รูปภาพ:https://epark.jp/mocobe/wp-content/uploads/2022/02/tingling-lotion.jpg

อีกหนึ่งปัญหาผิวที่เป็นแล้ว ช้ำใจที่สุด! ไม่มีใครอยากเป็น เชื่อเถอะ! นั่นก็คือฝ้าแต่หลายๆ คนก็คงจะตั้งคำถามกันตัวโตๆ เลยใช่มั้ยว่า แล้วฝ้ามันเกิดขึ้นได้ยังไง แล้วต้องเป็นใคร หรือผิวแบบไหนกัน ที่จะจำให้เกิดฝ้าได้วันนี้เราจะมาไขทุกข้อข้องใจไปพร้อมๆ กันค่ะ พร้อมแนะนำ10 เซรั่มแก้ฝ้าเกาหลีที่จะมาช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใส พร้อมลดเลือนฝ้า กระ จุดด่างดำที่ใช้ดีจริงใครได้ลองแล้ว ต่างก็ต้องยกนิ้วให้!จะมีเซรั่มตัวไหนน่าใช้บ้าง เอาเป็นว่าเราไปเช็กลิสต์ดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะ

ผิวแบบไหนเสี่ยงเป็นฝ้ามากที่สุด พร้อมรวมลิสต์ 10 เซรั่มแก้ฝ้าเกาหลี ที่เค้าว่าดี ฮอตเวอร์


สาเหตุการเกิดฝ้า

รูปภาพ:https://images.microcms-assets.io/assets/283e3a45fe8647ab81444d217859e4b1/944ee828ad5143a3869bb0aa3b1d38d2/pixta_74877694_M.jpg

สาเหตุของการเกิดฝ้าส่วนใหญ่แล้วเกิดจากแสงแดด รวมไปถึงการได้รับฮอร์โมนบางชนิด โดยเฉพาะฮอร์โมนเพศหญิงอย่างเช่น การรับประทนยาคุมกำเนิด การฉีดยาคุม หรือภาวะตั้งครรภ์ ทั้งนี้ก็ยังมีปัจจัยอื่นๆ ด้วยนะ อย่างเช่น อายุที่มากขึ้น แสงแดด ซึ่งการรักษาฝ้าในปัจจุบันนี้ ไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้แบบ 100% วิธีการรักษาก็มีหลายแบบ ทั้งยากิน การใช้สกินแคร์ลดฝ้า และรวมไปถึงการหยุดการเกิดฝ้าที่ต้นเหตุ เช่น หยุดทานยาคุม ทากันแดด เป็นต้น

ฝ้ามักเกิดกับผิวแบบไหนมากที่สุด

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/E221Bf_VcAEWcpE.jpg

โดยส่วนใหญ่แล้วฝ้ามักเกิดขึ้นกับผู้หญิงและหญิงตั้งครรภ์มากที่สุดโดยเฉพาะหญิงตั้งครรภ์ มีโอกาสเกิดฝ้าได้มากถึง 15 - 50% ทั้งนี้ทุกคนก็มีโอกาสที่จะมีฝ้าได้เช่นกัน แต่ส่วนใหญ่แล้วจะพบมากในผู้ที่มีผิวสีน้ำตาลเข้มหรือคนที่มีผิวแทน ผิวสีน้ำผึ้งมากกว่าคนผิวขาวและมักจะเกิดในช่วงวัยเจริญพันธุ์ คือช่วง 20 - 40 ปี

ชนิดของฝ้า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/27/61/1a/27611a8980869fb3cad1c1641599b8d3.jpg

ฝ้า แบ่งออกเป็น 3 ชนิด1.ฝ้าตื้น ( Epidermal type )ฝ้าชนิดนี้จะเป็นสีน้ำตาล มีเส้นขอบชัด เกิดขึ้นได้ง่าย มักตอบสนองต่อการรักษาได้ดี สามารถรักษาให้หายได้และใช้เวลาไม่นาน2.ฝ้าลึก ( Dermal type )ฝ้าชนิดนี้จะอยู่ลึกกว่าชั้นหนังกำพร้า คืออยู่ในชั้นหนังแท้ สีของฝ้าจะเป็นสีน้ำตาลอมฟ้า หรือสีน้ำตาลอมม่วง และมีขอบไม่ชัด ฝ้าชนิดนี้ เป็นฝ้าที่รักษาได้ยากและใช้เวลานาน ทั้งยังตอบสนองต่อการรักษาไม่ดีด้วย3.ฝ้าผสม ( Indeterminate type )เป็ยฝ้าชนิดที่พบบ่อยมากที่สุด โดยจะเป็นลักษณะของปื้นสีน้ำตาลและสีน้ำตาลอมฟ้าหรือม่วง ทั้งนี้เขายังตอบสนองต่อการรักษาแค่บางอย่างเท่านั้น

รวม 10 เซรั่มเกาหลี จัดการปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำ

1. Some By Mi Yuja Niacin 30Days Blemish Care Serum

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/53/f9/69/53f96996ef533574f64625f7a649417f.jpg

ตัวนี้เป็นเซรั่มเกาหลีที่อุดมไปด้วยสารสกัดเข้มข้นจากส่วนผสมของผลยูจา กว่า 82% ที่จะมาช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว และยังช่วยดูแลผิวให้ดูกระจ่างใสขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้ เขายังมีสารสกัดจากไนอะซินอาไมด์ ที่จะมาช่วยปรับผิวให้ไบรท์ยิ่งขึ้น ทั้งยังช่วยลดเลือนฝ้า กระได้อีกด้วย แล้วเขายังมีกลูต้าไธโอน อะบูติน และวิตามินอีก 12 ชนิด ที่จะมาช่วยผลัดเปลี่ยนผิวใหม่ให้ดูกระจ่างใสยิ่งขึ้น ทั้งยังช่วยปลอบประโลมผิวแพ้ง่าย ช่วยปกป้องผิวจากสิ่งเร้าภายนอก และยังช่วยชาร์จพลังให้ผิวของเราดูมีชีวิตชีวายิ่งขึ้นอีกด้วย แถมเขายังปราศจากสารอันตราย 20 ชนิด ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ค่ะ

2. Graymelin Yellow Food Serum

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/53/f9/69/53f96996ef533574f64625f7a649417f.jpg

ถัดมาที่เซรั่มของแบรนด์เกาหลี Graymelin ตัวนี้เป็นอีกหนึ่งเซรั่มเพื่อผิวกระจ่างใส เป็นเซรั่มที่อุดมไปด้วยสาร​สกัดของผักผลไม้สีเหลือง ที่อุดมไปด้วยวิตามินมากถึง 73% เนื้อเซรั่มบางเบา เกลี่ยง่าย ตัวนี้มีส่วนช่วยลดเลือนรอยสิว จุดด่างดำ และสีผิวไม่สม่ำเสมอ ให้ผิวกลับมาเปล่งปลั่งสดใส เรียบเนียน ดูสุขภาพดียิ่งขึ้น ทั้งยังช่วยลดเลือยฝ้า กระได้ด้วย ทุกสภาพผิวสามารถใช้ได้ แม้แต่คนที่มีผิวแพ้ง่าย เพราะเขาไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ น้ำหอม และพาราเบน

3. It's Skin Power 10 WH Effector

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/53/f9/69/53f96996ef533574f64625f7a649417f.jpg

ตัวนี้เป็นเซรั่มจากแบรนด์เกาหลี It's Skin เซรั่มที่ผสมผสานด้วยพลังแห่งอาร์บูติน มัลเบอรรี่ และสารสกัดจากดอกคาโมมายล์ เนื้อเซรั่มบางเบา ซึมเข้าสู่ผิวได้ดี ทั้งยังไม่เหนอะหนะผิวอีกด้วย ตัวนี้มีส่วนช่วยหยุดสร้างเม็ดสีเมลานินใต้ผิวหนัง ทั้งยังช่วยยับยั้งการเกิดฝ้า กระ และจุดด่างดำ พร้อมปรับผิวของเพื่อนๆ ให้แลดูกระจ่างใสยิ่งขึ้นอีกด้วย

4. Laneige Radian-C Spot Serum Vitamin C 15.2%

รูปภาพ:https://www.laneige.com/th/th/resource/img/product/radian-c/radian_c_spotserum_keypoint_img_01_220712.jpg

ถัดมาที่เซรั่มวิตามินเข้มข้น จากวิตามินบริสุทธิ์ 15.2% ของ Laneige ที่จะมาช่วยแก้ปัญหารอยดำเฉพาะจุด เสริมด้วยพลัง Radian-C 3x Blend™ พร้อมสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพ ที่จะมาช่วยขจัดจุดด่างดำและช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้น สำคัญคือ เขาปราศจากการระคายเคืองและช่วยปลอบประโลมผิวด้วยคาเฟอีน พร้อมให้ความชุ่มชื้นจาก ไฟโต สควาเลน เป็นอีกหนึ่งเซรั่มเกาหลีเพื่อผิวกระจ่างใสดีๆ ที่อยากให้ลองไปตำมาใช้กันดู

5. Innisfree Brightening Pore Serum

รูปภาพ:https://bit.ly/3W4t364

ถัดมาที่เซรั่มเกาหลีที่อุดมไปด้วยสารสกัดจากเปลือกส้มฮัลลาบงและ วิตามินถึง 3 ชนิด มากถึง 10.1% ที่จะมาช่วยดูแล แก้ไขปัญหาจุดด่างดำ ปัญหารูขุมขนและยังช่วยเพิ่มน้ำให้กับผิวด้วย แล้วตัวนี้ ยังผ่านการทดสอบจากแพทย์แล้วด้วยว่า ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ผิวชุ่มชื้นเพิ่มขึ้นทันทีหลังการทา ทั้งยังช่วยให้บริเวณที่รูขุมขนกว้าง รวมไปถึงปัญหาสีผิวต่างๆ ดูดีขึ้น ผิวเรียบเนียน ดูกระจ่างใส และสดใสมากยิ่งขึ้นด้วย เนื้อเซรั่มซึมเข้าสู่ผิวได้ดี ไม่เหนอะหนะ เป็นอีกหนึ่งเซรั่มคุณภาพเพื่อผิวไบรท์ ที่น่าลองใช้มากๆ

6. Manyo Galac Niacin 2.0 Essence

รูปภาพ:https://bit.ly/3h5RWj3

ตัวนี้เป็นเอสเซนส์บำรุงผิวเกาหลี ที่มีประสิทธิภาพสูง ที่จะมาช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใสยิ่งขึ้น ด้วยเนื้อสัมผัสที่บางเบา ไม่เนอะหนะ ทั้งยังซึมซาบลงสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว เขาอุดมไปด้วย Galactomyces ที่ให้มาถึง 93.69% ที่มีส่วนผสมที่ช่วยเติมสารบำรุง พร้อมเพิ่มพลังแห่งการฟื้นฟูและช่วยให้ผิวดูอ่อนเยาว์ รูขุมขนดูกระชับ อย่าง Amino Acid, Enzymes, Vitamin, Minerals และ Yeast Peptides ทั้งนี้ยังมี Niacinamind 4% และกลูตาไธโอน ที่จะมาช่วยลดการสร้างเม็ดสี ช่วยให้ผิวดูกระจ่าง ลดรอยสิว ผิวดูสุขภาพดียิ่งขึ้น และยังมี Hyaluronic Acid และ Panthenol ที่จะมาช่วยเติมน้ำให้ผิว และยังช่วยเก็บกักความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

7. The Face Shop Yehwadam Jeju Magnolia Pure Brightening Serum

รูปภาพ:https://bit.ly/3W2YjlT

ตัวนี้เป็นเซรั่มที่อุดมไปด้วยสมุนไพร ที่จะมาช่วยลดเลือนจุดด่างดำ มีทั้ง White Magnolia ที่จะมาช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใส ทั้งยังช่วยลดเลือนจุดด่างดำ ฝ้า กระ แถมยังช่วยยับยั้งการผลิตเม็ดสีเมลานิน ทั้งยังช่วยต้านอนุมูลอิสระได้ด้วย ทั้งนี้เขายังมี ChiBaek SoYunDamTM หรือโสมขาว และไข่มุก ที่จมาช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใส เรียบเนียน นอกจากนี้ ยังมีสารสกัดดีๆ อีกมากมาย ที่จะมาช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ พร้อมผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ ให้ผิวแลดูเปล่งประกาย เกลี้ยงเกลายิ่งขึ้น ใครที่สนใจ อยากลอง สามารถตามไปตำเซรั่มเกาหลีตัวนี้มาใช้กันได้เลย

8. Coreana Lab Ample N VC Shot Ampoule

รูปภาพ:https://bit.ly/3UHSv03

อีกหนึ่งแบรนด์เกาหลี ที่ไม่มีใครไม่รู้จัก Ample N ตัวนี้เป็นเซรั่มวิตามินซี ที่อุดมไปด้วยวิตามินซีเข้มข้น เนื้อเซรั่มเข้มข้น แต่บางเบา เกลี่ยง่าย ทั้งยังซึมเข้าสู่ผิวได้ดีด้วย ตัวนี้มีส่วนช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด ลดรอยดำ พร้อมปรับเซลล์สีผิวให้สม่ำเสมอ ให้ผิวของเราแลดูกระจ่างใส จุดด่างดำต่างๆ ดูลดเลือน แถมยังช่วยดูแลปัญหาผิวที่เป็นสิวได้อีกด้วย

9. Goodal Green Tangerine Vita C Dark Spot Serum

รูปภาพ:https://bit.ly/3BnQ4sF

ถัดมาที่เซรั่มวิตซีเกาหลียอดฮิตจาก Goodal ตัวนี้อุดมไปด้วยสารสกัด Vit C อนุพันธ์เข้มข้นสูง 70% จาก Green Tangerine ที่มีส่วนช่วยลดฝ้า กระ จุดด่างดำ พร้อมปรับสีผิวให้สม่ำเสม ทั้งยังช่วยเพิ่มความเปล่งปลั่ง กระจ่างใส ให้ผิวเรียบเนียน และดูอ่อนเยาว์มายิ่งขึ้นด้วย นอกจากนี้ เขายังอุดมไปด้วย Niacinamide 5% ที่จะมาช่วยฟื้นฟูผิว ลดเลือนริ้วรอย ลดอาการระคายเคืองและอาการแดงบนผิว ให้ผิวกระชับ เรียบเนียนและยังช่วยคุมมัน ลดการเกิดสิวได้อีก และยังมี Arbutin 4% ที่ช่วยลดความหมองคล้ำได้ สำคัญคือ เป็นสูตรอ่อนโยนต่อผิวและยังช่วยให้ผิวกักเก็บความชุ่มชื้นได้ดีอีกด้วย

10. Chung-A Green Citrus 72 Serum

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/53/f9/69/53f96996ef533574f64625f7a649417f.jpgรูปภาพ:https://bit.ly/3Hk1bqr

ตัวสุดท้าย เป็นเซรั่มเกาหลีของ Chung-A ด้วยเนื้อบางเบา ซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ตัวนี้อุดมไปด้วยสารสกัดจากเปลือกส้ม 72% ผสานกับ Niacinamide ตัวนี้จะช่วยลดเลือนจุดด่างดำ ฝ้า กระได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังช่วยมอบความชุ่มชื้นให้ผิวอย่างอ่อนโยน สำคัญคือ เขาปราศจากน้ำหอม แอลกอฮอล์ สี PEG มิเนอรัลออยล์ พาราเบน และซิลิโคน อ่อนโยนมากๆ แถมยังไม่ทดลองกับสัตว์ด้วย เริ่ด!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/53/f9/69/53f96996ef533574f64625f7a649417f.jpg

แม้ปัญหาฝ้าจะแก้ให้หายขาดไม่ได้ แต่เราก็สามารถดูแลผิวให้ดีขึ้นได้ ฝ้าไม่ขึ้นมากไปกว่านี้ได้ ลองไปตำเซรั่มแก้ฝ้าเกาหลี ที่เราหยิบมาแนะนำในวันนี้มาใช้กันดู ขอบอกเลยว่า ใช้ดีทุกตัวแน่นอน หรือถ้าเพื่อนๆ มีตัวไหนอยากจะแนะนำเพิ่มเติม คอมเมนต์บอกกันได้เลยนะสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย

Designer :lilybaecon

Writer :belfry