เฮลโหล เวลคั่มมมม ชาว SistaCafe ทุกคนนน เชื่อว่าหนึ่งไอเทมที่สายบิวตี้ขาดไม่ได้เลยคือ ครีมกันเเดด ใช่ไหมเอ่ย เพราะแดดตัวร้ายเป็นต้นตอของทั้งริ้วรอยและอันตรายต่อผิวหนังมากมายเลย โดยเฉพาะในประเทศไทยบ้านเราเนี่ย แดดแรงสุดๆ ไม่ว่าจะออกไปไหน ห้ามลืมเด็ดขาด!

เเต่เพื่อนๆ รู้ไหมคะว่าในครีมกันเเดดที่เราใช้กันทุกวันนี้ ดีต่อผิวเเต่ไม่เป็นมิตรกับคุณมัมเเละเบบี๋ตัวน้อยในท้องนะสิ เนื่องจากว่าหลายตัวในท้องตลอดเป็น ครีมกันแดดเเบบ Chemical Sunscreen ซึ่งมักจะมีส่วนผสมของ Oxybenzone Avobenzone เเละ Homosalte นอกจากนี้ยังอาจมีสาร active อื่นๆ เช่น วิตามิน เรตินอล เเละกรดซาลิซิลิก ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อคุณเเม่เเละครรภ์ แถมยังสามารถนำไปสู่การเเท้งบุตรด้วยนะ

อ้าวเห้ย! แล้วแดดบ้านเราเเรงขนาดนี้ หมายความว่าคนท้องต้องเปลือยผิวหน้าท้าเเดดยังงั้นเรอะ!? ไม่ต้องห่วงค่ะชาวซิสต้าคาเฟ่ทุกคน เราเข้าใจว่านอกจากเราจะต้องห่วงใยเจ้าตัวน้อยในท้อง ผิวของเราก็ต้องได้รับการดูเเลเอาใจใส่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นวันนี้เราจึงรวบรวม 6 ครีมกันเเดดคนท้อง เพื่อคุณมัม รับรองว่าปลอดภัยใช้ได้เเน่นอน! ใครอยากรู้เเล้ว ไปดูกันเลยจ้า!


แนะนำ 6 ครีมกันแดดคนท้อง ปลอดภัยต่อคุณมัมและเบบี๋

ครีมกันแดดคนท้อง Mizumi- Mizumi UV Water Serum SPF50+/PA++++

รูปภาพ:ครีมกันแดดคนท้อง Mizumi- Mizumi UV Water Serum SPF50+/PA++++

ประเดิมชิ้นเเรกกับ Mizumi UV Water Serum SPF50+/PA++++ ครีมกันเเดดเนื้อบางเบา เหมาะสำหรับคุณมัมที่รักความสบายผิว เพราะคุณกันเเดดคนนี้มาในสูตรน้ำ ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่มีสารเคมีเเบบ 100% มั่นใจได้เลยว่าปลอดภัยต่อเจ้าตัวเล็กเเน่นอน นอกจากนั้นยังสามารถป้องกันรังสียูวีได้ทั้ง UVA1 UVA2 และ UVB เเถมยังมีสาร Anti-Oxidant เพื่อช่วยปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระ ให้ผิวของสวยใสไร้กังวล แบบนี้ไม่ลองไม่ได้เเล้ว

พิกัด: watsons

ราคา: 890 บาท


ครีมกันแดดคนท้องแบรนด์ดัง Anessa-Perfect UV Sunscreen Mild Milk SPF50+ PA++++

รูปภาพ:Anessa-Perfect UV Sunscreen Mild Milk SPF50+ PA++++

ต่อมาด้วยลูกรักสายบิวตี้กับ Perfect UV Sunscreen Mild Milk SPF50+ PA++++ จาก Anessa ที่อ่อนโยนสมชื่อเหมาะกับการปกป้องผิวคุณเเม่เเละเบบี๋ที่ไวต่อเเสงเเดด ในส่วนของเนื้อสัมผัสนั้นทำออกมาได้เอาใจสายรักความสบายสุดๆ เพราะเป็นเนื้อน้ำนม ทาปุ๊บ ซึมปั๊ป ไม่เหลือความเหนอะหนะให้รำคาญใจเเม่ๆ แถมยังกันน้ำ กันเหงื่อด้วยเทคโนโลยี Aqua Booster เรียกได้ว่าครบเครื่องสุดๆ!

พิกัด: watsons

ราคา: 950 บาท


ครีมกันแดดคนท้องแบรนด์ฮิต Banana Boat-Simply Protect Aqua Daily Moisture UV Protection Sunscreen Lotion SPF50+ PA+++

รูปภาพ:Banana Boat-Simply Protect Aqua Daily Moisture UV Protection Sunscreen Lotion SPF50+ PA+++

อีกหนึ่งเเบรนด์ดัง Banana Boat ที่อยู่คู่กับสายกิจกรรมกลางเเจ้งมาอย่างช้านาน ก็มีสูตรอ่อนโยนอย่าง Simply Protect Aqua Daily Moisture UV Protection Sunscreen Lotion SPF50+ PA+++ เอาใจผิวเซ้นซิทีฟของคุณมัมด้วยนะ ซึ่งเหมาะมากๆ กับการใช้ทุกวัน เพราะนอกจากจะปกป้องผิวจากเเสงเเดดเเละรังสี UVA, UVB กว่า 50 เท่า เเล้วยังเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวด้วย Hyaluronic Acid เเถมยังปราศจากสารเคมีอันตรายอย่าง Oxybenzone Paraben และแอลกอฮอลล์ ส่วนเนื้อสัมผัสก็บางเบาเหมือนเกลี่ยน้ำลงบนผิว ดีต่อใจคุณมัมเเละลูกน้อยจริงๆ!

พิกัด: watsons

ราคา: 435 บาท


ครีมกันแดดคนท้องMama's Choice-Daily Protection Face Moisturizer

รูปภาพ:Mama's Choice-Daily Protection Face Moisturizer

ยืนหนึ่งสำหรับคุณเเม่สมชื่อกับ Mama's Choice-Daily Protection Face Moisturizer ครีมกันเเดดที่ถูกคิดค้นมาเป็นอย่างดีเพื่อคนท้อง พร้อมปกป้องผิวจากเเสงเเดดด้วย SPF 25 PA++ แถมยังบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นเเละกระจ่างใสด้วยสารสกัดจากข้าว Zinc Oxide และ Titanium Oxide นอกจากนี้ทีเด็ดของเขาคือปราศจากพาราเบน น้ำหอม เเละสารเคมีอันตรายต่อครรภ์ ซึ่งได้รับการรับรองจากเเพทย์ว่าสามารถใช้ได้ ปลอดภัย หายห่วงจ้า

พิกัด: mamaschoice

ราคา: 339 บาท


ครีมกันแดดคนท้องDr.Pong-Hyaluronic Ultra Light Sunscreen with Aquatide SPF50 PA+++

รูปภาพ:ครีมกันแดดคนท้อง Dr.Pong-Hyaluronic Ultra Light Sunscreen with Aquatide SPF50 PA+++

จักรวาลของ Dr.Pong กว้างใหญ่ไพศาลจริงๆ เเม้กระทั่งครีมกันเเดดรุ่น Hyaluronic Ultra Light Sunscreen with Aquatide SPF50 PA+++ ของเขาก็ออกมาตอบโจทย์ผิวคุณเเม่เช่นกัน ด้วยประสิทธิภาพของฟิลเตอร์กันเเดด 3 ชนิดบวกกับ Microcapsule ช่วยให้สามารถกันเเดดและรังสี UVA, UVB นานถึง 6 ชั่วโมง ไม่เพียงเท่านั้นยังปราศจาก 5 สารอันตรายต่อคุณเเม่เเละชาวผิวเเพ้ง่าย เเถมยังอุดมด้วยเเร่ธาตุกว่า 20 ชนิด เเละ active ingredients สำคัญที่ช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้กับผิวของเราอย่างมีประสิทธิภาพ

พิกัด: shopee

ราคา: 800 บาท


ครีมกันแดดคนท้องแบรนด์ไทย JUV-JUV Matte-Fluid UV Protection SPF50/PA+++

รูปภาพ:ครีมกันแดดคนท้องแบรนด์ไทย JUV-JUV Matte-Fluid UV Protection SPF50/PA+++

ส่งท้ายด้วยเเบรนด์ไทยคุณภาพเลิศอย่าง JUV กับ JUV Matte-Fluid UV Protection SPF50/PA+++ กันเเดดเนื้อมูสเกลี่ยง่าย ปกปิดเนียนสวย เเต่ไม่หนักหน้า เพราะคุมมันได้อยู่หมัด แถมยังสามารถปกป้องจากเเสงเเดด รังสีUVA รังสีUVB รังสีInfrared เเสงสีฟ้า เเละมลภาวะด้วยเทคโนโลยีนำเข้าจากอเมริกา นอกจากนั้นยังประกอบด้วยสารสกัดออร์แกนิกช่วยบำรุงผิวถึง 5 ชนิด พร้อมทั้งเป็นมิตรต่อคุณเเม่เเละเบบี๋ตัวน้อย รวมไปถึงปะการังใต้ทะเลอีกด้วย

พิกัด: juvsuperfruit

ราคา: 890 บาท


สรุป

หมดกันไปแล้วสำหรับ ครีมกันแดดคนท้อง เอาใจคุณมัมเเละเบบี๋ในท้อง ตัวไหนโดนใจกันบ้างไหมเอ่ย? อย่ารอช้า รีบไปตำกันนะคะ สำหรับวันนี้ก่อนจากกันไป ขอฝาก Tips & Trick ในการเลือกผลิตภัณฑ์กันเเดดสำหรับคุณเเม่สักเล็กน้อย เพื่อช่วยในการเลือกอย่างมีสติเเละปลอดภัยค่ะ

1.พลิกหลังกล่อง เช็กว่ามีสารเคมีต้องห้ามสำหรับคนท้องหรือไม่ เนื่องจากว่าสารเคมีหลายชนิดนั้นไม่ปลอดภัยต่อคนท้อง ดังนั้นจึงสำคัญมากที่จะเช็คให้มั่นใจ โดยสารเคมีอันตรายต่อคนท้องที่มักจะอยู่ในครีมกันเเดดทั่วไป มีดังนี้ค่ะ

  • Oxybenzone
  • Octyl methoxycinnamate
  • Avobenzone
  • Dioxybenzone
  • para-aminobenzoic acid (PABA)

พร้อมทั้งขอเเนะนำให้เลือกใช้เป็นกันเเดดสูตร Physical Sunscreen เนื่องจากมีส่วนผสมหลักเป็นเเร่ธาตุ อีกทั้งปราศจากสารเคมี ปลอดภัยสำหรับคุณเเม่เเละครรภ์ค่ะ

2.ตรวจดูว่าเหมาะสำหรับผิวบอบบาง ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง เนื่องจากว่าผิวคุณเเม่จะบอบบางเเละไหวต่อเเสงเเดดมากเป็นพิเศษ ดังนั้นควรตรวจเช็คให้ดีว่าปราศจากพาราเบน แอลกอฮอลล์ น้ำหอมค่ะด้วยเคล็ดไม่ลับง่ายๆ เท่านี้ คุณมัมก็สามารถช้อปเพื่อตัวเองเเละลูกน้อยได้อย่างสบายใจเเล้วค่ะ ครั้งหน้า Pitch จะเอาสาระอะไรมาฝากที่ SistaCafe กดติดตามไว้นะ! บ๊ายยบายยย


อ้างอิง

https://www.juvsuperfruit.com/

https://www.hfocus.org/content/2021/06/21916

https://www.watsons.co.th/th/

https://www.watsons.co.th/en/anessa-perfect-uv-sunscreen-mild-milk-a-spf50-pa-60-ml./p/BP_288181

https://mamaschoice.co.th/product/

https://shopee.co.th/

https://www.juvsuperfruit.com/


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ