รูปภาพ:https://bit.ly/3WoR8o9

ตอนยังเด็กผิวทั้งเนียนใส เด้งดึ๋ง ไร้รอยกวนใจแต่ยิ่งอายุเพิ่มมากขึ้น ปัญหาผิวสารพัดอย่างตบเท้าเข้ามาทักทายไม่หยุดเลยค่ะ !!!ชาวซิสสังเกตเห็นเหมือนกันรึเปล่าว่าผิวพรรณของคนเรามีการเปลี่ยนแปลง และพบเจอกับปัญหาผิวตามช่วงวัยแตกต่างกันไป ทั้งปัญหาสิว ผิวหมองคล้ำ ผิวหย่อนคล้อย ไปจนถึงริ้วรอยผิวเหี่ยวย่นนั่นก็เพราะผิวอ่อนแอและเสื่อมสภาพลงสวนทางกับอายุที่เพิ่มขึ้น แถมในชีวิตประจำวันต้องเผชิญหน้ากับตัวการทำร้ายผิวหลายอย่าง ทั้งสารเคมีในเครื่องสำอาง แสงแดด รังสียูวี ฝุ่น ควัน มลภาวะ ความเครียด ฯลฯ รุมเร้าเข้ามาทำร้ายผิวที่เคยแข็งแรงให้อ่อนแอลง จนเปิดทางให้ปัญหาผิวมาเยือนได้ง่ายๆโดยเฉพาะคนที่กำลังจะก้าวเข้าสู่วัยเลขสี่ หรืออยู่ในช่วงวัย 40+ ก็เป็นช่วงที่ปัญหาผิวเริ่มปรากฏให้เห็นชัดเจนมากขึ้น จึงต้องหมั่นดูแลและบำรุงผิวอย่างสม่ำเสมอแล้วถ้าอยากรู้ว่าช่วงวัย 40+ ผิวเกิดการเปลี่ยนแปลงยังไง ? และต้องระวังริ้วรอยตรงไหนมาเยือนบ้าง ?ก็ตามไปดูคำตอบได้เลยค่ะ


✦ ริ้วรอยกับช่วงวัย! วัย 40+ ควรระวังริ้วรอยตรงไหนมาเยือนบ้าง ? ✦

รูปภาพ:https://bit.ly/3HJuvqA

อย่างที่เราเกริ่นไปก่อนหน้านี้แล้วว่ายิ่งอายุเพิ่มขึ้นเท่าไหร่ ผิวพรรณของเราก็จะมีการเปลี่ยนแปลงและเสื่อมถอยลงไปเรื่อยๆแล้วในวัย 40+ การเปลี่ยนแปลงของผิวได้สังเกตเห็นได้ชัดๆ เลยก็คือผิวขาดความชุ่มชื้น สูญเสียความยืดหยุ่น ผิวไม่กระชับจนรูปหน้าเริ่มหย่อนคล้อยและมองเห็นริ้วรอยร่องลึกชัดเจนขึ้นนอกจากนี้ยังมีโอกาสเจอกับปัญหาผิวที่แก้ยากอย่างฝ้า จุดด่างดำ และสีผิวไม่สม่ำเสมอที่เกิดจากการที่ผิวเผชิญกับแสงแดดและรังสียูวีสะสมเป็นเวลานานค่ะ


รูปภาพ:https://bit.ly/3FB7Eeb

✦ แล้วคนวัย 40+ ควรเลือกสกินแคร์บำรุงผิวยังไง ? ✦

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/48/c9/56/48c956f2f6c7096596a455d91fc8a07c.png

สกินแคร์ที่คนวัย 40+ ควรซื้อมาใช้บำรุงผิวก็แนะนำให้เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมที่เน้นช่วยเรื่องการลดริ้วรอยและจุดด่างดำต่างๆ เป็นหลักเช่น“ เรตินอยด์ ”ที่เป็นอนุพันธ์ของวิตามินเอ ช่วยลดเลือนริ้วรอยให้แลดูตื้นขึ้น,“ ไฮโดรควิโนน ”ช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสี ส่งผลให้จุดด่างดำและดูจางลง,“ ไฮยาลูโรนิค แอซิด ”ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น กักเก็บน้ำไว้ในผิว ทำให้ผิวแลดูเรียบเนียนเปล่งปลั่งสดใส เป็นต้นซึ่งสกินแคร์ยอดฮิตที่คนวัยเลขสี่ควรมีติดโต๊ะเครื่องแป้งเอาไว้ก็คือเซรั่มลดริ้วรอยอายุ 40+นั่นเองค่ะ เพราะเซรั่มเป็นสกินแคร์ที่อัดแน่นด้วยคุณค่าการบำรุงผิวของส่วนผสมและสารสกัดต่างๆ อย่างเข้มข้น ช่วยฟื้นบำรุงและแก้ปัญหาผิวอย่างตรงจุดและมีประสิทธิภาพวันนี้เราจึงลิสต์10 เซรั่มลดริ้วรอยคนวัย 40+มาบอกต่อให้ลองหาซื้อมาใช้ตามกัน ถ้าอยากรู้ว่าจะมีเซรั่มยี่ห้อไหนบ้างก็ไปดูพร้อมกันเลย


✦ แจกลิสต์ 10 เซรั่มลดริ้วรอยคนวัย 40+ ตอบโจทย์ปัญหาผิวตามวัย ✦


➀ Eucerin Hyaluron [Hd] Radiance-Lift Filler 3D Serum

รูปภาพ:https://bit.ly/3YGNMPw

เริ่มต้นด้วยเซรั่มลดริ้วรอยอายุ 40 ตัวแรกอย่างEucerin Hyaluron [Hd] Radiance-Lift Filler 3D Serumก่อนเลยค่ะ ตัวนี้เป็นเซรั่มที่เน้นช่วยลดเลือนจุดด่างดำ และเติมเต็มริ้วรอยร่องลึกให้ผิวดูเรียบเนียนสม่ำเสมอกันมากขึ้น เนื้อเซรั่มผสานพลังของไฮยาลูรอน อาร์คทิอิน และไทอามิดอล รวมพลังกันช่วยลดจุดด่างดำให้ไม่กลับมาเป็นซ้ำ บำรุงให้ผิวกระชับ และเต็มริ้วรอยให้ดูตื้นขึ้น วิธีใช้เซรั่มตัวนี้ก็ให้กดเซรั่มออกมา 1 - 2 ปั๊ม แล้วทาให้ทั่วใบหน้าเป็นประจำทุกเช้าและก่อนนอนได้เลยค่ะ


➁ Lancome Advanced Génifique Serum

รูปภาพ:https://bit.ly/3vgOUMl

เซรั่มลดริ้วรอยสำหรับเซรั่มลดริ้วรอยสำหรับคนอายุ 40 ตัวที่สองก็คือLancome Advanced Génifique Serumซึ่งเป็นเซรั่มยอดขายอันดับหนึ่งของทางแบรนด์ โดยเซรั่มตัวนี้มีจุดเด่นอยู่ตรงที่ใช้เทคโนโลยี Microbiome ที่ช่วยเรื่องการปรับสมดุลให้แก่ผิว ฟื้นบำรุงผิวอ่อนแอให้แข็งแรง ปรับผิวเรียบเนียนและดูอ่อนเยาว์ แล้วยังผสานพลังร่วมกับพรีไบโอติกส์และโพรไบโอติกส์ถึง 7 ชนิด ที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพให้เซรั่มตัวนี้ช่วยฟื้นบำรุงผิวได้รวดเร็วยิ่งขึ้นด้วยนะคะ


➂ Clarins Double Serum Complete Age Control Concentrate

รูปภาพ:https://bit.ly/3HHOSUS

ต่อด้วยเซรั่มลดริ้วรอยของคนอายุ 40 ที่เป็นผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ความงามจากฝรั่งเศส อย่างClarins Double Serum Complete Age Control Concentrateเลยค่ะ ตัวนี้เป็นเซรั่มสูตรเข้มข้นที่เนื้อผลิตภัณฑ์ผสานพลังของสารสกัดอันทรงประสิทธิภาพจากพืชไว้มากถึง 21 ชนิด มุ่งตรงเข้าไปช่วยเสริมสร้างความแข็งแรง ฟื้นบำรุงผิว เติมออกซิเจนให้ผิว เพิ่มความชุ่มชื้น และปกป้องผิว พร้อมช่วยแก้ปัญหาผิวสำหรับคนวัยเลขสี่อย่างริ้วรอยและผิวหย่อยคล้อยด้วยค่ะ โดยเซรั่มตัวนี้ผสมผสานเนื้อสัมผัสสองแบบ นั่นก็คือแบบน้ำมันและแบบเจลที่ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ดี แถมมีกลิ่นหอมของผลไม้และดอกไม้ที่ให้ความรู้สึกสดชื่น


➃ Sulwhasoo Concentrated Ginseng Renewing Serum

รูปภาพ:https://bit.ly/3BILPIf

คราวนี้แวะมาส่องเซรั่มลดริ้วรอยอายุ 40+ จากแบรนด์เกาหลีอย่างSulwhasoo Concentrated Ginseng Renewing Serumบ้างดีกว่าค่ะ เซรั่มตัวนี้ใช้นวัตกรรมไมโครแคปซูลและมาโครแคปซูล ที่อัดแน่นไปด้วยพลังการฟื้นบำรุงผิวจากโสมเข้มข้น ซึมซาบเข้าสู่ผิวไปช่วยเติมเต็มช่องว่างระหว่างชั้นผิว ปรับผิวที่หย่อนคล้อยให้กระชับและดูอวบอิ่มขึ้น แล้วแม้ว่าจะเป็นเซรั่มสูตรเข้มข้น แต่ละลายและซึมซาบเข้าสู่ผิวเร็ว ช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้นแบบไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะให้รู้สึกรำคาญค่ะ


➄ SK-II R.N.A Power Radical New Age Essence

รูปภาพ:https://bit.ly/3FZ13vfรูปภาพ:https://bit.ly/3hvR5Z5

สกินแคร์แบรนด์ญี่ปุ่นก็มีเซรั่มลดริ้วรอยอายุ 40 ที่คุณภาพดีและไม่ควรพลาดด้วยเหมือนกันนะคะ นั่นก็คือSK-II R.N.A. Power Radical New Age Essenceเซรั่มที่เน้นช่วยเรื่องการเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวอย่างล้ำลึก อย่างที่รู้กันอยู่แล้วว่าพื้นฐานของผิวสุขภาพดีคือผิวที่มีความชุ่มชื้น พอผิวชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน ก็จะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิวกระชับ และปรับให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์ขึ้นด้วย ใครที่มีปัญหาผิวแห้ง รูขุมขนกว้าง หรือเริ่มมีริ้วรอยปรากฎให้เห็น ก็ต้องลองซื้อเซรั่มตัวนี้มาเป็นตัวช่วยดูแลผิวกันดูค่ะ


➅ Kiehl’s Hydro-Plumping Serum Concentrate

รูปภาพ:https://bit.ly/3YoT6XD

สำหรับคนวัยเลขสี่ที่กังวลใจเรื่องริ้วรอยร่องลึกและผิวเหี่ยวย่น แล้วยังเป็นคนที่มีสภาพผิวบอบบางแพ้ง่ายร่วมด้วย ก็รีบตามมาดูเซรั่มลดริ้วรอยอายุ 40 ตัวต่อไปอย่างKiehl’s Hydro-Plumping Serum Concentrateเลยค่ะ เซรั่มตัวนี้จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าแบบเต็มที่ ด้วยนวัตกรรมใหม่ที่ทำให้เนื้อเซรั่มแตกตัวเป็นน้ำ เปลี่ยนผิวแห้งขาดน้ำให้มีความยืดหยุ่น ผิวเนียนเด้ง อิ่มฟู แลดูอ่อนเยาว์ เพียงแค่ทาเซรั่มตัวนี้เป็นประจำทุกเช้าและก่อนนอน โดยใช้เป็นพรีเซรั่มก่อนทาเซรั่มหรือสกินแคร์ตัวอื่นๆ ได้เลยค่ะ


➆ Estee Lauder Advanced Night Repair Serum

รูปภาพ:https://bit.ly/3BKIMzw

ส่วนEstee Lauder Advanced Night Repair Serumที่บรรจุอยู่ในขวดสีน้ำตาล ก็เป็นเซรั่มลดริ้วรอยอายุ 40+ ตัวดังในตำนาน ที่ใครได้ลองใช้ก็เป็นต้องบอกต่อเคล็ดลับผิวสวยให้คนอื่นๆ โดยตัวนี้เป็นเซรั่มที่มอบประสิทธิภาพในการฟื้นบำรุงผิวถึง 7 อย่างในขวดเดียว ด้วยพลังของส่วนผสมอย่าง Tripeptide-32 ทั้งช่วยลดเลือนริ้วรอยให้แลดูจางลง ปรับผิวกระชับ เนียนนุ่ม ชุ่มชื้น สีผิวสม่ำเสมอ แลดูอ่อนเยาว์ และปกป้องผิวหน้าของเราจากมลภาวะ ที่สำคัญเซรั่มตัวนี้ยังปราศจากน้ำมันแร่ พาทาเลต ซัลเฟต และพาราเบน จึงอ่อนโยนต่อผิวและไม่อุดตันรูขุมขน แค่บำรุงผิวด้วยเซรั่มตัวนี้ตอนเช้าและก่อนนอนเป็นประจำทุกวัน ก็จะช่วยฟื้นบำรุงผิวให้แลดูอ่อนเยาว์และดูผิวสุขภาพขึ้นด้วยค่ะ


➇ Clinique Smart Clinical Repair Wrinkle Correcting Serum

รูปภาพ:https://bit.ly/3uW7Yiv

ตามมาดูเซรั่มลดริ้วรอยสำหรับคนอายุ 40 ตัวต่อไปอย่างClinique Smart Clinical Repair Wrinkle Correcting Serumต่อเลยค่ะ เซรั่มตัวนี้เน้นช่วยลดเลือนริ้วรอยให้แลดูจางลงอย่างมีประสิทธิภาพ เพราะเนื้อเซรั่มผสานพลังการฟื้นบำรุงผิวด้วยส่วนผสมสำคัญอย่างเปปไทด์หลายชนิด เรตินอยด์ และไฮยาลูโรนิค แอซิด ที่ช่วยจัดการกับริ้วรอยร่องลึกบนใบหน้าให้แลดูตื้นขึ้นและจางลง ทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์และเปล่งปลั่งสดใสขึ้น ถือเป็นเซรั่มที่ตอบโจทย์สำหรับปัญหาผิวของคนวัยเลขสี่มากๆ เลยค่ะ


➈ La Mer The Concentrate Serum

รูปภาพ:https://bit.ly/3PwjESJ

ใครที่มีงบเหลือๆ แล้วอยากจะลงทุนกับสกินแคร์คุณภาพดีสักหนึ่งตัว ทางเราก็ขอแนะนำLa Mer The Concentrate Serumเซรั่มลดเลือนริ้วรอยอายุ 40 ตัวนี้เลยค่ะ เพราะเป็นเซรั่มสูตรเข้มข้นและทรงพลัง เน้นช่วยฟื้นบำรุงผิวให้แข็งแรง รวมทั้งลดปัญหาผิวเหี่ยวย่นและริ้วรอยก่อนวัย โดยเซรั่มตัวนี้จะช่วยปรับสมดุลให้ผิว เสริมปราการผิวให้แข็งแรง ช่วยปกป้องผิวจกมลภาวะและความเครียดที่อาจเป็นตัวการทำให้ผิวร่วงโรยก่อนวัย เพียงแค่บำรุงผิวด้วยเซรั่มตัวนี้เป็นประจำทุกเช้าและก่อนนอน พอใช้อย่างต่อเนื่องก็จะช่วยฟื้นฟูผิวอ่อนแอให้กลับมาแข็งแรง และดูผิวสุขภาพดีขึ้นกว่าเดิมเยอะเลยค่ะ


➉ Shiseido Ultimune Power Infusing Concentrate

รูปภาพ:https://bit.ly/3YzeWb4

ปิดท้ายด้วยเซรั่มลดริ้วรอยสำหรับคนอายุ 40+ ตัวสุดท้ายอย่างShiseido Ultimune Power Infusing Concentrateผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ความงามจากประเทศญี่ปุ่นค่ะ เซรั่มที่มาพร้อมกลิ่นหอมแนวสดชื่นและช่วยมอบความผ่อนคลายตัวนี้ เน้นช่วยดูแลและเสริมการปกป้องผิวจากปัจจัยแวดล้อมภายนอก ที่เป็นตัวการทำให้เกิดปัญหาผิวเหี่ยวย่นและริ้วรอยก่อนวัย ช่วยฟื้นบำรุงผิวให้เนียนนุ่ม กระชับ และชะลอริ้วรอยร่องลึก โดยเซรั่มตัวนี้มีเนื้อสัมเข้มข้น แต่เกลี่ยได้อย่างง่ายดาย ซึบซาบเข้าไปช่วยปรับผิวให้แลดูเปล่งปลั่งกระจ่างใส ฟีลผิวสวยและดูสุขภาพดีแบบสาวญี่ปุ่นเลยค่ะ


คราวนี้คนที่กำลังจะก้าวเข้าสู่วัยเลขสี่ในไม่ช้าหรืออยู่ในช่วงวัย 40+ ก็คงจะได้คำตอบกันแล้วว่า ปัญหาผิวในช่วงวัยนี้มีเรื่องไหนที่ต้องระวังบ้าง รวมทั้งควรเลือกสกินแคร์ตัวไหนมาใช้เป็นตัวช่วยดูแลผิวหน้า เพื่อแก้ปัญหาผิวตามวัย โดยเฉพาะเรื่องริ้วรอยและผิวเหี่ยวย่นที่เรียกได้ว่าเป็นปัญหายอดฮิตของคนวัยนี้ค่ะนอกจากการขยันบำรุงผิวด้วยสกินแคร์หรือเซรั่มลดริ้วรอยตามที่เราแนะนำไปแล้ว ก็ต้องไม่ลืมใส่ใจดูแลผิวด้วยการเลือกกินผักและผลไม้บำรุงผิว นอนหลับพักผ่อนให้เต็มที่ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ และต้องไม่เครียดด้วยนะแบบนี้ผิวจะได้สวย แข็งแรง และดูอ่อนเยาว์จากภายในสู่ภายนอกเลยค่ะ ♥


Designer :lilybaecon / namoodong / kidasindahouse

Writer :Pearrisa

>>> ลิงก์รวมรูปสำหรับ Cover + OG ค่ะ

https://drive.google.com/drive/folders/1vALcmCZ6e9cmp86W0CXPlUEwptkdzdqA?usp=sharing