ๊ย~ หัวจะปวดแล้วน้า T - Tช่วงนี้ฝุ่นเย้อะเยอะเนอะคะชาวซิสหันไปทางไหนก็รู้สึกว่ามีมลภาวะรายล้อมอยู่รอบตัวแต่จะให้หลีกเลี่ยงการออกไปข้างนอกเพราะไม่อยากเจอฝุ่นก็ทำไม่ได้อีก คนเรามันต้องใช้ชีวิตอะเนอะงั้นจะทำยังไงให้ผิวหน้า ผิวกายที่ต้องเจอฝุ่นทุกวัน ๆ มันสะอาดหมดจดแบบไม่มีมลภาวะตกค้างในผิวบ้างล่ะ...?วันนี้เรามีคำตอบค่า ทางเราได้ทำการรวบรวม7 วิธีดูแลผิวหน้าและผิวกายให้สะอาดใสไร้มลภาวะมาฝากทุกคนกันด้วย บอกเลยว่าไม่ยากสามารถทำตามได้แน่นอนค่ะ ถ้าอยากจะรู้ 7 วิธีนี้แล้วก็อย่ารอช้า เลื่อนจอลงมาให้ไวเลยค่า ♥



7 วิธี " ดูแลผิวหน้าและผิวกาย " ให้เนียนใส ไร้มลภาวะตกค้าง!


➀ รีบอาบน้ำทันทีที่ถึงบ้าน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/3b/3e/2d/3b3e2d0252c9f018e10a17d12bf5bd51.jpg

หลังจากออกไปข้างนอกมาแล้ว เมื่อถึงบ้านก็อยากให้ทุกคนรีบอาบน้ำเลยจะดีที่สุดแต่ก่อนจะอาบน้ำ ขอแนะนำว่าให้ทุกคนใช้คลีนซิ่งทำความสะอาดผิวกันก่อนนะคะ สำหรับคนที่แต่งหน้าอยู่แล้วเราไม่ค่อยห่วงเท่าไหร่เพราะคิดว่าส่วนใหญ่ก็คงใช้คลีนซิ่งทำความสะอาดกันอยู่แล้ว แต่ปัญหาคือคนที่ไม่แต่งหน้านี่แหละค่ะ เราอยากจะแนะนำให้ใช้จริง ๆ เพราะในทุก ๆ วันเราก็ต้องทาครีมกันแดดอยู่แล้ว การใช้คลีนซิ่งเช็ดครีมกันแดดออกไปก็จะช่วยเคลียร์พวกฝุ่นในผิวออกไปได้ด้วยเหมือนกัน เมื่อเช็ดเสร็จแล้วก็เข้าไปอาบน้ำ ถูสบู่ ล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าอีกรอบ เป็นอันเสร็จขั้นตอนคลีนผิวขั้นแรกค่า


➁ ใช้สครับเพื่อขัดผิวกายและผิวหน้าบ้าง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ad/75/6c/ad756ca3aaad23d6b69a0a7f93fe8166.jpg

อีกหนึ่งสิ่งที่แนะนำให้ทุกคนทำเลยก็คือการสครับผิวออกไปบ้างนั่นเองค่ะ คือผิวของเรามันก็มีเซลล์ผิวที่ตายแล้ว แต่ยังหลงเหลืออยู่บนผิวอยู่วิธีที่จะกำจัดมันออกไปได้ดีที่สุดก็คือการใช้สครับในการนวด ๆ ถู ๆนั่นเองค่ะ ซึ่งสครับผิวกายกับสครับผิวหน้าจะแตกต่างกันนะคะ ผิวกายอาจจะหยาบหน่อยได้เพราะผิวกายจะมีความหนากว่าผิวหน้า ส่วนสครับของผิวหน้าจะต้องเลือกเม็ดสครับที่ละเอียดสุด ๆเพราะถ้าไปเลือกแบบหยาบ ๆ นอกจากจะทำให้เจ็บผิวแล้ว ยังทำให้ผิวโดนรบกวนมากไปอาจจะทำให้สิวเห่อได้เลยเหมือนกัน ดังนั้นใช้สครับกันแบบระมัดระวัง แล้วก็ใช้แค่ 1 - 2 ครั้งต่อสัปดาห์ก็พอนะคะ มากกว่านี้อาจจะไม่ดีต่อผิวแล้วเน้อ


➂ อาบน้ำเสร็จให้รีบบำรุงผิวกายและผิวหน้าทันที

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/41/92/b7/4192b795b25bce790065abe009f26185.jpg

ที่บอกว่าหลังอาบน้ำให้รีบบำรุงเลยก็เพราะว่าตอนที่เราอาบน้ำเสร็จใหม่ ๆ ผิวยังชุ่มชื้นอยู่และเพื่อที่จะกักเก็บความชุ่มชื้นนี้ไว้ให้ได้มากที่สุดการใช้ตัวบำรุงก็จะตอบโจทย์ที่สุดค่ะ สำหรับผิวกายแน่นอนว่าจะต้องเป็นโลชันนะคะ โดยโลชันที่เลือกใช้จะเน้นไปในด้านความชุ่มชื้นหรือด้านอื่น ๆ ก็ได้เพราะยังไงโลชันก็ให้ความชุ่มชื้นกับผิวอยู่แล้ว ส่วนงานผิวหน้าก็ให้รีบบำรุงทันทีเช่นกันค่ะ โดยเฉพาะสกินแคร์ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นแบบมอยส์เจอไรเซอร์ต่าง ๆ ใช้ตอนที่ผิวยังเปียกจะช่วยให้มันซึบซาบและทำงานได้ดียิ่งขึ้นรู้แบบนี้แล้วก็อย่ามัวไปจับมือถือก่อนจะบำรุงผิวเน้อ ผิวจะได้ชุ่มชื้น ๆ สู้กับมลภาวะได้


➃ งานผิวหน้าควรใช้โทนเนอร์ย้ำอีกครั้ง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/12/60/ad/1260ad1e97b917d56c2b2f9d95a7cb68.jpg

ที่บอกให้รีบบำรุงผิวนั้นก็อยากจะให้แวะมาใช้โทนเนอร์กับผิวหน้ากันก่อนน้า โดยการใช้โทนเนอร์เช็ดผิว ไม่จำเป็นจะต้องซับหน้าให้แห้งก่อนแล้วค่อยใช้นะคะเช็ดตอนที่หน้ายังเปียก ๆ เลยก็ได้มันจะได้ทำความสะอาดได้โดยตรงทันที วิธีนี้ก็ได้มาจากสาว

" จองยอน TIWCE "

นะคะ ลองไปทำตามกันดูค่ะ บอกเลยว่าเวิร์คมาก ๆ เพราะโทนเนอร์เป็นตัวที่ช่วยทำความสะอาดผิวขั้นตอนสุดท้ายก่อนที่ผิวจะเริ่มไปรับสกินแคร์ซึ่งโทนเนอร์จะช่วยเตรียมผิวในการรับสกินแคร์ ทำให้สกินแคร์ทำงานได้ดียิ่งขึ้นด้วย นอกจากนี้ยังเอามาเป็นน้ำตบหรือเทใส่สำลีมาสก์ผิวหน้าก็ยังได้ประโยชน์เยอะขนาดนี้ ไม่มีไม่ได้แล้วรึเปล่าชาวซิสสส > - <


➄ บำรุงด้วยสกินแคร์ที่เสริมความแข็งแรงให้กับผิว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/db/ed/d0/dbedd0e402f7916f49157bb4c1e1b67d.jpg

สกินแคร์ที่เสริมความแข็งแรงให้ผิวไปต้านมลภาวะ หลัก ๆ เลยก็คือการเติมความชุ่มชื้นนั่นเองค่ะ คือการมีผิวที่ชุ่มชื้นจะทำให้ผิวเราแข็งแรง เจอมลภาวะมากมายแค่ไหนก็ไม่ไหว เพราะพวกมลภาวะมันจะชอบมาทำให้ผิวหน้าของเราแห้งตึงนะคะ ถ้าผิวของเราชุ่มชื้นพอแล้วก็บำรุงอย่างต่อเนื่อง รับรองว่าไม่มีทางที่ผิวจะแห้งหรือโดนมลภาวะมาทำให้เป็นสิวแน่นอนค่ะ นอกจากพวกเติมความชุ่มชื้นแล้ว พวกโฟมล้างหน้าที่ทำความสะอาดล้ำลึกก็ช่วยได้นะคะ หรือจะเป็นพวกมาสก์โคลนที่ดีท็อกซ์ผิวอันนี้ก็ช่วยได้เหมือนกันใครสะดวกใช้แบบไหนก็ลองไปหาซื้อมาบำรุงกันได้เน้อ


➅ ทานอาหารที่มีประโยชน์และดื่มน้ำให้เพียงพอ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a3/7d/1c/a37d1ce25d1c4dfe48d54eda5894d821.jpg

ทานอาหารที่มีประโยชน์และดื่มน้ำให้เพียงพอเป็นเรื่องเบสิคสุด ๆนะคะ แต่ก็ทำได้ยากอยู่เพราะบางครั้งเราก็อาจจะไม่ได้สะดวกไปซื้อมาทำกินเองด้วย แบบถ้าใครอยากจะเฮลตี้ทำอาหารสุขภาพอะไรงี้นะคะ ยังไงก็ขอให้ทานให้ครบ 5 หมู่เป็นพอค่ะ แล้วก็ต้องดื่มน้ำให้เพียงพอด้วย การที่ร่างกายเราได้รับสารอาหารเพียงพอ มีน้ำเพียงพอ ก็ช่วยให้ร่างกายของเราแข็งแรง เจอพวกฝุ่นหรือมลภาวะก็ไม่หวั่นเพราะเราแข็งแรงพอโอกาสเจ็บป่วยก็น้อยลง แถมพวกผิวก็จะเปล่งปลั่งเพราะได้รับสารอาหารครบถ้วนด้วยสวยจากภายในเป็นอะไรที่เวิร์คมาก ๆ อยากให้ทุกคนใส่ใจเรื่องนี้กันมาก ๆ น้า


➆ แต่งหน้าให้เบาหรือน้อยที่สุด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/2f/33/56/2f33567023515e73468416984f2a122c.jpg

การแต่งหน้าหนัก ๆ ถ้าทำความสะอาดไม่ดีปกติก็จะทำให้ผิวอุดตันและเป็นสิวอยู่แล้วยิ่งมาเจอกับมลภาวะในช่วงนี้อีก บอกว่าเลยว่าเสี่ยงสิวเห่อหนักกว่าเดิมสุด ๆ ค่ะ แนะนำว่าถ้าใครอยากแต่งหน้าให้แต่งน้อย ๆ จะดีกว่า เพราะการแต่งหน้าหนัก ๆ หรือจัดเต็มมันจะทำให้ไม่สบายผิวเท่าไหร่ด้วย แถมยังทำความสะอาดได้ยากขึ้นอีก มีโอกาสจะทำความสะอาดไม่ดีแล้วผิวพังได้เหมือนกันค่ะ ก็เลยอยากจะชวนทุกคนแต่งหน้าเบา ๆ ก็พอนะคะ จะได้ลดปัญหาสิวเห่อ ทำความสะอาดไม่ดีไปเลยถ้าต้องใส่แมสก์ตลอดใช้แค่คอนซีลเลอร์ปกปิดก็น่าจะโอเคแล้วค่ะไม่หนักผิวเกินไปด้วย



เป็นยังไงกันบ้างคะกับ7 วิธีดูแลผิวหน้าและผิวกายในช่วงฝุ่นเยอะให้สะอาดใส ไร้มลภาวะตกค้าง ทำตามได้ไม่ยากเลยใช่ไหมเอ่ย ?ถ้าทำตามไม่ยากก็อย่าลืมไปปรับใช้และทำตามกันด้วยน้าผิวของเราจะได้สะอาด ไม่มีมลภาวะตกค้างจนมีสิวต่าง ๆ เกิดขึ้นบนหน้าหรือทำให้ผิวกายของเราแห้งเกินไป ดูแลผิวกันด้วยนะคะยิ่งใกล้หน้าหนาวแล้วด้วยเจอฝุ่นกับอากาศแห้งถ้าไม่ใส่ใจผิวพังเดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือนกันน้า ~ตอนนี้เราคงต้องขอตัวลาไปก่อน แล้วกลับมาพบกันใหม่ในบทความหน้าเราจะมีอะไรดี ๆ มาฝากชาวซิสก็ต้องติดตามนะค้า บ๊ายบาย > 3 <