สกินแคร์สำหรับคุณแม่ๆ หรือคนท้อง ไม่ใช่ว่าจะใช้อะไรก็ได้นะจ๊ะ ขอบอกเลยว่า มันต้องใส่ใจมากๆ เพราะมันจะมีส่วนผสมบางอย่าง ที่คนท้องไม่สามารถใช้ได้ ฉะนั้นเวลาจะเลือกใช้สกินแคร์อะไรก็ตาม ต้องดูให้ดีๆ นะคะ และอีกหนึ่งปัญหาสำหรับคนท้อง ที่เจอกันบ่อยมากๆ ก็คือ ผิวแตกลาย ฉะนั้นเราจำเป็นจะต้องบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น เพื่อลดปัญหานี้ และวันนี้เรามี โลชั่นคนท้องใช้ได้ ช่วยบำรุงผิวชุ่มชื้น ลดปัญหาผิวแตกลายของคุณแม่มาแนะนำ เลือกมาให้แม่ๆ ได้ตามไปตำกันทั้งหมด 7 ตัวเลยค่ะ จะมีโลชั่นตัวไหนน่าสนใจบ้าง เอาเป็นว่า เราไปเช็คลิสต์ดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่า


สารอันตรายในสกินแคร์ ที่คนท้องห้ามใช้!


เมื่อเพื่อนๆ อยู่ในช่วงที่กำลังตั้งครรภ์ การเลือกใช้สกินแคร์จะเริ่มเปลี่ยนไป สิ่งสำคัญคือ เราต้องดูด้วยว่าส่วนผสมของเขานั้น ตอบโจทย์กับคนท้องอย่างเรารึเปล่า แต่หลายๆ คนอาจจะยังไม่รู้ และวันนี้เรามีสารเคมีในสกินแคร์และเครื่องสำอางที่คุณแม่ตั้งครรภ์ห้ามใช้มาบอกต่อ เลี่ยงได้เลี่ยง ป้องกันไว้ก่อนดีกว่านะคะ จะมีสารเคมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย


❌ กลุ่มวิตามินเอ หรือ เรตินอยด์ (Retinoids)

❌ กลุ่ม BHA

❌ น้ำหอม

❌ สารระงับเหงื่อ (Antiperspirant)

❌ ครีมกันแดด แบบ Chemical Sunscreen เป็นครีมกันแดดที่มีสารดูดซับรังสี UV

❌ พาราเบน


ถ้าขี้เกียจส่องสารสกัดทีละตัว งั้นเลือกใช้สกินแคร์ ที่ได้รับการรับรองว่า คนท้องใช้ได้ มาใช้ แบบนี้ก็ได้นะ ทั้งนี้ช่วงนี้เข้าหน้าหนาวแล้ว คุณแม่หลายๆ คนเริ่มผิวแห้งกันแล้วใช่มั้ยคะ เราก็เลยมีโลชั่นที่คนท้องสามารถใช้ได้มาแนะนำ จะมีตัวไหนน่าสนใจบ้าง เราไปดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะ


รูปภาพ:

โลชั่นคนท้องใช้ได้ ครีมทาลดผิวแตกลายของคุณแม่ตั้งครรภ์


โลชั่นคนท้องใช้ได้ 1. Endota Gentle Baby Lotion

รูปภาพ:

โลชั่น คนท้อง ใช้ได้ตัวนี้เป็นโลชั่นบำรุงผิวสำหรับทารกและเด็กเล็ก ขึ้นชื่อว่าเป็นของเด็ก แน่านอนว่าแม่ๆ ก็สามารถใช้ได้ค่ะ เขามาพร้อมกับส่วนผสม Certified Organic Oat และ ดอก Calendula ผสานกับ สารสกัดจาก Aloe Vera และ Sunflower Oil ที่จะมาช่วยบำรุงรักษาสมดุลผิวที่บอบบาง พร้อมปกป้องความชุ่มชื้นให้ผิวนุ่มละมุน แข็งแรง และสุขภาพดียิ่งขึ้นด้วย เป็นโลชั่นสูตรวีแกน อ่อนโยน ไม่ทดลองกับสัตว์ ราคาอาจจะสูตรนิดนึง แต่ก็น่าลองนะ

ราคา : 890 บาท

พิกัด : ช่องทางออนไลน์


บอดี้โลชั่นที่คนท้องใช้ได้ 2. EVE'S NOURISH WHITE BODY LOTION

รูปภาพ:

ถัดมาที่ตัวที่สอง ตัวนี้เป็นโลชั่นบํารุงผิวกายที่อุดมไปด้วย Premium Vitamin C ผสมผสานระหว่าง Ascorbic Acid กับอนุภาคทองคําบริสุทธิ์ และ Glutathione ที่จะมาช่วยต้านอนุมูลอิสระ ลดการสร้างเม็ดสี ทําให้กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยเนื้อสัมผัสเข้มข้น บางเบา ไม่เหนียว เหนอะหนะ สามารถซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว คงความชุ่มชื้น ล้ำลึกในชั้นผิว ปรับผิวให้มีความสมดุล และดูสุขภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติ

ราคา : 290 บาท

พิกัด : ช่องทางออนไลน์


ครีมทาผิวที่คนท้องใช้ได้ 3. Palmer's Cocoa Butter Massage Cream For Stretch Marks

รูปภาพ:

ต่อกันที่โลชั่นคนท้องใช้ได้ตัวนี้เลยค่ะ ตัวนี้เป็นครีมบำรุงผิวเพื่อป้องกันรอยแตกลายสูตรเข้มข้น เนื้อครีมเข้มข้น ซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ เป็นสูตรที่เหมาะกับการบำรุงและปกป้องผิวบริเวณหน้าท้องโดยเฉพาะ จะช่วยให้ผิวชุ่มชื่นยืดหยุ่นได้ดี ป้องกันผิวสูญเสียความชุ่มชื้น ทั้งยังเป็นการเตรียมพร้อมผิวให้กับการขยายตัวอย่างรวดเร็วระหว่างการตั้งครรภ์ นอกจากนี้ ยังช่วยป้องกันและลดเลือนริ้วรอยแตกลายในคุณแม่ตั้งครรภ์โดยเฉพาะ ตัวนี้ผ่านการทดสอบแล้วว่าคุณแม่สามารถใช้ได้ ที่สำคัญคือ ปราศจาก Parabens, Phthalates, Mineral Oil อ่อนโยนแน่นอน

ราคา : 435 บาท

พิกัด : ช่องทางออนไลน์


โลชั่นลดผิวแตกลาย สำหรับคนท้อง 4. Burt's Bees Mama Bee Belly Butter

รูปภาพ:

BELLY BUTTER จากธรรมชาติสูตรไร้กลิ่น ตัวนี้จะช่วยรักษาความชุ่มชื้นและความยืดหยุ่นของผิวคุณแม่ในช่วงการตั้งครรภ์ เขาจะช่วยให้ผิวรู้สึกสบายในระหว่างการตั้งครรภ์และป้องกันผิวหย่อนคล้อย ทั้งยังช่วยกระชับผิวคุณแม่ให้กลับมาเป็นดังเดิมหลังคลอด อุดมไปด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ เป็นสูตรไร้กลิ่นด้วย ราคาสูงนิดนึง ใครสนใจ ลองไปตำมาใช้กันดูได้นะ

ราคา : 1,230 บาท

พิกัด : ช่องทางออนไลน์


โลชั่นผิวหน้าและผิวกาย ที่คนท้องใช้ได้ 5. CeraVe Moisturising Lotion

รูปภาพ:

ตัวนี้เป็นโลชั่นบำรุงผิวหน้าและผิวกาย เนื้อบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ ที่อุดมไปด้วยเซราไมด์ที่จำเป็นต่อผิว 3 ชนิด พร้อมผสานด้วยไฮยาลูรอนิกแอซิด เพื่อช่วยชดเชยความชุ่มชื้น, เซราไมด์ที่ขาดหายไป และเสริมสร้างปราการปกป้องผิว ตัวนี้เหมาะกับผิวบอบบางแพ้ง่าย เนื้อครีมสูตรปราศจากน้ำมันและปราศจากน้ำหอม ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน ให้ผิวชุ่มชื้น 24 ชั่วโมง เป็นโลชั่นที่คนท้องก็ใช้ได้นะ

ราคา : 88 ml. 208 บาท / 473 ml. 655 บาท

พิกัด : ช่องทางออนไลน์


ครีมบำรุงผิวคนท้องใช้ได้ 6. Mama’s Choice Stretch Mark Cream

รูปภาพ:

ถัดมาที่ครีมลดรอยแตกลาย ครีมทาท้องลาย ที่ปลอดภัยสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์และคุณแม่ให้นมลูก เนื้อครีมบางเบา ซึมซาบเข้าบำรุงผิวหนังอย่างล้ำลึก พร้อมเติมความชุ่มชื้น บรรเทาอาการคัน ลดเลือนรอยแตกลายอย่างเห็นผลเมื่อใช้ต่อเนื่องอย่างน้อย 6 เดือน อัดแน่นไปด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ ที่สำคัญคือ ปราศจากสารเคมีอันตรายด้วยนะ  เป็นอีกหนึ่งครีมบำรุงผิว ที่คุณแม่ๆ พลาดไม่ได้เลยค่ะ

ราคา : 249 บาท

พิกัด : ช่องทางออนไลน์


โลชั่นผิวชุ่มชื้นคนท้องใช้ได้ 7. Aveeno Daily Moisturizing Body Lotion productnation

รูปภาพ:

ตัวนี้เป็นโลชั่นบำรุงผิวสูตร Daily Moisturizing ที่มีส่วนผสมของข้าวโอ๊ตธรรมชาติ เนื้อโลชั่นเข้มข้น แต่ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่อุดตันผิวและอ่อนโยนสำหรับการใช้ในทุกๆ วัน ตัวนี้จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและลดอาการผิวแห้ง พร้อมฟื้นฟูผิวดูนุ่ม เรียบเนียน และสุขภาพดี ที่สำคัญคือ ปราศจากน้ำหอมด้วย

ราคา : 429 บาท

พิกัด : ช่องทางออนไลน์


สำหรับคุณแม่ทั้งหลายที่กำลังตั้งท้องอยู่ อย่าลืมทาโลชั่นบำรุงผิวกันด้วยคะ ผิวจะได้เนียน ไม่แตกลาย และถ้าไม่รู้ว่าจะเลือกใช้โลชั่นตัวไหนดี เลือกจากลิสต์ โลชั่นคนท้องใช้ได้ ที่เราหยิบมาแนะนำในวันนี้ก็ได้ค่ะ คัดมาให้แล้ว เพราะฉะนั้นมั่นใจได้เลยว่า คุณแม่ๆ สามารถใช้ได้แน่นอน


สำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ