สวัสดีค่าาาาา เพื่อน ๆ ชาว SistaCafe เคยพบปัญหาเหล่านี้กันไหมคะ ??

ปัญหาขนตาสั้น เปราะบาง อ่อนแอ เเค่ขยี้ตานิดเดียวขนตาก็หลุดร่วงมาเป็นแถบ!!ทำให้ขนตาดูแหว่ง ๆ จนเรารู้สึกไม่มั่นใจ สาว ๆ บางคนต้องเคลือบมาสคาร่าเป็นชั้น ๆ เเละหาขนตาปลอมมาติดกันเลยทีเดียวเพราะการมีขนตาที่หนา งอนเด้ง เเละยาวสวยนั้น ทำให้เจ้าตัวดูมีเสน่ห์เเละเย้ายวน เสริมให้ดวงตาดูโดดเด่น กลายเป็นสาวหวานละมุนนีขึ้นมาทันทีเเต่การติดขนตาปลอมอาจไม่ตอบโจทย์สำหรับสาว ๆ บางคน เพราะขนตาปลอมมีราคาที่สูง ต้องคอยเปลี่ยนบ่อย ๆ ต้องใช้เวลาในการติดนานพอสมควร เเถมบางทีขนตาปลอมหลุดระหว่างวัน บางคนเกิดอาการระคายเคืองจากการแพ้กาวติดขนตา จนทำเหล่าสาว ๆ รู้สึกเช็งไปตาม ๆ กัน

٭⁕٭⁕٭⁕٭⁕٭⁕٭แต่ไม่ต้องกังวลไปเพราะวันนี้ CutenessCorner จะมาแจกทริกในการดูแลขนตาของเราให้ยาวสวย งอนเด้ง เเละเเข็งเเรง เพราะไม่ว่าสาว ๆ จะได้รับพรให้มีขนตาที่หนาและยาวอย่างเป็นธรรมชาติหรือไม่ก็ตาม

การดูแลขนตาก็ยังเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการรักษาสุขภาพและความงามของขนตา เเถมยังเป็นการแแก้ปัญหาที่ต้นตออีกด้วย

อย่ามัวรอช้า ตามมาดู 10 วิธีดูแลขนตาของเราให้สวยสุขภาพดีกันเลยค่ะ

บอกต่อ! 10 ทริกดูแลขนตาให้หนายาว สวยงอน หวานละมุน


1. กำจัดเครื่องสำอางส่วนเกิน

รูปภาพ:

สาว ๆ รู้ไหมคะว่าถ้าเราล้างเครื่องสำอางออกไม่หมด โดยเฉพาะมาสคาร่าเเละอายไลเนอร์ที่ใกล้กับขนตาเราที่สุด จะทำให้สุขภาพขนตาไม่เเข็งเเรงแบบที่ทุกคนคาดไม่ถึงเลยล่ะค่ะสิ่งสำคัญคือต้องกำจัดร่องรอยของการแต่งหน้าออกจากขนตาเมื่อสิ้นสุดวันเพื่อป้องกันไม่ให้ขนตาเปราะและแตกหักเพียงเเค่สาว ๆ ใช้ที่ล้างเครื่องสำอางสูตรอ่อนโยนและสำลีแผ่นเพื่อล้างมาสคาร่าและไลเนอร์ออกให้หมด เเค่นี้ก็ช่วยให้สุขภาพขนตาดีขึ้นแน่นอนค่ะ

2. ใช้น้ำมันบำรุงเป็นประจำ

รูปภาพ:

การใช้น้ำมันบำรุงขนตาเป็นอีกวิธีหนึ่งของสาว ๆ ที่อยากมีขนตาที่หนาเเละเเข็งเเรง แล้วก็ควรทำเป็นประจำเลยค่ะ CutenessCornerขอแนะนำให้สาว ๆ ใช้น้ำมันธรรมชาตินะคะ เช่น น้ำมันละหุ่งหรือน้ำมันมะพร้าว เพราะน้ำมันเหล่านี้เหมาะสำหรับการรักษาขนตาให้แข็งแรงและงอนเด้งเพียงเเค่สาว ๆ ทาน้ำมันเล็กน้อยบนขนตาด้วยแปรงปัดมาสคาร่าหรือก้านสำลีที่สะอาดก่อนเข้านอน เท่านี้ก็ช่วยบำรุงขนตาให้ปังได้เเล้วค่ะซิส

3. หลีกเลี่ยงสารเคมีรุนแรง

รูปภาพ:

ข้อนี้เป็นสิ่งสำคัญที่สาว ๆ ห้ามพลาดเลยนะคะ สาว ๆ

ควรหลีกเลี่ยงการใช้มาสคาร่าแบบกันน้ำหรือกาวติดขนตาที่มีสารเคมีรุนแรง เพราะอาจทำให้ขนตาเสียหายได้

เลยล่ะค่ะ ดังนั้นการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนและเป็นธรรมชาติจะตอบโจทย์คนรักขนตาได้อย่างเเน่นอนค่ะ

4. ใช้เซรั่มบำรุงขนตา

รูปภาพ:

เซรั่มบำรุงขนตาก็เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่เต็มไปด้วยสารอาหารและวิตามินที่ช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของขนตาและทำให้ขนตาดูแข็งแรง งอนเด้ง เเละฟูสวยกันเลยทีเดียว เเต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องเลือกเซรั่มที่มีคุณสมบัติเหมาะสมกับตัวเราเเละต้องน่าเชื่อถือด้วยน้า เมื่อได้เจ้าตัวเซรั่มบำรุงขนตามาครอบครองเเล้ว สาว ๆ ก็เพียงเเค่ทาทุกวันเท่านี้ เเล้วรอดูผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจได้เลยค่ะ

5. ค่อยๆ ถอดขนตาปลอมออก

รูปภาพ:

หากคุณเป็นหนึ่งในสาว ๆ ที่ชอบติดขนตาปลอมเเล้วล่ะก็ CutenessCorner ขอเตือนให้สาว ๆ อย่าใช้เเรงดึงขนตาปลอมมากนัก ไม่งั้นขนตาจริงของเราอาจได้โบกมือบ๊ายบายตามไปด้วย

สาว ๆ สามารถใช้เมคอัพรีมูฟเวอร์ที่มีส่วนผสมของน้ำมันเพื่อคลายกาว และค่อย ๆ ดึงขนตาออกจากมุมด้านนอกอย่างระวัง

เพียงเท่านี้ขนตาของสาว ๆ ก็จะเเข็งเเรงเเละไม่หลุดร่วงง่ายเเล้วค่ะ

6. แปรงขนตา

รูปภาพ:

สาว ๆ ลองนึกภาพเวลาเราไม่ได้หวีผมหลายวันดูสิคะ สภาพคงยุ่งเหยิงดูไม่ได้เลยทีเดียว ขนตาเองก็เหมือนกันค่ะสิ่งสำคัญคือต้องแปรงขนตาเพื่อให้ขนตาดูเป็นระเบียบเรียบร้อยใช้แปรงปัดมาสคาร่าหรือหวีขนตาที่สะอาดค่อย ๆ ปัดขนตาทุกวัน เท่านี้คุณก็จะมีขนตาที่เรียงสวย ยาวเด้ง เเละเเข็งเเรง เพิ่มเสน่ห์ให้ดวงตาเเบบปั๊วปัง

7. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์

รูปภาพ:

อาหารเพื่อสุขภาพที่อุดมด้วยวิตามินและสารอาหาร รวมถึงอาหารที่มีไบโอตินเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการรักษาขนตาให้แข็งแรงและยาวสวยนะคะ สาว ๆ อย่าลืมรับประทานผักและผลไม้ให้มาก ๆ รวมถึงโปรตีนไขมันต่ำและไขมันที่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งวันนี้ CutenessCorner นำตัวอย่างอาหารที่จะช่วยบำรุงขนตาที่สาว ๆ มักพบเจอได้ในชีวิตประจำวันมาบอกต่อค่ะ เช่น โยเกิร์ต ฝรั่ง ผักใบเขียว ปลาแซลมอน ข้าวโพด นม เป็นต้น ก็จะช่วยเสกให้สุขภาพขนตาของสาว ๆ ดีขึ้นอย่างเเน่นอน

8. หลีกเลี่ยงการขยี้ตา

รูปภาพ:

สาวๆ รู้ไหมคะ ข้อเสียของการขยี้ตานั้นมีมากมายเลย นอกจากจะทำให้ผิวรอบดูตาเกิดริ้วรอยเเล้ว

การขยี้ตาอาจทำให้ขนตาอ่อนแอและหักได้เลยล่ะค่ะ

เเต่ถ้าหากสาว ๆ มีอาการคันบริเวณรอบดวงตา ขอแนะนำว่าให้ใช้ทิชชูสะอาดหรือสำลีก้อนถูบริเวณรอบดวงตาเบา ๆ เพียงเท่านี้ก็พอแล้วค่ะ

9. ใช้ที่ดัดขนตาอย่างระมัดระวัง

รูปภาพ:

ที่ดัดขนตาสามารถช่วยให้ขนตาของสาว ๆ โค้งงอนสวยงามได้ แต่

ระวังอย่าใช้แรงเกินไปเอานะคะ เพราะอาจทำให้ขนตาเปราะเเละหลุดออกมาได้

ควรดัดขนตาทุกครั้งก่อนปัดมาสคาร่า และหนีบที่ดัดไว้ไม่เกิน 10 วินาทีเท่านั้นค่ะ

10. พักจากการแต่งหน้า

รูปภาพ:

การพักขนตาจากการแต่งหน้าเป็นระยะ ๆ เหมาะกับสาว ๆ ที่ไม่ค่อยออกไปไหนเลยทีเดียวค่ะ

ซึ่งการไม่แต่งหน้าเป็นเวลาหนึ่งหรือสองวันเนี่ย สามารถช่วยให้ขนตาของสาว ๆ

ฟื้นตัวและมีสุขภาพดีได้แถมยังทำได้อย่างง่ายดายเลยค่ะ

٭⁕٭⁕٭⁕٭⁕٭⁕٭เป็นไงกันบ้างคะ หลังจากที่สาวๆ รู้กลเม็ดเคล็ดลับในการดูแลขนตาทั้ง 10 ข้อนี้แล้ว เป็นวิธีที่ง่ายเเละทำได้ในทุกวันใช่ไหมล่ะคะซิส เพียงเเค่

ตั้งเป้าหมายในการดูแลขนตาให้เเน่วเเน่เเละปฏิบัติเป็นประจำ

ก็จะนำมาซึ่งขนตาที่สวยงาม ยาวเด้ง และเย้ายวนใจเเล้วล่ะค่ะ อย่าลืมอ่อนโยนต่อขนตาและมอบความรักความเอาใจใส่อย่างที่ขนตาของเราสมควรได้รับด้วยนะคะ เพียงเท่านี้สาว ๆ ผู้ฝันอยากมีขนตาที่เพอร์เฟ็กต์ก็จะได้ขนตางอนงามอย่างที่ใจต้องการ!