ฮัลโหลเพื่อน ๆมาเมาท์มอยกันหน่อยค่า สำหรับในบทความนี้เราจะชวนเพื่อน ๆ ไปทำความรู้จักกับหนึ่งไอเทมที่มีประโยชน์ทางด้านความสวย ความงาม และผิวพรรณมาก ๆ นั่นก็คือBeeswax หรือที่เรารู้จักในชื่อบ้าน ๆ อย่างขี้ผึ้งนั่นเองและถึงน้องมาในชื่อบ้าน ๆ แต่ประโยชน์ของขี้ผึ้งไม่ได้ธรรมดาเลยนะBeeswax มีประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของงานบ้าน งานศิลปะ โดยเฉพาะเรื่องของความสวยความงามBeeswax หรือขี้ผึ้งเป็นตัวช่วยแก้ปัญหาผิวได้หลายด้านเลยนะประโยชน์ของ Beeswax ต่อผิวพรรณจะมีอะไรบ้าง ลองตามไปดูกันเลย

ขี้ผึ้ง (Beeswax) พาส่องไอเทมที่ไม่ธรรมดา ประโยชน์ปังดีต่อผิวพรรณ


✪ ✪ ✪ ✪ ✪ ✪ ✪ ✪ ✪

ขี้ผึ้ง ( Beeswax ) ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ลดริ้วรอย

รูปภาพ:

สำหรับ Beeswax เรียกได้ว่าเป็นมอยเจอร์ไรเซอร์จากธรรมชาติเลยก็ว่าได้ เพราะ

Beeswax มีคุณสมบัติโดดเด่นคือช่วยคงความชุ่มชื้นให้กับผิว

ด้วยการล็อกโมเลกุลของน้ำให้แนบสนิทกับผิว จากการสร้างชั้นน้ำบนผิวของเรา และ

นอกจากให้ความชุ่มชื้น Beeswax ยังช่วยให้ผิวคงความยืดหยุ่น ทำให้ผิวเนียนนุ่ม ลดริ้วรอยไปได้อีกด้วย


ขี้ผึ้ง( Beeswax) ช่วยลดรอยแตกลาย

รูปภาพ:

นอกจากคุณสมบัติคงความชุ่มชื้น คงความยืดหยุ่นและลดริ้วรอย Beeswax ยังอุดมไปด้วยวิตามินเอ ตัวช่วยฟื้นฟูผิว ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินให้กับผิวหนัง

และอย่างที่บอกว่า Beeswax มีส่วนช่วยคงความยิดหยุ่นให้กับผิวหนัง เจ้า Beeswax หรือขี้ผึ้ง เลยสามารถลดรอยแตกลายของผิว ที่มีสาเหตุมาจากผิวขาดความยืดหยุ่นลงไปได้ด้วยนั่นเอง


ขี้ผึ้ง ( Beeswax ) ช่วยรักษาโรคผิวหนังและบรรเทาอาการระคายเคือง

รูปภาพ:

ไม่ใช่แค่เรื่องบำรุงผิวพรรณ แต่ Beeswax ยังช่วยรักษาผิวหนังเราด้วย เพราะ

Beeswax มีคุณสมบัติในการยับยั้งแบคทีเรียและเชื้อรา สามารถป้องกันการอักเสบและการติดเชื้อได้ด้วย Beeswax เลยมีประโยชน์ในการรักษาโรคผิวหนัง

อย่างโรคสะเก็ดเงิน กลาก เกลื้อน และโรคผิวหนังทั่วไปอื่น ๆ อีกด้วย ตัว Beeswax จะเข้าไปปลอบประโลมผิว และบรรเทาอาการระคายเคือง ช่วยให้อาการคันลดลงไปได้ค่ะ


ขี้ผึ้ง( Beeswax ) ช่วยรักษาปัญหาสิว

รูปภาพ:

อย่างที่บอกไปว่า

Beeswax มีคุณสมบัติช่วยยับยั้งแบคทีเรียและเชื้อรา และยังช่วยลดการอักเสบและอาการระคายเคืองลงไปได้ ประโยชน์ต่อผิวพรรณอีกหนึ่งอย่างของ Beeswax ก็คือช่วบรักษาสิวด้วยนั่นเอง

แถมยังช่วยรักษาสิวตั้งแต่การเกิดสิว ไปจนถึง

ช่วยปลอบประโลมผิวหลังจากเป็นสิว ช่วยชะลอการเกิดสิวได้อีกด้วย

เรียกได้ว่า Beeswax เป็นไอเทมที่ช่วยกำจัดปัญหาสิวได้ดีเลย


ขี้ผึ้ง ( Beeswax ) ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด รังสี UV

รูปภาพ:

สำหรับแดดแรง ๆ จ้าที่น่ากังวลว่าถ้าเจอไปแล้วผิวจะไหม้ จะคล้ำรึเปล่า Beeswax ก็สามารถแก้ปัญหาได้ด้วยเหมือนกันนะ เพราะ Beeswax

มีคุณสมบัติช่วยปกป้องแสงแดดและรังสี UV ให้กับผิวพรรณของเราได้ด้วย พอทา Beeswax ลงไปแล้วเจ้า Beeswax หรือขี้ผึ้งจะทำหน้าที่ก่อตัวเป็นเกราะป้องกันรังสี UV ให้กับผิว

และ Beeswax ยังมีส่วนช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้น ทำให้เวลาเจอแดดไม่เกิดปัญหาผิวแห้งง่ายอีกด้วย


ขี้ผึ้ง( Beeswax ) ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ

รูปภาพ:

นอกจาก Beeswax หรือขี้ผึ้งจะช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดและรังสี UV ได้แล้ว Beeswax ยังช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นฝุ่นละอองเล็ก หมอกควัน หรือควันบุหรี่ ตัว

Beeswax จะช่วยปกป้องไม่ให้มลภาวะผ่านเข้าไปสู่ผิวได้ และยังป้องกันไม่ให้อนุมูลอิสระมากระทบผิวเรา ด้วยการเคลือบผิวด้วยฟิล์มบาง ๆ

และที่ดียิ่งขึ้นไปอีกคือ Beeswax ที่เคลือบผิวอยู่จะปล่อยให้ผิวได้หายใจ

ไม่ก่อให้เกิดการอุดตันขึ้นด้วยนั่นเอง


ขี้ผึ้ง ( Beeswax ) เหมาะกับผิวบอบบาง แพ้ง่าย

รูปภาพ:

จากประโยชน์ที่ผ่านมาของ Beeswax เรียกได้ว่า Beeswax หรือขี้ผึ้งน่าจะเป็นอีกหนึ่งไอเทมบำรุงผิวที่ต้องมีเลยก็ว่าได้ ทั้งช่วยบำรุง ป้องกันผิว และยังช่วยปลอบประโลมผิวได้อีก ไม่พอ Beeswax ยังเหมาะกับทุกสภาพผิว แม้แต่ผิวบอบบาง แพ้ง่ายด้วยนะ เพราะ

Beeswax มีคุณสมบัติปกป้องผิวจากสิ่งระคายเคืองในสภาพอากาศ และจากสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ แถมยังไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน คนเป็นสิวผิวแพ้ง่ายเลิฟแน่นอน


✪ ✪ ✪ ✪ ✪ ✪ ✪ ✪ ✪

ตามไปส่องประโยชน์ของ Beeswax หรือขี้ผึ้งมาแล้วบอกเลยว่าเซอร์ไพรส์เหมือนกันนะเนี่ยไม่คิดว่าเจ้าขี้ผึ้งที่เราเห็นทั่ว ๆ ไป จะให้ประโยชน์ต่อผิวพรรณของเราได้ครอบคลุมทั้งช่วยป้องกัน บำรุง ฟื้นฟู และปลอบประโลมผิวไปด้วยแถมยังอ่อนโยนเหมาะกับผิวบอบบาง แพ้ง่ายอีกไม่แปลกใจว่าทำไมสกินแคร์หลายตัวมี Beeswax เป็นส่วนผสมส่วนใหญ่จะอยู่ในลิปบาล์ม เครื่องสำอาง และกันแดดอีกด้วยว่าแล้วก็ขอตัวไปหาสกินแคร์ Beeswax มาใช้เพิ่มความชุ่มชื้นบ้างดีกว่า แล้วเจอกันใหม่บทความหน้าที่https://sistacafe.com/ได้เหมือนเดิมเลยค่ะ ไปจริง ๆ แล้วนะคะ บ๊ายบาย

บทความแนะนำ ที่ซิสต้องไม่พลาด