ช่วงนี้เปิดไอจีไปก็เจอแต่คนไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำหรืออควาเรียมกันเยอะมาก ๆ นะคะก็แบบว่ามันทั้งสวย ทั้งได้ความรู้ ได้เที่ยวแถมยังได้ภาพเก๋ ๆ มาลงไอจีมาตั้งรูปโปรไฟล์อีกด้วย แต่จะไปอควาเรียมทั้งทีก็แอบคิดหนักเพราะกลัวว่าจะถ่ายรูปไม่สวย แล้วต้องหามุมหรือตั้งค่ายังไงดีน้อ คิดเยอะหัวจะปวดไปหมด งั้นลองมาดู ทริคถ่ายรูปใน Aquarium ที่เราเอามาฝากกันดีกว่า รับรองว่าได้รูปสวย ได้ไลก์แบบฉ่ำ ๆ หนำใจ แถมยังปลอดภัยต่อสัตว์น้ำด้วยนะเออ จะมีวิธีไหนบ้างก็มาดูกันเล้ย!


♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥


มัดรวม 5 ทริคถ่ายรูปใน Aquarium เรียกไลก์ได้แบบรัว ๆ


ทริคถ่ายรูปใน Aquarium วิธีที่ 1 ใส่เสื้อผ้าโทนสว่าง

รูปภาพ:https://thumbnews.nateimg.co.kr/view610///onimg.nate.com/orgImg/nn/2018/06/17/201806170822426710_1.jpg

ขั้นแรกก่อนจะเริ่มถ่ายรูปใด ๆ ขอแนะนำตั้งแต่การแต่งตัวเลยนะคะ นั่นก็คือให้เราเลือกใส่เสื้อที่สีสว่าง ๆ เช่น สีขาว สีครีม สีโทนพาสเทลต่าง ๆ เพราะการใส่เสื้อผ้าสีสว่าง ๆ จะช่วยให้มองเห็นตัวเราชัดขึ้นเมื่อถ่ายภาพคะ คืออควาเรียมมันค่อนข้างมืดไม่ค่อยมีแสงส่อง ถ้าเราใส่เสื้อผ้าสีสว่าง ๆ ไปเจอกับแสงนิด ๆ หน่อย ๆ มันก็จะดูสว่างขึ้นนะคะ เมื่อกดถ่ายรูปก็จะทำให้เห็นตัวเราชัดขึ้นแล้วภาพก็จะไม่มี noise รบกวนเท่าไหร่นั่นเอง แต่ถ้าใส่เสื้อสีเข้ม ๆ แบบสีดำ สีกรม น้ำตาลอะไรพวกนี้อาจจะทำให้เห็นไม่ชัด แถมยังอาจจะทำให้เห็น noise ในภาพหรืออาจจะทำให้ภาพดูแตกมากขึ้นด้วย ดังนั้นเลือกใส่โทนสว่างปลอดภัยสุดจ้า :-D


วิธีถ่ายรูปในอควาเรียม ที่ 2 แค่กล้องมือถือก็เอาอยู่นะ

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/F66KUaYbwAApbBJ.jpg

จริงอยู่ที่ว่าถ้าเรามีกล้องใหญ่/กล้องโปรแบบ Mirrorless หรือ DSLR ก็จะช่วยให้ถ่ายง่ายขึ้น ได้ภาพที่สวยคมชัดมากขึ้นเพราะการปรับแสงต่าง ๆ มันสามารถช่วยได้ แต่! สมัยนี้กล้องมือถือเรามีระบบการถ่ายภาพที่อลังการล้านแปดมาก ๆ นะคะ โหมดกล้องโปรก็มี การปรับ ISO หรือ Speed Shutter ก็ทำได้แทบจะใกล้เคียงกล้องโปรแล้ว ดังนั้นไม่ต้องกังวลค่ะว่ามีแค่มือถือแล้วจะถ่ายไม่สวย เราสามารถใช้มือถือถ่ายได้สวยเหมือนกันแนะนำว่าให้ลองเล่นโหมดต่าง ๆ หรือศึกษาการใช้ฟังก์ชันเรื่องกล้องมือถือของรุ่นที่ใช้ให้ดีจะช่วยได้เยอะมาก ๆเลยล่ะ!


ถ่ายรูปในAquariumยังไงให้สวย ที่ 3 เน้นถ่ายบรรยากาศรอบ ๆ ตัว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/95/8a/71/958a71ad9735396af323b0fb6a06805f.jpg

อย่างที่บอกไปเลยนะคะว่าอควาเรียมส่วนใหญ่จะค่อนข้างมืดมาก ๆ ถ้าจะถ่ายรูปให้สวยตรงที่มืด ๆ ก็คือให้ เน้นถ่ายบรรยากาศมากกว่าถ่ายคนแทน ค่ะ บางคนอาจจะอยากให้เห็นหน้าด้วยแต่การถ่ายในความมืดมันค่อนข้างยาก แถมยังมี noise รบกวนภาพจนภาพไม่คมชัดด้วย ดังนั้นให้ยืนหันหลังถ่ายไปเลยค่ะ เอาฟีล เอาบรรยากาศรอบ ๆ เป็นพอ แล้วรูปจะออกมาสวยมากนะคะ ฟีลอาร์ต ๆ หน่อยอะไรแบบนี้หรือถ้าอยากให้เห็นหน้าสักหน่อยก็ให้ถ่ายจากด้านข้างหรือมุมข้างแทนค่ะเพราะตัวตู้ปลาจะมีแสงหน่อย ๆ อยู่แล้ว มันจะสะท้อนให้เห็นหน้าเรานิด ๆ วิธีการคือให้ตากล้องยืนอยู่ในระนาบเดียวกับเราแล้วหันข้างมาถ่ายนั่นเอง แบบนี้ก็สวยไปอีกแบบเหมือนกันค่ะ


ไป Aquarium ถ่ายรูปยังไงดี ที่ 4 อย่าเปิดแฟลชถ่าย

รูปภาพ:https://64.media.tumblr.com/278c42f38001a87246dbe33508a03314/6bbeef205d679045-a9/s1280x1920/73dac08a80615d14802ae9b293de05f282a19ab0.jpg

ยอมรับเลยว่าในที่มืด ๆ แบบอควาเรียมเป็นที่ ๆ ถ้ามีแสงหรือมีแฟลชส่องถ่ายออกมาแล้วจะค่อนข้างสวยนะคะ แต่ว่าในอควาเรียมจะมีกฎข้อห้ามนี้เลยว่าห้ามใช้แฟลชในการถ่ายภาพปลาและสัตว์น้ำเนื่องจากว่าแสงแฟลชพวกนี้สามารถทำให้สัตว์น้ำในอควาเรียมตาบอดได้หรืออาจจะร้ายแรงถึงขั้นตายได้เลยนะคะ คือปลาบางตัวมันเห็นแสงแฟลชกระทบกระจกแล้วอาจจะคิดว่าเป็นเหยื่อเลยพุ่งเข้าใส่ ซึ่งในความเป็นจริงมันจะพุ่งเข้าใส่กระจก แล้วเวลาปลาหรือสัตว์น้ำล่าเหยื่อมันจะค่อนข้างไว ก็นึกภาพดูนะคะพุ่งไปไว ๆ ชนขนแข็งมันจะเจ็บแค่ไหน รู้แบบนี้ห้ามเปิดแฟลชเลยนะคะ!


ถ่ายรูปในอควาเรียมให้สวยวิธีที่ 5 อยากให้เห็นทุกอย่างชัดต้องไปจุดที่เป็นอุโมงค์

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/F66KUaYbwAApbBJ.jpg

วิธีสุดท้ายง่ายมาก ๆ ค่ะ แก้ปัญหาการอยากถ่ายรูปเห็นหน้า ปัญหาภาพแตก/มี noise รบกวนและปัญหาการเปิดแฟลชได้หมดเลย นั่นก็คือการไปถ่ายในจุดที่มีแสงซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นอุโมงค์ทั้งนั้นเลยนะคะ จุดนั้นจะเป็นจุดที่มีแสงสว่างมากที่สุด ไม่ต้องเปิดแฟลช พวก noise ก็น้อยมาก ๆ ด้วย ดังนั้นถ้าใครอยากถ่ายรูปสวย ๆ เน้นตัวแบบหรือตัวเราเองก็ชวนตากล้องไปถ่ายจุดนี้เลยค่ะ จะได้ไม่ทำให้สัตว์น้ำอันตราย เราก็ได้ภาพสวย ๆ ด้วย ถือว่าแฟร์กันทุกฝ่ายเลยเห็นม้า~


♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥


เป็นยังไงกันบ้างคะกับ 5 ทริคที่เรานำมาฝากกัน อันนี้เลยนะคะ รับรองว่าเอาไปปรับใช้ได้จริง ๆ ค่ะ แล้วรูปที่ออกมาก็สวยมาก ๆ ด้วย ยอดไลก์เรียกได้ว่าเยอะพอสมควรเลย ถ้าใครจะไปก็ลองเอาวิธีพวกนี้ไปปรับใช้กันดูนะคะ อ้อ! แล้วก็มีอีกวิธีที่อยากแนะนำคือให้ส่องโลเคชันอควาเรียมนั้น ๆ ในไอจีดูค่ะว่าเขาถ่ายกันมุมไหน ตรงไหนบ้างพูดง่าย ๆ ก็คือหา Reference หรือหาตัวอย่างการถ่ายรูปไว้ เวลาไปถ่ายจะได้ไม่เสียเวลาแล้วก็ได้ภาพสวย ๆ กลับมาด้วยนะเออ ว่าแล้วก็ขอตัวไปเที่ยวอควาเรียมบ้างดีกว่า บ๊ายบายนะคะทุกคน ไว้กลับมาพบกันใหม่ค่า ♥


บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ