รูปภาพ:

ไฮยาลูรอน

หนึ่งในActive Ingredientที่ได้รับความนิยมในวงการสกินแคร์มาก ๆ โดยเค้ามีคุณสมบัติเด่น ๆ คือ ช่วยดูแลผิวให้ดูสุขภาพดี


อิ่มน้ำ ผิวเนียนนุ่ม พร้อมมอบความชุ่มชื้นให้กับผิว ช่วยลดเลือนริ้วรอย และช่วยเพิ่มความกระจ่างใสให้กับผิว โดยทั่วไปเราจะสามารถเห็นได้ในผลิตภัณฑ์ประเภทบำรุงผิวหน้าต่าง ๆ อย่างเช่นเซรั่มหน้าใสRevitalift 1.5% Hyaluronเซรั่มยอดขายอันดับ 1 ของโลกจากL’Oreal Parisนอกจากจะมีคุณสมบัติในการบำรุงผิวหน้าแล้ว เค้ายังสามารถบำรุงส่วนอื่น ๆ และมีประโยชน์ที่มากว่าที่เราคิดอีกค่ะ

เซรั่มไฮยาตัวนี้ สามารถทำอะไรได้บ้างนั้น เราตามไปดูกันเลยค่ะ

L'Oreal Paris Revitalift Hyaluronic Acid Serum

รูปภาพ:

ลอรีอัล ปารีส 1.5% ไฮยาลูรอน เซรั่มมีส่วนผสมของไฮยาเข้มข้นสูงสุด ผสานด้วย โมเลกุล 2 ขนาด

MACRO HYA: ไฮยา โมเลกุลใหญ่ ที่สามารถกักเก็บน้ำได้ถึง 1,000 เท่า ทำหน้าที่มอบความชุ่มชื้นให้กับผิวชั้นนอก เสมือนแผ่นฟิล์มที่เคลือบผิวไว้ ปกป้องผิวไม่ให้สูญเสียน้ำ ช่วยให้ผิวภายนอกไม่แห้งกร้าน พร้อมปกป้องผิวให้ดูเรียบเนียน

MICRO HYA: ไฮยา โมเลกุลเล็กกว่า 50 เท่า มีน้ำหนักโมเลกุลต่ำจึงสามารถซึมผ่านเข้าสู่ผิวหนังได้ดี ลึกถึงผิวชั้นหนังกำพร้า จึงช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นได้อย่างล้ำลึก ยาวนาน ทำงานร่วมกับไฮยาโมเลกุลขนาดใหญ่ ช่วยเสริมกระบวนการสร้างสารไฮยาลูรอนที่มีอยู่ในเซลล์ผิว สามารถซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างล้ำลึก ช่วยให้ผิวเด้ง อิ่มฟูได้จากภายในมาพร้อมเนื้อเซรั่มบางเบา ซึมไว ให้ความรู้สึกสบายผิว ปราศจากแอลกอฮอล์ น้ำหอม สี ซิลิโคน ผ่านการทดสอบภายใต้การดูแลของแพทย์ผิวหนัง อ่อนโยนสามารถใช้ได้แม้ผู้มีผิวบอบบางมีแนวโน้มระคายเคืองง่ายขนาด 30 มล. ราคา 799 บาท และ 15 มล. ราคา 429 บาทสามารถหาซื้อได้ที่ร้าน วัตสัน เทสโก้ โลตัส บิ๊กซี ท็อปส์ กูร์เมต์ มาร์เก็ต โฮม เฟรช มาร์ท และร้านค้าช้ันนำทั่วไปหรือช้อปออนไลน์ได้ที่....http://bitly.ws/xUR2

4 ประโยชน์ L'oreal Revitalift Hyaluronic Acid Serum


#1 บำรุงผิวหน้า

รูปภาพ:

เซรั่มไฮยาเหมือนยาสามัญประจำบ้านที่ช่วยเติมน้ำให้ผิว ทำให้ผิวเราดูเด็กสุขภาพดี อ่อนเยาว์จากภายในสู่ภายนอก วิธีใช้ง่าย ๆ คือ ลูบไล้เซรั่มลงบนผิวเป็นประจำทุกวันเช้า เย็น ก่อนลงมอยส์เจอไรเซอร์ หลีกเลี่ยงบริเวณรอบดวงตา เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว แม้ผิวที่มีแนวโน้มแพ้ง่าย

#2 ใช้บำรุงผม

รูปภาพ:

นอกจากบำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้นแล้ว เรายังสามารถนำเซรั่มไฮยา มาใช้ในการบำรุงผมได้อีกด้วย เพราะไฮยาลูรอนจะช่วยบำรุงให้ผมนุ่ม ผมชุ่มชื้น  เงางาม แลดูมีน้ำหนักขึ้น แถมยังมีคุณสมบัติช่วยปกป้องไม่ให้ผมแห้งเสียแตกปลายอีกด้วยค่ะ หลาย ๆ แบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมในต่างประเทศ ก็มีการนำไฮยาลูรอนไปใส่เป็นส่วนผสมหลักในผลิตภัณฑ์บำรุงผม ซึ่งกำลังเป็นเทรนด์ที่น่าจับตามองมาก ๆ ในช่วงนี้เลยค่ะวิธีใช้ :หยดเซรั่มลงบนฝ่ามือ ชโลมบริเวณให้ทั่วเส้นผม หรือชโลมบริเวณผมแห้งเสียแตกปลาย จากนั้นจัดแต่งทรงผมตามต้องการ

#3 บำรุงริมฝีปากให้ดูอวบอิ่ม

รูปภาพ:

และนอกจากการนิยมใช้ไฮยาลูรอน ฉีดเติมเต็มหรือฟิลเลอร์ปากแล้ว เราสามารถบำรุงปากให้ดูอวบอิ่มด้วยการนำเซรั่มไฮยาทาบำรุงก่อนนอน หรือก่อนทาลิปสติก โดยเซรั่มไฮยาลูรอนจะช่วยบำรุงริมฝีปากให้ดูอวบอิ่มขึ้น แถมยังช่วยให้ลิปสติกติดทนได้นานขึ้น ทั้งยังช่วยแก้ปัญหาปากแห้งแตก และช่วยบำรุงริมฝีปากที่ดำคล้ำให้มีความกระจ่างใสขึ้นด้วยค่ะ

วิธีใช้ :หยดเซรั่มลงบนนิ้วมือ 1 หยดเล็กน้อย แต้มลงบนปากจากนั้น เกลี่ยให้ทั่วริมฝีปาก

#ใช้ผสมรองพื้นเพื่อให้ได้ Finish ผิวฉ่ำวาว

รูปภาพ:

และอีกข้อที่เลิฟมาก ๆ เลยค่ะ เป็น Viral Hack ที่บล็อกเกอร์ต่างประเทศทำกันก็คือ การนำเซรั่มไฮยาลูรอนมาผสมรองพื้น เพื่อให้ได้รองพื้นงานผิวที่มีความฉ่ำวาว แลดูสุขภาพดี แถมยังช่วยให้รองพื้นติดทน เกลี่ยง่าย บางเบา ไม่รู้สึกเหนียวเหนอะผิวอีกด้วยค่ะ เป็นอีกหนึ่งทริคที่ได้ทั้งเรื่องเมคอัพ และบำรุงในหนึ่งเดียวเลย

วิธีใช้ :บีบเซรั่มและรองพื้น อย่างละ 1 หยด ผสมให้เข้ากัน จากนั้นแต้มรองพื้นลงบนใบหน้า เกลี่ยให้ทั่ว จะได้ลุคผิวฉ่ำเงา สุขภาพดี

รูปภาพ:

ขวดเดียวครบ สามารถใช้ได้ตั้งแต่ผม ผิวหน้า ปากเลย เรียกว่าเป็นเซรั่มนานาประโยชน์ที่มีมากกว่าการบำรุงผิวหน้าอีกนะคะ และถือว่าไฮยา หรือ ไฮยาลูรอนเป็นActive Ingredientที่ได้รับความนิยมมาก ๆ ในการนำมาใช้เป็นส่วนผสมหลักในการบำรุงผิว ยืนหนึ่งในเรื่องของการเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว ให้ผิวเรียบเนียนอ่อนเยาว์ และเต่งตึง

รูปภาพ: