เฮลโหลลล~ สวัสดีค่าชาวซิสที่แวะเข้ามาอ่านทุกคนแบบว่าบทความนี้มีความหรูหรา อลังการ ดาวล้านดวงสุด ๆ เป็นอะไรที่แบบไม่อาจเอื้อมเวอร์ ปกติเราจะมาแนะนำโปรดักส์ราคาน่ารัก วัยเรียนตำได้ วัยทำงานตำดี แต่บทความนี้โปรดักส์ที่จะมาแนะนำไม่ใช่ของที่จะซื้อได้ง่าย ๆ เลยจริง ๆ ซึ่งนั่นก็คือ" 10 อันดับ กระเป๋าที่แพงที่สุดในโลก "นั่นเองจ้า บอกเลยว่าตอนเห็นราคาคือจะเป็นลมนะคะ ไม่อาจเอื้อม ไม่มีวันแตะต้องได้ของแท้เลย แต่ก็ยังอยากจะมาแนะนำให้ทุกคนได้มาดู มาชม มาอ่านรายละเอียดกันว่าทำไมมันถึงราคาสูงขนาดนี้ แล้วมันสวยขนาดไหน อยากรู้แล้วละซี่~ ถ้าอยากรู้แล้วก็มาดูกันเลยจ้า!



วิธีดูแลรักษากระเป๋าแบรนด์เนมให้เหมือนใหม่!


1. เก็บในที่อากาศถ่ายเท: ถ้าเก็บในที่ร้อนก็อาจจะแห้งกรอบได้ ถ้าเก็บในที่ชื้นเกินไปก็จะทำให้มีเชื้อรา ดังนั้นเก็บในที่อากาศถ่ายเทดี ๆ จะดีที่สุดนะคะ


2. หาผ้ามาพันตรงหูกระเป๋า: หูกระเป๋าเป็นจุดที่มีการจับหรือเสียดสีบ่อยที่สุดแล้วนะคะ ถ้าหาผ้ามาพันไว้มันจะได้ลดการเสียดสี การที่สิ่งต่าง ๆ จะมาทำลายหนังตรงที่จับด้วย เช่น แฮนด์ครีม สเปรย์แอลกอฮอล์ ฯลฯ


3. หากระดาษมาใส่เพื่อไม่ให้เสียทรง: กระเป๋าตั้งไว้นาน ๆ ก็เสียทรงได้นะคะ ดังนั้นให้หากระดาษขยำ ๆ มาใส่กระเป๋าไว้จะได้ไม่มีรอยพับหรือรอยยับ


4. ทำความสะอาดให้เหมาะสมกับประเภท: พวกกระเป๋าหนังก็ต้องระวังแดด ความชื้น ระวังสีตกใส่กัน ห้ามซัก ส่วนกระเป๋าผ้าก็สามารถซักด้วยน้ำสบู่อ่อน ๆ หรือใช้ลูกกลิ้งแบบกาวถูทำความสะอาด


5. เวลาไม่ใช้ให้ใส่ถุงเก็บให้ดี: ถุงกระเป๋าเวลาซื้อมาอย่าเพิ่งทิ้งนะคะ มันสามารถเก็บเอาไว้เผื่อใส่กระเป๋าเวลาไม่ใช้ได้เน้อ


รวมลิสต์ 10 กระเป๋าที่แพงที่สุดในโลก หรูหรา ราคาหลายล้าน!


กระเป๋าที่แพงที่สุดในโลก Chanel "Diamond Forever" Handbag

รูปภาพ:

ราคา: 261,000 เหรียญสหรัฐ ( ประมาณ 9.1 ล้านบาทไทย )

เริ่มต้นจากอันดับที่ 10 กระเป๋าที่แพงที่สุดในโลกเลยนะคะ ซึ่งใบที่ว่าก็คือChanel "Diamond Forever" Handbagค่า ใบนี้เป็นแบรนด์ที่เราคุ้นหูกันดีนะคะว่าของเขาหรูหราอลังการจริง ๆ ก็คือแบรนด์ Chanel ซึ่งสาเหตุที่ทำให้กระเป๋าใบนี้ราคาสูงถึง 9 ล้านกว่าบาทไทยก็เพราะว่าใบนี้ทำมาจากหนังจระเข้แท้ทั้งใบ ตรงตัวโลโก้แบรนด์ฝังเพชรไว้ทั้งหมด 334 เม็ด ( ประมาณ 3.56 กะรัต ) แล้วเขาก็ยังจับคู่กับสร้อยทองคำขาว 18K ด้านในอีกด้วย และความพิเศษอีกอย่างก็คือแบรนด์ทำกระเป๋าใบนี้ออกมาแค่เพียง 13 ใบในโลกเท่านั้น อื้อหือ~ ไม่แปลกใจเลยนะคะว่าทำไมราคาถึงทะยานมาหลักเกือบ ๆ จะสิบล้านขนาดนี้!



กระเป๋าแพงที่สุดในโลก Hermès Matte Alligator Faubourg Birkin

รูปภาพ:

ราคา: 320,000 เหรียญสหรัฐ ( ประมาณ 11.2 ล้านบาทไทย )

ต่อมาเป็นอันดับที่ 9 กระเป๋าที่แพงที่สุดในโลก ก็คือHermès Matte Alligator Faubourg Birkinค่า อย่างที่เรารู้กันดีนะคะว่า Hermès เนี่ยแบรนด์เขาก็ราคาไม่เบาอยู่แล้ว ยิ่งกับรุ่นนี้บอกเลยว่าไม่เบาของแท้จ้า เพราะว่าเจ้ากระเป๋าใบนี้เป็นกระเป๋าที่ทำจากหนังจระเข้แท้ ๆ และผ้าแชฟวร์ ดีไซน์กระเป๋าจะคล้ายหน้าร้าน Hermès มีความเก๋และความน่ารักในตัว และที่พิเศษสุด ๆ คือพวกฮาร์ดแวร์ของกระเป๋าใบนี้ทำมาจากแร่แพลเลเดียมหรือแร่ที่หายากกว่าทองคำ! ก็ไม่แปลกใจเลยนะคะว่าทำไมกระเป๋าใบนี้ถึงทะยานมาแตะหลักสิบล้านได้



กระเป๋าที่แพงที่สุด Hermès Feather Embroidery Sellier Mosaïque Kelly 32 with palladium hardware

รูปภาพ:

ราคา: 352,825 เหรียญสหรัฐ ( ประมาณ 12.3 ล้านบาทไทย )

ขยับราคาขึ้นมาอีกนิดนึง เป็นอันดับที่ 8 กระเป๋าที่แพงที่สุดในโลก ซึ่งใบนั้นก็คือHermès Feather Embroidery Sellier Mosaïque Kelly 32 with palladium hardwareชื่อยาวมาจริง ๆ เป็นอีกหนึ่งใบจากแบรนด์ Hermès นะคะ ซึ่งใบนี้จะเป็นโทนสีน้ำตาลอมเทาผลิตในปี 2010 ดีไซน์ของเขาเป็นสี่เหลี่ยมหลาย ๆ สีต่อกันให้เหมือนกันโมเสก โดยส่วนนี้จะทำมาจากขนนกและใช้การเย็บปักถักร้อยด้วย ไม่ใช่การติดกาวนะเออ คอนเซปต์ของเจ้ากระเป๋าใบนี้คือเหมือนอยากจะย่อส่วนความเป็นป่าเล็ก ๆ มาอยู่บนกระเป๋า ทั้งดีไซน์ ทั้งตัวแบรนด์ ทั้งวัสดุที่ใช้ทำก็ไม่แปลกเลยที่ราคาจะพุ่งมาถึง 12 ล้านกว่าบาทแบบนี้ สมมงจ้า~



กระเป๋าที่แพงที่สุดในโลกLana Marks Cleopatra Clutch

รูปภาพ:

ราคา: 400,000 เหรียญสหรัฐ ( ประมาณ 14 ล้านบาทไทย )

และอันดับที่ 7 กระเป๋าที่แพงที่สุดในโลก ก็คือLana Marks Cleopatra Clutchนั่นเองจ้า ใบนี้ค่อนข้างจะแตกต่างกับใบอื่น ๆ พอสมควรนะคะ เนื่องจากว่าส่วนใหญ่จะเป็นกระเป๋าใบใหญ่มีหูหิ้วต่าง ๆ แต่ใบนี้จะเป็นคลัทช์หรือเป็นกระเป๋าถือ ซึ่งจะทำมาจากหนังจระเข้นะคะ จริง ๆ แบรนด์เขามีหนังจระเข้ให้เลือกหลายแบบแล้วก็หลายสีเลย สามารถสั่งทำพิเศษได้ อย่างใบในภาพก็เป็นของนักแสดงจีน Li Bingbing ตัวกระเป๋าเป็นหนังจระเข้สีเงิน ประดับด้วยเพชรสีดำ 40 กะรัต ทองคำ 18 กะรัต ซึ่งเธอได้เพิ่มกิมมิกด้วยการเขียนใส่ชื่อตัวเองลงในกระเป๋าด้วยการใช้ทองคำสีชมพูประดับด้วยเพชรสีชมพูนั่นเองค่า สวยงามแถมไม่เหมือนใครด้วยนะคะ สมมงราคา 14 ล้านบาทไทยจริงจริ๊ง~



อันดับกระเป๋าที่แพงที่สุดในโลก Hermès Himalaya Crocodile Retourné Kelly

รูปภาพ:

ราคา: 513,200 เหรียญสหรัฐ ( ประมาณ 17.9 ล้านบาทไทย )

ใกล้จะถึงครึ่งทางแล้วค่า นี่คืออันดับที่ 6 กระเป๋าที่แพงที่สุดในโลก หรือHermès Himalaya Crocodile Retourné Kellyนั่นเองจ้า กลับมาที่แบรนด์ Hermès อีกรอบนะคะ ใบนี้ดีไซน์อาจจะไม่แตกต่างกับ 2 ใบก่อนหน้า ก็คืออันดับ 9 และ 8 นะคะ แต่ว่าใบนี้ทำมาจากหนังจระเข้แท้ ลวดลายไม่เหมือนกับอีก 2 ใบเลย จะดูเป็นใบที่โชว์ความเป็นหนังจระเข้ชัด ๆ ขึ้นนะคะ แต่นอกจากนี้เขายังมีส่วนประกอบอื่น ๆ อย่างทองคำ 18 กะรัตและเพชรประดับด้วย ราคาเขาถึงได้ขึ้นมาเกือบจะแตะหลัก 20 ล้านบาทแล้วนั่นเองนะจ๊ะ



กระเป๋าราคาหลักล้าน แพงที่สุดในโลก Hermès Chaine’d Ancre Bag

รูปภาพ:

ราคา: 1,400,000 เหรียญสหรัฐ ( ประมาณ 49 ล้านบาทไทย )

ครึ่งทางของจริงแล้วจ้า กับอันดับที่ 5 กระเป๋าที่แพงที่สุดในโลก หรือHermès Chaine’d Ancre Bagใบนี้ก็เป็นแบรนด์ Hermès อีกใบแต่รูปทรงและดีไซน์ไม่เหมือนเดิมละ จะมีความแปลกและแตกต่างกับใบอื่น ๆ มาก ๆ เพราะเขาได้ออกแบบให้ลักษณะของกระเป๋าคล้ายกับคุก คุกที่ขังคนกระทำผิดแต่ก็จะมีความบรรจงและดีไซน์ให้มันมีความแปลกใหม่มากกว่าทรงเหลี่ยม ๆ เดิม ๆ โดยเขาใช้สายโซ่รูปสมอเรือที่ประดับเพชร 1,160 เม็ดและใช้วัสดุอื่น ๆ ที่ราคาแพงร่วมด้วย แล้วยังมีบางชิ้นที่พิเศษมาก ๆ ออกแบบโดย Pierre Hardy ซึ่งเป็นดีไซเนอร์ชื่อดังด้วย ไม่แปลกใจเลยนะคะว่าทำไมราคาถึงโดดมาเกือบจะแตะหลัก 50 ล้านบาทไทย ต้องยอมเขาเลยจริง ๆ



กระเป๋าเพชร แพงที่สุดในโลก Hermès Ginza Tanaka Birkin

รูปภาพ:

ราคา: 1,400,000 เหรียญสหรัฐ ( ประมาณ 49 ล้านบาทไทย )

ใกล้กับท็อป 3 ขึ้นเรื่อย ๆ นะคะ ใบนี้เป็นกระเป๋าที่แพงที่สุดในโลกอันดับที่ 4 แล้วจ้า ซึ่งก็คือเจ้าเก่าเจ้าเดิมอย่างHermès Ginza Tanaka Birkinที่คว้าอันดับนี้ไปนะคะ สำหรับใบนี้ออกแบบโดยดีไซเนอร์ชาวญี่ปุ่นที่มีชื่อว่า กินซา ทานากะ (Ginza Tanaka) ในปี 2015 ตัวกระเป๋าจะเป็นสีแพลตตินัม ด้านนอกประดับเพชรทั้งหมด 2,182 เม็ดและตรงกลางในส่วนที่สามารถถอดออกมาสวมเป็นเข็มกลัดได้ใช้เพชรที่เป็นลูกแพร 8 กะรัต อื้อหือ~ เพชรเยอะ เพชรฉ่ำขนาดนี้ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมราคาเท่านี้นะคะ สมมงค่า~



กระเป๋าทองคำสีชมพู ที่แพงที่สุดในโลก Hermès Kelly Rose Gold

รูปภาพ:

ราคา: 2,000,000 เหรียญสหรัฐ ( ประมาณ 70 ล้านบาทไทย )

เข้าสู่ท็อป 3 กันแล้วนะคะ และกระเป๋าที่แพงที่สุดในโลกเป็นอันดับที่ 3 ก็คือHermès Kelly Rose Goldค่า ใบนี้จริง ๆ ต้องบอกก่อนว่ากระเป๋ารุ่น Kelly ของ Hermès มีอยู่นานแล้วนะคะ อยู่มาตั้งแต่ยุคแรก ๆ เลย แต่ว่าเขาได้เปลี่ยนชื่อมาเป็น " Kelly Bag " เพราะเจ้าหญิง Grace Kelly แห่งโมนาโกซึ่งเป็นแฟชันไอคอนได้หยิบมาใช้นั่นเอง สำหรับเจ้ากระเป๋าใบนี้นะคะความพิเศษก็คือมีเพียง 12 ใบในโลก ตัวกระเป๋าฝังเพชร 1,160 เม็ด และทำจากทองคำสีชมพูทั้งใบ! ดังนั้นไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไมใบนี้โดดมาถึง 70 ล้านบาทไทยนะคะ มันหรูหรามากจริง ๆ



กระเป๋าทองคำแท้ แพงที่สุดในโลก Mouawad 1001 Nights Diamond Purse

รูปภาพ:

ราคา: 3,800,000 เหรียญสหรัฐ ( ประมาณ 133 ล้านบาทไทย )

แล้วก็มาถึงกระเป๋าที่แพงที่สุดในโลกอันดับที่ 2 กันแล้วนะคะ ก็คือMouawad 1001 Nights Diamond Purseเป็นกระเป๋าที่ทำจากทองคำแท้ทั้งใบ และประดับด้วยเพชรแท้มากถึง 4,356 เม็ด เพชรสีเหลือง 105 เม็ด และเพชรสีชมพูอีก 56 เม็ด ก็คือรวม ๆ กันแล้วใช้เพชรไปสี่พันกว่าเกือบจะห้าพันเม็ดแล้วนะคะ แต่ความพิเศษของมันยังไม่หมดแค่นั้นค่ะ อันดับ 2 ต้องไม่ธรรมดามาก ๆ เพราะเจ้ากระเป๋าใบนี้เขาใช้ช่างฝีมือดีทำถึง 10 คน พูดง่าย ๆ ว่าทำมือเองนะคะ ถ้าจะใช้วัสดุขนาดนี้ ช่างขนาดนี้ก็ต้องมอบมงให้เจ้าใบนี้เป็นอันดับสองแบบไม่มีที่ติจริง ๆ จ้า



กระเป๋าไข่นกอีมู ที่แพงที่สุดในโลก Debbie Wingham Bag

รูปภาพ:

ราคา: 6,700,000 เหรียญสหรัฐ ( ประมาณ 235 ล้านบาทไทย )

และกระเป๋าที่แพงที่สุดในโลกเป็นอันดับ 1 เลยก็คือDebbie Wingham Bagค่า เอาจริง ๆ แค่ดีไซน์ที่เห็นก็บ่งบอกถึงความหรูหราอลังการสุด ๆ แล้วนะคะ แต่ถ้าได้รู้ดีเทลบอกเลยว่าจึ้ง! สุด! สุด! คือเจ้ากระเป๋าที่แพงที่สุดในโลกเป็นอันดับหนึ่งหรือ Debbie Wingham Bag ตัวใบที่เหมือนรูปไข่เขาทำมาจากไข่จริง ๆ ของนกอีมู แล้วเขาก็ได้ทำการเคลือบผงเพชรสีน้ำเงินที่ทำด้วยทองคำ 24K และมีผ้าพันคอไหมของแบรนด์ Hermès บุด้านใน พร้อมประดับด้วยเพชรสีชมพู 3 กะรัตที่หายาก 3 เม็ดและเพชรสีขาวบริสุทธิ์อีก 2 เม็ด นอกจากนั้นยังมีที่คาดกระเป๋าทำจากต่างหู Cartier และตกแต่งด้วยเพชรระยิบระยับจำนวน 8,000 เม็ดซึ่งตั้งอยู่บนทองคำขาวและทองคำ 24K อีกด้วย อื้อหือ ชื่อแบรนด์ที่เขาเอามาตกแต่งเอย อัญมณีที่เอามาตกแต่งเอย ไหนจะไข่นกอีมูอีก บอกเลยว่าสมมงกระเป๋าที่แพงที่สุดในโลกจริง ๆ ค่ะ ยอมแล้ววว~



เป็นยังไงกันบ้างคะกับ10 กระเป๋าที่แพงที่สุดในโลก ที่เราเอามาฝากกัน แต่ละใบดีไซน์อลังการมากจริงนะคะ แถมวัสดุที่เอามาใช้ทำก็แบบอื้อหือ~ สมควรกับราคาแล้วจ้าแม่ ซึ่งถ้าให้เราซื้อก็คงจะไม่ไหวจริง ๆ ขอเชยชมก็พอแล้วนะคะ แต่ ๆถ้าใครรู้สึกอยากได้กระเป๋าสวย ๆ เป็นแบรนด์เนม ราคาไม่แรงมากก็ลองเซิร์ชหาในเว็บไซต์ SistaCafe ก็ได้นะคะเรามีบทความรวบรวมพวกกระเป๋าดีไซน์สวย ๆ ราคาน่ารัก เป็นแบรนด์ดัง แบรนด์เนมไว้เยอะเลย สามารถเอาลิสต์ไปดูของจริงกันได้หรือจะส่องจากบทความแนะนำด้านล่างก็ได้นะคะ บอกเลยว่าคัดมาฝากแบบเน้น ๆจริง ๆ เอาล่ะ! ตอนนี้เราคงต้องขอตัวลาไปก่อน แล้วกลับมาพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ สวัสดีค่า ♥



บทความแนะนำ ที่ชาวซิสต้องไม่พลาด