อันยองฮาเซโย~ ทักทายค่าาชาวซิสสสสส ♥ตอนนี้สายเกาหลีหันไปทางไหนก็ต้องเจอกับลิปคาริน่า คุชชันลิซ่า ฯลฯเยอะแยะเต็มไปหมด ซึ่งตอนนี้ที่มันเป็นกระแสก็เพราะว่าไอดอลเขาใช้กันจริง ๆ นั่นเองค่ะ เหล่าแฟนคลับหรือสายบิวตี้เห็นก็อยากจะรู้อยากจะลอง พอได้ลองแล้วประทับใจก็มารีวิวกันกระหน่ำสุด ๆ ตอนนี้ก็เลยกลายเป็นว่าของบางชิ้น Sold out เป็นที่เรียบร้อย ได้ยินแบบนี้ก็อยากจะรู้กันเลยใช่ไหมละคะว่ามีตัวไหนบ้าง แล้วใครแนะนำ ใครใช้บ้าง ก็มาส่องกันใน7 " เครื่องสำอาง " ที่ไอดอลเกาหลีตัวแม่ใช้แล้วเลิศ ถ้าอยากสวยเชิ่ดต้องตำตาม!เลยค่าา~


❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀


7 " เครื่องสำอาง " ที่ไอดอลเกาหลีตัวแม่ใช้แล้วเลิศ ถ้าอยากสวยเชิ่ดต้องตำตาม!


➀ Guerlain Parure Gold Cushion

รูปภาพ:https://img.kingpowerclick.com/cdn-cgi/image/format=auto/kingpower-com/image/upload/w_1280,h_1280/v1652761052/prod/960348-L1.jpg

เปิดด้วยตัวงานผิวแบบGuerlain Parure Gold Cushionเลยค่า ตอนนี้ Sold out เรียบร้อยเพียงเพราะลิซ่า Blackpinkได้ถือไว้ตอนถ่ายรูปแล้วเอามาโพสต์ลงไอจีนั่นเอง ตัวแม่สุด ๆ ใครก็ฉุดไม่อยู่จริง ๆ นะคะ มาต่อในส่วนของคุชชันดีกว่า คือตัวนี้เขาเป็นคุชชันนี่แหละค่ะให้งานผิวแบบปกปิดดีมาก ๆ แต่บางเบา มีความชุ่มชื้น ลงบนผิวก็เกลี่ยง่าย ให้งานผิวที่ดูสวย ตลับก็ดูดีอลังการสุด ๆนอกจากนี้ในตัวคุชชันเขายังผสมอณูทองคำลงไปด้วย มี SPF40 อีกต่างหากใครเป็นแฟนคลับสาวลิซ่าหรืออยากลองตัวนี้ก็ไปสอยมาใช้กันได้นะคะ มันเลิศจริง ๆ ค่า


➁ 3CE Face Blush #City Mauve

รูปภาพ:https://d1flfk77wl2xk4.cloudfront.net/Assets/55/265/XXL_p0169126555.jpg

มีลิซ่าก็ต้องมี" โรเซ่ Blackpink "กันสักหน่อยค่า สำหรับตัวที่โรเซ่เคยใช้แล้วคนไปสอยตามกันเยอะมาก ๆ ก็คือ3CE Face Blush สี City Mauveนะคะ มันเกิดจากมีคนแคปภาพได้ตอนที่ช่างแต่งหน้าแต่งหน้าให้โรเซ่ คนก็เลยมานั่งแกะกันนะคะว่าเป็นตัวไหนสีอะไร พอได้มาครบปุ๊บคนรู้ปั๊บก็คือสอยกันกระหน่ำเลยค่ะ คือจริง ๆ ตัวนี้ของแบรนด์ 3CE ก็ขายดีมากอยู่แล้วแต่พอโรเซ่ใช้ปุ๊บคือหาซื้อยากขึ้นมาทันทีเลย ตัวแม่เอวเอสสุด ๆ นะคะ อะ ๆ เรามาเข้าเรื่องในส่วนของบลัชออนดีกว่าตัวนี้เนื้อดี สีละมุน ๆ ชมพูแบบตุ่น ๆ ปัดได้หลายผิวแต่อาจจะต้องย้ำหน่อยเพราะสีไม่ได้ชัดโบ้ม ๆ ทันทีเลยปัดเสร็จแล้วก็จะให้ลุคที่ดูแก้มชมพูสุขภาพดีฟีลคุณหนูคุณนายอะไรแบบนี้เลยนะคะ > _ <


➂ Etude House Dr. Mascara Fixer for Perfect Lash

รูปภาพ:https://i.ebayimg.com/images/g/edgAAOSwzDBbFPvN/s-l500.png

ใครงัดขนตายังไงก็ตก ไม่งอนเด้งไหมคะ เรามีตัวช่วยอย่างEtude House Dr. Mascara Fixer for Perfect Lashมาฝากกันค่า ตัวนี้อาจจะต้องหาซื้อทางออนไลน์หรือร้านพรีเอานะคะ แต่ราคาไม่แรงอย่างที่คิดค่ะหลักร้อยต้น ๆ เท่านั้นเองสำหรับเนื้อมาสคาร่าก็จะออกใส ๆหน่อยใครขนตาหนาและยาวอยู่แล้วก็อาจจะปัดตัวนี้เดี่ยว ๆ เลยก็ได้ แต่ถ้าใครขนตาสั้นและบางให้ปัดมาสคาร่าก่อนแล้วค่อยทาตัวนี้เพิ่มเข้าไป ก็จะช่วยทำให้ขนตาเด้งงอนยาวนานและก็เพิ่มความยาวและหนาให้ขนตาได้อีกด้วยส่วนคนที่ทำให้ตัวนี้ฮิตฮอตหนัก ๆ ช่วงนึงเลยก็คือเยริ Red Velvetค่ะ เธอโพสต์รูปเซลฟี่ในไอจีโชว์ขนตาปัง ๆ คนก็เลยไปหากันจนรู้มาว่าใช้ตัวนี้ สมกับเป็นตัวแม่แห่งวังเค้กแดงจริง ๆ นะคะเนี้ยะ > _ <


➃ Shu Uemura Hard Formula

รูปภาพ:https://www.shuuemura-usa.com/on/demandware.static/-/Sites-shuuemura-master-catalog/default/dw2ac8a647/2022/SHU10296/shu_22-shu-x-SM_hard-formula_front_pdp.jpg

มาที่งานคิ้วกันบ้างค่ะ กับแบรนด์Shu Uemuraนั่นเอง ตัวนี้คือHard Formulaนะคะ บางคนอาจจะแบบเอ๊ะ! ตัวนี้ใครใช้ เราเคยได้ยินมาค่ะว่าช่างแต่งหน้าไอดอลเกาหลีใช้ตัวนี้เยอะม้ากกกกกซึ่งคนที่มาบอกก็คือคุณสร CLCนั่นเองค่า เห็นหน้าตาแบบดินสอธรรมดา ๆ หลายคนอาจจะไม่ค่อยเลิฟ แต่ถ้าใครเป็นสายชอบงานคิ้วแบบเกาหลี ๆ สีสวย ๆ วาดหางไม่ต้องคมกริ๊บก็อาจจะชอบนะคะ สีเขาก็กำลังดีด้วย เวลาใช้ก็เหลาในแบบที่ต้องการได้อีกต่างหาก ชอบแหลม ๆ ก็ฝนหน่อย ชอบหัวตัด ๆ ก็ไม่ต้องฝนเยอะข้อดีของดินสอเขียนคิ้วแบบนี้ก็คือมีความติดทนดีมาก ๆ นะคะใครไม่เคยลองอยากให้ลองดูน้า


➄ AOU Glowy Tint Balm #Apple Balm

รูปภาพ:https://i0.wp.com/www.korseries.com/wp-content/uploads/2023/02/aou-glowy-tint-balm-apple.jpg?resize=500%2C500&ssl=1

มาถึงลิปสติกที่ชื่อแบรนด์ไม่ค่อยคุ้นหูแต่อาจจะคุ้นตาเพราะช่วงนี้เห็นบ่อยม้าก กับAOU Glowy Tint Balmเป็นแบรนด์เกาหลีที่ทำโดยช่างแต่งหน้าเกาหลี และสาเหตุที่มันฮอตฮิตขึ้นมาก็เนื่องจากช่างแต่งหน้าได้เอามาใช้ทาปากให้ศิลปินเกาหลีหลาย ๆ คนเลย และ 2 คนที่ทำให้มันแมสสุด ๆ ก็คือคาริน่า aespaและลิซ่า Blackpinkนั่นเองนะคะ ซึ่งลุคหลังทาลิปสติกก็มีความชุ่มชื้น ฉ่ำวาวเหมือนกินน้ำมาวันละ 8 แก้วสุด ๆนะคะ แฟน ๆ เห็นว่าสีมันสวยม้าก น่ารักปุ๊กปิ๊กก็เลยสอยมาใช้กันเต็มโลกโซเชียลเลยค่ะ สำหรับเนื้อสัมผัสก็จะเกลี่ยง่าย สีไม่ได้เข้มมากแต่ก็มีสี ให้ความชุ่มชื้นได้ดีใครชอบแนวลิปบาล์มหน่อย ๆ ฉ่ำวาวสุขภาพดีบอกเลยว่าขอวมันต้องมีน้า!


➅ Hera Sensual Nude Balm #174 Mute Pink

รูปภาพ:https://cafe24img.poxo.com/beautyboxkorea/web/upload/NNEditor/20230105/HERA-Sensual-Nude-Balm-Special-Set-4items_02.jpg

เป็นอีกหนึ่งแบรนด์จากเกาหลีที่กำลังมาสุด ๆ สำหรับHeraนั่นเองค่ะ และตัวลิปที่เราจะมาพูดถึงก็คือSensual Nude Balm เบอร์ 174 Mute Pinkตัวใหม่ที่เพิ่งออกไปได้ไม่นักเนื้อเขาจะเป็นบาล์มมีสีทาแล้วชุ่มชื้นแถมยังให้สีปากที่สวยด้วย โทนสีก็น่ารักมีความ MLBB หน่อย ๆแน่นอนว่าพูดถึง Hera ก็ต้องเป็นพรีเซนเตอร์คนสวยอย่าง" เจนนี่ Blackpink "อยู่แล้วค่า ซึ่งสีที่เรายกมาวันนี้ก็เป็นสีที่เจนนี่เลือกด้วย และลิปตัวนี้สีนี้ที่เกาหลีได้ทำการ Sold out เรียบร้อยนะคะ อิทธิพลความตัวแม่ตัวมัมมันไม่เข้าใครออกใครจริง ๆ เห็นม้า?


➆ Dior Addict Lip Maximizer

รูปภาพ:https://media.vogue.fr/photos/63e3bf2d3eacc4f6cbb61b37/1:1/w_1500,h_1500,c_limit/652846_swatch.jpeg

ขอปิดด้วยลิปกลอสอย่างDior Addict Lip Maximizerเลยจ้า ตัวนี้คนที่เลือกให้เป็นลิปตัวโปรดสุดรักสุดเลิฟก็คือ" แชวอน เลอเซราฟิม "นั่นเอ๊งงงงง ถึงจะเพิ่งเดบิวต์ในนามวงใหม่ไปสักพักแต่ดีกรีความสามารถและเสน่ห์บนเวทีก็ทำให้หลาย ๆ คนเรียกเธอว่าตัวแม่ตัวมัมได้แบบไม่ต้องเขินต้องกลัว I'm fearless huh~สุด ๆ อะ! อวยยศแชวอนไปแล้ว ก็ขอกลับมาอวยยศลิปสติกกันต่อ สำหรับลิปกลอสตัวนี้ เธอบอกไว้เลยนะคะว่าเธอชอบหยิบมาทาปากบ่อย ๆ เพราะมันชุ่มชื้นดีใครปากแห้งง่ายน่าจะเลิฟตัวนี้น้า ทาทับลิปสติกอื่น ๆ ก็ไม่ทำให้สีเปลี่ยนด้วยใครอยากเป็นตัวมัมแบบแชวอนก็ลองไปสอยลิปสติกและลองไปอ่านบทความด้านล่างนี้กันได้นะจ๊ะ ♥


❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀


ครบทั้ง 7 ตัวแล้วจ้า~ หลายคนน่าจะเคยเห็นกันมาบ้างแหละเนอะเพราะแต่ละแบรนด์เขาก็มีชื่อเสียงกันมากมาย แต่บางตัวก็อาจจะเพิ่งเคยได้ยินเพราะเป็นแบรนด์ใหม่ ๆนอกจากเครื่องสำอางที่มีชื่อเสียงคนดังที่เราคัดมาทุกคนก็น่าจะเคยได้ยินชื่อกันสมกับเป็นตัวมัม ตัวมารดากันสุด ๆยังไงถ้าใครชอบก็ไปสอยเครื่องสำอางกันได้นะจ๊ะ ส่วนถ้าใครยังงบไม่ถึงจะเก็บเงินไปก่อนก็ได้ไม่ว่ากัน สุดท้ายนี้ก็ฝากติดตามไอดอลทั้ง 7 คนนี้ด้วยน้า ตอนนี้เราต้องลาไปก่อนแล้วค่า บ๊ายบาย ♥