ฟันเหลืองเป็นอีกหนึ่งความกังวลที่จะทำให้เรารู้สึกไม่มั่นใจ อยากจะยิ้มก็ไม่กล้า อยากหัวเราะก็จอยไม่สุดไม่ได้แล้วค่ะซิส ปล่อยเอาไว้ไม่ได้เด็ดขาด! เราจะต้องทำอะไรสักอย่าง แต่เดี๋ยวก่อนนะ...แล้วฟันเหลืองนี่มันเกิดมาจากอะไรอะ?วันนี้มาหาคำตอบไปพร้อมๆ กันดีกว่า แถมวันนี้เรายังมียาสีฟันลดคราบเหลืองที่จะช่วยเนรมิตให้ฟันขาวใสปิ๊งได้แบบเห็นผลมาแนะนำเตรียมจดลิสต์เลยค่ะ! จะมียาสีฟันตัวไหนน่าสนใจบ้าง ไปดูกันเลย!

ฟันหรือเม็ดข้าวโพด! รวม 8 ยาสีฟันลดคราบเหลือง / แก้ฟันเหลือง เห็นผลจริง ฟันขาวได้ไม่มโน

สาเหตุของปัญหาฟันเหลือง ฟันเหลืองเพราะอะไร ?

รูปภาพ:https://s.isanook.com/he/0/ud/5/29309/white-teeth.jpg

จริงๆ แล้วสาเหตุหลักๆ มีอยู่ 2 สาเหตุคือ

1. พันธุกรรม

2. การดูแลรักษาฟันที่ยังไม่ถูกวิธี

แล้วทำไมแต่ละคนฟันเหลืองไม่เท่ากัน ถ้าจะให้เจาะลึกกว่านี้ ก็คงต้องบอกว่าสาเหตุที่คนบางคนมีฟันเหลืองและบางคนไม่มี อาจเกิดได้หลายปัจจัย

การกินอาหารบางชนิด

เช่น อาหารที่มีสีเข้ม หรือเครื่องดื่มที่มีสีอย่างชา กาแฟ ไวน์ อาหารและเครื่องดื่มเหล่านี้ จะทำให้สารเคลือบบนฟันเป็นคราบ ส่งผลให้ฟันมีสีเหลืองได้ นอกจากนี้

✶ การ

สูบบุหรี่

✶ใครที่ชอบใช้

ยาสีฟันที่มีสาร whitenning

และคิดว่า ใช้ไปเรื่อยๆ ฟันจะขาวขึ้น คิดผิดจ้า! เพราะยาสีฟันที่มีสาร whitenning ก็อาจทำให้เกิดการเปลี่ยนสีได้เช่นกัน กล่าวคือพอเราใช้ไปนานๆ เข้า สารไวท์เทนนิ่งจะทำให้ชั้นนอกของฟันสึกกร่อน ทำให้คราบจากอาหารและเครื่องดื่ม ซึมลึกเข้าไปในผิวฟัน ทำให้ฟันดูเหลืองขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปนั่นเองค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก เว็บไซต์คลินิกทันตกรรมคอสเดนท์

แนะนำ 8 ยาสีฟันลดคราบเหลือง ใช้แล้วฟันขาวขึ้นเห็นผลจริง

รูปภาพ:https://bit.ly/3GRViQ3

ยาสีฟันลดคราบเหลืองDentamate Fresh Mint Herbal Extract Toothpaste

รูปภาพ:https://bit.ly/3L8JRWT

เปิดมาที่ยาสีฟันตัวแรก ที่เราหยิบมาแนะนำในวันนี้ เป็นยาสีฟันของDentamateตัวนี้มีส่วนช่วยดูแลและปกป้องเหงือกและฟันให้แข็งแรง รวมทั้งยังช่วยทำความสะอาดช่องปากได้อย่างล้ำลึก ให้ฟันขาวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ แถมยังไม่ทำลายผิวเคลือบฟันด้วย เพราะเขาอุดมไปด้วยส่วนผสมจากสมุนไพรสกัดเข้มข้น มีสรรพคุณลดการสะสมของคราบจุลินทรีย์ และคราบฝังลึก ใช้แค่เพียงปริมาณเท่าเมล็ดถั่วเขียว ก็สามารถทำความสะอาดช่องปากได้อย่างทั่วถึงแล้ว สำคัญคือเขาปราศจากแป้งและน้ำตาล ทั้งยังไม่ผสมสารกันเสียและสารที่ทำให้เกิดฟอง แปรงสะอาด ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ไม่ทิ้งสารตกค้าง เริ่ด!

ยาสีฟันลดคราบเหลืองDentiste Original Toothpaste

รูปภาพ:https://bit.ly/40p3X3s

ถัดมาที่ยาสีฟันของDentisteตัวนี้อุดมไปด้วย 14 Botanical Extracts ซึ่งมีคุณสมบัติ Anti-septic, Anti-inflame, กระตุ้นการหลั่ง และไหลเวียนน้ำลาย ช่วยลดปัญหากลิ่นปากตอนเช้า และแก้ไขปัญหาสุขภาพช่องปากที่มีสาเหตุมาจากเชื้อแบคทีเรีย นอกจากนี้ยังมี Stable Vitamin C ที่ช่วยป้องกันเลือดออกตามไรฟัน และแน่นอนว่า มี Micro Silica Complex เป็น Silica ขนาดเล็ก ตัวนี้จะช่วยขัดคราบสิ่งสกปรกที่มาเกาะที่ฟันโดยไม่ทำร้ายเคลือบฟัน ให้ฟันของเราแลดูขาวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

ยาสีฟันลดคราบเหลือง Sparkle Coffee&Tea Drinkers Whitening Toothpaste

รูปภาพ:https://bit.ly/3mJ0kYi

Sparkleตัวนี้เป็นยาสีฟันที่เหมาะสำหรับคนรักการดื่มชา กาแฟมาก! ซึ่งเขามีส่วนช่วยขจัดและลดการสะสมของคราบเหลือง, คราบพลัค และคราบต่างๆ ที่เกิดบนผิวฟัน ด้วยอนุภาคของ Micro White Silica ที่มีขนาดเล็ก จะมาช่วยทำความสะอาดคราบฝังแน่นบนผิวฟัน พร้อมด้วย PVP ช่วยสลายคราบที่เกิดจากชา กาแฟ คราบเหลืองบนผิวฟัน โดยไม่ทำลายเคลือบฟันและเหงือกด้วย ขอบอกเลยว่า ปลอดภัยและอ่อนโยน นอกจากนี้ เขายังมีส่วนผสมของ CDX ช่วยลดกลิ่นปากหลังจากการดื่มชา กาแฟ เพื่อลมหายใจหอมสดชื่น มั่นใจได้ตลอดวันอีกด้วย

ยาสีฟันลดคราบเหลืองสมุนไพรแท้ HAEWON Perfect Gum & Teeth Protection Toothpaste

รูปภาพ:https://bit.ly/3mNAVwL

อีกหนึ่งยาสีฟันที่เรียกได้ว่า กระแสดีมากๆ นั่นก็คือ ยาสีฟันสมุนไพรแท้ ผสานพลังน้ำยาบ้วนปากจากHAEWONซึ่งเขาใช้สารสกัดออร์แกนิคแท้ 100% ละเอียดไม่ทำลายเนื้อฟัน ทั้งยังช่วยระงับกลิ่นปากได้สูงสุดถึง 99.7% แถมยังช่วยแก้ปัญหากลิ่นปากเรื้อรัง พร้อมปกป้องกลิ่นปากได้ยาวนานถึง 12 ชั่วโมง นอกจากนี้ ยังช่วยลดการอักเสบของเหงือกและช่องปาก ทั้งยังช่วยขจัดคราบหินปูนโดยไม่ทำลายสารเคลือบฟัน แถมเขายังมีมีฟลูออไรด์ป้องกันฟันผุได้ แล้วยังขจัดคราบเหลืองจาก ชา กาแฟ ช่วยให้ฟันขาวสะอาด หอมสดชื่น

ยาสีฟันลดคราบเหลืองWonder Smile Toothpaste

รูปภาพ:https://bit.ly/3V2wP0Bรูปภาพ:https://bit.ly/3olxLAK

ยาสีฟันWonder Smileเป็นยาสีฟันที่ดาราเลือกใช้กันเยอะมาก! เขาผสาน 2 นวัตกรรมในหนึ่งเดียว คือ นวัตกรรม Nano Micellar และ Aquanized Ion ที่เข้มข้นด้วยสมุนไพรธรรมชาติ ช่วยดีท็อกซ์ช่องปาก เหงือกและฟัน ซึ่งเขาอุดมไปด้วยสารสกัดที่ดีต่อช่องปากของเรามากมาย ที่จะมาช่วยให้ฟันขาวขึ้น 5 ระดับ พร้อมขจัดคราบเหลือง ชา กาแฟ หินปูนได้อีกด้วยนะ แล้วยังช่วยลดกลิ่นปาก ลดอาการเสียวฟัน เหงือกบวม และอาการอักเสบต่างๆ ที่เกิดขึ้น ให้ลมหายใจหอมสดชื่น แถมยังป้องกันฟันผุได้ด้วย

ยาสีฟันลดคราบเหลืองสูตรฟันขาว Colgate Optic White O2 Whitening Toothpaste

รูปภาพ:https://bit.ly/40iD41e

ถัดมาที่ยาสีฟันของColgateตัวนี้เป็นยาสีฟันสูตรฟันขาว ที่มีอณูแอคทีฟ ออกซิเจน จะช่วยขจัดคราบฟันให้ฟันขาวขึ้นอย่างอ่อนโยน เวลาแปรงแล้วจะรู้สึกอุ่น แต่อ่อนโยนต่อช่องปากนะ ไม่ทำให้แสบหรือระคายเคือง ทั้งนี้ยังช่วยขจัดคราบฟันที่เกิดจากชา กาแฟ หรือบุหรี่ ให้ฟันดูขาวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ แถมยังอ่อนโยนต่อเคลือบฟัน ส่วนผสมที่ใช้ก็เป็นส่วนผสมวีแกน และปราศจากกลูเตน นอกจากนี้ ยังเป็นมิตรต่อโลกด้วย เพราะหลอดสามารถรีไซเคิลได้

ยาสีฟันลดคราบเหลืองสมุนไพร Himalaya Sparkling White Toothpaste

รูปภาพ:https://bit.ly/3ActlyW

ถัดมาที่ยาสีฟันสมุนไพรสูตรฟันขาวอย่างเป็นธรรมชาติของHimalayaตัวนี้มาพร้อมเทคโนโลยีสกัดเอนไซม์จากพืช และยังอุดมไปด้วยส่วนผสมจาก Papain, Bromelain, Methol, Almond Shell และ Clove ที่จะมาช่วยให้ฟันขาวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ และลดคราบหินปูน พร้อมดูแลเหงือกให้แข็งแรง ทั้งนี้ยังช่วยลดปัญหากลิ่นปากได้ด้วยนะ จะทำให้เรามีลมหายใจหอมสดชื่น

ยาสีฟันลดคราบเหลืองสมุนไพร Jula's Herb Jdent 3IN1 Herbal White Toothpaste

รูปภาพ:https://bit.ly/3GWkDZ8

ตัวสุดท้ายที่เราหยิบมาแนะนำในวันนี้ เป็นยาสีฟันสมุนไพรสูตรออริจินัลของJula's Herbที่ประสาน 3 ขั้นตอนใน 1 เดียว คือ ยาสีฟันสูตรเข้มข้น น้ำยาบ้วนปาก และเจลฟอกสีฟัน เป็นยาสีฟันที่จะช่จากสมุนไพรทั้ง 10 ชนิด ที่ช่วยทำความสะอาด พร้อมดูแลปัญหาภายในช่องปากอย่างครบสูตร นอกจากนี้ ยังช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียซึ่งเป็นสาเหตุของฟันผุ ลดการสะสมของคราบพลัค คราบสกปรก คราบชา กาแฟ และบุหรี่ ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดหินปูน ช่วยบำรุงเหงือกและฟันให้แข็งแรง ไม่แสบปาก ให้ลมหายใจสดชื่น ไร้กลิ่นปากยาวนาน 12 ชั่วโมง

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/FVgaxzPUYAAcO2Q?format=jpg&name=medium

สรุป

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังประสบกับปัญหาฟันเหลือง อย่าพึ่งกระวนกระวายใจไปค่ะ วิธีที่ง่ายที่สุดอาจจะเป็นการฟอกสีฟันก็จริง แต่ราคาก็แพงอยู่นะ เพราะงั้นลองลดพฤติกรรมบางอย่างที่อาจก่อให้เกิดฟันเหลืองดู แล้วลองเลือกใช้ยาสีฟันลดคราบเหลืองมาใช้กันดู ไม่แน่ว่าอาจจะช่วยเพื่อนๆ ให้มีฟันที่ขาวขึ้นได้ ครั้งหน้าจะมีไอเทมเด็ดตัวไหนมาแนะนำ ติดตามได้เลยที่https://sistacafe.com/สำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย

Designer :namoodong

Writer :belfry

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ