เอ๊ะ เอ~ เชื่อว่าเพื่อน ๆ คงสงสัยและคิ้วขมวดกันอยู่แน่ ๆ ว่า

' Spidey Brow Lift '

คืออะไร นั่นสิน้าาา ไม่แปลกเลย เพราะเจ้าสิ่งนี้ใหม่มากกกกกก และกำลังมาแรงแบบสุด ๆ สำหรับเทรนด์การยกกระชับหน้าแบบใหม่แบบสับ ที่เจ้า TikTok ได้นำเทรนด์มาป้ายยาให้กับคนที่อยู่ในวงการความสวยความงามอีกแล้ว วันนี้ซิสจะพาเพื่อน ๆ มาไขข้อสงสัยว่าสิ่งนี้คืออะไร? เหมาะกับใคร? และมีข้อควรระวังอะไรบ้าง? เผื่อใครที่สนใจอยากทำจะได้เตรียมตัวอย่างถูกต้อง เพราะเรื่องความสวยความงามต้องศึกษาให้ดีก่อนตัดสินใจนะ !

ถ้าพร้อมแล้วตามไปอ่านกันเล้ยย ~

เทรนด์ยกกระชับหน้า Spidey Brow Lift คืออะไรกันนะ ?

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/0b/3e/35/0b3e35724e5eb0ea6f72e7b225792243.jpg

ก่อนอื่นซิสต้องขอพูดภาพรวมเพื่อให้ทุกคนเข้าใจได้อย่างง่าย ๆ ก่อนว่าการ

' Brow Lift '

หรือ

' การดึงคิ้ว '


คือ การดึงหน้าผากและการดึงขมับด้วยวิธีการผ่าตัด

ซึ่งนับเป็นการศัลยกรรมรูปแบบหนึ่งนั่นเอง เป็นการทำให้ใบหน้าของเราเพิ่มความกระชับ ตั้งแต่หางตา หน้าผาก  ซึ่งแน่นอนว่าการดึงคิ้วโดยทั่วไปจะก่อให้เกิดแผลนั่นเอง

Spidey Brow Lift หรือ การดึงหน้าแบบใยแมงมุม

ที่ชาวติ๊กต่อกเรียกกัน ถือว่าเป็นการศัลยกรรมอีกรูปแบบหนึ่งที่ช่วยในเรื่องของการยกกระชับหน้าได้แบบดีสุด ๆ เพราะ

ใช้เทคนิคที่ไม่ต้องผ่าตัด

นั่นเอง ! ถือว่าเริ่ดเอาเรื่องนะคะสาว ข้อดีก็คือ มีแผลหลังทำที่น้อยกว่าการดึงหน้าแบบปกติ และใช้ระยะเวลาพักฟื้นที่น้อยกว่า ส่วนเหตุผลที่เรียกว่าใยแมงมุม เพราะรอยเย็บเป็นเหมือนใยแมงมุมนั่นเองค่า


Spidey Brow Lift ช่วยเรื่องอะไร? เหมาะกับใครบ้าง?

รูปภาพ:https://rochesterplasticsurgery.com/wp-content/uploads/2020/12/istock-976882534-3-scaled.jpg

การทำ

Spidey Brow Lift

จะช่วยในการยกกระชับผิวหน้าที่เกิดการหย่อนคล้อยให้มีการกระชับที่มากขึ้น ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วจะ

แก้ปัญหาสำหรับผู้ที่มีภาวะคิ้วตก (brow ptosis)

ซึ่งมักจะเกิดเมื่อเข้าสู่ช่วงอายุที่เริ่มมากขึ้น คงพอจะเดาออกแล้วใช่มั้ยล่ะคะว่าเหมาะกับใคร นั่นก็คือผู้ที่เริ่มสูงอายุนั่นเอง

เมื่อทำแล้วจะทำให้ใบหน้าของเราดูสดใส ดูอ่อนกว่าวัยมากยิ่งขึ้น เพราะบริเวณคิ้วจะย้ายไปอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมไม่หย่อนคล้อย เข้ากับรูปหน้ามากขึ้น ช่วยแก้ปัญหาหนังตาหย่อนคล้อย ให้เนื้อของเราตึงกระชับเรียบเนียน นอกจากนี้ยังเหมาะกับผู้ที่ไม่กล้าที่จะผ่าตัด เพราะเทคนิคนี้จะไม่มีแผลผ่าตัดเลยสักนิดเดียว ใช้ระยะเวลาในการทำที่น้อยกว่า อีกทั้งยังพักฟื้นได้ว่ากว่าเทคนิคการยกกระชับแบบอื่น ๆ ใช้เวลาแค่ 2 วันก็สามารถตัดไหมทางการแพทย์ออก เห็นผลลัพธ์ได้ไว

ข้อควรระวังในการทำ Spidey Brow Lift

สำหรับข้อควรระวังที่ซิสอยากบอกเพื่อน ๆ เป็นอันดับแรกเลยก็คือ

ศึกษาและเลือกคลินิกก่อนที่จะทำ

ซึ่งคลีนิกนั้นควรเป็นคลีนิกที่ได้มาตรฐาน ปลอดภัยมากที่สุด เพราะหากไปทำในคลินิกที่ไม่ได้มาตรฐานอาจก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อใบหน้าเราตามมาได้ จากดีอาจจะกลายเป็นแย่ นอกจากจะเสียเงินฟรีอาจจะทำให้เสียใจด้วยก็เป็นได้นะคะ อีกทั้ง

ผลลัพธ์ที่ได้ไม่ได้อยู่ตลอด

จะต้องทำซ้ำอีกในอนาคต หากอยากที่จะคงผลลัพธ์เดิมไว้ก็ต้องกลับมาทำซ้ำนั่นเอง

และอีกหนึ่งสิ่งที่ควรระวังแบบสุด ๆ ก็คือ

การดูแลตัวเองหลังทำ

ถึงแม้ว่าจะไม่มีแผลแต่ก็ต้องดูแลให้ดีตามที่คุณหมอแนะนำนะคะ เพื่อป้องกันการติดเชื้อที่อาจเกิดขึ้นได้

DO & DON’T หลังทำสวยด้วย Spidey Brow Lift

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/48/b0/bb/48b0bb4566057c985994afbb7216032c.jpg

Do การดูแลตัวเองหลังทำ

Spidey Brow Lift

1. ควรดูแลรักษาความสะอาดใบหน้าไม่ให้มีสิ่งสกปรกโดนแผล

สิ่งที่เพื่อน ๆ ควรทำมากที่สุดเลยก็คือ เรื่องการรักษาความสะอาดค่ะ ควรที่จะระมัดระวังไม่ให้มีสิ่งสกปรกใด ๆ โดนแผลโดยเด็ดขาดก่อนที่จะเอาตาข่ายทางการแพทย์ออก อาจจะใช้น้ำเกลือในการเช็ดหน้าแทนการล้างหน้า ก็ถือว่าเป็นการทำความสะอาดที่ดีอย่างหนึ่งค่ะ

2. ควรพักผ่อนให้เพียงพอ งดบุหรี่ และแอลกอฮอล์

หากอยากให้แผลหายเร็วแล้วละก็ควรที่จะพักผ่อนให้เพียงพอ งดบุหรี่ หรือดื่มแอลกอฮอล์นะคะซิส นอกจากนี้ยังรวมไปถึงอาหารหมักดองใด ๆ ที่ไม่ควรรับประทานด้วยน้า

รูปภาพ:https://www.bangkokpattayahospital.com/images/stories/enewsletter/July_16/old/beauty-sleep.jpg

Don't พฤติกรรมห้ามทำหลังทำ Spidey Brow Lift

1. หลังทำห้ามโดนแดดทันทีเด็ดขาด !สำหรับเพื่อน ๆ ที่ทำมาแล้ว คุณหมอจะทำการติดผ้าก็อตเพื่อไม่ให้แผลที่ทำมาโดนสิ่งสกปรกจากภายนอกและแสงแดด โดยต้องห้ามโดนแดดประมาณ 2 วันด้วยกัน ดังนั้นใครที่ทำมาแล้วต้องระมัดระวังมาก ๆ เลยนะคะ อย่าให้โดนแดดเด็ดขาด!2. หลีกเลี่ยงไม่ให้แผลโดนน้ำระหว่างช่วง 2 วันก่อนที่จะนำตาข่ายทางการแพทย์ออก ไม่ควรให้แผลของเราโดนน้ำนะคะ เนื่องจากอาจทำให้เสี่ยงต่อการติดเชื้อเพิ่มขึ้นได้นั่นเอง หรือยิ่งถ้าทำช่วงหน้าฝนแล้วละก็ควรงดออกจากบ้านไปก่อนเลยนะ!

3. ไม่ควรแต่งหน้าสำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่อยากจะแต่งหน้าในช่วง 2 วันหลังทำแล้วละก็ อยากบอกว่าหยุดไว้ก่อนเลยนะคะ ไม่ควรอย่างยิ่งเพราะจะทำให้แผลที่ทำมาไม่หาย เสี่ยงติดเชื้อด้วย! อดใจรอไว้ก่อนนะ ไว้ครบ 2 วันเมื่อไหร่ ค่อยเมคอัพเพิ่มความสวยกันค่า

รูปภาพ:

——————◦°•✩•°◦ ——————⋆

เป็นยังไงกันบ้างคะกับเทรนด์บิวตี้สุดฮิตจาก TikTok อย่าง

Spidey Brow Lift

การยกกระชับผิวหน้าใยแมงมุมมาใหม่ คิดว่าเพื่อน ๆ หลายคนก็น่าจะแอบสนใจกันอยู่บ้างแหละน้าา ตัวช่วยความสวยงามมาใหม่ทั้งทีก็น่าลองใช่มั้ยล่าา ถ้าใครมีกำลังทรัพย์พอ และที่สำคัญคือศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดรอบคอบแล้ว อยากจะทำซิสก็ขอเชียร์ให้อย่าหยุดปังกันนะ ถึงแม้ว่าอายุจะมากขึ้นก็จะไม่มีอะไรที่จะมาหยุดเราได้ ! หุหุ สำหรับวันนี้ก็ต้องขอตัวลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่ในครั้งหน้านะคะ

บ๊าย บาย~