ปีใหม่นี้มีไปปาร์ตี้นอกบ้านกันบ้างไหมเอ่ย?ถ้าใครมีนัดแล้วก็ต้องเตรียมชุด เตรียมทำผม เตรียมแต่งหน้าแบบจัดเต็มละหนึ่ง แต่!!!อย่าลืมเตรียมของใส่กระเป๋านะชาวซิสสส~ หลายคนชอบลืมหรือไม่ค่อยใส่ใจตรงนี้สักเท่าไหร่ เพราะคิดว่ามันอยู่ครบหรือค่อยไปหาเอาดาบหน้าก็ได้ แต่การเตรียมของให้พร้อมก็จะสะดวกเมื่อต้องการใช้ที่สุดหรือต่อให้ไม่ต้องใช้ก็ถือว่ามีไว้อุ่นใจกว่าถ้าใครอยากจะเช็คลิสต์ว่ามีของอะไรบ้างที่ต้องเตรียมใส่กระเป๋าก็มาเช็คไปพร้อม ๆ กันกับ7 ไอเทมควร " พกติดตัว " เมื่อไป " ปาร์ตี้ " ช่วงปีใหม่!



♡ 7 ไอเทมควร " พกติดตัว " เมื่อไป " ปาร์ตี้ " ช่วงปีใหม่ ♡


➀ ทิชชู่ / ทิชชู่เปียก

รูปภาพ:https://snugglebugz-weblinc.netdna-ssl.com/product_images/the-honest-company-honest-designer-collection-wipes-72-per-pack/608056d8f0915c4ddb64921d/zoom.jpg?c=1619023576

ไม่ว่าจะเข้าห้องน้ำ เช็ดปาก เช็ดมือ หรือเผื่อไว้เช็ดอะไรที่สกปรกกะทันหันเราก็ควรจะมีทิชชู่หรือทิชชู่เปียกติดกระเป๋าไว้หน่อยนะคะโดยเฉพาะเวลาใช้ตอนเข้าห้องน้ำที่สำคัญมาก ๆค่ะ การจะไปใช้สายชำระร่วมกับคนอื่นมันค่อนข้างที่จะอันตรายมาก ๆ นะคะ เพราะหลายคนก็ติดเชื้อทางเดินปัสสาวะจากตรงนี้มากันเยอะมาก ๆ แต่บางคนจะไม่ใช้น้ำล้างก็กลัวจะไม่สะอาดพอแนะนำว่าให้ซื้อทิชชู่เปียกแบบที่เป็นน้ำแร่ และทิชชู่แห้ง ๆ ไว้ด้วยเช็ดทิชชู่เปียกก่อนแล้วซับด้วยทิชชู่แห้ง แค่นี้ก็ปลอดภัยสบายใจมากขึ้นอีกขั้นแล้วละค่า


➁ เจลแอลกอฮอล์ / สเปรย์แอลกอฮอล์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c6/1e/85/c61e85218292681e2c3d67aff8591fb4.jpg

ยุคนี้จะไม่พกเลยก็ไม่ไหวค่ะชาวซิส แนะนำว่าต้องมีสักตัวใดตัวหนึ่งติดกระเป๋าเลยค่ะ สำหรับ" เจลแอลกอฮอล์ / สเปรย์แอลกอฮอล์ "ใครชอบแบบไหนก็ซื้อติดกระเป๋าไว้เลยนะคะเน้นแบบฟู้ดเกรดก็ดีนะคะเผื่อต้องหยิบของเข้าปากจะได้ไม่อันตรายการใช้ก็ฉีดที่มือเวลาไปจับไปต้องอะไรที่คนอื่น ๆ อาจจะจับเหมือนกัน เพราะโอกาสที่สารคัดหลั่งจะติดมือเรามามีสูงมาก แล้วบางคนมันอาจจะเผลอสูดดมหรือเอาเข้าปากโดยไม่รู้ตัว เช่น ไปจับราวบันได แล้วมาหยิบขนมเข้าปาก อะไรแบบนี้ก็อันตรายพอสมควรน้าก่อนกินให้ใช้เจลแอลกอฮอล์ก่อนรอมันแห้งแป๊บนึงค่อยกิน แค่นี้ก็ปลอดภัยขึ้นมาระดับนึงแล้ว :-D


➂ หน้ากากอนามัยสำรอง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f6/b4/02/f6b4023e69c7d89d440022e21affb0b9.jpg

บ่อยครั้งมาก ๆ นะคะเวลาไปปาร์ตี้กันนอกสถานที่แล้วแมสก์หาย แมสก์หล่น แมสก์สายขาดปัญหาเรื่องแมสก์ก็คือพังปุ๊บได้เรื่องปั๊บ จะออกไปซื้อก็กลัวจะรับเชื้ออีก ไม่ใส่ก็กลัว วุ่นวายหลายสิ่ง ทางเราขอแนะนำว่าให้มีแมสก์สำรองในกระเป๋าสัก 1 ชิ้นค่ะ เผื่อมีเหตุฉุกเฉิน คือสถานที่ปาร์ตี้ส่วนใหญ่มันเป็นที่อับหรือไม่มีอากาศถ่ายเทดี ๆ เท่าไหร่ ถ้าเราไม่ได้ทานอะไรแล้วกลัวว่าจะติดโรคก็ต้องมีใส่ตลอดน้า ป้องกันไว้ก็จะดีแม้ตอนนี้เขาจะไม่ได้บังคับใส่แล้วแต่เพื่อความปลอดภัยกับสุขภาพเรานะคะ ใส่ไว้ก็ชัวร์กว่าน้า ♥


➃ แบตเตอรี่สำรอง ( Power Bank )

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/1c/58/2d/1c582d119fa3c158e513ab70d8f99129.jpg

หลายต่อหลายครั้งแบตมือถือเราหมดก่อนเพราะปาร์ตี้ไปอัปสตอรี่ไป ถ่ายรูปบ้างล่ะ แชทบ้างล่ะ สารพัดจะใช้งานแบตเตอร์รี่นะคะ ซึ่งแน่นอนว่าเวลาไปปาร์ตี้เนี่ยหาที่ชาร์จแบตไม่ได้แน่นอนเราต้องมีแบตเตอร์รี่สำรองหรือพาวเวอร์แบงค์ไปด้วยค่ะ คือเผื่อฉุกเฉินแบบตกไปในสถานการณ์อันตรายแล้วต้องใช้มือถือติดต่อถ้าแบตหมดมันก็จะซวยเกินไป มีไว้ก็อุ่นใจกว่า แล้วเวลาพกพาวเวอร์แบงค์มาอย่าลืมสายชาร์จด้วยนะคะชาวซิสไม่งั้นพกเก้อหนักกระเป๋าเล่นเลยเน้อ ตรวจสอบให้ดีล่ะ~


➄ กระดาษซับมัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c5/d0/78/c5d078845dd1259ffba815beb3b3d93a.jpg

หนึ่งสิ่งที่ชาวหน้ามันต้องมีเวลาไปปาร์ตี้นะคะ คือเมคอัพบนหน้าที่แต่งมาเนี่ยมันสวยเช้งอยู่ละ แต่ความไปปาร์ตี้บางครั้งมันก็มีเต้น มีเหงื่อออก มีหน้ามันกันบ้าง ใช้ทิชชู่ก็กลัวว่าเมคอัพจะหลุดอีกก็ใช้กระดาษซับหน้ามันซับดีกว่าจะได้เอาแค่ความมันออกไปซับแค่รอบสองรอบก็พอนะคะ อย่าซับบ่อย ๆ เพราะมันจะทำให้หน้าผลิตน้ำมันออกมาบ่อยขึ้นซับเสร็จจะเติมแป้งหรือลิปอีกหน่อยก็ได้น้า หรือไม่เติมก็ได้ ถ้าใครอยากเติมแนะนำว่าพกมาด้วยนะจ๊ะ ยืมเพื่อนมันอาจจะสีไม่ตรงผิวเราได้เด้อ


➅ เงินสด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/dc/a1/0b/dca10b4cc6f949ee44db61dffecfce49.jpg

แม้ว่ายุคนี้จะเริ่มเป็นสังคมแห่งการโอนจ่ายมาก ๆ แล้วนะคะ แต่เงินสดก็ควรมีพกติดตัวไว้ประมาณนึงค่ะ เพราะเราไม่รู้เลยว่าจะมีเหตุฉุกเฉินอะไร เช่น เน็ตอืด มือถือรวน ระบบธนาคารพัง ร้านไม่รับโอนจ่าย หรือปัญหาสารพัดที่อาจเกิดขึ้นการมีเงินสดไว้ก็เอาไว้ใช้ในยามจำเป็นมันจึงสำคัญมาก ๆ นะคะ ถ้าเราไม่มีเงินสดเลยก็อาจจะเป็นเรื่องใหญ่ได้เพราะบางครั้งหา ATM กดก็ไม่ได้ จะไม่จ่ายร้านก็ไม่ให้ออกไปอีก บางครั้งอาจจะต้องไปโรงพักเพราะเขาคิดว่าเราจะโกงไม่ยอมจ่ายเงิน เอาเป็นว่าอย่างน้อย ๆ คือต้องมีไว้สักหน่อยติดตัวให้ใช้สัก 500 หรือ 1,000 ก็ยังโอเคนะคะ จะได้ไม่ต้องวิ่งวุ่นจนปวดหัวน้า~


➆ สติ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/72/a9/35/72a935f13c6a6595b0b57200124e95c5.jpg

สิ่งนี้คือไม่ต้องใส่กระเป๋านะคะ แต่ใส่ใจไว้เลยค่ะว่าเราต้องมีสติ!เพราะการมีสติจะทำให้เราสามารถผ่านพ้นปัญหาและทำทุกอย่างในปาร์ตี้ได้ไม่มีข้อผิดพลาดค่ะ ในปาร์ตี้ปฏิเสธไม่ได้นะคะว่าต้องมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ถ้าเราไปปาร์ตี้ที่บ้านเพื่อนแล้วจะมีการค้างคืนอันนั้นเต็มที่ได้เลยค่ะ แต่ถ้าเราจะต้องกลับบ้านเองหรือต้องมีคนมีมารับ แนะนำว่าให้ดื่มพอกรุบกริบก็พอนะคะถ้ามากไปเราจะไม่มีสติสตางค์จนเผลอทำอะไรไม่น่ารักออกมาได้บางคนเมาแล้วไปอ้วกเรี่ยราดหรือบางคนก็ชอบไปยุ่งกับคนอื่นไปทั่วนะคะ ทีนี้จะวุ่นวายกันไปหมด ทางที่ดีคือมีสติค่ะ ดื่มเอาให้พอประมาณ ทำอะไรให้รู้ตัว คิดก่อนทำเสมอน้า~



ครบทั้ง 7 สิ่งให้ทุกคนเอาไปเช็กลิสต์กันแล้วจ้า~อย่าลืมกดไลก์บทความนี้ไว้ใช้ตอนเตรียมของใส่กระเป๋าใบเล็กนะคะของพวกนี้ถือว่าสำคัญมาก ๆ เลยแล้วก็เหมาะที่จะพกพาไปในเทศกาลต่าง ๆ เพื่อช่วยให้เราใช้ชีวิตช่วงปาร์ตี้ง่ายขึ้น ปลอดภัยขึ้น สะดวกขึ้นด้วย แต่ยังไงช่วงปีใหม่ถ้าจะไปเที่ยวหรือไปปาร์ตี้ที่ไม่ได้ค้างคืนก็ต้องดูแลตัวเองกันด้วยนะคะใครมีไอเทมป้องกันตัวก็พกไปด้วยเน้อที่สำคัญคือถ้าจะดื่มก็ให้มีลิมิต เมาไม่ขับจะได้ช่วยลดอุบัติเหตุและเราจะได้ปลอดภัยมากขึ้น เอาล่ะ! ทางเราก็ขอตัวไปเตรียมของใส่กระเป๋าปาร์ตี้ช่วงปีใหม่บ้างดีกว่า~ แล้วกลับมาพบกันใหม่ในบทความหน้า ๆ นะค้าHappy New Year 2023/2566ค่า ♥