รูปภาพ:https://64.media.tumblr.com/a43b11be8b3b1dc4697dff4b4c92f314/tumblr_ng7s30cAjY1qfrcg7o3_500.gifv

กลับมาพบกันอีกแล้วจ้าทุกค้นนนน~มีใครคิดถึงการรวมตอนโคนันบ้างไหมเอ่ย?คือว่าทางเราก็พยายามรวบรวมตอนเรื่อย ๆ นะคะ ซึ่งช่วงนี้ก็เป็นช่วงหน้าหนาวพอดี๊พอดี ก็เลยขอรวบรวมคดีฆาตกรรมในเรื่องโคนันที่อยู่ในช่วงหน้าหนาว มีหิมะตกมาฝากทุกคนกัน รับรองว่าดูแล้วได้ฟีลหนาวสุด ๆ แถมยังมีทั้งอารมณ์หลอน ๆ อารมณ์เศร้าด้วย จริง ๆ อาจจะมีเยอะกว่านี้นะคะ แต่เราขอคัดมาเฉพาะตอนเด็ด ๆ 7 ตอนแล้วกันค่ะ คิดว่าหลาย ๆ คนก็อาจจะเคยดูมาบ้างแล้วด้วย หรือถ้าใครไม่เคยดูก็ไปย้อนดูกันได้นะคะ เอาล่ะ! เพื่อไม่ให้เสียเวลา เราก็มาดูกันเลยดีกว่าว่ามีตอนอะไรบ้าง ลุ้ยยยยยยยยย!



❄ 7 " คดีฆาตกรรม " ใน " หน้าหนาว " จากเรื่องยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ❄


➀ ปี 2 ตอนที่ 47 คดีฆาตกรรมบ้านพักภูเขาหิมะ

รูปภาพ:

เปิดด้วยปี 2 ตอนที่ 47 คดีฆาตกรรมบ้านพักภูเขาหิมะกันเลยค่า ตอนนี้เป็นตอนเดียวจบนะคะเรื่องราวเริ่มต้นขึ้นจากการที่โมริ โคนันและรันไปเที่ยวเล่นสกีและเช่าบังกะโลไว้แต่ดันทำกุญแจหายซะอย่างนั้น ในตอนนั้นเองก็ได้พบกับอาจารย์โอยาม่าที่ร่ำรวยมีที่พักใหญ่โตแถว ๆ นั้นมาช่วยไว้ เลยทำให้ทั้ง 3 คนได้ไปถึงบ้านพักของอาจารย์ นอกจากอาจารย์คนนั้นและก็ยังมีลูกศิษย์อีก 4 คนที่อยู่ด้วย หลังจากทานข้าวเสร็จ ก็มีคนขอตัวไปซื้อกับแกล้ม อาจารย์เข้าไปดูทีวี อีกคนไปเล่นสกีต่อ อีกคนไปแช่น้ำรอ ส่วนอีกคนก็อยู่กับรันและโคนัน มีแค่ช่วงเวลาสั้น ๆ ที่ไปทิ้งขยะ เมื่อถึงเวลาที่ละครจบไปสักพักทุกคนก็สงสัยว่าอาจารย์โอยาม่าทำไมยังไม่ลงมา เลยขึ้นไปหาพร้อมกันแล้วก็ได้เจออาจารย์ที่เป็นศพถูกมัดไว้ มีเลือดอาบตัวแล้วก็ยังทิ้ง dying message ไว้อีกต่างหาก โคนันจะไขข้อความนี้ได้ไหม แล้วใครเป็นคนร้ายต้องไปติดตามกันนะคะ!


➁ ปี 2 ตอนที่ 87 - 88 คดีฆาตกรรมบ้านพักสกี

รูปภาพ:

ต่อกันด้วยปี 2 ตอนที่ 87 - 88 คดีฆาตกรรมบ้านพักสกีกันเลยค่าเรื่องราวเริ่มต้นขึ้นจากการที่รัน โซโนโกะและโคนันไปพักผ่อนด้วยการเล่นสกีกันแต่แล้วก็ได้พบกับคุณครูโยเนะฮาระคุณครูสมัยประถมที่ไม่ได้เจอกันนานอีกด้วย ซึ่งคุณครูก็มากับเพื่อน ๆ อีก 3 คนตอนนั้นเองคุณครูโยเนะฮาระเอ่ยปากชวนให้โคนันและสองสาวไปที่บ้านพักด้วยกัน แต่แล้วก็เกิดพายุหิมะจนทำให้สองสาวและโคนันต้องค้างกับแก๊งคุณครูประถมไปโดยปริยายและแล้วคดีฆาตกรรมก็เริ่มต้นขึ้นมีเสียงออดดังที่หน้าประตู ทำให้ทุกคนได้เจอกับศพคุณครูอีกท่านที่ไม่ได้มาพร้อมกัน หลังจากนั้นก็มีคดีฆาตกรรมต่อเนื่องเรื่อย ๆ แอบสปอยล์ว่าคดีนี้รันเป็นคนไขนะคะ เด็ดดวงมากจริง ๆ ค่ะ ตอนดูคือแบบจึ้งใจสุด ๆ ถ้าอยากรู้บทสรุปก็ไปติดตามกันต่อน้า


➂ ปี 3 ตอนที่ 97 คดีฆาตกรรมตำนานปีศาจหิมะ

รูปภาพ:

ถัดมาอีกปีกันเลยค่า สำหรับปี 3 ตอนที่ 97 คดีฆาตกรรมตำนานปีศาจหิมะ เป็นตอนเดียวจบนะคะเรื่องราวเริ่มต้นจากรัน โมริและโคนันไปพักที่บ้านพักกลางหิมะที่มีบ่อน้ำร้อนให้แช่แยกฝั่งชายหญิงวันนั้นที่ทั้ง 3 คนมาพักก็ได้พบกับนักแสดงที่เล่นเรื่องปีศาจหิมะอย่างคุณอากิโกะและสตั๊นแมนของเธอที่ชื่อว่าโยโกะด้วย หลังจากได้พบกันทั้ง 2 คนก็ออกไปเล่นสกีกัน แต่ว่าคุณโยโกะกลับมาก่อนแล้วค่อยตามด้วยคุณอากิโกะ หลังจากนั้นโยะโกะก็ได้มาดื่มกับโมริ โดยมีรันและโคนันนั่งอยู่ด้วย หลังจากดื่มเหล้าเสร็จรันก็ขอตัวไปแช่น้ำร้อน ซึ่งรันก็ได้เห็นปีศาจหิมะกำลังเดินอยู่ท่ามกลางหิมะ รันตกใจมากเลยมาเล่าให้โคนันและโมริฟัง หลังจากนั้นคุณโยโกะก็วิ่งมาพร้อมกับจดหมายลาตายของคุณอากิโกะวันต่อมาก็พบศพของเธอที่ใส่ชุดปีศาจหิมะนอนอยู่ท่ามกลางกองหิมะที่หนาวเย็นคดีนี้เป็นการฆ่าตัวตายหรือเป็นการฆาตกรรมกันแน่ ถ้าอยากรู้ต้องไปดูต่อกันเน้อ!


➃ ปี 4 ตอนที่ 142-143 คดีฆาตกรรมคนรักมายากล

รูปภาพ:

ถัดมาที่ปี 4 ตอนที่ 142-143

คดีฆาตกรรมคนรักมายากลกันเลยค่า คดีนี้เป็นคดีที่หลาย ๆ คนน่าจะชอบนะคะ เป็นอีกหนึ่งตอนดังของโคนันเลยเรื่องราวเริ่มต้นจากการที่โซโนโกะเข้าไปร่วมแชทกับแก๊งคนรักมายากลในอินเทอร์เน็ตหลังจากนั้นก็ได้มีการนัดรวมกลุ่มกัน ซึ่งโซโนโกะก็ได้ชวนรันไปด้วย แต่คราวนี้โคนันและโมริไม่ได้อยู่ด้วย แค่มาส่งเท่านั้น ระหว่างทางกลับโคนันและโมริก็ได้ยินข่าวฆาตกรรมทางวิทยุโดยข่าวนั้นมีส่วนเกี่ยวข้องกับแก๊งคนรักมายากลนี้ด้วย ทั้งรัน โซโนโกะและคนอื่น ๆ ในแก๊งกำลังตกอยู่ในอันตรายเพราะ1 ในแก๊งนี้มีฆาตกรรวมอยู่ด้วยใครจะเป็นฆาตกรและฆ่าด้วยเหตุผลอะไร ต้องไปติดตามกันนะคะ แอบกระซิบว่าตอนนี้มีเซอร์ไพร์สเบา ๆ ด้วยละค่ะ ♥


➄ ปี 6 ตอน 280-281 ตำนานสยองในคืนหิมะตก

รูปภาพ:

ข้ามมาทางปี 6 ตอน 280-281 ตำนานสยองในคืนหิมะตกกันเลยค่ะ เรื่องราวเริ่มต้นจากโมริ โคนันและรันได้ไปเที่ยวต่างจังหวัดในช่วงหน้าหนาวที่มีหิมะตก นั่งดูเรื่องเล่าตำนานของฮิเดโทโมะอยู่สักพักใหญ่และโมริก็ตัดสินใจว่าจะไปแช่น้ำ แต่ก็ได้พบกับผู้ชายคนนึงซึ่งบอกว่าหิมะตกหนักคงเดินทางไม่ได้ เขาจึงชวนทั้ง 3 คนไปที่บ้านของเขา และโคนันก็ได้เจอกับครอบครัวที่มีความแปลกประหลาดคนเป็นแม่เชื่อในตำนานฮิเดโทโมะสุด ๆคนพ่อก็อยากให้ลูกมารับหน้าที่สืบต่อตำแหน่ง ส่วนลูกคนอื่น ๆ ก็หวังอยากได้สมบัติของพ่อ ในคืนที่ใกล้วันคล้ายวันตายของฮเดโทโมะคนเป็นแม่จะคอยสวดมนต์ไม่ออกจากห้องเสมอ แต่วันนั้นเธอได้เห็นฮิเดโทโมะเดินไปยังห้องของสามีเธอ และเมื่อทุกคนไปที่นั่นก็พบว่าคนเป็นพ่อหรือเจ้าของบ้านเสียชีวิตลงแล้วเรื่องราวนี้เป็นเรื่องที่ผีมาฆ่าคนจริง ๆ เหรอ หรือมันคือคดีฆาตกรรมกันแน่นะ?


➅ ปี 6 ตอน 288-289 ความจริงของวันวาเลนไทน์

รูปภาพ:

ต่อกันกับปี 6 ตอน 288-289 ความจริงของวันวาเลนไทน์เลยค่าตอนนี้เรื่องราวจะเริ่มต้นจากโซโนโกะชวนรันไปทำช็อกโกแลตที่โรงเรียนสอนทำแห่งนึงซึ่งขึ้นชื่อว่าถ้าทำช็อกโกแลตที่นี่แล้วเอาไปให้คนที่รัก เราจะสมหวัง ก็เลยทำให้โมริและโคนันต้องตามมาด้วย แล้วก็ได้พบกับคุณป้าเจ้าของโรงเรียนและแขกที่มาพักอย่างอาโกะที่เป็นแฟนกับคุณโยชิทากะและเพื่อนอีกคนอย่างมิกะโดยคุณโยชิทากะเป็นนักข่าวที่กำลังตามสืบเรื่องราวของคดีเมื่อ 5 ปีก่อน รวมถึงยังมีคดีที่เจ้าของที่พักนี้หรือสามีของคุณป้าที่เสียชีวิตในกองหิมะด้วย นอกจากคุณลุงแล้วยังมีพี่ชายของคุณอาโกะที่หายสาปสูญอีกต่างหาก หลังจากที่รันและโซโนโกะทำช็อกโกแลตเสร็จ ก็ยังไม่พบกับคุณโยชิทากะ ทุกคนเลยออกตามหา และก็พบเขาในสภาพที่เป็นศพแล้ว เขาตายเพราะถูกฆาตกรรมแน่นอน แต่ทำไมเขาถึงต้องถูกฆ่าตายหรือเพราะเขาไปม่รู้ความจริงบางอย่างเข้ากันนะ?


➆ ปี 9 ตอนที่ 410-411 คดีฟุริโซเดะในบ่อน้ำแร่กลางหิมะ

รูปภาพ:

ปิดท้ายกันที่ปี 9 ตอนที่ 410-411 คดีฟุริโซเดะในบ่อน้ำแร่กลางหิมะกันเลยค่าเรื่องราวเริ่มต้นจากโมริ โคนันและรันได้ไปเที่ยวแล้วก็ได้พบกับแก๊งทำหนังที่มีทั้งนักเขียนและกลุ่มนักศึกษาที่จะมาให้ข้อมูลซึ่งที่ ๆ ทั้ง 3 คนไปเที่ยวเชื่อในตำนานฟุริโซเดะมาก ๆ เป็นเรื่องราวของหญิงสาวที่ไปช่วยคนไว้เลยได้ฟุริโซเดะและโอบิสวย ๆ เป็นของตอบแทน แต่มีสองพี่น้องขี้อิจฉาอยากได้ของพวกนั้นมาเป็นของตน เลยใส่ร้ายป้ายสีจนหญิงสาวคนนั้นโดนประหาร ส่วนพวกเธอก็ไปเอาฟุริโซเดะและโอบิมาใส่ และในคืนนั้นเองก็ได้ยินเสียงร้องของสองพี่น้องขี้อิจฉาดังขึ้น พบศพคนน้องนอนอยู่บนฟริโซเดะ ส่วนศพคนพี่ก็พบในบ่อน้ำร้อนโดยมีโอบิพันทับกันไว้ และในคืนนั้นเองทุกคนก็ได้พบศพของสองนักศึกษาสาวที่จะมาเป็นแหล่งข้อมูลให้นักเขียนสภาพศพเหมือนกับ 2 พี่น้องขี้อิจฉาเป๊ะ ๆคดีนี้เป็นการฆาตกรรมแน่นอน แต่คนทำคือใครและทำไปทำไม ตอนนี้เป็นอีกตอนที่น่าเศร้านะคะ เตรียมปาดน้ำตาไว้ได้เลย...



ครบทั้ง 7 ตอนแล้วค่า เป็นยังไงบ้างคะ~มีใครเคยดูตอนไหนเด็ด ๆ ก็แวะมาคอมเมนต์บอกต่อกันหน่อยน้าเผื่อคนที่เข้ามาอ่านแล้วอยากจะไปดูตามจะได้มีเสียงสนับสนุนให้ไปดูเยอะ ๆหวังว่าทุกคนจะชอบกันน้า ถ้าใครอยากจะไปติดตามดูละก็แนะนำว่าให้ดูผ่านช่องทางถูกลิขสิทธิ์แอปสตรีมมิ่งต่าง ๆ นะคะจะได้เป็นการสนับสนุนโดยตรง คนทำงานจะได้มีแรงใจในการทำน้า เอาล่ะ~ ทางเราก็ขอตัวไปดูโคนันบ้างดีกว่า แล้วกลับมาพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะจะรวบรวมตอนไหนไว้อีกก็ฝากติดตามด้วยน้า บ๊ายบาย ♥