จู๊ดๆ ทุกวันแค่นั้นก็เพียงพอ ٩(˘◡˘)۶การขับถ่ายทุกวันของเช้าวันใหม่ถือว่าเป็นอะไรที่แฮปปี้ทั้งวันเลยที่เดียว ทุกคนคงพอทราบกันมาใช่ไหมว่านอกจากการขับถ่ายที่ตรงเวลามันดี แล้วยังส่งผลดีต่อร่างกายจากภายในสู่ภายนอกด้วย โดยเฉพาะปัญหาเรื่องผิวบอกเลยจ้าจุดนี้ และคือกิมมิคของการขับถ่ายด้วยเลย เพราะเมื่อเราขับถ่ายก็ถือว่าเราขับของเสียที่ตกค้างอยู่หรือจำพวกเชื้อโรคในร่างกายออกมาทำให้ร่างกายไม่ต้องดูดซึมน้ำและอึกลับเข้าไปใช้ใหม่อีกครั้งแบบนั้นก็ลดการเกิดสิว ปัญหาผิวหมองคล้ำด้วยนะคะ ถึงมีประโยคที่ว่า" สุขภาพดีสร้างได้ในห้องน้ำ "กันเลยทีเดียวแต่นั้นและค่ะปัญหาโลกแตก เพราะการขับถ่ายเป็นประจำก็ต้องเกิดจากการที่เรารับไฟเบอร์ที่เพียงพอต่อวัน แต่เรามาลองนึกถึงในแต่ละวันเราทานอะไรบ้าง ดูแล้วแค่ผักและผลไม้ไม่พอแน่ๆ ทำให้เราต้องรีบหาตัวเสริมด่วนสุด แบบนั้นก็คงต้องพึ่งเจ้าอาหารเสริมไฟเบอร์แล้วจ้าาา มาค่ะมา ดูกันกับ' 7 ไฟเบอร์มาแรงของปี 2023 'ที่จะมาช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้นกันดีกว่าค่ะซิส(ɔ◔‿◔)ɔ ♥

อาหารเสริม ' ไฟเบอร์ ' ช่วยขับถ่ายทุกวันอันตรายไหม?

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/0f/22/70/0f2270cec53121f1fb95f002e333d292.jpg

ในปกติของร่างกายคนเราต้องได้รับใยอาหารหรือไฟเบอร์ที่เพียงพอต่อวันเพื่อประสิทธิภาพในการขับถ่ายในทุกเช้าทั้งเด็กและผู้ใหญ่โดย✧ ผู้ใหญ่ควรกินใยอาหารหรือไฟเบอร์อยู่ที่ 25 กรัมต่อวัน จากผักและผลไม้ 400 กรัม ✧✧ เด็กควรกินใยอาหารหรือไฟเบอร์ตามอายุปีแล้วบวก 5 กรัม เช่น เด็กอายุ 10 ปี ควรกินอยู่ที่ 15 กรัม นั่นเอง ✧และการดื่มน้ำวันละ 2 ลิตรหรือตามน้ำหนักของตนเองเพื่อลดปัญหาอาการท้องผูก ให้เพียงพอต่อวันด้วยจ้าาแต่ปัจจุบันจะเห็นได้ว่าชีวิตประจำวันของเราบางคนอาจจะกินไฟเบอร์จากแหล่งผักและผลไม้ไม่เพียงพอต่อวัน เพราะด้วยปัจจัยหลายๆ อย่าง ดังนั้นจึงมีอาหารเสริมไฟเบอร์เพื่อมาช่วยกระตุ้นการขับถ่าย และการได้รับไฟเบอร์ในแต่ละวัน แต่คำถามคือ" อันตรายไหมถ้ากินทุกวัน? "และ" ถ้าหยุดทานจะสามารถขับถ่ายได้ตามปกติไหม? "สิ่งแรกที่ควรคำนึงเลยจ้าคือ ไฟเบอร์ที่เราเลือกมากินนั้น มีอยู่ 2 ประเภท ได้แก่✧ ประเภทแรก มีฤทธิ์กระตุ้นลำไส้ เช่น ยาถ่าย มะขามแขก เป็นต้น ✧✧ ประเภทที่สอง เติมสิ่งที่ขาดไป เช่น จุลินทรีย์โพรไบโอติก และไฟเบอร์ ✧✧ ประเภทแรกที่มีฤทธิ์กระตุ้นลำไส้นั้น จะสามารถเห็นผลหลังทานได้ทันที เพราะช่วยให้ลำไส้บีบตัวและกระตุ้นการขับถ่ายออกมา แต่ด้วยฤทธิ์ที่เข้าสู่โดยตรงที่ลำไส้และหากทานเป็นเวลานาน อาจจะทำให้เกิดการดื้อยาได้ เนื่องจากลำไส้ไม่จำเป็นต้องบีบตัวเพราะสุดท้ายก็จะมียาระบายมากระตุ้น เสร็จแล้วเมื่อเราไม่กินยาถ่ายลำไส้ก็หยุดบีบตัวเอง หากปล่อยไว้เป็นเวลานานจะทำให้ดื้อยาเรื่อยๆ และส่งผลให้การกินยาระบายไม่ได้ผลในที่สุด✧ ประเภทที่สองเติมสิ่งที่ขาด เช่น จุลินทรีย์โพรไบโอติกหรือไฟเบอร์ สามารถช่วยปรับสมดุลลำไส้ เพราะโพรไบโอติกนั้นเป็นจุลินทรีย์ดีต่อลำไส้ช่วยทำให้ย่อยอาหารง่ายขึ้นเพิ่มการทำงานการบีบตัวของลำไส้ และยังมีไฟเบอร์ที่เป็นตัวกระตุ้นในการขับถ่าย และการทานเช่นนี้ในระยะยาวไม่ได้มีผลให้ดื้อยาได้ ดังนั้นจึงสามารถ กินอาหารเสริมไฟเบอร์ ได้ทุกวันสรุปแล้วหากเราเลือกทานไฟเบอร์ประเภทที่สองที่มีส่วนผสมหรือสารสกัดที่ปลอดภัย หรือประเภทโพรไบโอติกจุลินทรีย์ดีนั้น ก็สามารถทานได้ทุกวันและหากหยุดทานก็ยังสามารถขับถ่ายได้ปกติเพราะเป็นการทำให้ร่างกายได้รับไฟเบอร์ที่เพียงพอต่อวันมากขึ้น แต่หากเราหยุดทานแล้วใน 1 วัน เรากินไฟเบอร์ไม่เพียงพอก็จะกลับมาขับถ่ายลำบากเหมือนเดิมนั่นเองจ้าา

⊹₊┈ㆍ┈ㆍ┈ㆍ୨୧ㆍ┈ㆍ┈ㆍ┈₊⊹

รวม 7 ไฟเบอร์ตัวดังมาแรงประจำปี 2023

1. Posh Medica มะขาม

รูปภาพ:

มากันที่ตัวแรกที่ต้องพูดถึงสุดๆ กับไฟเบอร์ของPosh Medica มะขามที่เหมาะอย่างมากกับคนธาตุหนัก หรือท้องผูกระดับที่เอาไม่อยู่แล้ว > < และสายบุฟเฟ่ต์ที่ต้องกับเจอปัญหานี้ เพราะเขาใส่ไฟเบอร์ที่มีใยอาหารสูงเพิ่มเข้าไปจากปกติมีเพียง 10,000 mg เปลี่ยนเป็น15,000 mgที่จะมาทำให้กระตุ้นการขับถ่ายให้ง่ายขึ้น ยังสามารถล้างสารพิษที่ตกค้างในลำไส้ได้ด้วย ทั้งยังใส่เบต้ากลูแคนจากเห็ดหลินจือที่มีส่วนช่วยในการเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ช่วยลดระดับไขมันคอเลสเตอรอลในเลือดลงด้วยนะสาว แถมยังมีวิตามินซีสูงจากมะขามทำให้รสชาติกินง่าย ขับถ่ายโล่งสุดๆ ไปเลยจ้าา ไปตำๆ(ɔ◔‿◔)ɔ ♥ปริมาณ : 18 กรัม / ซองราคา : 390 บาท (10 ซอง / 1 กล่อง)พิกัด : 7-11, watsons, ช้อปได้ที่ออนไลน์ทั่วไป เป็นต้น

2. Perpeach Fiber

รูปภาพ:

มาต่อกันที่ตัวที่สองที่เป็นกระแสฮิตสุดในโซเชียลPerpeach Fiberไฟเบอร์ชนิดผงสำเร็จรูป รสชาติอร่อยหอมกลิ่นพีช เหมือนดื่มน้ำผลไม้แต่ได้ลดพุง ลดหน้าท้องไปด้วย เพราะมีไฟเบอร์และพรีไบโอติกที่จะมาช่วยกระตุ้นการขับถ่ายให้ถ่ายสะดวกและง่ายขึ้น ล้างสิ่งตกค้างที่อยู่ในลำไส้โดยเฉพาะสารพิษที่เป็นอันตรายสุดๆ ด้วยนะ ยังสามารถปรับสมดุลลำไส้เพื่อลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคลำไส้แปรปรวน และอาการต่างๆ ที่เกิดขึ้นโดยไม่มีสาเหตุ เช่น ท้องอืด ท้องเฟ้อ เป็นสิว แพ้ง่าย แบบนี้เป็นต้นค่ะสาว แถมพรีเซนเตอร์ก็ตัวแม่ของวงการอย่างคุณอั้ม - พัชราภาและคุณเอ - ศุภชัยที่ได้ทดลองทานแล้วมาบอกต่อสิ่งดีๆ เพื่อสุขภาพดีนั่นเองจ้า เริ่มเลย!ปริมาณ : 18 กรัม / ซองราคา : 599 บาท ( 7 ซอง / 1 กล่อง )พิกัด : เว็บไซต์ของแบรนด์หรือช้อปที่ออนไลน์ทั่วไป

3. NUUI FIBERRY PRUNE

รูปภาพ:

มาต่อกันที่NUUI FIBERRY PRUNEไฟเบอร์ที่มีใยอาหารสูงถึง 12,000 mgเลยทีเดียวค่ะซิส ที่มาเพิ่มกากใยจากสารสกัดธรรมชาติในระบบทางเดินอาหารเพื่อให้เกิดการกระตุ้นการขับถ่ายมากขึ้น ทั้งยังสามารถ block ไขมัน และล้างสารพิษที่ตกค้างในลำไส้ด้วย สามารถดื่มได้ทุกวันเหมาะสำหรับมื้ออาหารเบาๆ ไม่หนักมาก แถมดื่มทุกวันนอกจากช่วยเรื่องการขับถ่ายแล้ว ไฟเบอร์ตัวนี้ยังช่วยทำให้ผิวดูสุขภาพดีด้วยนะจ้าา เพราะเขามีวิตามินซีจากองุ่นดำและพรุน ที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ บำรุงผิว และลดริ้วรอยได้ด้วยน้าาา อร่อยหอมกลิ่นพรุน ใครชอบเบาๆ ไม่หนักมากต้องลองค่ะ พุงยุบไปเลย(ɔ◔‿◔)ɔ ♥ปริมาณ : 15 กรัม / ซองราคา : 290 บาท ( 10 ซอง / 1 กล่อง )พิกัด : 7-11, Watsons, เว็บไซต์ของแบรนด์หรือช้อปที่ออนไลน์ทั่วไป เป็นต้น

4. The Charming Garden Jelly Fiber

รูปภาพ:

มากันที่Jelly FiberจากThe Charming Gardenไฟเบอร์ช่วยกระตุ้นการขับถ่ายให้คล่องและสะดวกมากยิ่งขึ้น เพื่อฟื้นฟูการทำงานของลำไส้ ทั้งยังปรับสมดุลลำไส้ด้วย ล้างสิ่งสกปรกหรือของสะสมที่อยู่ในลำไส้จำพวกสารพิษที่ตกค้างจ้าาา ใครสายท้องอืด ท้องเฟ้อ อาหารไม่ย่อยต้องลองแล้วนะ เขาไม่มีส่วนผสมของยาระบายไม่ทำให้เกิดอาการท้องบิด ทรมาน เวลาทานไปแล้วด้วย สามารถชงดื่มได้ทุกวัน รสชาติอร่อย ทานง่าย น่าสนใจสุด(ɔ◔‿◔)ɔ ♥

ปริมาณ : 15 กรัม / ซอง

ราคา : 299 บาท ( 5 ซอง / 1 กล่อง )

พิกัด : ช้อปได้ที่ออนไลน์ทั่วไป

5. Renatar Fiber X

รูปภาพ:

ปู๊นๆ ต่อเลยที่ไฟเบอร์Renatar Fiber Xสารสกัดจากธรรมชาติอย่างพรีไบโอติกชนิดดีที่มาช่วยในการขับถ่าย ให้ปราศจากของเสียหรือไขมันที่สะสมเพื่อลำไส้สะอาดและการปรับสมดุล ลดอาการท้องผูกจากการเกิดลำไส้แปรปรวนหรืออาหารไม่ย่อย ให้ผิวพรรณดูสดใส เปล่งปลั่งหลังจากการขับถ่ายของเสียออกไป ทั้งยังมีส่วนผสมจากไฟโตนิวเทรียนท์ ( Phytonutrients )หรือสารพฤกษเคมีที่สามารถต้านอนุมูลอิสระได้ดีในร่างกาย เพื่อเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง ยังไม่หมดน้าาา เขามีนวัตกรรมใหม่ล่าสุดอย่าง Celltuinที่เป็นกระบวนการส่งสารสกัดจากเปลือกองุ่นได้ลึกถึงระดับเซลล์ เพื่อกระตุ้นโปรตีนและป้องกันการเกิดโรคต่างๆ ซึ่งถือว่าเป็นลิขสิทธิ์เจ้าแรกของประเทศไทยน่าลองไปเลยค่ะซิส ละลายทรัพย์ด่วนๆ เลย ~~ปริมาณ : 15 กรัม / ซองราคา : 520 บาท ( 7 ซอง / 1 กล่อง)พิกัด : เว็บไซต์ของแบรนด์หรือช้อปออนไลน์ทั่วไป

6. Donutt-Fibely Fiber

รูปภาพ:

มาต่อกันที่เจ้าเก่าเจ้าดังจากDONUTT - Fibely Fiberทานง่าย เพราะรสชาติหอมมะนาวน้ำผึ้ง ที่จะช่วยให้คนที่ชอบขับถ่ายยาก เกิดการกระตุ้นการขับถ่ายให้ดีขึ้นนั่นเอง กำจัดสารพิษที่ตกค้างในลำไส้ด้วยนะ ทั้งยังช่วยเพิ่มความแข็งแรงต่อเซลล์เยื่อบุของลำไส้ ในการป้องกันการเกิดโรคลำไส้อักเสบลดคอเรสเตอรอลและไตรกลีเซอไรด์ในเลือดแถมยังมีสารสกัดจากต้นอ่อนของข้าวสาลีที่อุดมไปด้วยกรดอะมิโน วิตามินและแร่ธาตุที่ช่วยให้ยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งต้านอนุมูลอิสระ และเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงจ้าาา สาวท้องผูกประจำต้องลองแล้วนะ ไม่อึประจำระวังไว้เด้อ<( ̄︶ ̄)>

ปริมาณ : 20 กรัม / ซอง

ราคา : 289 บาท ( 10 ซอง / 1 กล่อง )

พิกัด : 7-11, Watsons, ช้อปออนไลน์ทั่วไป เป็นต้น

7. Glory Veggy Plus

รูปภาพ:

ตัวสุดท้ายแล้วนอกจากจะดังเรื่องคอลลาเจนที่ฮิตทั่วบ้านทั่วเมืองเขายังมีไฟเบอร์Glory Probiotic Veggy Plusด้วยนะสาว ที่จะมาทำให้การขับถ่ายของเราดีขึ้นเพราะมีโพรไบโอติก ที่เป็นแบคทีเรียดีที่มีประโยชน์ต่อร่างกายในการต่อต้านหรือกำจัดเชื้อแบคทีเรียไม่ดีอื่นๆ ออกไป เพื่อรักษาสมดุลแบคทีเรียในร่างกายนั่นเอง เสริมระบบการย่อยอาหารด้วยนะเพราะปัญหาต้นๆ ของคนชอบขับถ่ายยากก็มาจากการที่อาหารไม่ย่อยด้วย ทั้งนี้ยังป้องกันการเกิดโรคต่างๆ ในลำไส้ลดอาการปวดประจำเดือนให้ทุเลาลง( สวรรค์ของคนเจ็บท้องประจำเดือนไปเลยสาวว )ทานแล้วยังช่วยให้หลับสบายด้วยน้าาา เพราะมีสารสกัดจากคาโมมายด้วย ไปค่ะ ตำ!ปริมาณ : 20 แคปซูลราคา : 390 บาทพิกัด : เว็บไซต์ของแบรนด์หรือช้อปออนไลน์ทั่วไป

⊹₊┈ㆍ┈ㆍ┈ㆍ୨୧ㆍ┈ㆍ┈ㆍ┈₊⊹

โอ๊ะโอ ~^^~ เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ กับ7 ไฟเบอร์มาแรง 2023ที่เราคัดสรรมาให้ หาซื้อง่ายราคาดีต่อใจ แถมได้สุขภาพดีๆ มาอยู่กับเราด้วย อยากบอกเลยนะคะย่ามองข้ามการขับถ่ายเด็ดขาดเลย!ยิ่งใครชอบอั้นไว้ ไม่ดีเลยเด้อ นอกจากร่างกายจะพังแล้ว การส่งผลต่างๆที่ตามมาก็เยอะมากๆด้วยเพราะฉะนั้นฝึกการขับถ่ายให้เป็นปกติดีกว่าน้าาา ใครไม่ชอบอึนอกบ้าน เราก็ต้องฝึกให้ขับถ่ายตรงเวลาก่อนออกจากบ้าน ถ้าตอนเช้ามันไม่ได้จริงๆ ก็ต้องลองฝึกก่อนนอนดูนะคะสุขภาพดี จิตดีกันเลย ถ้าไม่ไหวก็พึ่งอาหารเสริมไฟเบอร์ได้แต่ก็อย่าลืมทานไฟเบอร์จากแหล่งผักและผลไม้ด้วยนะแล้วก็ดื่มน้ำให้เพียงพอต่อวันด้วยสู้ไปด้วยกันค่ะ สุขภาพเราต้องมาที่ 1 ฮึบๆ กันนะคะทุกคนนน ┑( ̄▽ ̄)┍

รูปภาพ: