ตอนนี้หันมองไปทางไหนก็ชูก้าชูก้ารูนหัวใจเธอขอฉันนะ’เต็มไปหมด ขอบอกเลยว่า มักำลังเป็นไวรัลที่ฮิตมากๆ ใน TikTok ณ ตอนนี้แล้วคาถานี้มาจากไหน ถึงขั้นมีเพลงออกมาเป็นเรื่องเป็นราวจุดเริ่มต้น ความหมาย มันคืออะไรยังไงเดี๋ยววันนี้เราจะมาไขข้อข้องใจกันค่ะ รับรองว่าเพื่อนๆ หลายคนพอรู้แล้ว จะต้องร้องอ๋อกันอย่างแน่นอนเพราะงั้นเพื่อทันกระแสชาวบ้านเขา เราไปทำความรู้จักกับคาถานี้กันก่อน จะได้เก็ท และลองไปทำตามกันบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

ชูก้า ชูก้า รูน หัวใจของเธอฉันขอนะ! เทรนด์ฮิต TikTok มันคืออะไร มาจากไหน?


นี่เป็นคนนึงที่ไม่ได้เล่น TikTok เลยไม่รู้ว่า มันคืออะไร แต่งงมากที่มีเพลงนี้ด้วย เป็นของคุณเก่ง ธชย แล้วก็เลยลองหาดูแล้วรู้ว่า กระแสตอนนี้ชูก้า ชูก้ารูน กำลังเป็นไวรัลมากๆ ในติ๊กตอก ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว เรามาดูกันหน่อยดีกว่าว่า ใครคือคนที่ปลุกกระแสนี้ขึ้นมา!

จุดเริ่มต้นของไวรัลมาจากแอ็กเคานต์testtestorm หรือ Pink Boyซึ่งถ้าไปดูในคลิปดีๆ แล้ว จะเหมือนกันการร่ายคาถาบอกฝันดีกับใครสักคนนึง แต่ใครจะไปคิดว่า ประโยคเดียว ก็กลายเป็นกระแสจนคนในโลก TikTok เล่นตามกันไม่หยุดหย่อน นำไปสู่ข้อสงสัยว่าประโยค “ชูก้า ชูก้า รูน” นี้มีที่มาจากอะไร

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/359838708/original.jpgรูปภาพ:https://uzerfriendly.com/wp-content/uploads/2016/08/vanilla-and-chocolat-sugar-sugar-rune-10927227-1024-768.jpg

ชูก้าชูก้ารูนเป็นเวทมนตร์แปลงร่างของช็อกโกล่า เมเยอร์ และ วานิลา มิลซ์สองตัวละครหลักจากการ์ตูนเรื่องSugar Sugar Rune แม่มดสาวหัวใจกุ๊กกิ๊กจริงๆ การ์ตูนเรื่องนี้มีทั้งมะงงะและอนิเมะให้เพื่อนๆ ได้ติดตามกันนะ ใครที่ยังไม่เคยดู ลองไปหาดูกันได้เลยค่ะ น่ารักกุ๊กกิ๊กมาก!ซึ่งเรื่องราวของ Sugar Sugar Rune แม่มดสาวหัวใจกุ๊กกิ๊ก เป็นเรื่องราวของสองแม่มดสาวอย่าง ช็อกโกล่า เมเยอร์ และ วานิลา มิลซ์ ที่ถูกส่งตัวมาทำภารกิจชิงหัวใจบนโลกมนุษย์ โดยผู้ที่ได้หัวใจมากที่สุดจะได้รับตำแหน่งราชินีแห่งโลกแม่มดไปการเดินทางครั้งนี้เด็กหญิงทั้งสองจะต้องพบกับบททดสอบมิตรภาพและการเติบโต เพื่อเดินทางไปสู่บทสรุปของเรื่องที่น่าติดตาม

รูปภาพ:https://c.min.ms/t/og/member/c/174/174191/chapterbigcover/b9fb7a7e.jpg

มาทำความรู้จักตัวละครหลักของอนิเมะเรื่องนี้กันหน่อยดีกว่า ซึ่งก็คือเจ้าของคาถาชูก้าชูก้ารูน 2 แม่มดน้อยสุดคิ้วท์อย่าง  ช็อกโกล่า เมเยอร์ และ วานิลา มิลซ์ช็อกโกล่า เมเยอร์: ช็อกโกล่า เมเยอร์ แม่มดสาวผมยาวสีส้ม กับนิสัยที่สดใสร่าเริง รักสนุก ทั้งยังใจร้อน ไม่ยอมคน เธอมีคำพูดติดปากว่า 'จะชกให้กระเด็นเลย!' ชุดแม่มดจะเป็นสีชมพู และจะแปลงร่างด้วยคาถา ชูก้า ชูก้า รูน ช็อกโก รูน

รูปภาพ:https://sakuraember.files.wordpress.com/2010/10/snapshot20101029192117.jpg

วานิลา มิลซ์: นิสัยจะแตกต่างกับช็อกโกล่าแบบสุดๆ เธอมีนิสัยขี้อยา อ่อนหวาน ใจดีและฉลาด ชุดแม่มดจะเป็นสีม่วง ส่วนคาถาที่ร่ายนั้นจะเป็น ชูก้า ชูก้า รูน วานิ รูนลองไปหาดูกันเลย แล้วเลือกเลยว่า เพื่อนๆ จะอยู่ฝ่ายไหน นอกจากสองแม่มดสุดคิ้วท์แล้ว จริงๆ มีตัวละครที่เกี่ยวข้องอื่นๆ อีกหลายตัวเลยค่ะ แน่นอนว่า มีหนุ่มๆ หล่อๆ เต็มไปหมด ถ้าอยากรู้ว่ามีใครอะไรยังไงบ้าง ลองไปหาดูกันได้เลยนะ รับรองว่า ดูแล้วจะต้องติดใจกันอย่างแน่นอน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/e1/b8/13/e1b813ce7533036230af3db7054da4ad.png

อีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจสำหรับอนิเมะเรื่องนี้คือสีของหัวใจต้องบอกก่อนว่าสีของหัวใจแต่ละสี มีความหมายไม่เหมือนกันสีของหัวใจยังบ่งบอกถึงระดับอารมณ์ของตัวละครได้อีกด้วยนะ วันนี้เรารวมความหมายของหัวใจแต่ละสีมาให้เพื่อนๆ ได้ทำความรู้จักกันแล้วหัวใจสีเหลืองแค่ตกใจหัวใจสีส้มรักแรกพบหัวใจสีเขียวมิตรภาพหัสีรุ้ความสุขหัวใจสีชมพูรักหวานแหววหัวใจสีม่วงรักร้อนแรงหัวใจสีฟ้าเคารพนับถือหัวใจสีแดงเข้มรักแท้♥ หัวใจสีดำริษยาหัวใจขาว(Crystal)บริสุทธิ์

รูปภาพ:https://pic-bstarstatic.akamaized.net/ugc/81a75db172fd099be1ae90788a210485.jpg

สำหรับเพื่อนๆ คนไหน ที่ยังไม่ได้ร่ายคาถาชูก้า ชูก้า รูนกัน รีบเลยนะไม่งั้นเอาต์นะจ๊ะ มาร่ายคาถาให้คนที่รักหลับฝันดี ด้วยคาถาง่ายๆ ที่ใครๆ ก็ร่ายตามกันได้ มาเลยค่ะ ชูก้า ชูก้า รูน!!! หรือถ้าอยากดูอนิเมะเรื่องนี้ ก็สามารถไปหาดูกันได้แล้วนะ ลองเซิร์ชหากันดูได้เลยค่ะ

สำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย