ใครอยากผมหอมสดชื่นเชิญทางนี้ ~

นอกจากเป็นตัวหอมแล้ว ถ้าเกิดว่าเรามีผมหอม

เดินไปทางไหน สะบัดผมเมื่อไรก็ส่งกลิ่นหอมสดชื่นอยู่ตลอด น่าจะช่วยเสริมบุคลิกให้ดูดี มีเสน่ห์น่าเข้าหาด้วยเหมือนกัน

แถมได้กลิ่นผมหอมสดชื่นของตัวเองอยู่ตลอดทั้งวัน คงจะช่วยให้ผ่อนคลายสบายใจไปด้วย บทความนี้เลยเอาทริคดูแลผมหอมสดชื่นมาฝากเพื่อน ๆ กันด้วย

เป็นทริคที่สามารถทำได้ง่าย ๆ ไม่ยุ่งยากเลย ส่วนจะมีขั้นตอนยังไงบ้าง ลองตามไปดูกันเลย

สบัดยังไงก็หอม~ ส่อง " ทริคดูแลผมหอม " ให้เส้นผมและหนังศีรษะหอมสดชื่นตลอดวัน

❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀

สระผมให้ผมสะอาด โดยใช้แชมพู ครีมนวดที่มีกลิ่นหอม

การที่ผมจะมีกลิ่นหอมได้นั้น พื้นฐานสำคัญต้องมาจากสุขภาพเส้นผมและหนังศีรษะที่ดี ดังนั้นการสระผมให้สะอาดอยู่เสมอ  จะช่วยชำระล้างสิ่งสกปรก เหงื่อ และความมันออกจากเส้นผม ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมของเราเหม็นได้

นอกจากสระผมให้สะอาดแล้ว การเลือกใช้แชมพูก็มีส่วนที่ทำให้เส้นผมมีกลิ่นหอมได้เช่นกัน โดยเราควรเลือกใช้แชมพูที่มีส่วนผสมของกลิ่นอโรม่า ซึ่งจะทำให้ผมของเรามีกลิ่นหอมติดทนนาน และช่วยบำรุงเส้นผมไปพร้อมๆ กัน

สระผม

ราดน้ำแค่พอหมาด ใส่แชมพูนิดเดียว สระครั้งแรกเพื่อล้างคราบเหนียว ฝุ่น สิ่งสกปรกออกก่อน แชมพูลื่นจะทำให้หลุดง่ายไม่สระนานใส่แชมพูเยอะ ผมเปียกมาก เน้นสระที่หนังศีรษะล้วนๆ เน้นโคนผมบริเวณใกล้ผิวหน้าใส่แชมพูน้อยกว่ารอบ2 สระโคนผมเรื่อยมาถึงปลาย

เทคนิคพิเศษ ☑ สระ 3 รอบ ☑ เน้นหนังศีรษะ ปลายผมเดี๋ยวยาสระผมล้างลงมาเอง อย่ากังวล สระแต่ปลายผมจะกรอบแห้ง ☑ ใช้แชมพูตามร้านมักเป็นแกลลอน กลิ่นหอมแรง แต่สระสะอาด

นวดผม

ครีมนวด แนะนำให้ใส่แค่ช่วงปลายผม ห้ามใส่ถึงโคนผม/หนังศีรษะ จะทำให้หนังศรีษะมันมาก หากล้างไม่หมดจะเป็นรังแค ให้ลูบตามแนวผม อย่าขยี้ทรีทเม้น ลงขณะผมชุ่มน้ำ หมาดผมอย่าเปียกจัด อย่าโดนหนังศีรษะ เน้นนวดนานๆ เพราะเนื้อแน่นกว่า ลูบตามแนวผม คลึง ตามสะดวก

เทคนิคนวดผม☑ อย่าให้โดนหนังศีรษะ เพราะมีน้ำมันจากผิวหนังอยู่แล้ว เดี๋ยวหัวมัน ผมลีบเพราะหนักโคน ☑ ครีมนวดมักมาเป็นแกลลอน กลิ่นหอม บางสูตรกลิ่นเดียวกับแชมพูแกลลอน กลิ่นหอมนาน ☑ แนะนำทรีทเม้นของไทย สูตรไข่แดงมะละกอ


อยากผมหอมสดชื่นตลอดวัน

เริ่มจากการรักษาความสะอาด ทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะให้สะอาดสดชื่นก่อนเลย

จากสระผมอย่างสม่ำเสมอ เพื่อชำระล้างสิ่งสกปรก เหงื่อ และความมันที่เป็นสาเหตุให้เส้นผมเหม็นไ

ด้ และลองเลือกแชมพูหรือครีมนวดผม ที่มีกลิ่นหอมอโรม่า นอกจากจะทำให้เส้นผมหอมติดทน

และยังช่วยบำรุงเส้นผมได้อีกด้วย

รูปภาพ:https://media.istockphoto.com/id/896422106/photo/young-brown-haired-beautiful-model-with-long-straight-well-groomed-hair-is-touching-own-hair.jpg?s=612x612&w=0&k=20&c=gJBzLnSlGxtF6asT5dn_6j7cA-KiC3UVfSHWsef7ryM=

ทริคสระผมและนวดผมให้ผมหอม

ราดน้ำให้พอหมาด และใช้แชมพูแค่นิดเดียว

เน้นสระทำความสะอาดหนังศีรษะ และโคนผม

ใช้ครีมนวดแค่บริเวณปลายผมก็พอ เพื่อให้ผมไม่มันมากเกินไป

เน้นลูบครีมนวด หรือทรีตเมนต์ตามแนวผม ไม่จำเป็นต้องขยี้แรงๆ

เลือกแชมพูและครีมนวดที่มีกลิ่นหอมอโรม่า


เป่าผมให้แห้งสนิท

เพราะผมที่ชื้นจะทำให้มีกลิ่นอับอยู่บนเส้นผม โดยเฉพาะคนที่ชอบสระผมตอนกลางคืน ถ้านอนไปทั้งผมที่ยังชื้นๆ อาจจะเกิดเชื้อราและรังแคได้ด้วยนะ ดังนั้น จึงควรเป่าผมให้แห้งสนิทถึงจะดีที่สุด

เป่าแห้ง

ฉีดสเปร์ยหรือน้ำมันให้ความชื้น/เงาผม อย่าให้โดนหนังศีรษะเช็ดให้หมาด แล้วเป่าด้วยไดร์ใช้หวีแปรงใหญ่ๆ แล้วเป่าไดร์ตามหวี ผมจะตรงสวย

เทคนิคเป่าแห้ง☑ สเปร์ยน้ำมันทาปลายผม จะทำให้ผมไม่แห้งตอนโดนความร้อน ผมจะนิ่มเด้ง ☑ ไม่ให้ผมแห้งเอง ☑ ไดร์เป่าดีกว่าที่หนีบผม อยู่ทรงนาน ผมเสียน้อยกว่า เครื่องทีหนีบ เอาความร้อนไปนาบทำร้ายเส้นผม


หลังจากสระผมให้สะอาด ด้วยแชมพูและครีมนวดผมกลิ่นหอมอโรม่า ในขั้นตอนของการเช็ดผม เป่าผมให้แห้งก็สำคัญด้วยเหมือนกัน

ควรจะทำผมให้แห้งสนิทก่อนที่จะไปนอน เพราะถ้าเกิดผมอับชื้น จะทำให้เกิดเชื้อราและรังแค ส่งผลให้สภาพผมเสีย และไม่หอมสดชื่น

ทางที่ดีควรจะเป่าผมให้แห้งสนิทอยู่เสมอ แนะนำว่าให้ซับผมหมาด ๆ แล้ว

ใช้แค่ลมเย็น ๆ เป่าให้แห้งก็พอ เพื่อไม่ให้ผมโดนความร้อนแล้วแห้งเสียค่า

รูปภาพ:https://media.istockphoto.com/id/1374518625/photo/rearview-shot-of-an-unrecognizable-young-woman-posing-against-a-grey-background.jpg?s=612x612&w=0&k=20&c=s8-Vz7XsWNZZljLgJE8ok3MTMojJIqHsE4M_G2_yAR4=

ควรทำความสะอาดหวีบ้าง เพราะหวีที่เราใช้เป็นประจำจะมีกลิ่นที่สะสม หมักหมมอยู่บนหวี เมื่อนำไปหวีผม กลิ่นจากหวีจะไปไหนได้ นอกจากมาติดบนเส้นผม ทำให้ผมมีกลิ่นที่ไม่สะอาด

FIRSTER BEAUTY ขอแนะนำ ‘ที่ทำความสะอาดแปรงจาก PHILIP B’ ซึ่งจะช่วยกำจัดสิ่งสกปรกออกจากแปรง ใช้ได้กับขนแปรงทุกประเภท ทำให้แปรงหวีผมกลับมาสะอาดปราศจากสิ่งสกปรก เหมือนเพิ่งซื้อใหม่ ถ้าพร้อมแล้ว เตรียมหยิบแปรงหวีผมของคุณขึ้นมา แล้วไปล้างพร้อมกันเลย!

ทริคเป่าผมให้ผมหอม

ก่อนเป่าผมใช้สเปรย์ หรือน้ำมันทาปลายผมตอนที่ผมยังหมาดๆ

ไม่ปล่อยให้ผมแห้งเอง

ใช้ไดร์เป่าผมลมเย็น เป่าเรื่อย ๆ จนผมแห้ง


ทำความสะอาดแปรงหวีผม

ปลอกหมอนและผ้าเช็ดผมที่เราใช้มาเป็นเวลานาน จะเป็นแหล่งสะสมสิ่งสกปรกและแบคทีเรียหมักหมม ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมเหม็นได้ เพราะฉะนั้นควรเปลี่ยนปลอกหมอและผ้าเช็ดผมเป็นประจำ เพื่อความสะอาด แถมยังปราศจากไรฝุ่นอีกด้วย

นอกจากหวีแปรงแล้ว หมอนก็ถือเป็นอีกแหล่งสะสมสิ่งสกปรก และมีเชื้อแบคทีเรียต่างๆ ซึ่งแน่นอนว่าเป็นต้นเหตุที่ทำให้ผมเหม็นง่าย ด้วยเหตุนี้จึงควรเปลี่ยนปลอกหมอนสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพื่อลดการสะสมของสิ่งสกปรก และมีเชื้อแบคทีเรียต่าง ๆ นั่นเองค่ะ


นอกจากความสะอาดของเส้นผม สิ่งของที่ใช้ร่วมกับเส้นผมก็ควรดูแลให้สะอาดอยู่เสมอ

โดยเฉพาะหวีที่เราใช้อยู่เป็นประจำ ด้วยความที่หวีเป็นซี่ ๆ เลยเป็นแหล่งสะสมชื้นดีของทั้งฝุ่นและสิ่งสกปรกต่าง ๆ พอมีสิ่งสกปรกหมักหมมอยู่มาก ๆ

อาจจะทำให้เกิดกลิ่น และทำให้กลิ่นติดผมเวลาเราหยิบหวีไปใช้ไ

ด้ ทางที่ดีควรทำความสะอาดให้หวีดูดีอยู่เสมอด้วยน้า

รูปภาพ:https://media.istockphoto.com/id/1128477263/photo/young-woman-with-comb-brushing-her-blonde-hair.jpg?s=612x612&w=0&k=20&c=1J3abdboD4NVL_-Cu75Gy43WwnMTqeOR8GbzCaJcB9A=

สาว ๆ คนไหนอยากมีผมหอมฟุ้งจนคนเดินผ่านต้องเหลียวหลัง! อีกหนึ่งวิธีทำให้ผมหอมจะต้องมีhttps://www.cosmenet.in.th/ranking/60/235ติดตัวไว้เลยค่ะ เพราะเค้าสามารถหยิบขึ้นมาฉีดได้ทั้งวัน ตั้งแต่หลังเซ็ตผมไปจนถึงหลังกินชาบู หรือหมูกระทะที่อาจจะทำให้มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ติดผม พูดง่าย ๆ ว่าฉีดปุ๊บผมหอมปั๊บ!! ถือเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจได้เป็นอย่างดีเลยค่าา

อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับสาว ๆ ที่แพ้น้ำหอม หลังสระและเช็ดผมจนแห้งหมาด จากที่เคยใช้แค่https://www.cosmenet.in.th/cosme-intrend/47923เพียงอย่างเดียว แนะนำให้ลองหยดน้ำมันหอมระเหยที่สกัดจากธรรมชาติลงไปด้วย แล้วลูบไล้ให้ทั่วเส้นผม นอกจากจะช่วยบำรุงเส้นผมแล้ว ยังเป็นเคล็ดลับที่ทำให้ผมมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ตลอดวันอีกด้วย ไปลองทำตามกันดูน้าา

เปลี่ยนปลอกหมอน ผ้าเช็ดผมเป็นประจำ


เรื่องของปลอกหมอนที่เรานอนหนุนอยู่ทุกวัน หรือผ้าเช็ดผมที่เราใช้อยู่ตลอดก็ไม่ควรมองข้ามนะ เพราะปลอกหมอนหรือผ้าเช็ดผมที่เราใช้มาเป็นเวลานาน

ถ้าไม่ได้ซักทำความสะอาดเลย แน่นอนว่าต้องมีสิ่งสกปรกและแบคทีเรียสะสมอยู่เพียบแน่นอนเลย พอนำมาใช้แล้วโดนเส้นผมก็อาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เส้นผมไม่หอมสดชื่นขึ้นมาได้ทางที่ดีควรทำความปลอกหมอนและผ้าเช็ดผมสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ยิ่งเอาไปตากให้โดนแดด และทำให้แห้งสนิทจะช่วยลดสิ่งสกปรกและแบคทีเรีย

ลงไปได้อีกด้วย

รูปภาพ:https://t4.ftcdn.net/jpg/03/20/41/79/360_F_320417959_jysxKMcJXFmQfgPyiWjvzftwkFChnm9M.jpg

สาว ๆ คนไหนอยากมีผมหอมฟุ้งจนคนเดินผ่านต้องเหลียวหลัง! อีกหนึ่งวิธีทำให้ผมหอมจะต้องมีhttps://www.cosmenet.in.th/ranking/60/235ติดตัวไว้เลยค่ะ เพราะเค้าสามารถหยิบขึ้นมาฉีดได้ทั้งวัน ตั้งแต่หลังเซ็ตผมไปจนถึงหลังกินชาบู หรือหมูกระทะที่อาจจะทำให้มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ติดผม พูดง่าย ๆ ว่าฉีดปุ๊บผมหอมปั๊บ!! ถือเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจได้เป็นอย่างดีเลยค่าา


บำรุงผมด้วยเซรั่มผสมกับน้ำมันหอมระเหย


มาถึงขั้นตอนของการบำรุงผมหอมกันบ้าง ลำหรับเพื่อน ๆ ที่อยากผมหอมสดชื่นตลอดทั้งวัน

ลองบำรุงผมด้วยเซรั่ม ผสมกับน้ำมันหอมระเหย หลังจากนั้นลูบไล้ให้ทั่วเส้นผมหรือปลายผม ในขณะที่ผมยังเปียกหมาด จะทำให้เส้นผมติดกลิ่นหอมอ่อน ๆ ไปตลอดทั้งวันเลย

เป็นทริคทำให้เส้นผมหอมแบบง่าย ๆ แถมยังเป็นเคล็ดลับที่ช่วยบำรุงให้นุ่มลื่น เงางามอีกด้วย ใครอยากผมหอมลองวิธีนี้เลย

รูปภาพ:https://t4.ftcdn.net/jpg/03/20/41/79/360_F_320417959_jysxKMcJXFmQfgPyiWjvzftwkFChnm9M.jpg

ใช้สเปรย์ฉีดผมหอม


ส่วนใครอยากกดสูตรลัด จำเป็นต้องมีผมหอมตอนนี้เดี๋ยวนี้ เพราะเหตุจำเป็นอย่างการไปชาบูหมาล่า ปิ้งย่างใด ๆ หรือเจอฝุ่นควันจนทำให้ผมมีกลิ่นเหม็นเกินแก้

ลองหยิบสเปรย์ฉีดผมหอมมาฉีดดับกลิ่นด่วน ๆ เลยค่ะ และนอกจากสเปรย์ฉีดผมจะช่วยเสริมกลิ่นหอมแล้ว บางตัวยังมาพร้อมกับคุณสมบัติช่วยเซ็ตผม และสามารถหยิบมาฉีดได้ทั้งวัน

เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับเพื่อน ๆ ได้ดีอยู่เหมือนกัน

รูปภาพ:https://img.freepik.com/premium-photo/beautiful-woman-with-hands-beautiful-long-smooth-flying-hair-white-dress-color-background-brown_431835-14828.jpg

❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀

ตามไป

ส่องทริคดูแลผมหอมสดชื่นตลอดวัน

มาแล้วเป็นยังไงบ้างคะเพื่อน ๆ เป็นวิธีที่สามารถทำได้ง่าย ๆ ไม่ยุ่งยากเลยใช่มั้ยล้า

แค่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเล็ก ๆ น้อย ๆ เลือกใช้ไอเทมเสริมกลิ่นหอม พร้อมบำรุงผมด้วยเซรั่มผสมน้ำมันหอมระเหย เพื่อน ๆ ก็สามารถเป็นสาวผมหอมได้แล้วเหมือนกัน

ว่าแล้วก็ขอตัวไปบำรุงผมหอมบ้างแล้ว แล้วเจอกันใหม่บทความหน้าค่า บ๊ายบาย



บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ