รูปภาพ:https://64.media.tumblr.com/c6438e6850ff7e55e3a2457a76bc7058/tumblr_pidiulFVlq1tlyjpto1_540.gif

อายุอาจจะเพิ่มขึ้นแต่งานเมคอัพต้องเด็กลงนะ!งานวันเด็กกำลังจะใกล้เข้ามา ใครรู้สึกว่าโอ๊ย~ อยากแบ๊ว ๆ ใส ๆ แบบเด็ก ๆ บ้างแสดงว่ามาถูกทางแล้วล่ะ เพราะบทความนี้เราจะมาแนะนำสีบลัชออนที่ทำให้หน้าเราดูเด็กลงถึง 6 เฉดสีเท่านั้นไม่พอเราเอาวิธีเลือกบลัชออนและทริคการปัดดี ๆมาฝากทุกคนกันด้วยรับรองเลยค่ะว่าแต่ละสีที่แนะนำเนี่ย เราจะบอกด้วยว่าเหมาะกับโทนสีผิวอะไรบ้าง ชาวซิสจะได้เลือกสีที่ตรงกับผิวไปปัดให้งานแก้มฉ่ำ ๆ กันเลยจ้า ♥



♡ แนะนำ 6 โทนสี " บลัชออน " ปัดแล้วหน้าเด็ก พร้อมทริคปัดแบบจัดเต็ม! ♡


➀ บลัชออนสีชมพูนม / สีชมพู

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b0/a3/55/b0a355ffa9be77e29bbe239664150994.jpg

เปิดด้วยสีชมพูและสีชมพูนมเลยค่ะโทนชมพูแบบ Cool Tone คือไม่ติ่งส้มหรือออกเหลืองเลย โทนสีนี้จะเป็นสีโทนสว่าง ๆ นะคะปัดแล้วน่ารักมาก โดยเฉพาะคนผิวขาวคือปัดออกมาแล้วสวยสุด ๆ จริง ๆ สีแบบนี้จะเป็นสีที่ชาวผิวเหลืองไม่ค่อยกล้าปัดกันเท่าไหร่แต่เราแนะนำว่าต้องไปลองดูก่อนน้า ถ้าใจเราอยากจะลองปัดจริง ๆ หลาย ๆ แบรนด์เขาก็สามารถทำสีออกมาให้มันเข้ากับผิวโทนเหลืองได้เหมือนกัน ปัดไปแก้มก็จะมีความสดใส มีความเป็นธรรมชาติเหมือนเด็กน้อยวิ่งมาเหนื่อย ๆ แก้มก็พอมีเลือดฝาดเลยละค่ะ


➁ บลัชออนสีส้ม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b5/f3/d0/b5f3d0c68d06d56982ce1448af8a7534.jpg

สีส้มเน้นเป็นส้มสว่างนะคะ เพราะสีส้มสว่างจะทำให้หน้าดูสดใสมากขึ้น โทนสีส้มสว่างส่วนใหญ่จะมีความติดเหลืองหน่อย ๆ ค่ะผิวโทนเหลืองปัดได้สวยแบบขับผิวมาก ๆส่วนผิวอมชมพูก็ปัดได้เหมือนกันนะคะ ออกมาน่ารักสดใสไม่แพ้กันเลย หลายคนอาจจะเอ๊ะ... แล้วโทนส้มตุ่น ๆ ล่ะ? ปัดได้รึเปล่า มันจะขับผิวไหม จะบอกว่าก็ปัดได้เหมือนกันน้า แต่อย่าให้ตุ่นถึงขั้นส้มอิฐ ส้มอมน้ำตาลมากนะคะ อันนั้นจะทำให้ลุคดูโตเกินไปหน่อย หรือถ้าใครมีบลัชออนโทนส้มอิฐก็ให้ปัดเบามือมาก ๆ แทนก็ได้นะคะ ผิวจะได้ดูเบา ๆ บาง ๆ กำลังดี


➂ บลัชออนสีพีช ( ชมพูอมส้ม )

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b9/0d/65/b90d659b746bbf3eaa4b7c6f8652448c.jpg

สีพีชเป็นสีโทนชมพูติ่งส้มหน่อย ๆนะคะ เป็นโทนสีที่ใช้งานง่ายมาก ๆ ไม่ว่าจะโทนสีผิวแบบไหนก็ตามสีผิวโทนเหลืองก็ปัดได้นะคะ ปัดแล้วอาจจะดูส้มกว่าคนผิวโทนชมพูปัดสักหน่อย แต่สามารถปัดได้เหมือนกัน โทนสีนี้สามารถเอาไปใช้แต่งได้หลายลุคเลยค่ะ ปัดเยอะหน่อยก็ออกงานได้ ปัดเบา ๆ ก็มีความธรรมชาติ ให้ความหน้าเด็กระดับสูงสุดไอดอลเกาหลีหลาย ๆ คนก็ปัดโทนนี้เยอะนะคะเพราะมันทำให้หน้าดูเด็กลงมาก ๆส่วนใครกำลังตามหาบลัชออนโทนนี้ แนะนำบทความนี้เลยค่ะ จะเป็นโทนพีช ๆ ชมพูอมส้ม ปัดแล้วขับผิวสวยมาก ๆ ♥


➃ บลัชออนสีคอรัล ( ส้มอมชมพู )

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/4c/65/da/4c65da3dd774b54da17449fe7396f450.jpg

โทนสีคอรัลฟังดูคล้าย ๆ กับสีพีชนะคะ แต่คอรัลจะมีความส้มมากกว่าและมีติ่งชมพูเบา ๆซึ่งสีแบบนี้ผิวขาวอมชมพูก็ปัดได้ ผิวขาวเหลืองก็ปัดดีเป็นอีกโทนสีที่ช่วยขับผิวได้ดีสุด ๆเลยค่ะ ปัดเยอะหน่อยก็ได้ฟีลซัมเมอร์ ๆ ปัดเบา ๆ ก็จะได้ความวินเทอร์อบอุ่นอยู่เหมือนกัน แต่งได้ทั้งหน้าหนาวและหน้าร้อนเลย แล้วที่สำคัญคือปัดแล้วหน้าเด็กม้ากกก คือไอดอลเกาหลีบางคนก็ปัดโทนนี้เยอะเหมือนกันค่ะ ปัดแล้วได้ลุคที่ดูเด็กลง ดูสดใสมากขึ้นด้วยถ้าใครสนใจบลัชโทนนี้ก็แวะไปส่องบทความนี้กันได้นะคะ ♥


➄ บลัชออนสีม่วง

รูปภาพ:https://zula.sg/wp-content/uploads/2020/12/etude-milky-new-year-blueberry-milk-cheek-600x600.jpg

บางคนเห็นชื่อสีแล้วแอบตกใจนะคะว่าสีม่วงเนี่ยนะ? คือสีม่วงนี่แหละค่ะที่จะขับผิวเราให้ดูเด็กน้อยน่ารักมาก ๆ เพราะบลัชออนสีม่วงส่วนใหญ่จะปัดแล้วหน้าผ่องขึ้น สว่างขึ้น แถมยังให้ความเป็นโทนชมพู ๆ อมม่วงด้วยผิวอมชมพูปัดแล้วก็จะฟีลมีเลือดฟาดเบา ๆชมพูม่วงกรุบกริบ ส่วนใครที่มีผิวโทนเหลืองก็ปัดได้เหมือนกันค่ะผิวโทนเหลืองหลายคนจะไม่กล้า แต่จริง ๆ ปัดแล้วจะได้โทนสีชมพูเลยนะคะบางคนประสบปัญหาปัดบลัชออนโทนชมพูแต่ออกส้ม สีนี้รับรองว่าปัดแล้วออกชมพูแน่นอนค่ะถ้าใครอยากหาซื้อ อาจจะไม่ได้มีขายเยอะเท่าไหร่ มาส่องในบทความนี้แล้วจดไปลองกันเลยค่า ♥


➅ บลัชออนสีแดง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/90/f4/1f/90f41fc80c28fb5952e5d96490bde06c.jpg

ปิดท้ายด้วยโทนสีเข้ม ๆ อย่างสีแดงกันบ้างค่า สีนี้เป็นโทนที่สามารถปัดได้หลากหลายสีผิวมาก ๆไม่ว่าจะผิวขาวอมชมพู ขาวเหลืองหรือผิวสีเข้ม สีแทน ก็คือปัดแล้วสวยฉ่ำมาก ๆโทนสีนี้ส่วนใหญ่จะเป็นบลัชออนแบบครีมซะเยอะนะคะ แต่บลัชออนแบบฝุ่นก็มีให้สอยเหมือนกัน ก็คือใครผิวแห้งหรือผิวมันก็ไปหาเลือกซื้อกันได้เลยโทนนี้แต่งง่ายด้วยนะคะ สามารถแต่งในวันเบา ๆ ปัดบาง ๆ ก็ดูธรรมชาติ หรือถ้าออกงานจะปัดฉ่ำ ๆ ก็สวยเด่นแถมสีนี้ปัดช่วงหน้าหนาว หน้าร้อนก็สวยหมดนะคะ เข้ากับทุกบรรยากาศเลยใครอยากหาซื้อบลัชโทนนี้ที่ปัดแล้วเข้ากับทุกผิว ทุกบรรยากาศก็มาส่องในบทนี้ได้เล้ยยย ♥


♦ ทริคเลือกบลัชออนและปัดให้สวยละมุน แถมติดทน! ♦

รูปภาพ:https://cdn.stylevana.com/images/vanacommunity/IGO_01_a.jpg

• เลือกบลัชออน •

1. เลือกจากสภาพผิว: ผิวแห้งเน้นแบบครีม ผิวมัน/ผสมเน้นแบบฝุ่น แต่จริง ๆ ผิวแบบไหนก็ใช้บลัชครีมและฝุ่นได้นะเออ

2. เลือกจากอันเดอร์โทนผิว: ผิวเหลืองปัดโทนส้ม ๆ สีคอรัล ส้มชมพูตุ่น ๆ ผิวชมพูปัดโทนชมพู สีพีช สีคอรัล สีแทน/สีเข้ม เน้นปัดโทนอมน้ำตาล ส้มอิฐ แดงตุ่น ๆ เข้ม ๆ ชมพูเข้ม ๆ

• ทริคปัดแก้มให้สวย •

1. บลัชครีมให้เกลี่ยหลังมือ แล้วค่อยลงบนหน้าจะทำให้บลัชติดผิวมากขึ้น

2. ใช้แบบครีมลงก่อน แล้วซ้ำด้วยแบบฝุ่นทำให้สีชัดและติดทนขึ้น

3. บลัชฝุ่นถ้าสีเข้มไปให้ใช้แป้งฝุ่นผสมกันนิดนึงแล้วปัดบนแก้ม จะทำให้งานแก้มละมุนขึ้น

4. ยิ้มแล้วปัดหน้าแก้มจะทำให้แก้มดูเปล่งปลั่งสดใส ได้ฟีลเด็ก ๆ มากขึ้น



ได้ทริคแบบจัดเต็มไปแล้ว แถมยังได้โทนสีที่ช่วยทำให้หน้าเด็กเพิ่มเข้าลิสต์ไปอีกใครชอบสีไหนก็ลองไปสอยมาใช้กันดูนะคะโทนสีพวกนี้มีขายเยอะม้ากกกไม่ว่าจะแบรนด์ไทย แบรนด์เกาหลี เคาน์เตอร์แบรนด์ก็มีให้เลือกหลากหลายเลยหรือจะเหมา ๆ ทุกสีมาปัดสลับ ๆ กันก็เลิศไปอีกแบบนะเออ เอาให้งานแก้มไม่ซ้ำ ฉ่ำ ๆ ทุกวันไปเลยจ้ายังไงก็ไปเทสต์ก่อนเลือกซื้อสีจริงกันด้วยนะคะจะได้เลือกสีที่ตรงใจ ถูกใจที่สุด เพราะแต่ละแบรนด์โทนสีก็ไม่เหมือนกัน ต้องไปลองบนผิวของเราเองจะได้มั่นใจว่าปัดแล้วสวยที่สุดนะคะ เอาล่ะ! หมดหน้าที่ของเราแล้ว~ คงต้องขอตัวลาไปก่อนแล้วพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ บ๊ายบาย ♥