หน้าร้อนน่ะยกให้ไทย แต่น่ารักกว่าใครต้องยกให้เธอ ฮิ้วววว~ก็แหมช่วงนี้อากาศร้อนอย่างกับเราอยู่บนเตาไฟ จะไม่ให้นึกถึงไอเทมสำคัญอย่างกันแดดทาตัวได้ยังไงล่ะ ยิ่งถ้าเราเดินออกไปข้างนอกยิ่งรู้สึกเหมือนตัวเองกำลังจะกลายเป็นไก่ย่างเพราะโดนแดดทำร้ายไปแทบจะทุกส่วน แต่เชื่อว่าหลายคนอาจลืมนึกไปว่า" ผิวกายเรามีส่วนไหนบ้างนะ ที่โดนแดดทำร้ายมากที่สุด "และจุดอับที่มักจะลืมทากันแดดด้วย เอาเป็นว่าบทความนี้จะมาบอกให้แบบจุก ๆ และที่สำคัญเรามาอัปเดต8 ครีมกันแดดทาตัวมาฝากเพิ่มเติมอีกด้วย อยากรู้แล้วใช่ไหมละคะว่าจะมีตัวไหนบ้าง มาส่องกันเลยจ้า




1.

จุดไหนบนร่างกายที่โดนแสงแดดทำร้ายมากที่สุด ?

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/5f/a7/01/5fa7018a2a85373c028202edd64f70cc.jpg

ถ้าพูดถึงเรื่องแดดแล้วเนี่ย เราก็รู้กันดีใช่ไหมละคะว่ามันมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ซึ่งข้อเสียส่วนใหญ่ก็เกี่ยวกับร่างกายเราโดยตรงด้วย และถ้าให้เจาะเข้าไปเนี่ยร่างกายเราก็จะมีส่วนที่โดนแดดทำร้ายบ่อยที่สุดด้วย แต่จะมีอะไรบ้างนั้นมาเช็กกันได้เลยจ้า• ผม:จุดแรกที่โดนแดดเยอะที่สุดก็ต้องยกให้ เส้นผมของเราเลยค่ะ เวลาเดินกลางแจ้งแล้วไม่มีหมวกก็โดนแดดทำร้ายได้ง่ายมากนะคะ หรือต่อให้มีก็อาจจะบดบังได้ไม่หมด ถ้าอยากให้ผมของเราไม่โดนแดดทำร้ายก็ต้องกางร่มหรือหลบในที่ร่มนะค้า• ใบหน้า:อีกหนึ่งในสิ่งที่โดนแดดทำร้าย แล้วก็ทำร้ายหนักที่สุดด้วยนั่นก็คือใบหน้านั่นเองค่ะ เพราะผิวหน้าเรามีความบอบบางกว่าผิวกาย จึงเป็นจุดที่แดดจะทำร้ายได้ง่ายที่สุด• แขน:ถัดจากบริเวณใบหน้าก็ต้องเป็นส่วนของแขนเลยค่ะ เพราะอากาศบ้านเราร้อนมาก แทบไม่มีใครใส่เสื้อแขนยาว ตรงนี้ก็เลยทำให้แสงแดดเนี่ยสามารถทำร้ายผิวบริเวณแขนของเราได้มากนั่นเองค่า


" จุดอับบนร่างกาย " ที่มักลืมทาครีมกันแดดคือจุดใด ?

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/45/3e/3f/453e3f2911682826c263e14d24752f02.jpg

จริง ๆ แดดสามารถทำร้ายเราได้ทุกส่วนเลยนะคะ แต่ถ้าเราป้องกันให้ดีเนี่ยก็จะช่วยให้ปลอดภัยจากรังสียูวีมากขึ้นได้ นอกจาก 3 จุดข้างบนที่โดนแดดทำร้ายบ่อย ๆ เราก็ต้องไม่ลืม" จุดอับที่มักจะชอบลืมทาครีมกันแดด "ด้วยน้า หลัก ๆ ก็จะมี...• ดวงตา:ใกล้ ๆ กันก็มีส่วนของดวงตานะคะที่โดนทำร้ายบ่อย ๆ แสงแดดที่จ้าหรือสว่างมากไป ก็เป็นภัยกับดวงตาได้เหมือนกัน ดังนั้นเนี่ยถ้าใส่แว่นกันแดด หมวกที่มีปีกบังแดดได้หรือหลบที่ร่มได้ก็อยากให้ทำกันน้า• คอ:หลายคนทากันแดดที่หน้าแต่ลืมทาที่คอ ก็เลยทำให้ช่วงคอมีความคล้ำเสียมากกว่าใบหน้า รู้แบบนี้แล้วอย่าลืมทากันแดดที่คอด้วยเน้อ• หลังมือ:อีกหนึ่งจุดที่เชื่อว่าหลายคนอาจจะลูบไล้ไปไม่ถึงก็คือหลังมือนั่นเองค่ะ บางคนอาจจะทาไปสุดแค่ตรงข้อมือ ก็เลยทำให้หลังมือโดนแสงแดดบ่อย ๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/0a/22/d6/0a22d6b723e47203442430fd4314083a.jpg

• ขา:สำหรับใครที่ใส่ขาสั้นบ่อย ๆ อาจจะหลงลืมการทากันแดดที่ขาไปนะคะ ก็เลยเป็นอีกจุดที่หลายคนมักจะลืมทากันแดดและโดนรังสียูวีทำร้ายนั่นเอง

• หลังเท้า:บางคนไม่ลืมทาครีมกันแดดที่ขาก็จริง แต่หลังเท้าเนี่ยลืมทาซะงั้น สังเกตง่าย ๆ เลยก็คือหลังเท้าเราจะสีไม่เท่ากันค่ะ บางคนออกแดดบ่อยเห็นเป็นรอยรองเท้าก็มี ถ้าไม่อยากสีผิวไม่สม่ำเสมอก็ต้องทาครีมกันแดดกันนะคะ

รู้ทั้งจุดที่โดนแดดทำร้ายและจุดอับที่เรามักจะลืมทาครีมกันแดดไปแล้วใช่ไหมละคะ? ถ้าอย่างนั้นไปส่องครีมกันแดดทาตัวเด็ด ๆ กันดีกว่ารับรองว่ามีตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์เลยละค่า :-D


8 " ครีมกันแดดทาตัว " น่าใช้เพื่อปกป้องผิวใสจากยูวีตัวร้าย


ครีมกันแดดทาตัว ไม่เหนียว MizuMi UV Bright Body Serum SPF50+ PA++++

รูปภาพ:https://i.ebayimg.com/images/g/h7UAAOSwYsVjKRLG/s-l1600.jpg

ราคา : 3xx บาทเริ่มต้นกันที่กันแดดยอดฮิตMizuMi UV Bright Body Serum SPF50+ PA++++กันเลยค่า ตัวนี้เป็นกันแดดเนื้อเซรั่มจากแบรนด์มิซูมินะคะ คิดว่าทุกคนน่าจะคุ้นชื่อแบรนด์กันดีเพราะเขามีกันแดดที่ทาหน้าด้วย ซึ่งก็ยอดนิยมไม่แพ้กันเลย คือกันแดดแบรนด์นี้เขาจะทำเนื้อออกมาได้ดีมาก ๆมีความบางเบา เกลี่ยง่าย สบายผิว ไม่เหนอะหนะ ไม่วอก มีความบางเบาแล้วตัวนี้ก็มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ด้วยนะเออ นอกจากนี้ก็ยังไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์หรือส่วนผสมที่อาจจะไปทำร้ายปะการังด้วย สุดปังไปเลยใช่ไหมล่า :-D


ครีมกันแดดทาตัวใช้แล้วขาว Biore UV Anti-Pollution Body Care Serum Intensive Aura SPF50+ PA+++

รูปภาพ:https://www.kao.com/content/dam/sites/kao/www-kao-com/sg/en/products/biore/bio_bodycare_brightening_00.jpg

ราคา : 2xx บาทต่อเนื่องกันที่Biore UV Anti-Pollution Body Care Serum Intensive Aura SPF50+ PA+++กันเลยจ้า เป็นกันแดดเนื้อเซรั่มเช่นเดียวกันนะคะ แล้วแบรนด์นี้เขาก็มี 3 สูตรให้เลือกใช้ด้วย ทั้งสูตรลดผิวแสบร้อนเย็นสดชื่นตลอดวัน ทั้งสูตรกันผิวแก่แลดูอ่อนเยาว์ และสูตรผิวกระจ่างใส ซึ่งสูตรที่เรายกมาแนะนำก็คือสูตรผิวกระจ่างใสนั่นเองค่า พูดง่าย ๆ ก็คือนอกจากเป็นกันแดดก็ยังเป็นตัวบำรุงช่วยให้ผิวกระจ่างใสมากขึ้นด้วย แล้วก็ยังเบาสบายผิว ไม่ทำให้ผิวแห้งกร้าน กันน้ำกันเหงื่อได้อีกต่างหาก ดีงามสุด ๆ ไปเลยเนอะ ♥


กันแดดทาตัว Vaseline Healthy Bright Daily Sun Refreshing Serum SPF50+ PA++++

รูปภาพ:https://vendorcontentportal.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/product/5105521%20Vaseline%20Sun%20Serum%20170ml%205102251-1.jpg

ราคา : 2xx บาทมาถึงกันแดดตัวที่ 3 กันแล้วค่า ตัวนี้คือVaseline Healthy Bright Daily Sun Refreshing Serum SPF50+ PA++++นะคะ เป็นกันแดดเนื้อเซรั่ม มีความบางเบา สบายผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมซาบไว ไม่วอก ไม่เป็นคราบ ทาได้ทุกวัน แล้วที่สำคัญก็คือเซรั่มกันแดดตัวนี้ทาแล้วเย็นฉ่ำด้วยเทคโนโลยีคูลลิงชีลด์และช่วยทำให้ผิวไบรท์กระจ่างใส ปกป้องผิวจากมลภาวะอีกด้วย นอกจากนี้ก็ยังมีให้เลือกถึง 3 สูตรด้วยะนะคะ คือสูตรเย็นสบายผิว สูตรป้องกันผิวจากมลภาวะ SPF50+ และสูตรป้องกันผิวจากมลภาวะ SPF30 ค่า


กันแดดทาผิวกาย Citra Watermelon Mint SPF50 PA++++

รูปภาพ:https://media-kiwis.monline.com/media/catalog/product/cache/4eae07c2f68a268511cfb4de77370966/p/r/product-e58d21a7-2f6d-4a36-b7ec-5f9eef6b1c86.jpg

ราคา : 1xx บาท

ยังไม่หมดกับเซรั่มกันแดดนะคะ เพราะว่าช่วงนี้มีตัวนึงที่ชาวเน็ตพูดถึงกันเยอะพอสมควรเลย นั่นก็คือCitra Watermelon Mint SPF50 PA++++นั่นเองค่า นอกจากโลชันเขาที่ปังกันแดดเขาก็เลิศมาก ๆ นะคะ สำหรับตัวนี้เป็นเซรั่มกันแดดเนื้อบางเบา ซึมซาบไว สบายผิว ไม่เหนอะหนะ ไม่วอก ไม่ทำให้เสื้อผ้าเป็นคราบมีส่วนผสมจากแตงโมและมินต์ ทำให้มีทั้งกลิ่นหอม บำรุงล้ำลึก แล้วก็มีความเย็นสดชื่นอีกด้วย ที่สำคัญไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ด้วยนะคะ ผิวแพ้ง่ายสบายใจได้เลยละค่า


กันแดด ทาตัว Cathy Doll Aqua Sun Non Greasy Body Sun Serum SPF50 PA+++


รูปภาพ:https://online.karmarts.com/media/catalog/product/cache/2/image/1800x/040ec09b1e35df139433887a97daa66f/t/u/tube_cathy_doll_aqua_sun_non_greasy_body_sun_serum_50ml_1.jpg

ราคา : 1xx - 2xx บาท

ตัวนี้นับเป็นตัวสุดท้ายของซีรีส์เซรั่มกันแดดแล้วนะคะ ซึ่งตัวนี้ก็คือCathy Doll Aqua Sun Non Greasy Body Sun Serum SPF50 PA+++นั่นเองค่า เป็นกันแดดเนื้อเซรั่มที่แตกตัวเป็นน้ำแร่มีความบางเบา เกลี่ยง่าย ซึมซาบไว ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้ยาวนาน ตัวนี้แบรนด์เขาแนะนำว่าควรทาก่อนออกแดด 15 นาทีนะคะ แล้วก็มีอีก 1 สูตรที่น่าสนใจคือสูตรไวท์เทนนิงหลอดสีชมพูช่วยกันแดดแล้วก็ช่วยทำให้ผิวกระจ่างใสอีกด้วย ขอแนะนำเลยว่าถ้าใครเป็นสายต้องออกแดดตัวนี้เอาอยู่แน่นอน แถมไม่เหนอหนะอีกต่างหาก สายจัดทริปเที่ยวทะเลต้องโดนค่า :-)


ครีมกันแดด ผิวกาย Banana Boat Light As Air Sunscreen Lotion UVA/UVB Broad Spectum SPF50+

รูปภาพ:https://pics.walgreens.com/prodimg/619969/900.jpg

ราคา : 3xx - 6xx บาท

ใครกลัวเนื้อเซรั่มเอาไม่อยู่ ก็มาที่เนื้อครีมกันบ้างค่ะ สำหรับBanana Boat Light As Air Sunscreen Lotion UVA/UVB Broad Spectum SPF50+ อย่างที่ทุกคนรู้กันดีนะคะว่ากันแดดบานาน่าโบทเขาปังอยู่แล้ว แต่ตัวนี้มีความปังขึ้นไปอีกเพราะว่าเขาเป็นสูตรบางเบาที่สุด ซึมซาบไว เกลี่ยง่าย แห้งเร็ว ไม่เหนอะหนะ กันน้ำกันเหงื่อได้ดีใช้ได้ทุกวัน เหมาะกับคนทำกิจกรรมกลางแจ้งด้วย แถมยังไม่มีสารอันตรายต่อปะการังในทะเลด้วยนะคะ ใครที่ไว้ใจกันแดดแบรนด์นี้ก็ต้องโดนแล้วล่ะ!


สเปรย์กันแดดตัว ANESSA PUV SS SKINCARE SPRAY N SPF50+

รูปภาพ:https://media.nedigital.sg/fairprice/fpol/media/images/product/XL/13214218_XL1_20220428.jpg

ราคา : 5xx - 6xx บาท

มาทางสเปรย์กันแดดบ้างค่า สำหรับแบรนด์ที่เราจะแนะนำก็คือAnessa Puv SS Skincare Spray N SPF50+ PA++++ตัวนี้เขาเคลมมาเลยนะคะว่าสามารถฉีดได้ทั้งผิวหน้า ผิวกายและผม ใช่ค่ะ ฉีดลมบนเส้นผมได้ด้วย แล้วที่สำคัญคือสามารถฉีดทับเมคอัพโดยไม่เป็นคราบอีกด้วยใครที่มีทริปจะไปเที่ยวทะเลแล้วกลัวว่ากันแดดจะหลุดต้องเติมนั่นนี่ พกเจ้าตัวนี้ไปด้วยอุ่นใจแน่นอนนะคะ แต่ทางแบรนด์แนะนำมาว่าให้เลี่ยงการสเปรย์ลงบนหน้าตรง ๆ นะคะ ให้ฉีดลงบนมือแล้วค่อย ๆ ลงบนผิวจะทำให้ไม่เป็นคราบค่า :-)


สเปรย์ กันแดดฉีดหน้า/ตัว La Roche-Posay ANTHELIOS INVISIBLE SPRAY SPF50+

รูปภาพ:https://www.kao.com/content/dam/sites/kao/www-kao-com/sg/en/products/biore/bio_bodycare_brightening_00.jpg

ราคา : 1,1xx - 1,4xx บาท

ปิดท้ายที่เวชสำอางกันเลยค่า กับแบรนด์La Roche-Posay ANTHELIOS INVISIBLE SPRAY SPF50+ตัวนี้เป็นสเปรย์กันแดดที่ใช้ได้ทั้งใบหน้าและผิวกาย เวลาใช้ต้องเขย่า ๆ หน่อยนะคะ แล้วค่อยสเปรย์ออกมาส่วนผิวกายให้ฉีดลงตรง ๆ ได้ แต่ผิวหน้าให้ฉีดใส่ฝ่ามือแล้วลูบไล้จะดีกว่ากันแดดตัวนี้แบรนด์เคลมมาเลยนะคะว่าใช้แล้วสบายผิว ไม่เหนอะหนะ เป็นสูตรกันน้ำ กันทราย และไม่ทิ้งคราบขาวผิวบอบบางก็สามารถใช้ได้ ทาได้ทุกวันอีกต่างหาก หรือใครจะพกไปทริปเที่ยวที่ต้องเจอแดดหนัก ๆ ตัวนี้ก็เอาอยู่เช่นกันค่า > _ <



สรุป

ได้รู้ทั้งจุดที่โดนแดดทำร้ายมากที่สุดได้รู้ทั้งจุดอับที่เรามักจะลืมทาครีมกันแดดมากที่สุดแถมยังได้ลิสต์ 'กันแดดทาตัว' เด็ด ๆ สอยมาใช้กันฉ่ำ ๆ ถึง 8 ตัวด้วย เป็นยังไงบ้างคะ? เริ่มอยากหันมาทาครีมกันแดดแล้วใช่ไหมล่า~ เราเชื่อว่าหลาย ๆ คนไม่ค่อยชอบทาครีมกันแดดที่ตัวเพราะกลัวเหนียวเหนอะหนะ กลัวไม่สบายตัวกัน แต่ถ้าเราต้องออกแดดจริง ๆ ก็อยากจะให้ทุกคนทาครีมกันแดดนะคะแม้ว่าเราจะใส่เสื้อคลุมแขนยาวก็ตาม มันก็ไม่สามารถกันแดดได้ 100% เนอะดังนั้นเนี่ยต้องทาครีมกันแดดทุกจุดเลยนะคะ โดยเฉพาะจุดที่จะต้องโดนแสงแน่ ๆ แบบหน้า คอ แขน-หลังมือ ขา-หลังเท้า จะได้ปลอดภัยจากยูวีตัวร้าย และผิวของเราก็จะได้ไม่พังด้วยเนอะ เอาล่ะ! ได้ความรู้ไปแบบจัดเต็มละ ทางเราก็ขอตัวลาจากทุกคนไปก่อนนะคะแล้วกลับมาพบกันใหม่ในบทความหน้านะค้า บ๊ายบาย ♥


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Designer :lilybaecon

Writer :pumxpurin