ปัดแก้มสีม่วง แล้วแก้มเราจะม่วงไหมอะ?ขอตอบตรงนี้เลยนะคะว่าไม่น้า การปัดแก้มสีม่วงหลาย ๆ คนอาจจะคิดว่ามันจะดีเหรอ มันจะไม่แปลกเหรอ? บอกเลยค่ะว่าไม่แปลก แถมยังดูน่ารักมาก ๆ อีกด้วย เพราะบลัชออนโทนสีม่วงเนี่ยจะเป็นการผสมผสานกันของสีแดงและสีฟ้าเมื่อปัดออกมาบนผิวของเราแล้ว ก็จะออกมาเป็นโทนอมชมพู ๆได้ ปัดได้ทุกวันด้วยนะเออ ฟีลเมคอัพโนเมคอัพอะไรแบบนี้เลยแหละ ที่วันนี้เรามาพูดถึงบลัชออนสีม่วงก็เพราะว่าสีแพนโทนของปี2022 เนี่ยเป็นสี Very Peri หรือสีม่วงนั่นเอง ไหน ๆ แพนโทนก็ม่วงแล้ว เราก็มาปัดแก้มสีม่วงกันเลยดีกว่า เอาละ! พร้อมรึยังเอ่ย ถ้าพร้อมแล้วก็ตามมาโลดดดด


+  7 'บลัชออน' โทน 'สีม่วง' รับ Pantone 2022 +


Fenty Beauty - Cheeks Out Freestyle Cream Blush #Drama Class

เริ่มต้นด้วยบลัชออนแบรนด์ของนักร้องสาวเสียงดีชื่อดังอย่างRihannaกับแบรนด์Fenty Beautyกันเลยค่า บลัชตัวนี้คือรุ่นCheeks Out Freestyle Cream Blush สี Drama Classตัวนี้จะเป็นเนื้อครีมสาวผิวแห้งก็ใช้ได้น้า เนื้อของเขาจะเกลี่ยง่ายมาก ๆ มีชิมเมอร์นิด ๆ ให้แก้มของเราดูฉ่ำ ๆ วาว ๆ ฟีลสายฝอตามสไตล์เฟนตี้บิวตี้โทนสีก็จะมาในโทนม่วงอมแดงหน่อย ๆ เกลี่ยลงบนแก้มแล้วจะมีความอมชมพูระเรื่อ ๆสวยปังม้าก แพ็กเกจจิ้งของแม่ก็เลิศทั้งหมด ราคาอาจจะแอบแรงสักนิด แต่ของแบรนด์แม่ก็ใช้ดี ใช้ปังจริง ๆ นะเธอ มันสมมงควรลองตำน้า

รูปภาพ:https://cdn.shopify.com/s/files/1/1699/6985/products/fenty-beauty-blush-fenty-beauty-cheeks-out-freestyle-cream-blush-drama-class-13851013578846_1024x.jpg?v=1597440384

CLINIQUE - Cheek Pop / Blush Pop #Pansy Pop

ต่อกันที่เคาน์เตอร์แบรนด์อีกสักตัวค่า สำหรับCLINIQUEรุ่นCheek Pop / Blush Pop สี Pansy Popโทนสีนี้เป็นโทนสีม่วงที่คนผิวคล้ำปัดแล้วรอดปัดออกมาแล้วจะฟีลความแก้มอมชมพูม่วงใส ๆ มีความวาวเบา ๆ แบบคนผิวสุขภาพดีสุดอะไรสุดผิวขาวปัดก็ปังเหมือนกันน้า ดูน่ารักกรุบกริบ เรื่องเนื้อหรือสีชัดไม่ชัดก็คือ ไม่ต้องพูดถึงเลยบลัชออนดอกไม้ของแบรนด์เขาคือดังมากดังหลายสีสุด ๆ มีทั้งโทนเข้ม ๆ อ่อน ๆ ละมุน เอาเป็นว่าโทนสีเขาให้ได้ตั้งแต่ลุคสายเกา สายญี่ปุ่น ไปจนสายฝอฟาด ๆ เลยแหละค่ะ ราคาจะอยู่ที่หลักพัน เหมือนกับเฟนตี้ แต่ตัวนี้จะเป็นบลัชเนื้อฝุ่น ให้ฟินิชเป็นแมตต์สาวผิวมันน่าจะเลิฟตัวนี้กันสุดอะไรสุด

รูปภาพ:https://img.makeupalley.com/9/9/1/3/3040564.JPEG

Etude House - Lovely Cookie Blusher #PP502

บลัชออนรุ่นดังของแบรนด์เลยค่า สำหรับEtude House - Lovely Cookie Blusher สี PP502โทนม่วง ๆ อมชมพูอ่อน ๆ คือสีนี้น่ารักม้ากกกกกกผิวโทนเหลืองปัดก็รอด มันจะให้ความเป็นชมพูอมม่วงระเรื่อ ๆ ฟีลสาวเกาหลีเกาใจสีมันจะไม่ได้ม่วงหรือชมพูเอะอะนะคะ ถ้าอยากให้สีดูเข้มหน่อยก็อาจจะต้องปัดทับไปหลายครั้งหน่อยเพราะสีเขาจะค่อนข้างอ่อน ตามสไตล์สาวเกาหลีเลยฟินิชลุคจะเป็นแบบแมตต์นะคะ เพราะตัวนี้เป็นบลัชเนื้อฝุ่นน้า แล้วความน่ารักของแพ็กเพจจิ้งก็คือเหมือนคุกกี้ ๆ แถมยังมีฟองน้ำขนฟู ๆ มาให้เราใช้โปะ ๆ ลงบนแก้มด้วยนะเออเกลี่ยสีได้ดีและปังมาก ๆ ด้วยในราคาหลักร้อยเท่านั้น Etude House นี่เขายืนหนึ่งในความถูกและดีฝั่งเกาเสมอจริง ๆ

รูปภาพ:http://www.etude.com/th/th/wp-content/uploads/2020/06/TN-WEB02-09-PP502-Lavender-Lemon-Macaron.jpg

Eglips - Cheek Fit Blusher #01 Pansy Cheek Fit

อีกหนึ่งแบรนด์จากเกาหลีค่า ความดังความปังเรื่องแป้งถูกและดีนี่มีมาให้เห็นตลอด ๆ เลยค่ะ สำหรับEglips - Cheek Fit Blusher สี 01 Pansy Cheek Fitตัวนี้เป็นบลัชออนเนื้อฝุ่น สีจะออกไปในโทนม่วงอมชมพู สีชัดแจ่มแจ๋วมาก ๆปัดออกมาแล้วแก้มดูใส ๆ อมชมพูนม ๆและที่สำคัญก็คือเจ้าตัวนี้ยังช่วยเบลอรูขุมขนให้หน้าดูเนียนขึ้นด้วย คือทำแป้งเบลอรูขุมขนปัง ๆ แล้วยังทำบลัชออนเบลอรูขุมขนไปอี๊ก แถมเจ้าตัวนี้ราคาไม่แพงเลยค่ะ อยู่ที่หลักร้อยเท่านั้น โอ้โห ใครสายรูขุมขนกว้างก็คือคอมบิเนชันแป้งกับบลัชไปเลยค่ะ ออกมาเนียบกริบเหมือนชื่อแบรนด์แน่นอน ♥

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/I/71hJfMyHoTL._SL1500_.jpg

ROM&ND - See Through Melting Cheek #03 Melting Lavender

สีลิปชีที่ว่าสวย มาเจอสีบลัชชีก็คือสวยไม่แพ้กันเลยค่า สำหรับROM&ND รุ่น See Through Melting Cheek สี 03 Melting Lavenderตัวนี้จะเป็นบลัชเนื้อครีมที่มาพร้อมความปังนั่นก็คือพัฟเอาไว้เกลี่ย ตรงนี้คือดีมากเพราะบางคนไม่อยากให้มือเลอะ สีในตลับอาจจะดูค่อนข้างเข้ม แต่เมื่อเกลี่ยออกมาจริง ๆ แล้วเนี่ย เจ้าตัวนี้จะให้สีโทนชมพูอมม่วงหน่อย ๆ เกลี่ยตรงแก้มแล้วดูสีน่ารักระเรื่อ ๆกำลังดีสุด ๆ แถมยังติดทนด้วย ราคาก็ไม่แพงหลักร้อยเท่านั้นตัวนี้อาจจะหาซื้อยากซักหน่อยนะคะ ต้องหาร้านพรีออเดอร์เอาแต่ถ้าใจเรามันชอบเนี่ย รอนานแค่ไหนก็รอได้อยู่แล้วอะเนาะ

รูปภาพ:https://cf.shopee.co.th/file/93b503f6a90227acb1911dcc39cd766d

JungSaeMool - Essential Cheek Blush สี Pale Lavender

หลายคนอาจจะยังไม่ค่อยทราบว่าจริง ๆ แล้วจองแซมมุลเขามีบลัชออนด้วยน้า คือรุ่นEssential Cheek Blush สี Pale Lavenderนั่นเองค่า ตัวนี้ทางแบรนด์เคลมมาเลยว่าเป็นเนื้อแป้งที่มีสัมผัสบางเบามาก ๆเป็นผงแบบเคลือบ 2 ชั้นทำให้สีติดแน่นทนนานมากยิ่งขึ้นและผ่านการบดเนื้อแป้งถึง 2 ครั้งทำให้บลัชที่อยู่ในตลับเนื้อละเนียนละเอียด แน่นไร้ฝุ่นโทนสีก็จะเป็นสีม่วงนมหน่อย ๆ สามารถเอามาใช้เป็นไฮไลต์ได้ด้วยนะเออ เพราะสีจะค่อนข้างสว่างประมาณนึงเลยค่ะ ฟินิชลุคเป็นแมตต์ด้วย สาวผิวมันน่าจะถูกใจแน่อนเล้ย

รูปภาพ:https://th-test-11.slatic.net/p/233f45814608cb81f1ebc169dba6d63b.jpg

Tony Moly - Cheektone Single Blusher #01 Milky Violet

มาถึงตัวสุดท้ายกันแล้วค่ากับTony Molyรุ่นCheektone Single Blusherสีเบอร์01 Milky Violetตัวนี้จะเป็นเนื้อแป้งนะคะโทนสีออกม่วงนม ๆ มีความผสมกับสีขาวมาเยอะพอสมควรถ้าใครผิวเหลืองหรือเข้มหน่อยอาจะต้องเบามือสักนิดไม่งั้นมันจะเทาได้น้า แต่บอกเลยว่าน่ารักกรุบแน่นอนค่ะ ปัดออกมาจะดูเป็นโทนชมพูกรุบกริบ ๆ กำลังดี ต้องบอกก่อนเลยว่าบลัชออนรุ่นนี้ของโทนี่โมลี่คือมีแต่สีน่ารัก ๆวัยเรียนปัดแล้วดูสดใส น่ารักสมวัยมาก ๆเลยค่ะแถมแพ็กเกจจิ้งก็ยังดูแข็งแรงทนทาน มีความเหมือนแพนโทนเก๋ ๆด้วย ตัดนึงอาจจะดูเหมือนเล็กนะคะ แต่ไม่เล็กเลย ปัดได้นานมาก ๆ รุ่น Cheektone มีทั้งเนื้อครีมและแบบแป้งเลยน้า ใช้ดีทั้งคู่ราคาไม่แรงอยู่ที่หลักร้อยเท่านั้นค่า

รูปภาพ:https://th-test-11.slatic.net/p/233f45814608cb81f1ebc169dba6d63b.jpg

ครบจบทั้ง7 ตัวแล้วสำหรับบลัชออนสีม่วงบอกเลยบลัชโทนนี้หายากมาก ๆ มีแค่ไม่กี่แบรนด์เท่านั้นนะคะที่ทำออกมาขาย ส่วนมากจะหนักไปทางฝั่งสายเกาเพราะสาวเกาหลีจะผิวขาวกันมาก ๆ แถมยังเป็นขาวอมชมพูกันอีกด้วย เวลาปัดแก้มสีม่วง ก็จะดูเป็นสีชมพูระเรื่อ ๆ น่ารักหวานใสวัยรุ่นสุด ๆ แต่ชาวผิวเหลือง ๆ หรือผิวแทน ๆ แบบบ้านเราก็ปัดได้น้า แต่ต้องเน้นไปที่สีม่วงเข้ม ม่วงอมแดงส่วนใครที่ผิวขาว ๆ ก็เน้นไปที่ม่วงไลแลคจะเป็นม่วงตุ่น อมฟ้า ๆ อมแดงชมพูนิด ๆยังไงก็ลองไปหาซื้อกันดูได้นะคะ หลายแบรนด์อยู่ที่หลักร้อยเท่านั้น วัยเรียนก็ซื้อไหวนะเออแล้วพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ บ้ายบาย ♥