อันยองง~ ทักทายชาวซิส #สายเกา ทุกคนค่ะ (✿●◡●)

เพื่อนๆ คนไหนที่เป็นแฟนคลับเกาหลีแล้วชอบท่องโลกยูทูบเปิดคลิปดูเพลินๆ คลายเหงาและแก้เบื่ออยู่บ่อยๆ ก็ต้องเห็นแจ้งเตือนคลิปล่าสุดจากช่องVOGUE KOREAที่เป็นคลิปWhat’s in IU’s Bagพาไปเปิดกระเป๋าของศิลปินเกาหลีมากความสามารถเจ้าของฉายา“ น้องสาวแห่งชาติ ”อย่างไอยู ( IU )กันแล้วแน่ๆโดยคลิปนี้ไอยูได้หยิบกระเป๋าใบโปรด พร้อมเปิดกระเป๋าโชว์ไอเทมชิ้นเด็ดที่ต้องพกติดกระเป๋าเวลาเดินทางมาแชร์ให้เหล่าคนดูได้ชมกันมามะๆ เหล่ายูแอนา ( ชื่อเรียกกลุ่มแฟนคลับไอยู ) อย่ามัวรอช้าแล้วรีบตามไปเปิดกระเป๋าของไอยูพร้อมกันได้เลยค่าา

・・・・・・


♡ What’s in IU’s Bag! ส่องไอเทมชิ้นเด็ดที่ต้องมีเวลาเดินทางของ “ไอยู” ♡


➀ Gucci Horsebit 1955 Mini Bag

รูปภาพ:

ก่อนจะรีบเปิดดูของข้างในกระเป๋าก็มาเริ่มต้นด้วยกระเป๋าที่ไอยูใช้ก่อนดีกว่าค่ะในคลิปนี้ไอยูใช้กระเป๋าGucci รุ่น Horsebit 1955 Mini Bag GG Supreme Canvasซึ่งเป็นรุ่นที่เธอชอบมากที่สุดในบรรดากระเป๋าแบรนด์กุชชี่ทั้งหมด ต่อให้มีกระเป๋ารุ่นใหม่ๆ ออกมาเรื่อยๆ เธอก็ยังชอบกระเป๋ารุ่นนี้มากที่สุดอยู่ดี และเป็นกระเป๋าที่เธอใช้มาหลายปีแล้วด้วยค่ะแถมกระเป๋าใบนี้ของไอยูยังมีกิมมิกคิ้วท์ๆ อยู่ตรงที่พวงกุญแจที่ห้อยอยู่ข้างกระเป๋า มีทั้งพวงกุญแจของแบรนด์กุชชี่ และพวงกุญแจตุ๊กตาผู้หญิงที่ถือกระเป๋ากุชชี่ใบจิ๋ว ที่ยิ่งช่วยเสริมให้กระเป๋าใบนี้ดูมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสุดๆ เลย


➁ กระเป๋าสตางค์

รูปภาพ:

คราวนี้ได้เวลาเปิดกระเป๋าแล้วส่องดูข้างในแล้วว่า จะมีไอเทมชิ้นไหนที่ไอยูต้องพกติดกระเป๋าเวลาเดินทางบ้าง เริ่มต้นด้วยไอเทมแรกนั่นก็คือกระเป๋าสตางค์ค่ะโดยกระเป๋าสตางค์ที่ไอยูใช้คือGucci GG Marmont Leather Card Case Wallet สี Light Blueซึ่งไอยูใช้กระเป๋าสตางค์ใบนี้นาน 2 - 3 ปีแล้วค่ะ โดยตัวกระเป๋าสตางค์เป็นสีมินต์ที่เป็นสีโปรดของไอยู เรียกได้ว่าเป็น IU’s Color ที่เธอเห็นปุ๊บก็ตัดสินใจซื้อปั๊บ แล้วยังซื้อด้วยเงินของตัวเองด้วยนะคะเชื่อแล้วว่าชอบจริงๆ


➂ กิ๊บหนีบผม

รูปภาพ:

เรามั่นใจว่าไอเทมชิ้นเด็ดของไอยูอย่างกิ๊บหนีบผมต้องเป็นไอเทมที่ชาวซิสหลายๆ คนชอบพกติดตัวหรือติดกระเป๋าเหมือนกันแน่ๆโดยกิ๊บหนีบผมสีส้มอันใหญ่ในคลิปนี้ที่ราคาเบาๆ เพียง 10,000 วอน ( ประมาณสองร้อยกว่าบาท ) เป็นกิ๊บหนีบผมที่ไอยูพกติดตัวและหยิบมาใช้บ่อยมากๆ ทั้งที่บ้านและนอกบ้านใครที่เป็นแฟนคลับตัวจริงเสียงจริงของไอยูก็ต้องเคยเห็นเธอใช้กิ๊บสีส้มอันนี้ติดผมมาแล้วแน่นอนค่ะ


➃ สาหร่ายปรุงรสพร้อมทาน

รูปภาพ:

นอกจากในกระเป๋าของไอยูจะมีไอเทมแฟชั่นอย่างกระเป๋าสตางค์และกิ๊บหนีบผมแล้วเนี่ย เธอก็ยังพกสาหร่ายเกาหลีปรุงรสพร้อมทานอย่างHadong Green-Tea & Pollack Roe Seasoned Laverติดกระเป๋าไว้ด้วยนะคะจุดเริ่มต้นที่ไอยูชอบกินสาหร่ายเกาหลียี่ห้อนี้ ก็เป็นเพราะ“ อีจูยอง ”นักแสดงเกาหลีสุดเท่ได้ไปชมคอนเสิร์ต และซื้อสาหร่ายยี่ห้อนี้เป็นของขวัญให้ไอยูสองกล่อง ตอนแรกไอยูก็คิดจะแจกสาหร่ายให้คนอื่นๆ แต่พอได้ลองชิมแล้วอร่อย ก็ตัดสินใจเก็บไว้กินคนเดียวทั้งสองกล่องเลยค่ะโดยสาหร่ายยี่ห้อนี้เป็นสาหร่ายที่โรยด้วยไข่ปลาและรสชาติไม่เค็มเกินไป จะกินคู่กับข้าวหรือจะกินเปล่าๆ ก็ฟินทั้งนั้น สาหร่ายยี่ห้อนี้จึงกลายมาเป็นของกินเล่นที่ไอยูชอบกินมากๆ เลยนั่นเอง


➄ ที่อุดหู

รูปภาพ:

ส่วนไอเทมติดกระเป๋าเวลาเดินทางชิ้นต่อไปของไอยูก็คือที่อุดหู ( Earplugs ) ค่ะโดยSIFE Customized Earplugsสีฟ้าอันนี้มีความพิเศษตรงที่เป็นที่อุดหูสั่งทำพิเศษ เพื่อให้เข้ากับช่องหูของไอยูโดยเฉพาะแบบไร้ช่องว่าง ซึ่งไอยูจะหยิบที่อุดหูมาใช้บ่อยๆ เวลาขึ้นเครื่องบินและเวลาที่เธอต้องการนอนหลับพักผ่อน เพราะพอใส่ที่อุดหูแล้วก็จะช่วยตัดเสียงรบกวนรอบข้างได้นั่นเองอย่างทริปมิลานครั้งนี้ที่ต้องนั่งเครื่องบินนาน 13 ชั่วโมง ไอยูก็ใช้ที่อุดหูเป็นตัวช่วยให้นอนหลับง่ายขึ้นด้วยค่ะ


➅ หนังสือ

รูปภาพ:

และไอเทมสุดท้ายที่ไอยูต้องพกติดกระเป๋าเวลาเดินทางก็คือหนังสือนั่นเองค่ะแม้ว่าหนังสือในคลิปนี้ไอยูจะหยิบมาผิดเล่มก็ตาม แต่เธอก็ชอบพกหนังสือไปอ่านเวลานั่งเครื่องบินนานๆ หลายชั่วโมงค่ะ แบบนี้ชาวซิสคนไหนที่ต้องเดินทางขึ้นเครื่องบินบ่อยๆแล้วไม่รู้ว่าจะทำอะไรเพื่อช่วยคลายเหงาและแก้เบื่อให้กับตัวเอง ก็ลองหยิบหนังสือเล่มโปรดหรือหนังสือเล่มใหม่ไปอ่านบนเครื่อง รับรองว่าอ่านหนังสือแบบเพลินๆ รู้ตัวอีกทีเวลาก็ผ่านไปอย่างรวดเร็วแล้ว เชื่อสิ!!!


➆ โปสต์การ์ด

รูปภาพ:

ไหนๆ คลิปนี้ก็เป็นการเปิดกระเป๋าส่องของที่ต้องพกติดตัวเวลาเดินทางของไอยูเราจึงหยิบของแถมอย่างของฝากที่ศิลปินสาวคนนี้ต้องซื้อเป็นประจำเวลาเดินทางมาแชร์กัน นั่นก็คือโปสต์การ์ดของฝากยอดฮิตที่เหล่านักเดินทางชอบซื้อกันค่ะ เหตุผลที่ไอยูชอบซื้อโปสต์การ์ดก็เป็นเพราะเธอชอบเขียนจดหมายและได้รับจดหมายจากคนอื่นแบบนี้พอเห็นโปสต์การ์ดสวยๆ เลยต้องซื้อมาเขียนส่งให้กับคนสำคัญ รวมทั้งซื้อโปสต์การ์ดสวยๆ ไว้สำหรับเก็บสะสมเองด้วยค่ะ


・・・・・・งู้ยย คลิปนี้มีความน่ารักสดใสแบบดูเพลินๆ มากเลยค่ะชาวซิส!!! แม้ว่าไอยูจะบอกว่าปกติแล้วเธอเป็นคนที่ไม่ได้พกของใส่กระเป๋าหลายชิ้นแต่หลังจากดูคลิปWhat’s in IU’s Bag ส่องไอเทมเด็ดที่ต้องพกเวลาเดินทางจบแล้ว ก็เห็นเลยว่าในกระเป๋าของไอยูมีไอเทมสำคัญๆ สำหรับการเดินทางแบบครบครันเลยนะ ทั้งกิ๊บหนีบผมกันผมยุ่ง ของกินเล่นแก้หิว ที่อุดหูตัดเสียงรบกวน หนังสือสำหรับอ่านแก้เบื่อ ฯลฯแบบนี้เพื่อนๆ ที่เดินทางไปต่างประเทศบ่อย หรือต้องนั่งเครื่องบินนานหลายชั่วโมงแล้วรู้สึกทรมาน ก็ต้องลองพกไอเทมเหล่านี้ติดกระเป๋าตามไอยูดูแล้วค่าา ♥