เราเชื่อว่าหลายๆ คนมีปัญหาเกี่ยวกับดวงตากันเยอะใช่มั้ย?สาเหตุมันไม่ได้มาจากแค่การจ้องหน้าจอโทรศัพท์ หรือจอคอมอย่างเดียว แต่มันมาจากสาเหตุอื่นๆ ด้วยวันนี้เราได้รวบรวมสาเหตุต่างๆ มาให้ดูกันแล้ว ยิ่งกว่านั้นดวงตาเป็นอีกหนึ่งอวัยวะที่สำคัญต่อเราทุกคนมากๆฉะนั้นเราจำเป็นที่จะต้องดูแลกันให้ดีๆ ตั้งแต่วันนี้อย่ารอให้เกิดอาการร้ายแรงก่อนถึงค่อยใส่ใจ นอกจากจะมารู้เรื่องสาเหตุแล้ว วันนี้เรามีคอลลาเจนบำรุงสายตา 7 แบรนด์มาแนะนำด้วย ขอบอกเลยว่า เด็ด! จะมีตัวไหนน่าสนใจบ้าง เราไปเช็กลิสต์ดูกันเลย

4 สาเหตุที่มีผลต่ออาการล้าของดวงตา

รูปภาพ:https://image.posttoday.com/media/content/2020/08/31/94D8F7881625009CA4214431B3B4E96F.jpg?x-image-process=style/lg

ก่อนที่เราจะไปส่องตัวช่วยบำรุงดวงตา เรามารู้สาเหตุของอาการตาล้า หรือสาเหตุของโรคทางตากันก่อนดีกว่าว่าอะไรที่เป็นสาเหตุหลักๆ ที่ส่งผลกระทบต่อดวงตาของเราบ้าง รวมมาให้เพื่อนๆ ได้เก็ทกันแล้วค่ะ

1. รังสีของแสงแดด

: เราว่าเพื่อนๆ ก็น่าจะรู้กันอยู่ว่า

แสงแดดมีอันตรายต่อดวงตามากๆ ไม่ว่าจะเป็นทั้งเปลือกตา เยื่อบุตา กระจกตา เลนส์ตา หรือแม้แต่จอตา ก็สามารถถูกแสงแดดทำร้ายได้

เบาสุดก็น่าจะเป็นแสบตา ตาแห้ง จนเกิดอาการตาพล่ามัว แต่รู้มั้ยว่า มันสามารถร้ายแรงได้มากกว่านั้น แสงแดดสามารถทำให้เราเป็นต้อได้ด้วยนะ เพราะงั้นถ้าใครที่ต้องทำงานกลางแจ้งบ่อยๆ แนะนำให้ใส่แว่นกันแดดไว้นะ

2. แสงสีฟ้า

: ในชีวิตประจำวันเราได้รับแสงสีฟ้าอยู่ตลอดเวลา ทั้งจากคอมพิวเตอร์ โทรทัศน์ และหน้าจอโทรศัพท์มือถือ เป็นต้น ซึ่งแสงสีฟ้าเอง ก็เป็นอันตรายต่อดวงตาของเราเช่นกันนะ เพราะ

ถ้าดวงตาได้รับแสงสีฟ้ามากเกินไปหรือเป็นเวลานาน ก็มีความเสี่ยงต่ออาการตาล้า ตาแห้ง ตาเจ็บ ปวดตาได้ ยิ่งนานวันเข้า อาจจะส่งผลทำให้สูญเสียการมองเห็นได้เลย!

ซึ่งไม่ใช่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ อีกต่อไป

รูปภาพ:https://s.isanook.com/he/0/rp/rc/w700h366/yacxacm1w0/aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL2hlLzAvdWQvNS8yNzA1My9ydWItZXllLmpwZw==.jpg

3. ฝุ่น มลภาวะ

: ปัจจุบันนี้ ฝุ่นหนามาก! แล้วฝุ่นพวกนี่นี้แหละ ที่จะมาทำร้ายดวงตาของเราค่ะ หากต้องอยู่ในสภาพอากาศที่มีมลพิษและฝุ่นหนาแน่น โดยเฉพาะฝุ่นขนาดเล็ก PM2.5 จะทำให้มีอาการผิดปกติเกิดขึ้นแบบทันที เช่น

ระคายเคืองตา ไม่สบายตา นานวันเข้า อาจจะก่อให้เกิดโรคเยื่อบุตาอักเสบ ตาแดง มีภาวะตาแห้งมากขึ้น

ต่อมไขมันที่เปลือกตาอุดตันหรือติดเชื้อ รวมถึงก่อให้เกิดความผิดปกติของเส้นเลือดในจอประสาทตาได้ เป็นอะไรที่ร้ายแรงาสุดๆ

4. อายุที่มากขึ้น

: ในช่วงวัยที่อายุเรายังไม่มาก เราใช้งานดวงตาอย่างเต็มที่ แต่เมื่อไหร่ที่อายุเรามากขึ้น โอกาสที่จะเกิดโรคทางตาก็มีมากขึ้นเช่นเดียวกันค่ะ

เมื่อก้าวล่วงเข้าสู่วัย 40 ปีขึ้นไป ความเสื่อมของเลนส์ตาและการทำงานของกล้ามเนื้อตาลดลง ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวัน

โดยเฉพาะในผู้ที่มีปัจจัยเสี่ยงร่วมด้วย เช่น มีโรคประจำตัวเรื้อรัง ผู้ที่สูบบุหรี่ รวมถึงคนทำงานกลางแจ้ง

ฉะนั้นเราจึงจำเป็นที่จะต้องหาตัวช่วยดีๆ มาดูแลดวงตา เติมส่วนที่ขาด เพื่อดวงตาที่สดใส และลดโอกาสเสี่ยงต่อโรคทางตาต่างๆ ได้ด้วย วันนี้เรามีคอลลาเจนบำรุงสายตามาแนะนำ จะมีตัวไหนน่าสนใจบ้าง ไปดูกันเลย!

แนะนำ 7 คอลลาเจนบำรุงสายตา

รูปภาพ:https://s.isanook.com/he/0/rp/rc/w700h366/yacxacm1w0/aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL2hlLzAvdWQvNi8zMjAxNy9ydWItZXllcy5qcGc=.jpg

1. Chame Collagen Tripeptide Plus Berry Lutein

รูปภาพ:https://s.isanook.com/he/0/rp/rc/w700h366/yacxacm1w0/aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL2hlLzAvdWQvNi8zMjAxNy9ydWItZXllcy5qcGc=.jpgรูปภาพ:https://bit.ly/3ToRbAf

เปิดมาที่คอลลาเจนชนิดผงกลิ่นมิกซ์เบอร์รี่ สูตรเพื่อดวงตาสดใสของ Chameมาพร้อมคอลลาเจนไตรเปปไทด์จากญี่ปุ่น ช่วยซ่อมแซมเซลล์ที่สึกหรอ ลูทีน และซีแซนทีน ที่จะมาช่วยกรองแสงรังสีให้ดวงตา และผักและผลไม้ตระกูลเบอรี่รวม 9 ชนิดที่มีสารแอนโทไซยานินลดอาการตาเมื่อยล้า สำคัญคือ 0% ไขมัน ไม่มีน้ำตาล แถมรสชาติอร่อย ไม่คาว ชงดื่มง่าย ละลายได้แม้ในน้ำเย็น น่าสนใจมากๆ ใครที่ยังไม่เคยลอง แล้วอยากลอง ลองเลยค่ะ อย่าช้า!

2. คอลลาเจนบำรุงสายตา Purmarine BioActive Collagen

รูปภาพ:https://bit.ly/3ZWRgxy

ตัวที่สอง เป็นคอลลาเจนที่ดูดซึมได้อย่างรวดเร็ว ช่วยบำรุงไขข้อต่างๆและประกอบด้วยสารอาหารสำคัญที่ช่วยบำรุงทั้งผิว ผม เล็บ ดวงตา และระบบขับถ่ายให้สมดุล เช่น Collagen Bio Active Peptide ,Soy Bean Extract ,Marigold Extract และอื่นๆ อีกมากมาย ที่จะมาช่วยให้ผิวกระจ่างใสอมชมพู ลดปัญหาอาการปวดข้อต่อต่างๆ ทั้งยังช่วยปรับสมดุลฮอร์โมน แถมยังช่วยบำรุงสายตา โดยช่วยลดสารอนุมูลอิสระที่จะทำมาทำร้ายจอประสาทตา และยังช่วยบำรุงผิว ผม เล็บ เสริมสร้างสุขภาพโดยรวมให้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยปรับสมดุลการขับถ่าย ช่วยให้สุขภาพดี ไม่เจ็บป่วยง่ายอีกด้วย

3. คอลลาเจนบำรุงสายตา W Collagen Plus

รูปภาพ:https://bit.ly/3n1mRiU

คอลลาเจนน้ำตาล 0%ตัวนี้จะช่วยฟื้นฟูผิวให้อ่อนเยาว์ คัดสรรสุดยอดสารสกัด Super Anti - Oxidant จากผลไม้สีม่วง 7 ชนิด เน้นดูแลเรื่องผิวโดยเฉพาะเลย ลดสิว ฝ้า กระ รอยดำ พร้อมบำรุงร่างกาย กระดูก ข้อต่อ เส้นผม เล็บ ด้วยคอลลาเจนเปปไทด์จากปลาทะเล ชนิดไดเปปไทด์ นอกจากนี้ เขายังมีส่วนช่วยลดความเมื่อยล้าของดวงตาได้ด้วยนะ เริ่ดมาก น่าลอง!

4. คอลลาเจนบำรุงสายตา COLLAC Premium Collagen

รูปภาพ:https://bit.ly/3Jss3nt

คอลลาเจนน้ำตาล 0% ให้ความหวานโดยหญ้าหวานตัวนี้ประกอบไปด้วยสารอาหารและวิตามินมากมาย ทั้ง Collagen type 2 ที่จะมาช่วยบำรุงข้อและกระดูก Collagen peptide จากปลาทะเล จะมาช่วยบำรุงผิวให้สุขภาพดี เปล่งปลั่งสดใส ทั้งนี้ยังมี Vitamin C , Astaxanthin และ Goji berry ที่จะมาช่วยลดเลือยริ้วรอย ต่อต้านอนุมูลอิสระต่างๆ และแน่นอนว่ายังช่วยบำรุงสายตาอีกด้วยนะ ทั้งนี้ก็ยังมีสารสกัดอื่นๆ อีกมากมาย ทานง่าย ไม่คาว ดูแลครบจบในซองเดียว ใครยังไม่เคยลอง ลองไปตำมาทานกันดูได้เลย

5. BSC Happy Age Collagee 5

รูปภาพ:https://bit.ly/3lpxcER

ต่อมาเป็นคอลลาเจนบำรุงสายตาของ BSCตัวนี้เป็นคอลลาเจนที่สามารถดูดซึมสู่ร่างกายได้ง่าย และนำไปใช้ได้อย่างรวดเร็ว ดูแลครบทั้ง 5 ด้าน ทั้งกระดูก เอ็นข้อต่อ สายตา ผิว ผม เล็บ อัดแน่นด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ ถึง 9 อย่างจาก 5 ประเทศ ที่สำคัญคือ ปราศจากสารกันเสีย สารเคมี สารปรุงแต่ง และยังไม่ใส่น้ำตาลด้วย ทานง่าย ไม่คาว ไม่ต้องผสมกับเครื่องดื่มอื่น ใครสนใจ ลองไปตำมาทานกันดูได้เลยนะคะ น่าสนใจไม่แพ้ตัวอื่นๆ เลยค่ะ

6. คอลลาเจนบำรุงสายตา Calcix Collagen 10,000mg.

รูปภาพ:https://bit.ly/3TrbSLOรูปภาพ:https://bit.ly/3FxjBSE

ตัวนี้เป็นคอลลาเจนบำรุงสายตาที่อุดมไปด้วยคอลลาเจนที่จะมาช่วยฟื้นฟูสภาพผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น ทั้งยังช่วยให้ผิวแข็งแรง ลดความหมองคล้ำและริ้วรอยต่างๆนอกจากนี้ เขายังมีแคลเซียม ที่จะมาช่วยเพิ่มมวลกระดูก เสริมสร้างกระดูและข้อต่อ ป้อนกะนโรคกระดูกพรุนและบำรุงกระดูกไปได้ในตัว ยังไม่หมดนะ เขายังมีลูทีน - ซีแซนทีนอีก ที่มีส่วนช่วยบำรุงจอประสาทตา ชะลอการเกิดต้อกระจก ความเสื่อมจอประสาทตา และยังช่วยกรองแสงสีฟ้าที่เป็นอันตรายต่อจอประสาทตาได้อีก เริ่ด!

7. Inneri Acai B-Mix

รูปภาพ:https://bit.ly/3yRZtXT

คอลลาเจนบำรุงสายตาตัวสุดท้าย อันนี้อาหารเสริมที่อุดมไปด้วยสารอาหารและวิตามินต่างๆ มากมายที่จะมาช่วยปรับสมดุลระบบขับถ่าย ด้วยพรีไบโอติก และไฟเบอร์ในอาซาอิ เบอร์รี่ ทั้งยังช่วยฟื้นฟูผิวให้กระจ่างใส ด้วยคุณค่าซูเปอร์ฟรุต แอล-ซีสเตอีน และแอลฟ่า ไลโปอิก แอซิด พร้อมมอบความสดชื่นด้วยวิตามิน B และยังช่วยปกป้องดวงตาจากแสงสีฟ้า ด้วยลูทีนสกัดจากดอกดาวเรือง ทั้งนี้ยังมีส่วนช่วยในการดูแลสุขภาพได้อีก ด้วยแร่ธาตุต่างๆ ที่เขาใส่ลงไป สำคัญคือ ปราศจากน้ำตาลด้วยนะ ดีต่อสุขภาพแน่นอน

รูปภาพ:https://static.thairath.co.th/media/dFQROr7oWzulq5Fa4VdofMSFPDBof3i74iYDeuVAOFpT6eZgrJv3FmjRD5eve09e5C5.jpg

อย่างที่เราบอกเลยว่า ดวงตาเป็นอีกหนึ่งอวัยวะที่สำคัญและจำเป็น ฉะนั้นเราจำต้องใส่ใจและดูแลเขาให้ดีๆ ลองหาอาหารเสริม หรือถ้าไม่รู้ว่าจะเลือกเป็นตัวไหน เลือกจากลิสต์ที่เราหยิบมาแนะนำได้เลยนะ คุ้มมาก ดูแลทั้งผิว ข้อต่อ และบำรุงดวงตา ปังเวอร์! เลือกเลยค่ะว่าชอบตัวไหนสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย