" ความสัมพันธ์ที่มาในรูปแบบสายไฟประเทศไทย "นอกจากจะมีความสัมพันธ์แบบคู่รักหรือแฟนแล้วคนโสดที่ต้องการความสัมพันธ์ที่ไม่ถึงกับเป็นแฟนแต่ก็ต้องการคนพูดคุยแต่ก็ไม่ถึงขั้นจะเข้ามาในโลกส่วนตัวของเราได้มันมีจริงๆ แน่นะวิ !?ตอบเลยจ้ามีจริงๆ และมีมานานมากแล้วด้วยนะ เพราะรูปแบบสถานะคู่รักหรือแฟนนั้นมีหลากหลายกรณีให้เราเห็นเป็นอย่างมาก อย่างเช่นคู่รักที่เป็นสามีภรรยากันเกิดการหย่าร้างและทะเลาะเบาะแว้งกันอย่างหนัก หรือแม้กระทั่งแฟนที่เจอได้ในหลายๆ ช่วงวัย ที่กังวลหรือหึงหวงกันเป็นประจำ ทำให้คนโสดหลายคนเกิดการคิดหนักจะไปต่อหรือพอแค่นี้ดีಥ‿ಥแต่ด้วยความสัมพันธ์ที่เริ่มหลากหลายมากยิ่งขึ้น ที่ไม่ต้องมีการผูกมัดซึ่งกันและกันแต่สามารถมีความสุขร่วมกันได้ หรือให้ความต้องการของอีกฝ่ายได้ จึงเป็นโอกาสที่ดีที่คนโสดจะสามารถลงเล่นสนามนี้ได้ เพราะนอกจากไม่ต้องผูกมัดแล้ว ก็ไม่มีใครสามารถเข้ามาก้าวก่ายโลกส่วนตัวของตัวเองได้ด้วยเช่นกัน ดังนั้นแล้วเรามาทำความรู้จักกับความสัมพันธ์ FWB/ONS/WWEกันเลยดีกว่า แต่ละรูปแบบแตกต่างกันยังไง น่าลงไปเล่นสนามนี้ไหม พร้อมแล้วไปกันเลย !٩◔‿◔۶

FWB ♡ Friend with Benefit

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/cd/56/21/cd562187111f4cbe9e8570d57fc92563.jpg

FWBหรือที่ย่อมาจาก" Friend with Benefit "ที่เป็นความสัมพันธ์รูปแบบหนึ่งของการไม่ต้องผูกมัดกันความสัมพันธ์ที่เป็นเพื่อนร่วมหลับนอนกับเพื่อนได้ โดยได้รับการยินยอมกันทั้งสองฝ่ายโดยต้นกำเนิดความสัมพันธ์นี้เกิดจากการรับรู้ข่าวสารผ่านการแสดงภาพยนตร์ของต่างประเทศในหลายเรื่อง ทำให้ผู้คนเริ่มยึดถือค่านิยมความสัมพันธ์นี้ในปัจจุบันมากขึ้น ซึ่งความสัมพันธ์รูปแบบนี้ถือว่าเป็นที่ยอมรับสุดๆ เพราะคนรุ่นใหม่ที่พบเจอสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไป อัตราการหย่าร้างที่เยอะมากขึ้น ทำให้อาจจะมองมุมมองที่เริ่มจะเปลี่ยนไปจากเดิมความสัมพันธ์แบบ FWBเป็นตัวเลือกที่เข้ามาอีกอย่างหนึ่งที่ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีในการไม่ต้องผูกมัดและได้ความสุขเป็นของตัวเอง โดยไม่มีการล้ำเส้นกันมีอิสระภาพต่อการใช้ชีวิตนั่นเอง

♡゚・。♡。・゚♡゚・。♡。・゚♡゚・。♡。・゚♡゚・。♡

ข้อดีของความสัมพันธ์ FWB

ในเรื่องของข้อดีนั้นแน่นอนว่าความสัมพันธ์แบบนี้อาจทำให้สุขภาพจิตดีขึ้นเนื่องจากลดความกังวลในความสัมพันธ์ไปได้เยอะมากๆไม่ผูกมัดกับใคร มีความสุขด้วยกันทั้งสองฝ่ายโดยไม่จำเป็นต้องมาในรูปแบบคู่รักทั้งยังลดปัญหาการทะเลาะเบาะแว้งกันเพราะก่อนที่จะเริ่มความสัมพันธ์ FWB ทั้งสองฝ่ายต้องมีข้อตกลงในเรื่องความสัมพันธ์กันมาก่อนแล้ว ปัญหาที่จะทะเลาะกันจึงน้อยลงหรือเรียกได้ว่าแทบจะไม่มี และอย่างสุดท้ายคือการให้อิสระภาพแก่กันและกันด้วยการที่ไม่ผูกมัด ดังนั้นทั้งสองฝ่ายสามารถที่จะมีเพศสัมพันธ์กับคนอื่นๆ ได้ โดยไม่มีข้อจำกัด ให้มากระทบความสัมพันธ์ได้

ข้อเสียความสัมพันธ์ FWB

อยากที่รู้ว่าความสัมพันธ์นั้นไม่มีการผูกมัด ดังนั้นปัญหาที่ตามมาอาจจะเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ได้ หากไม่ได้รับการป้องกันหรือSafe Sex ซึ่งกันและกันจึงเสี่ยงต่อการเกิดโรคติดต่อ นั่นเอง และความสัมพันธ์นี้หากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเกิดรู้สึกลึกซึ้งขึ้นกับอีกฝ่ายสามารถทำให้เกิดการเข้าใจผิดกันและอาจจะถึงขั้นจบความสัมพันธ์ลงได้ทั้งยังเกิดความวุ่นวายในความสัมพันธ์ เพราะบางคนมีความสัมพันธ์เช่นนี้กับหลายๆ คน และด้วย FWB เป็นความสัมพันธ์ที่ต้องมีการพบเจอ หรือดีลกัน อาจจะมีบ้างบางจังหวะนัดพร้อมกัน ทำให้อาจเกิดความวุ่นวายตามมาได้

ONS ♡ One Night Stand

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/5b/75/3c/5b753c3bb9b8694a3b3e06bf2ad7f1e5.jpg

ONSหรือความสัมพันธ์แบบOne Night Standที่เป็นการรักสนุกแบบไม่ผูกมัด อาจจะเรียกอีกอย่างว่า' จบคืนนี้แล้วแยกทาง 'เพราะรูปแบบความสัมพันธ์นี้มาแค่คืนเดียวเท่านั้น ไม่ผูกมัด เกิดขึ้นไวและจบไวที่สุดก่อนที่จะมีเพศสัมพันธ์กันนั้นทั้งสองฝ่ายต้องเกิดการดีลกันก่อนแล้ว ถึงแม้ว่าเป็นคนแปลกหน้าก็ตาม ดังนั้นหากตื่นขึ้นมาหลังผ่านกิจกรรมแล้วอาจจะพบว่าอีกฝ่ายหนึ่งหายไปนั่นก็ไม่ต้องสงสัย ถึงแม้ว่าในค่ำคืนนั้นจะมีความรู้สึกดีมากแค่ไหน แต่ผลสุดท้ายทุกฝ่ายก็ต่างจำชื่อของกันและกันไม่ได้ไม่แม้แต่จะมีการสานต่อ จึงทำให้ความสัมพันธ์แบบ One Night Standเป็นการให้ความสุขซึ่งกันและกัน หรือหมายถึงการให้ความต้องการที่มีเป้าหมายเดียวกันแบบไม่ผูกมัดความกังวลในความสัมพันธ์จึงไม่มีเพราะถือว่าทั้งสองฝ่ายตกลงกันแล้ว

♡゚・。♡。・゚♡゚・。♡。・゚♡゚・。♡。・゚♡゚・。♡

ข้อดีของความสัมพันธ์ ONS

ในความสัมพันธ์นี้เรียกได้ว่าไม่มีค่าใช้จ่ายเลยเพราะเกิดจากความยินยอมหรือดีลกันแล้วทั้งสองฝ่าย ทั้งยังเป็นการสร้างประสบการณ์จริงที่เกิดขึ้น เพราะหากในการใช้ชีวิตคู่นั้นเรื่องการมีเพศสัมพันธ์ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งที่ต้องเกิดขึ้นในชีวิต แถมการมีประสบการณ์นั้นอาจจะทำให้ชีวิตคู่มีชีวิตชีวาอีกด้วย รวมไปถึงการแก้ไขปัญหาเรื่องความต้องการของตัวเองเพราะในการมีเพศสัมพันธ์ในแต่ละครั้งนั้นเพื่อให้ทั้งสองฝ่ายมีความสุขไปพร้อมกัน อีกฝ่ายต้องกล้าพูดหรือกล้าคุยหรือต้องบอกความต้องการของตนเองว่าชอบแบบไหน จึงทำให้การร่วม sex นั้นราบรื่นและมีความสุขไปด้วยกันในที่สุด และอย่างสุดท้ายเลยเป็นการฝึกฝนให้เก่งหรือสามารถรับรู้ความต้องการของอีกฝ่ายได้ยิ่งถ้าเป็นเพศชายหรือเป็นฝ่ายรุกควรมีการศึกษาเรื่องนี้อย่างจริงจังด้วย

ข้อเสียของความสัมพันธ์ ONS

ในความสัมพันธ์ชั่วข้ามคืนแบบไม่มีการผูกมัดเช่นนี้แล้วอาจจะเสี่ยงต่อการเกิดโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ได้อย่างเช่น เริม ที่เมื่อติดแล้วจะอยู่กับเราไปตลอดชีวิต ทั้งยังเสี่ยงต่อโรคหนองในเทียม ซิฟิลิส เอดส์ ส่งผลต่อการมีลูกในอนาคตได้ รวมถึงการเสี่ยงการตั้งครรภ์ไม่พร้อมหากมีการหลงลืมวิธี " Safe Sex "ไป บางคนอาจจะเกิดภาวะเครียดหรือกังวลในการเจอ One Night Stand เป็นครั้งแรก แถมยังต้องคอยระมัดระวังในเรื่องการมีภัยใกล้ตัวเราด้วย เพราะเราไม่สามารถเดาพฤติกรรมของอีกฝ่ายได้ ดังนั้นแล้วอาจจะเกิดกรณีที่เป็นภัยสังคมหรือมีเรื่องส่งผลมาถึงตัวเราได้เช่นกัน

WWE

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ee/cb/1e/eecb1e9d09a211eb0863b18f3a617d04.jpg

ความสัมพันธ์แบบ WWEเป็นความสัมพันธ์ที่เรียกได้ว่าแปลกใหม่มากๆ และยังเป็นที่พูดถึงอย่างหนักในโซเชียลที่ไม่สามารถเข้าใจความสัมพันธ์ที่ดูซับซ้อนเช่นนี้ได้ แถมยังมีความเกี่ยวข้องกับกีฬาชนิดหนึ่ง อย่าง' มวยปล้ำ 'อีกด้วย นั่นเพราะเกิดจากกีฬามวยปล้ำใน WWE เป็นกีฬาที่จะเกิดขึ้นเมื่อมีการถ่ายทำ หรือเรียกได้ว่าเป็นรูปแบบการแสดงชนิดหนึ่งที่ทั้งสองฝ่ายดูคล้ายจะต่อสู้กันอย่างจริงจัง เอาเป็นเอาตาย และยังเป็นการแสดงสมบทบาทเป็นอย่างมาก ซึ่งแบบนั้นแล้วมันจึงเป็นการจัดฉากขึ้นมานั่นเอง เพราะทั้งสองฝ่ายที่มีการต่อสู้นั้นไม่ได้รู้สึกถึงอะไรซึ่งกันและกันแค่เป็นเพียงการแสดงแค่เท่านั้น หากเมื่อเปรียบเทียบความความสัมพันธ์แบบ WWEในชีวิตจริงที่เกิดขึ้นแล้ว เหมือนกับว่าทุกอย่างที่ทั้งสองฝ่ายแสดงความรู้สึกซึ่งกันและกันนั้นหรือมีกิจกรรมอะไรที่เกิดขึ้นจริง คล้ายๆ กันคนเป็นแฟนหรือคู่รักกัน แต่จริงๆ แล้วมันก็เป็นเพียงการแสดง แค่ความรู้สึกเกิดขึ้นจริงแต่เมื่อถามถึงสถานะนั้นก็ตอบไม่ได้ เพราะไม่มีอยู่จริงหรือรู้สึกสัมผัสไม่ได้นั่นเอง

♡゚・。♡。・゚♡゚・。♡。・゚♡゚・。♡。・゚♡゚・。♡

ข้อดีของความสัมพันธ์ WWE

ความสัมพันธ์อย่างที่บอกว่าทุกอย่างดูเหมือนเกิดขึ้นจริงนั้นทำให้เรารู้สึกว่ามีคนคุยด้วยตลอดเวลาสามารถพูดคุยกันได้โดยไม่ต้องกลัวว่าอีกฝ่ายนั้นจะรำคาญหรือเปล่า ทั้งทำให้เกิดอาการคิดถึงซึ่งกันและกันได้ตลอดไม่กังวลถึงความรู้สึกผิดชอบใดๆ บางครั้งที่อาจจะมีเหตุการณ์บางอย่างเกิดขึ้นกับตัวเราเช่น ไม่สบาย เกิดอุบัติเหตุเล็กน้อย หรือการเดินทางไปไหนมาไหนกับเพื่อนหรือคนเดียวก็จะมีคนคอยห่วงเราทำให้ตัวเรายังนึกถึงได้ว่ามีคนคอยเป็นห่วง คอยถามสารทุกข์สุกดิบกันอยู่เสมอ เมื่อไม่มีเรื่องสบายใจอะไรก็ยังสามารถคอยปรึกษากันได้หรือบอกเล่าเรื่องราวผ่านการแชร์กันว่าในแต่ละวันนั้นเจออะไรบ้างและที่สำคัญงอนกัน นอยด์กันได้ เพราะอีกฝ่ายอาจจะตามง้อนั่นเอง

ข้อเสียของความสัมพันธ์ WWE

เมื่อเอาความรู้สึกลงไปเล่นนั้นความสัมพันธ์ที่ไม่สามารถหาสถานะได้จึงทำให้เราไม่มีสิทธิ์ในตัวเขา อย่างการหวงซึ่งถือว่าเป็นอะไรที่ไม่ควรเกิดขึ้นอย่างมากในความสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจนนี้ เพราะเราไม่สามารถตอบคำถามที่เกิดขึ้นได้เลยว่าทำไมต้องหวงคนนี้ หวงในฐานะอะไร บางทีอาจจะทำให้เราอึดอัดอย่างบอกไม่ถูกกับอีกฝ่าย ทั้งเมื่อยิ่งผูกพันธ์การตัดขาดกันก็จะไม่ขาดเพราะด้วยความผูกพันธ์เป็นอะไรที่ตัดขาดได้ยากมากๆ ยิ่งเรามีกิจกรรมอะไรที่ทำร่วมกันแล้วยิ่งไปใหญ่จะให้ตัดง่ายๆ คงไม่ได้ สรุปสุดท้ายเมื่อฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไปมีคนรักเป็นของตัวเองความสัมพันธ์ WWE ก็อาจจะลดสถานะมาเหลือแค่คนรู้จักซึ่งกันและกันในสุดท้าย

รูปภาพ:

น่าลงไปเล่นกันเลยใช่ไหมทุกคน٩◔‿◔۶ความสัมพันธ์ที่ไม่ต้องผูกมัด ใครสายสาวโสดโลกส่วนตัวสูง แต่ต้องการคนพูดคุยหรือความต้องการอื่นๆ ต้องลองแล้วน้า เพราะไม่ว่าในแต่ละความสัมพันธ์ถ้าเราไม่เอาใจลงไปเล่นก็ถือว่าวินวินกันทั้งสองฝ่ายไปเลย เพราะแต่ละฝ่ายนั้นรู้ในจุดประสงค์ของความสัมพันธ์แบบนี้กันดีแต่อย่างที่บอกในแต่ละความสัมพันธ์หากเกิดมีเพศสัมพันธ์กันนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ผิด เนื่องจากเกิดจากการทำความเข้าใจกันหรือดีล ยินยอมกันถือว่าเป็นข้อตกลงทั้งสองฝ่าย แต่อยากให้การมีเพศสัมพันธ์ของแต่ละคนมีความสุขโดยไม่ต้องกังวลในโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ เพราะฉะนั้นทุกคนอย่างลืมเด็ดขาดเลยนะ แบบกำชับเลยว่าเราต้องปลอดภัยไว้ตลอดต้อง Safe Sex ทุกครั้งที่มีเพศสัมพันธ์กันแล้วก่อนจะจากไปอยากให้ทุกคนที่จะเข้าไปในรูปแบบความสัมพันธ์ FWB/ONS/WWEนั้นต้องพยายามไม่ยึดติด เอาใจไปเล่นเลยนะคะ เพราะผลสุดท้ายเมื่อทุกอย่างจบลงนั้นมันค่อนข้างไม่สวยงามเราจะเป็นฝ่ายที่เจ็บเอง ดังนั้นแล้วอยากให้ทุกคนจอยๆ กับชีวิตดีกว่าค่ะ ลงไปเล่นแบบผ่อนคลาย ไม่ต้องกังวลใดๆ สนุกเอนจอยให้ชีวิตไม่เครียดไปมากกว่านี้นะคะ ไปแล้ว~~ เจอกันใหม่บทความหน้าจ้าา(ɔ◔‿◔)ɔ ♥