รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/ac/f5/8c/acf58c6c0cb81000e8e4d2eef81c5033.gif

14 กุมภานี้วันอะไรน้าาา~ ʕ ˵• ₒ •˵ ʔ14 กุมภาก็ต้องวันวาเลนไทน์สิค้าาาา~ และเนื่องจากวันที่ 14 เป็นวันแห่งความรัก เดือนนี้ก็เลยโดนเรียกว่า" เดือนแห่งความรัก "ไปโดยปริยายเลย แน่นอนว่าถ้าพูดถึงความร้งความรักมันก็ต้องนึกถึงสีชมพูหวาน ๆ น่ารัก ๆ อะเนาะ ฟีลแบบแต่งหน้าโทนชมพูไปเดตละหนึ่งแมทช์ พอพูดถึงการแต่งหน้าโทนชมพูปุ๊บชาวผิวติดเหลืองหรือวอร์มโทนก็จะเป็นเซ็งละเพราะคิดว่าแต่งไม่ได้แต่งแล้วไม่เหมาะ ซึ่งจริง ๆ แล้วมันแต่งได้นะจ๊ะพวกเธ้อออ~ แค่ต้องเลือกโทนสีให้ดีเท่านั้นเลย บทความนี้เราก็เลยขอทำการรวบรวม 7 ลิปสติกโทนสีชมพูที่ชาวผิวเหลืองหรือผิววอร์มโทน ( Warm Tone ) ทาแล้วรอดมาฝากกันไปเลยจ้า รับรองว่าทุกตัวที่คัดมาทาแล้วรอดชัวร์ แถมยังแต่งได้หลายส่วนอีกต่างหาก อยากรู้แล้วละสิว่ามีตัวไหนบ้าง ถ้าอยากรู้ก็มาดูกันเล้ย!



7 ลิปสติก "สีชมพู" ที่ "ผิวโทนเหลือง ( Warm Tone )" ทาแล้วรอด


➀ 2P ORIGINAL Oh My Tint Velvet and Smooth #06

รูปภาพ:https://cdn.thebeautrium.com/image-product/B0059002.png

ราคา : 8x - 1xx บาท

ขอเปิดด้วยลิปสติกราคาน่ารัก วัยเรียนใช้ได้ วัยผู้ใหญ่ใช้ดี อย่าง2P ORIGINAL Oh My Tint Velvet and Smoothเลยจ้า และสีที่เราจะมาแนะนำทุกคนก็คือสี#06นั่นเอง สำหรับลิปสติกตัวนี้เป็นทินท์ก็จริงแต่ไม่ได้มีเนื้อเป็นน้ำ ๆ แบบที่เราคุ้นตานะคะเนื้อเขาจะมีความเป็นครีม ๆ ละมุน ๆ เกลี่ยง่าย สบายปากทาแล้วไม่ตกร่องแล้วก็ไม่เหนอะหนะด้วย พูดง่าย ๆ ก็คือเนื้อแทบจะเหมือนลิปสติกกึ่งแมตต์เลยค่ะ แค่อาจจะสู้เรื่องความติดทนได้ไม่เท่าลิปสติกกึ่งแมตต์ แต่ในราคานี้ก็นับว่าทนและติดแน่นไม่เบาเลยละค่ะ


➁ 4U2 Water Lip Stain #04 So Excited

รูปภาพ:https://image.makewebeasy.net/makeweb/0/pyuHEt3NP/WLS/wls_c_no_04.jpg?v=202012190947

ราคา : 1xx บาท

ถัดจากหลักสิบมาที่หลักร้อยกว่า ๆ ราคาน่ารัก อย่างลิป4U2 Water Lip Stainเลยค่า เบอร์ที่เราจะแนะนำก็คือ#04 So Excitedเป็นสีโทนชมพูติ่งส้มเบา ๆ ทาบาง ๆ ก็จะได้สีชมพูน่ารัก ๆ แต่ถ้าย้ำ ๆ ก็จะได้สีที่ชมพูเข้มขึ้น ตัวนี้แม้ว่าจะเป็นทินท์แบบน้ำแต่ก็เซตตัวกึ่งแมตต์ เบาสบายปาก เกลี่ยง่าย แต่ขอเตือนก่อนว่าสีไม่ได้เข้มแบบที่ปาดบนแขนนะคะ เนื้อเขาค่อนข้างจะโปร่งอยู่ประมาณนึงเลย ความติดทนก็จะกลาง ๆ ค่ะ เหลือสเตน ( สีที่ติดบนปากหลังจากเนื้อลิปสติกหลุด ) ไว้นิดหน่อย แอบกระซิบแนะนำนิดนึงว่าสีมันค่อนข้างใกล้เคียงกันมาก ๆ อาจจะต้องใช้แสงธรรมชาติดูให้ชัวร์ด้วยน้า


➂ L'OREAL PARIS Chiffon Signature #224 I Roll

รูปภาพ:https://cdn.thebeautrium.com/image-product/B0058440.png

ราคา : 2xx - 3xx บาท

เป็นหนึ่งในลิปสติกที่ไม่ใช่เนื้อทินท์นะคะ นั่นก็คือL'OREAL PARIS Chiffon Signatureสี#224 I Rollนั่นเองค่า ตัวนี้เป็นลิปสติกเนื้อชิฟฟ่อน ก็คือมีความนุ่ม ๆ ละมุน เกลี่ยง่าย เบาสบายปาก เม็ดสีชัดแน่นกลบสีปากได้มิด ติดทนเลยค่ะ เซตตัวแล้วจะให้ฟินิชกึ่งแมตต์ทาเบา ๆ เบลอ ๆ ก็ได้ฟีลสายเกาหลี แต่ใครอยากทาแบบเต็มปากก็สวยเหมือนกันค่ะ ฟีลสายฝอมั่นใจ ในส่วนของโทนสี 224 ก็คือลิปสติกเป็นโทนชมพูแดงติดส้มหน่อย ๆ ใครกลัวโทนอื่นมันจะนู้ดไป ชมพูจ๋าเกินก็แนะนำว่าตัวนี้คือรอดชัวร์ ๆ นะคะเพราะเป็นสีที่เข้มหน่อย ผิวเข้มก็รอด ผิวขาวก็เลิศ ราคาก็ไม่แพงเกิน แถมแท่งลิปสติกก็หรูหราสุด ๆ > _ <


➃ ETUDE HOUSE Fixing Tint #08 Dusty Beige

รูปภาพ:http://www.etude.com/th/th/wp-content/uploads/2021/06/04_Fixing-Tint-05.jpg

ราคา : 2xx - 4xx บาท

กลับมาที่ทินท์อีกรอบแต่เป็นฝั่งเกาหลีกันบ้างค่า สำหรับETUDE HOUSE Fixing Tintสี#08 Dusty Beigeตัวนี้จะเป็นทินท์เนื้อกึ่งแมตต์ เกลี่ยง่าย ไม่ทำให้ปากแห้ง ทาฟุ้ง ๆ ก็สวย ทาเต็มปากก็ให้ลุคฝอ ๆ หน่อยเนื้อเขาจะค่อนข้างเข้มกลบสีปากได้โอเคเลย เม็ดสีชัด ติดทนส่วนโทนสีก็จะเป็นโทนสีชมพูตุ่น ๆ มีความติดนู้ดหน่อย ๆ ถ้าใครกลัวมันจะซีดไปแนะนำว่าให้ทาลิปสติกสีเข้ม ๆ ด้านในแล้วเบลนด์ ๆ ก็สวยไปอีกแบบเหมือนกันค่ะ อ้อ! เขาเคลมมาด้วยนะคะว่าลิปสติกตัวนี้ไม่ติดแมสก์ แต่ส่วนตัวว่ายังไงก็ติดค่ะแค่อาจจะติดน้อยม้ากเพราะเนื้อเขากึ่ง ๆ ไปทางแมตต์ ถ้าแมสก์ไม่ไปขูดขีดก็ไม่ติดแน่น้อนนน~


➄ Laka Fruity Glam Tint #111 Mellow

รูปภาพ:https://th-live-01.slatic.net/p/190de2c1c71a1e948621511509ec7229.jpg

ราคา : 3xx - 4xx บาทต่อกันที่แบรนด์เกาหลีมาแรงLakaกันเลยค่า รุ่นที่เราจะแนะนำขอยกให้รุ่นดังเขาอย่างFruity Glam Tintสี#111 Mellowเลยจ้า ตัวนี้เป็นทินท์ที่ให้ฟินิชแบบฉ่ำวาว ทาแล้วให้ฟีลสาวสุขภาพดีดื่มน้ำวันละ 2 ลิตรอะไรแบบนี้เลยค่ะ ซึ่งสีที่เราแนะนำเป็นสีที่อยู่ตรงกลางของทุกโทนที่สุดนะคะ พูดง่าย ๆ ว่าเป็น Safezone เลยก็ว่าได้ค่ะ นั่นก็คือเบอร์ 111 นั่นเอง ตัวนี้จะเป็นโทนชมพูอมส้มเบา ๆ จาง ๆ ก่ำ ๆ หน่อย ความติดทนอาจจะไม่ได้มีมากแต่ยังเหลือสเตนบนปากเกลี่ยง่าย สีชัดสวย เนื้อมีความโปร่งแสง แล้วก็มีกลิ่นหอมผลไม้ ๆสมกับชื่อรุ่นด้วยนะเออ


➅ 3CE Blur Water Tint #LayDown

รูปภาพ:https://sitem.ssgcdn.com/41/95/26/item/2097001269541_i1_1100.jpg

ราคา : 3xx - 6xx บาท

อีกหนึ่งแบรนด์เกาหลีที่ทำทินท์ออกมาดี๊ดีท้นทน นั่นก็คือ3CE Blur Water Tintเลยค่า ซึ่งสีที่เราจะมาแนะนำคนผิววอร์มโทนก็คือสี#LayDownนั่นเองจ้า จริง ๆ ลิปรุ่นนี้มีโทนสีชมพู ๆ ค่อนข้างเยอะนะคะ ถ้าให้แนะนำก็จะมีCasual Affair ( แดงชมพูอมส้ม ) / Double Wind ( ชมพูแดงติ่งม่วง ) / Early Hour ( ชมพูแดงก่ำ ๆ )เลยค่ะ แต่แนะนำนสุดคือ LayDown นะคะ เพราะว่าโทนสีนี้จะเป็นโทนติดส้มนู้ด ๆ อมชมพูหน่อย ๆ ผิวติดวอร์มโทนทาง่ายม้ากเนื้อลิปก็เบาสบายปาก เกลี่ยง่าย เซตตัวแล้วก็จะมีความกึ่งแมตต์ ติดทนประมาณนึงเลยด้วยค่ะ


➆ DIOR Addict Lip Tint #351 Natural Nude

รูปภาพ:https://s1.r29static.com/bin/shop/da5/x,80/2004784/image.jpg

ราคา : 1,4xx - 1,6xx บาทปิดท้ายที่ลิปทินท์ตัวดังอย่างDIOR Addict Lip Tint#351 Natural Nudeเลยจ้า เห็นชื่อแล้วสีอย่าเพิ่งตกใจกันไปนะคะทุกคน คือเบอร์ 351 เขาจะเป็นสีชมพูติดคูลโทน ( Cool Tone ) หรือพูดง่าย ๆ ว่าไม่ติ่งส้มหรือติ่งเหลืองเลย ฟังแล้วอาจจะแอบกังวลกลัวทาแล้วไม่รอดใช่ไหมล่ะคะ? แต่เนื้อลิปสติกของเขาจะเป็นน้ำ ๆ มีความโปร่งแสงค่ะ ทาเบา ๆ ก็จะได้ความชมพูกลืน ๆ กับสีปากเลย แต่ถ้าทาย้ำสีก็จะชัดขึ้นและเมื่อเซตตัวแห้งแล้วเนื้อลิปสติกก็จะแนบผิวปากเลย ไม่เหนอะหนะ ไม่แห้งจนปากลอกสเตนบนปากคือแน่นตึ้บแบบไม่ต้องกลัวปากจะซีดเซียวด้วย ราคาแรงแต่คุณภาพแพงสมมงนะเออ ถ้าใครงบถึงต้องมี!



ส่วนใหญ่อาจจะหนักไปทางลิปสติกโทนสีชมพูอมส้มหน่อย ๆ นะคะ เพราะว่าชาวผิวอันเดอร์โทนเหลืองหรือผิววอร์มโทนเนี่ยจะทาลิปสติกโทนส้ม ๆ แล้วขับผิวมาก เนื่องจากเม็ดสีผิวเรามีสีเหลืองค่อนข้างเยอะนั่นเอง การทาลิปสติกสีชมพูก็เลยจะต้องแอบติดส้มมาสักนิดนึงจะได้ตอบโจทย์การทาแล้วรอดเนอะ แต่เราก็พยายามเลือกหลากหลายโทนสีมาให้ด้วย บางตัวอาจจะติดแดง ติดส้ม ติดชมพู ติดนู้ดเยอะหน่อย เผื่อว่าใครชอบชมพูแบบไหนจะได้เลือกไปตำกันได้ง่ายขึ้นเนอะราคาก็มีหลากหลายใช้สอยกันตามงบได้เลยนะจ๊ะ เอาล่ะ~ ชาวซิสได้ลิสต์ลิปสติกสีเลิศ ๆ ไปแล้ว เราก็หมดหน้าที่เช่นกัน คงต้องขอตัวลาไปก่อนนะค้า แล้วกลับมาพบกันใหม่ในบทความหน้าค่า บ๊ายบาย ♥