วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปส่องวิวัฒนาการความสวยของสาวซองเฮเคียวกันค่ะ จริงๆ ต้องบอกว่าสาวคนนี้มีแววเป็นนางเอกมาตั้งแต่เด็กเลยนะ แม้ตอนนี้จะอายุขึ้นเลขสี่ แต่ความสวยก็ยังคงเดิมและดูเหมือนว่าจะสวยขึ้นทุกวันทุกวันอีกด้วย ล่าสุดกับผลงานซีรีส์เรื่องใหม่The GloryทางNetflixที่กำลังเป็นกระแส ณ ตอนนี้ สนุก เข้มข้น ใครยังไม่ดู ต้องตามไปดูกันนะ แต่วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปส่องความสวยตั้งแต่ผลงานชิ้นแรกจนถึงปัจจุบันของสาวซองเฮเคียวกันค่ะ ดูซิว่า จะเปลี่ยนไปมากขนาดไหน พร้อมยัง ถ้าพร้อมแล้ว เราไปนั่งไทม์แมชชีนกันเลยดีกว่า!

ชวนมาส่อง วิวัฒนาการความสวยของ 'ซองเฮเคียว' นักแสดงนำจาก The Glory

รูปภาพ:https://entertain.teenee.com/kpop/img7/1236265.jpg

เด็กน้อยหน้าใสคนนี่ก็คือ สาวซองเฮเคียว นั่นเอง แหม! ตอนเด็กๆ นี่หน้าตาน่ารักจิ้มลิ้มจริงๆ เรามาดูประวัติคราวๆ ของสาวซองเฮเคียวกันหน่อยแล้วกัน เธอเกิดวันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2524 แต่ว่ากันว่า ในวันที่เธอเกิด เธอมีอาการป่วยไม่ทราบสาเหตุ ใช้เวลาทำการรักษาค่อนข้างนานอยู่เหมือนกัน หลังจากฟื้นตัวจากอาการป่วยแล้ว พ่อและแม่ของเธอจึงไปจดทะเบียนเกิดบุตรในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2525แล้วรู้มั้ยว่า สาวสวยคนนี้มีความสามารถที่หลากหลายมาก! เราอาจจะเห็นเธอเป็นเพียงนักแสดงเจ้าบทบาท แต่จริงๆ แล้วสาวซองเฮเคียวป็นฟิกเกอร์สเกต หรือ นักกีฬาสเกตน้ำแข็งลีลานะจ๊ะ ทั้งนี้หลังจากเรียนจบมัธยม เธอยังเข้าร่วมประกวดโมเดลทาเลนต์แมนิจเม็นคอนเทสต์ จนได้รับรางวัลชนะเลิศอีกด้วย ทำให้เธอปรากฏตัวครั้งแรกในฐานะนางแบบให้กับบริษัทเอสเคกรุ๊ปที่ผลิตเครื่องแบบนักเรียน และในปีเดียวกัน เธอมีบทบาทเล็กๆ ในละครโทรทัศน์เกาหลีเรื่องแรกคือรักแรกสุดหัวใจ รักสุดท้ายมิอาจลืม

รูปภาพ:

หลังจากผ่านบทเล็กๆ ไป ในที่สุดสาวซองเฮเคียวก็ได้รับบทนำครั้งแรกในปี 2000 กับซีรีส์เรื่องAutumn in My Heartละครแนวรักโรแมนติก ดราม่า ตอนนั้นยังเป็นสาววัยแรกแย้มอยู่เลย หลังจากจบจากซีรีส์เรื่องนี้ปุ๊บ ปีถัดมาก็มีผลงานถึง 2 เรื่องให้เราได้ติดตามชมกันต่อมาแบบติดๆ กับเรื่องGuardian AngelและHotelierซึ่งเรื่อง Guardian Angel เป็นเรื่องราวของการแข่งขันและความรักระหว่างหนุ่มสาว 2 คนผู้แสวงหาอำนาจ ความมั่งคั่ง ส่วนเรื่อง Hotelier เป็นเรื่องเกี่ยวกับโรงแรม การแข่งขัน การแย่งอำนาจการบริหารของโรงแรม ประมาณนี้ คือถ้าสังเกตดีๆ บทของเธอจากที่ใสๆ น่ารักๆ จะค่อยๆ โตขึ้นเรื่อยๆ แม้บทบาทจะเปลี่ยนไป แต่ความสวยไม่เปลี่ยนแปลง อิจฉาความหน้าเด็กตลอดกาลของเธอจริงๆ

รูปภาพ:

หลังจากนั้น ถัดมาที่ปี 2003 เธอมีผลงานอีกครั้ง กับเรื่องAll Inเรื่องราวความรักของชายกำพร้า ผู้โตมาอย่างยากลำบาก ที่โชคร้ายถูกกล่าวหาว่าเป็นฆาตกร ก่อนจะผันตัวสู่ธุรกิจบริหารกิจการคาสิโน และได้พบกับหญิงสาวที่เคยตกหลุมรักอีกครั้ง แต่เธอคนนั้นดันมีเจ้าของไปแล้ว โอ้โห! เข้มข้นมาก ซึ่งเท่าที่เราดูนะ สาวซองเฮเคียวดูหวานขึ้น เป็นยุคที่เธอได้โตเป็นสาวแบบเต็มตัวแล้ว เสน่ห์ก็เลยยิ่งเพิ่มพูนมากขึ้น ดูเปล่งประกายวิบวับถัดมาที่ปี 2004 สาวซองเฮเคียวมีผลงานให้ติดตามถึง 2 เรื่อง เรื่องแรกRays of Sunshineกับบทบาทซนๆ แก่นๆ ทพร้อมผมหน้าม้าสุดคิ้วท์ ที่เห็นแล้วใจละลายไปเลย! เรื่องนี้เป็นเรื่องราวความรักของ 2 หนุ่ม 1 สาวที่ได้มาอยู่บ้านเดียวกัน เอ๊ะ! จะเป็นเรื่องรักสามเส้ามั้ยนะ ไม่รู้ เพราะเพื่อนๆ จะต้องไปหาดูกันเอาเองนะจ๊ะ

รูปภาพ:https://www.korea.net/upload/content/editImage/Full_House_KBS_Drama_01.jpgรูปภาพ:

และอีกหนึ่งผลงานที่ตราตรึงใจใครหลายๆ คน อย่างซีรีส์เรื่องFull Houseเรื่องนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สนุก ดูกี่ครั้งก็ไม่เบื่อแถมเรื่องนี้ยังมาถ่ายทำที่ไทยด้วยนะ เป็นเรื่องราวของซุปเปอร์สตาร์สุดฮอตกับนักเขียนนิยายเพ้อฝันสาวสุดเปิ่น ที่โดนเพื่อนหลอกให้ขายบ้าน! จนสุดท้ายต้องจับพลัดจับผลูมาแต่งงานกับพระเอก เอางี้ เราไม่ขอเล่าเยอะ เอาเป็นว่า ไปหาดูกันเอาเองดีกว่า ขอบอกเลยว่า สนุกแน่นอน เรื่องนี้เราจะได้เห็นสาวซองเฮเคียวในหลายๆ มุม ทั้งน่ารัก ทั้งเปิ่น ทั้งสวย ความสดใสคือ กร้าวใจแรงมาก! เห็นแล้วตกหลุมรักไปเล้ย!

รูปภาพ:https://cdn.hk01.com/di/media/images/dw/20200520/339832579031175168.jpeg/5gmjmd0DQQp0RiaqD9O6-vQPrk18jO4n6QyrX-kMq18?v=w1920

หลังจากจบเรื่อง Full House ก็ผ่านไปอีกหลายปี ในปี 2008 สาวซองเฮเคียวได้กลับมารับบทบาทสำคัญอีกครั้ง ในผลงานเรื่องWorlds Withinกับลุคสาวผมสั้น ที่ทำให้ลุคของเธอดูเด็กลงไปอีก เป็นอีกหนึ่งบทบาทและลุคที่พอเห็นแล้ว จำได้เลยว่า เรื่องอะไร เรื่องนี้เลยกลายเป็นอีกหนึ่งภาพจำ ที่ทำให้คนดูได้เห็นมุมใหม่ๆ ของเธอนั่นเองค่ะ ลุคผมสั้น กับบทลุยๆ ห้าวๆ ที่เห็นกี่ครั้ง ดูกี่ที ก็ตกหลุมรักได้ไม่ยาก แถมเนื้อเรื่องยังสนุกอีกด้วยนะ

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/M/MV5BMThlNzBlMTMtZWJhNi00OWFlLThlOGUtZmMwNGUwMTIzNzNkXkEyXkFqcGdeQXVyMTI1OTY3MzM3._V1_FMjpg_UX1000_.jpgรูปภาพ:https://mblogthumb-phinf.pstatic.net/20130219_223/wodms0421_1361269659779m2GaF_JPEG/%BC%DB%C7%FD%B1%B3.JPG?type=w2

และหลังจากจบเรื่องก่อนหน้านี้ไป ก็ทิ้งช่วงไปอีกหลายปี ซองเฮเคียวกลับมารับบทนำอีกครั้งในซีรีส์สุดตราตรึงใจ ที่ติดอยู่ในภาพจำของใครหลายๆ คนอย่างThat Winter, The Wind Blowsในปี 2013 ซึ่งในครั้งนี้เธอได้มารับบทเป็นสาวสาวตาบอด ที่พบรักกับหนุ่มนักพนัน แต่จริงๆ เรื่องราวค่อนข้างเข้มข้น จุดเริ่มต้นของความรักของทั้งคู่ มีอะไรมากกว่านั้น ลองไปหาดูกันเลย เรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ความสวยของสาวซองเฮเคียวเปล่งประกายมาก ลุคที่ออกมาจะเป็นแบบลูกคุณหนู ดูบอบบาง น่าทะนุถนอม เห็นแล้วอยากปกป้อง ขอบอกเลยว่า คว้าใจหนุ่มๆ ไปได้มากโขเลยค่ะ

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/M/MV5BN2FiOWM3ZjEtNjkyYi00ZTRiLTkyNGMtMTIzYzNhYWViZTkwXkEyXkFqcGdeQXVyNDI3NjU1NzQ@._V1_.jpgรูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/M/MV5BN2FiOWM3ZjEtNjkyYi00ZTRiLTkyNGMtMTIzYzNhYWViZTkwXkEyXkFqcGdeQXVyNDI3NjU1NzQ@._V1_.jpg

และอีกหนึ่งเรื่องที่ดังมาก! ในปี 2016 กับซีรีส์ที่สร้างปรากฎการณ์อย่างเรื่องDescendants of the Sunเรื่องราวของทหารหนุ่มสุดหล่อกับคุณหมอสาวสวย จุดเริ่มต้นของความรักนอกจอของสาวซองเฮเคียวและหนุ่มซงจุนกิ! ปรากฎการณ์ทั้งซีรีส์ ทั้งความรักของคู่พระนาง โอ้โห! ดังสนั่นไม่แพ้กันเลย แถมเพลงประกอบซีรีส์ก็ฮิตติดหูแบบสุดๆ เรียกได้ว่า เกินต้านจริงๆ ค่ะ เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ดูยังไงก็ไม่เบื่อ ใครที่ยังไม่เคยดู ต้องไปหาดู การันตีความสนุกจากผู้ชมทั่วโลกไปเลยจ้า!

รูปภาพ:https://img-ha.mthcdn.com/r2SgvLhrc_xP1CkyA2cco_WA5hs=/gossipstar.com/app/uploads/content/2019/01/28/242958-r-1548660473486.jpgรูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/DvjviNYU0AA28zJ.jpg

ถัดมาในปี 2018 - 2019 สาวซองเฮเคียวกลับมารับบทบาทอีกครั้งในเรื่องEncounterกับลุคสาวผมสั้นสุดมั่นใจ ในฐานะทายาทหญิงตระกูลเศรษฐีที่ไม่มีอิสระในการใช้ชีวิต ขอบอกเลยว่า เรื่องนี้ เธอสวยมาก! สมกับบทบาทที่ได้รับจริงๆ ซึ่งลุคผมสั้นลุคนี้ ขอบอกเลยว่า แตกต่างจากลุคในซีรีส์เรื่อง Worlds Within เลยค่ะ ลุคนี้จะให้ความสวยที่ดูแพง ดูเนียบกว่า พอเทียบกับเรื่องแรก มาจนถึงเรื่องนี้แล้ว หน้าสาวซองเฮเคียวไม่เปลี่ยนไปเลย สวยยังไงก็สวยยังงั้น ยิ่งพอตัดผมสั้น ยิ่งหน้าเด็ก อิจฉาจริงจริ๊ง!

รูปภาพ:https://0.soompi.io/wp-content/uploads/2021/11/26001907/song-hye-kyo-22.jpgรูปภาพ:https://0.soompi.io/wp-content/uploads/2021/11/26001907/song-hye-kyo-22.jpg

ถัดมาที่ผลงานของปี 2021 ที่ผ่านมากับซีรีส์Now, We Are Breaking Upเป็นเรื่องราวความรักของหนุ่มสาวในวงการแฟชั่น คนนึงเป็นดีไซเนอร์ อีกคนเป็นช่างภาพ เรื่องนี้ดูแล้วจิกหมอนมาก! เข้มข้น สนุก และน่าติดตาม ใครที่ยังไม่ได้ดู แนะนำให้ลองไปหาดูกันด่วน! ต้องขอยอมรับว่า หน้าเด็กลงอีกแล้ว! แล้วลุคของสาวซองเฉเคียวในเรื่องนี้ สวยมาก! เป็นลุคแบบสาวสวยสุดมั่นใจ ไม่ต้องแต่งอะไรเยอะแยะ ก็ดูดี ดูแพง ชอบมาก! เข้ากับเธอแบบสุดๆ ไปเลยค่ะ

รูปภาพ:https://s359.kapook.com/r/600/auto/pagebuilder/ef0c00fa-5837-49dd-8cb7-0570a882b1af.jpgรูปภาพ:https://mpics.mgronline.com/pics/Images/565000012602743.JPEGรูปภาพ:https://mpics.mgronline.com/pics/Images/565000012602737.JPEG

และผลงานชิ้นล่าสุด กับการพลิกบทบาทครั้งใหญ่ ไม่ใช่แนวหวาน ไม่ใช่แนวรักโรแมนติก แต่ครั้งนี้กลับมาพร้อมกับความดาร์กกับบทบาทสุดท้ายทายอย่าง ‘มุนดงอึน’ หญิงสาวผู้มีความแค้นอัดแน่นเต็มอก และจะกลับมาทวงคืนความยุติธรรมให้กับตัวเธอเอง พร้อมแก้แค้นคนที่เคยทำร้ายเธอ ซึ่งบทบาทของซองเฮเคียวในเรื่องThe Gloryจัดว่าเป็นบทบาทใหม่ๆ ที่เราไม่ค่อยได้เห็นเธอเล่นเท่าไหร่ จัดว่าพลิกคาแรคเตอร์เดิมๆ ที่เคนได้เห็นมา ผลงานชิ้นนี้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งผลงานชิ้นเอก ที่ขอบอกเลยว่า พลาดไม่ได้ เนื้อเรื่องที่สะท้อนปัญหาสังคม การบูลลี่ การแบ่งชนชั้น และความเข้มข้นของการแก้แค้น ที่ถึงแม้จะไม่ได้นองเลือด แต่ก็ถือได้ว่าเจ็บแสบไม่เบา เพราะฉะนั้นใครที่ยังไม่ได้ดู รีบตามไปรับชมกันนะ ดูพากย์ไทยได้ที่ Netflix จำนวน 8 ตอนได้แล้ววันนี้เลยค่ะ!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/0f/e5/b4/0fe5b405db17aff459f06a1f5b32e1ca.jpg

ตั้งแต่เด็กยันโต สวยไม่สร่างเลยจริงๆ แววนางเอกติดตัวมาตั้งแต่เกิดเลย! ก่อนจากกันขอย้ำเตือนเพื่อนๆ อีกครั้ง ใครที่ยังไม่ได้ดูผลงานล่าสุดของสาวซองเฮเคียวตามไปดูกันได้แล้ววันนี้ The Glory ที่ Netflix เลยนะคะจะได้คุยกับเพื่อนรู้เรื่อง! หรือถ้าอยากดูซีรีส์เรื่องอื่นๆ ที่เจ้าตัวเล่น ก็ไปตามดูกันได้นะแต่ถ้าใครอยากอ่านบทความดีๆ รีวิวป้ายยาจากผู้ใช้จริงและติดตามเทรนด์ใหม่มาแรงก็ต้องที่SistaCafeIt's all about beauty!ครบเครื่องเรื่องคอนเทนต์!

สำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย