อีกหนึ่งเรื่องปวดใจเกี่ยวกับผม ที่หลายๆ คนกำลังประสบพบเจอก็คือ ปัญหาผมมัน และผมร่วง วันนี้เรามีตัวช่วยดีๆ มาแนะนำ คัดมาให้แล้วแชมพูแก้ผมมัน ผมร่วงใช้แล้วเห็นผล 2024 ผมร่วงน้อยลงจริงไม่จกตา หยิบมาแนะนำทั้งหมด 7 ตัว ขอบอกเลยว่าใช้แล้วเห็นผลเลยว่า ผมไม่มัน ปัญหาผมร่วงลดลงจริงๆ แต่จะมีตัวไหนน่าสนใจบ้าง เอาเป็นว่า เราไปเช็คลิสต์ดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะ


ผมมัน ผมร่วง เกิดจากสาเหตุอะไร ?

ผมมันนั้นเกิดขึ้นได้หลายสาเหตุ ทั้งความผิดปกติของร่างกายรวมไปพฤติกรรมการใช้ชีวิต ได้แก่ ต่อมไขมันบนหนังศีรษะผลิตน้ำมันมากเกินไป ซึ่งเกิดจากการผลิตฮอร์โมนที่มากเกินไป สระผมบ่อยเกินไป หรือ ไม่สระผมปล่อยให้สิ่งสกปรกสะสมบนหนังศีรษะ อยู่ในสถานที่อับชื้น อากาศไม่ถ่ายเท เป็นต้นส่วนปัญหาผมร่วงนั้นเกิดจาก ความเครียด ความเจ็บป่วยหรือการผ่าตัด รวมไปถึงการใช้ยาบางชนิด อาการแพ้ยา การฉายรังสี ฮอร์โมน การติดเชื้อ ระบบภูมิคุ้มกันผิดปกติ การมัดผมที่รัดแน่นจนเกินไป และร้ายแรงที่สุดคือ การเป็นโรคบางอย่าง ที่ส่งผลให้เกิดภาวะผมร่วงตามมา

รูปภาพ:

แชมพูแก้ผมมัน ผมร่วง ใช้แล้วเห็นผล 2024 ผมร่วงน้อยลงจริงไม่จกตา

หนึ่งในการบรรเทาอาการผมมัน ผมร่วงได้ดีคือ การสระผมค่ะ ซึ่งแน่นอนว่า เราจะต้องเลือก แชมพูที่ตอบโจทย์ และต้องอ่อนโยนด้วย สามารถจัดการและบช่วงฟื้นฟูปัญหาเส้นผม และหนังศีรษะได้อย่างตรงจุด และวันนี้เรามีแชมพูแก้ผมมัน ผมร่วงมาแนะนำ ขอบอกเลยว่า ใช้ดีทุกตัว ไปลองเลือกจากลิสต์ในวันนี้ดูกันได้เลย


แชมพูแก้ผมมัน ผมร่วง Common Ground Anti-Thinning Shampoo - Rosemary & Bergamot Scent

รูปภาพ:

เปิดมาที่ แชมพูแก้ผมมัน ผมร่วง ตัวแรก อันนี้เป็นแชมพูลดผมร่วง กลิ่นโรสแมรี่และเบอกาม็อท ที่สกัดมาจากเปลือกต้นคีโนอินเดียและโสมเปรู ที่จะมาช่วยกระตุ้นการไหลเวียนบนหนังศีรษะอย่างเป็นธรรมชาติ ลดการหลุดร่วงของเส้นผม เสริมสร้างรากผมให้แข็งแรงจากภายใน ทั้งยังอ่อนโยนมากๆ ปราศจากน้ำหอม และซัลเฟต และส่วนผสมของเขายังได้รับการรับรองด้วยราคา : 445 บาทพิกัด : ช่องทางออนไลน์


ยาสระผมแก้ผมมัน ผมร่วง SCALP D Next Protein 5 Dry Shampoo

รูปภาพ:https://s2.konvy.com/static/team/2022/1006/16650228856172.jpg

ถัดมาที่แชมพูสระผม ตัวนี้จะเหมาะกับคุณสุภาพบุรุษค่ะ สูตรหนังศีรษะแห้ง จะช่วยทำความสะอาดหนังศีรษะและเส้นผมได้อย่างสะอาด ทั้งยังช่วยบาลานซ์ความชุ่มชื่น ลดการคันของหนังศีรษะ การขาดหลุดร่วงของเส้นผม ด้วยการบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงจากส่วนผสมโปรตีนทั้ง 5ชนิด มาพร้อมกลิ่นหอมสดชื่นซิตรัสกับจินเจอร์ สระแล้วรู้สึกเย็นสบายจากเมนทอล และยังอ่อนโยนต่อเส้นผมด้วย เพราะปราศจากสารระคายเคืองหลายชนิดราคา : 690 บาท

พิกัด : ช่องทางออนไลน์


แชมพูสมุนไพรแก้ผมร่วง The History Of Whoo Whoospa Essence Shampoo

รูปภาพ:https://s2.konvy.com/static/team/2022/1027/16668408092728.jpg

ถัดมาที่แชมพูเอสเซนส์ ที่อุดมไปด้วยสมุนไพรดับร้อนจากราชสำนักอย่างหวงเหลียน ตัวนี้จะช่วยให้เส้นผมสะอาดสดชื่น พร้อมคืนความแข็งแรงและเงางามให้กับเส้นผม แถมยังช่วยให้หนังศีรษะแข็งแรง แก้ปัญหาผมร่วงได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วยราคา : 980 บาทพิกัด : ช่องทางออนไลน์


แชมพูลดผมมัน Look at Hair Loss Minticcino Deep Cooling Shampoo

รูปภาพ:https://s2.konvy.com/static/team/2023/0120/16741879567274.jpg

ถัดมาที่ทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะ เหมาะกับคนที่มีหนังศีรษะมัน ตัวนี้จะช่วยฟื้นฟูหนังศีรษะให้กลับมาแข็งแรง พร้อมลดปัญหาผมหลุดร่วง ด้วยสารสกัดจากสมุนไพรหลากชนิด สระแล้วทำให้รู้สึกสดชื่น เย็นสบายทุกครั้ง นอกจากนี้ ยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้เส้นผมและหนังศีรษะ ช่วยปรับสภาพหนังศีรษะให้มีสมดุลที่ดี ทำให้หนังศีรษะแข็งแรง พร้อมกระตุ้นการไหลเวียนเลือดและอุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ พร้อมช่วยลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผมที่มีสาเหตุจากการอุดตันของไขมันบนหนังศีรษะด้วยราคา : 499 บาทพิกัด : ช่องทางออนไลน์


แชมพูลดผมขาดร่วง L'Oréal Paris Elseve Fall Resist Shampoo

รูปภาพ:https://s2.konvy.com/static/team/2021/0720/16267552497306.jpg

ตัวนี้เป็นแชมพูสูตรฟื้นบำรุงล้ำลึกถึงหนังศีรษะ มีส่วนช่วยลดผมขาดหลุดร่วง ทำให้เส้นผมเเข็งเเรงตั้งเเต่โคนจรดปลาย อุดมไปด้วยส่วนผสมของอะมิโน เเอซิด ที่ผมต้องการ จะช่วยผมได้อย่างล้ำลึก ฟื้นบำรุงผมขาดหลุดร่วง ช่วยให้ผมเเข็งเเรงขึ้น ดูสุขภาพดี ไม่ต้องกลัวผมขาดหลุดร่วงอีกต่อไป!ราคา : 145 บาทพิกัด : ช่องทางออนไลน์


ยาสระผมป้องกันผมหลุดร่วง Moist Diane Hair Fall Control Shampoo

รูปภาพ:https://s2.konvy.com/static/team/2022/1121/16690199031147.jpg

ตัวนี้เป็นแชมพูช่วยลดปัญหาผมหลุดร่วงด้วยสารสกัดพิเศษ Wasabi Flavone นอกจากนี้ ยังช่วยบำรุงซ่อมแซมเส้นผม ทั้งยังช่วยป้องกันการหลุดร่วง และบำรุงหนังศีรษะที่เสื่อมสภาพ พร้อมทั้งคืนความสมดุล ด้วยคุณค่าจากสารสกัดธรรมชาติ โสม ซากุระ กุหลาบ และโบทานิคอลออยล์ ที่สำคัญคือ ไม่มีซิลิโคน ไม่มีซัลเฟต อ่อนโยนต่อเส้นผมแลัหนังศีรษะด้วยราคา : 320 บาทพิกัด : ช่องทางออนไลน์


แชมพูเกาหลีแก้ผมร่วง Daeng Gi Meo Ri Jingi Anti-Hair Loss Shampoo

รูปภาพ:https://s2.konvy.com/static/team/2023/0712/16891488111278.jpg

สำหรับตัวสุดท้าย แชมพูแก้ผมมันและผมร่วง ตัวนี้เป็นแชมพูสำหรับผู้ที่มีปัญหาหนังศีรษะและผมร่วง ทั้งยังช่วยทำให้ผมนุ่มสลวยอย่างเป็นธรรมชาติ เหมาะสำหรับผมมันถึงผมธรรมดา ตัวนี้อุดมไปด้วยสารสกัดโสมเกาหลีเข้มข้น 20X ผสานสมุนไพรเกาหลีธรรมชาติ บำรุงเส้นผมหนานุ่ม 6 ชนิด ที่จะมาช่วยลดผมขาดร่วง สร้างสมดุลให้หนังศีรษะผ่อนคลาย ลดสาเหตุหลักของเส้นผมร่วง มาพร้อมกลิ่นหอม แถมอ่อนโยนด้วย ไม่แต่งสี ผ่านการทดสอบ ไม่ระคายเคืองผิวราคา : 654 บาทพิกัด : ช่องทางออนไลน์

รูปภาพ:

ใครที่มีปัญหาผมมัน ผมร่วง ลองไปหา แชมพูแก้ผมมัน ผมร่วง มาใช้กันดูได้ แต่สำหรับคนที่มีผมร่วงมากผิดปกติ เราแนะนำว่า ให้ลองไปปรึกษาแพทย์ดูนะ จะได้หาสาเหตุของผมร่วงได้ กันเอาไว้ก่อนเนอะ แน่นอนว่า การดูแลผม ก็ไม่ต่างจากผิว การทำความสะอาด เป็นเรื่องที่สำคัญ อะไรที่เป็นปัจจัยเสี่ยง ก่อให้เกิดปัญหาผมมัน ผมร่วง ลดได้ก็จะดีนะคะสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ