" เมนูไข่ กินง่าย สบายท้อง "พูดถึงอาหารที่ต้องมีทุกบ้าน ไม่ว่าจะขาดเหลืออะไรสิ่งนี้นั้นจะไม่มีวันขาด นั่นก็คือ" ไข่ "เป็นประเภทอาหารที่หาซื้อง่าย ราคาเข้าถึงได้ทั้งยังสร้างสรรค์สามารถเนรมิตเป็นเมนูได้หลากหลายอีกด้วย และประโยชน์ก็ไม่เป็นสองรองใครเพราะให้สารอาหารที่ดีเยี่ยมต่อร่างกายสุด ๆใครสายออกกำลังกายต้องไม่พลาดเพราะเมนูไข่ ๆ นี่แหละที่ทำให้หุ่นของเราเป๊ะปังเวอร์ ๆ ยิ่งการกิน" ไข่ต้ม "นั้นจะยิ่งดี เพราะไม่ผ่านน้ำมัน แคลน้อย กินง่ายทำง่าย อยู่ท้องได้ทั้งวันเพราะฉะนั้นถ้าใครเริ่มอยากดูแลหุ่นและผิวพรรณ เมนูไข่ต้มต้องเป็นเมนูที่ควรมีติดไว้ บอกเลยว่าได้ประโยชน์ไปเลยเต็ม ๆ ฉะนั้นมาเราลองมาดูประโยชน์ของไข่ต้ม 1 ฟองกันเลยดีกว่า ว่าจะว้าวกันขนาดไหน ^^

✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿

ชวนไขข้อสงสัย! " ไข่ต้มเพียง 1 ฟอง " ให้คุณค่าอะไรกับเราบ้าง!?

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/01/28/9a/01289a1b608bf3d4cb6a15435954b909.jpg

คุณค่าทางโภชนาการของ " ไข่ต้ม 1 ฟอง " ให้ประโยชน์กับร่างกายของเรา โดยประกอบไปด้วยดังต่อไปนี้✔ คอเลสเตอรอล 187 มิลลิกรัม✔ แคลอรี่ 70-85 กิโลแคลอรี่✔ โซเดียม 62 มิลลิกรัม✔ ไขมันทั้งหมด 5 กรัม✔ โปรตีน 6 กรัม✔ ไขมันอิ่มตัว 2 กรัม✔ คาร์โบไฮเดรต 1 กรัม✔ น้ำตาล 1 กรัมนอกจากนี้ " ไข่ต้ม 1 ฟอง " ยังมีวิตามินและแร่ธาตุที่สำคัญ ที่จะมาช่วยให้ร่างกายของเราแข็งแรงและเสริมสร้างการทำงานของร่างกายอย่างเต็มประสิทธิภาพ มีดังนี้✔ วิตามิน A, 2, 12, D✔ โฟเลต✔ ไอโอดีน

ใครสายลดน้ำหนักต้องฟัง!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/56/ca/57/56ca573a46017ed0d42fc74a7def6b55.jpg

อยากคุมน้ำหนักหรือลดน้ำหนักแค่กินไข่ต้มก็ช่วยได้ เพราะด้วยไข่ต้มที่มีแคลอรี่อยู่ที่ 70-85 กิโลแคลอรี่บอกเลยว่าต่ำมากแต่กลับอิ่มท้องได้นานสุด ๆ เพราะไข่ต้มนั้นมีโปรตีนสูงทำให้ช่วยดูดซึมจำพวกแป้งและน้ำตาลได้อย่างช้า ๆเป็นผลทำให้เรารู้สึกอิ่มและไม่อยากกินของจุกจิกในระหว่างวัน ทั้งนี้ใครที่กำลังลดน้ำหนักอยากบอกว่าการกินไข่ต้มในมื้อเช้าเป็นมื้อแรกของวัน จะช่วยเพิ่มพลังงานให้ร่างกายได้ดีสุด ๆยิ่งถ้ามีเวลาในการออกกำลังกายควบคู่กันไปด้วยแล้ว หุ่นในฝันรอเราอยู่ไม่ไกลอย่างแน่นอนเพราะนอกจากการกินไข่ต้มเพื่อควบคุมน้ำหนักการเสริมด้วยการออกกำลังกายจะทำให้ร่างกายของเรามีการเผาผลาญได้ดีมากยิ่งขึ้น และสร้างกล้ามเนื้อสวย ๆ ตามมาด้วย ฉะนั้นต้องจัดแล้วจ้า

ประโยชน์ดี ๆ จาก " ไข่ต้ม " ที่ดีต่อสุขภาพ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f6/0d/dd/f60ddd4b88d1774a7d42c21f14cd6600.jpg

➀ เต็มไปด้วยสารอาหารที่ดีต่อร่างกายไข่ต้มสุกนั้นเป็นสารอาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีน สังกะสี ธาตุเหล็ก แคลเซียม ฟอสฟอรัส และวิตามินจำพวกวิตามิน A, 1, 2, 6, 12 และวิตามิน E เป็นต้น บอกเลยค่ะซิสว่าสารอาหารเหล่านี้แหละที่ร่างกายของเราต้องการในการบำรุงเพราะให้สรรพคุณที่เสริมการทำงานของร่างกายได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เห็นแบบนี้แล้วการทานไข่ต้ม 1 ฟอง ก็จะช่วยให้ร่างกายของเราแข็งแรง และส่งผลดีขึ้นไป ฉะนั้นแล้วควรบวกเพิ่มเมนูไข่ต้มเข้าไปในมื้ออาหารด้วย และจำเป็นที่ต้องทานอาหารให้ครบ 5 หมู่นะคะซิส➁ ช่วยสร้างกล้ามเนื้อและกระดูกให้แข็งแรงเพราะไข่ต้มนั้นอุดมไปด้วยโปรตีนและแคลเซียม ที่มีหน้าที่มาช่วยซ่อมแซมกล้ามเนื้อส่วนที่สึกหรอให้กับร่างกาย และเพิ่มการดูดซึมแคลเซียม และฟอสฟอรัสในการนำไปใช้ในร่างกายได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น ใครสายออกกำลังกายเป็นประจำต้องจัดไข่ต้ม 1 ฟองไปด้วยแล้ว เพราะป้องกันกล้ามเนื้อฉีกขาดได้นั่นเอง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e4/ed/b4/e4edb4bb1ff7c8420f4b3c95f2a4ff0e.jpg

➂ เสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายไข่ต้มอาหารง่าย ๆ แต่ให้ธาตุเหล็ก วิตามินเอ และวิตามินดี ที่เป็นสารอาหารสำคัญที่จะมาช่วยเสริมให้ภูมิคุ้มกันของเราแข็งแรงมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นตัวกระตุ้นการทำงานในการผลิตเม็ดเลือดแดงให้กับร่างกาย ได้ผลิตเซลล์เป็นไปอย่างปกติด้วยนั่นเอง➃ บำรุงสมองเต็มที่ไปเลยสุด ๆ กับโคลีนที่อยู่ในไข่ต้ม 20% สารนี้นั้นเป็นสารที่เข้ามาช่วยในเรื่องของการบำรุงสมอง ป้องกันอาการอัลไซเมอร์ก่อนวัย แถมยังช่วยในเรื่องกล้ามเนื้อเยื่อหุ้มสมอง เยื่อหุ้มเซลล์ และเยื่อหุ้มประสาท หากร่างกายได้รับสารอาหารประเภทนี้อย่างเพียงพอต่อวันจะช่วยให้บำรุงสมองให้แข็งแรงมากขึ้น➄ ช่วยลดน้ำหนักสายลดน้ำหนักต้องไม่พลาดกับข้อนี้ เพราะไข่ต้ม 1 ฟอง ให้พลังงานแก่ร่างกาย 70-85 กิโลแคลอรี่ ซึ่งบอกเลยว่าให้แคลน้อยมากแต่สามารถอิ่มท้องได้ ใครที่กำลังแพลนลดน้ำหนักหรือกำลังคุมน้ำหนักอยู่ต้องจัดเมนูไข่ต้มแล้วจ้า

✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿

ว้าวไปเลยสุด ๆ แค่ไข่ต้ม 1 ฟองก็ให้คุณค่าและประโยชน์กับร่างกายเราได้ดีขนาดนี้ เหมือนเป็นเมนูธรรมดาแต่ไม่ธรรมดาเลย ว่าไหมทุกคน? ถ้าอยากสร้างสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงไม่ต้องมองไหนไกล และยิ่งใครกำลังลดน้ำหนักอยู่ก็ต้องรีบจัด บอกเลยว่าถ้าใครมีแพลนการกินอาหารเพื่อลดน้ำหนัก ควรมีไข่ต้มเป็นตัวเลือกในการทานด้วยนะ กินควบคู่กับอาหารประเภทอื่นยิ่งเพิ่มการคุมน้ำหนักให้อยู่หมัดได้ดีสุด ๆใครอยากได้หุ่นในฝันก็อย่ารอช้า พรุ่งนี้มาก็จัดเมนูไข่ต้มไว้เลย!