หลายๆ คนน่าจะรู้กันดีว่าผลกระทบที่ก่อให้เกิด โลหิตจาง นั้นมาจากร่างกายของเราขาดธาตุเหล็กซึ่งมันไม่ใช้ผลดีอะไร ใช่มั้ยคะ เราจะมาปล่อยให้เลือดจาง โดยที่เราไม่ดูแลตัวเองกันได้ยังไงค่ะ มาเริ่มดูแลตัวเอง กันตั้งแต่วันนี้เถอะค่ะ คัดมาให้แล้ว อาหารเสริมธาตุเหล็ก ยี่ห้อไหนดี ช่วยบำรุงเลือด ป้องกันภาวะเลือดจางรวมมาให้เพื่อนๆ ได้เลือกกันถึง 7 แบรนด์เลย ราคาไม่แพ้ด้วย มาบำรุงร่างกายตัวเองกันตั้งแต่วันนี้เลยดีกว่า จะมีอาหารเสริมตัวไหนน่าสนใจบ้าง เราไปดูกันเลยค่ะ


แหล่งอาหารที่มีธาตุเหล็ก มีอะไรบ้าง ?

ก่อนที่เราจะไปดู อาหารเสริม ธาตุเหล็ก เรามาดูกันว่า ธาตุเหล็ก มีอยู่ในอาหารอะไรบ้าง เราได้รวบรวมลิสต์อาหาร ที่อุดมไปด้วยธาตุเหล็ก มาให้เพื่อนๆ ได้ลองเลือกกันดู เผื่อจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือก สำหรับคนที่ไม่ชอบทานอาหารเสริมแบบเม็ด จะมีอาหารเสริมธาตุเหล็กอะไรบ้าง เราลองไปดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะ

  • เนื้อสัตว์และเครื่องในสัตว์ เช่น เนื้อหมู เนื้อวัว เนื้อไก่ ตับ เลือด เครื่องใน
  • อาหารทะเล เช่น กุ้ง หอย ปลา
  • ผักใบเขียวเข้ม เช่น ผักโขม คะน้า ตำลึง ถั่วแขก
  • อาหารอื่น ๆ เช่น ไข่แดง เต้าหู้ ธัญพืช งา ถั่วดำ นมเสริมธาตุเหล็ก
รูปภาพ:

ขาดธาตุเหล็ก ส่งผลเสียต่อสุขภาพยังไง ?

ธาตุเหล็ก เป็นอีกหนึ่งสารอาหารจำเป็นต่อร่างกายนะ ซึ่งผลกระทบจากการขาดธาตุเหล็กนั้น ไม่ใช่เรื่องเล็กๆ เลย รู้ใช่มั้ยว่าธาตุเหล็กเป็นองค์ประกอบสำคัญของเลือด ฉะนั้นเมื่อเราขาดธาตุเหล็กแล้ว จะทำให้เกิดภาวะโลหิตจางได้ร่วมกับมีอาการ เหนื่อย อ่อนเพลีย ใจสั่น วิงเวียน หนาวง่าย สมาธิสั้น การเฉียบคมฉับไวในการตอบสนองหรือคิดวิเคราะห์ช้าลง และอาการอื่นๆ อีกมากมาย ขอบอกเลยว่า ไม่ใช่เรื่องเล็กๆ จริงๆ นะ เพราะงั้นจะบ่อยให้ร่างกายขาดธาตุเหล็กได้ยังไง ต้องดูแลตัวเองกันหน่อย จริงมั้ยคะ?


อาหารเสริมธาตุเหล็ก ตัวช่วยป้องกันเลือดจาง ยี่ห้อไหนดี ?

อาหารเสริมธาตุเหล็ก 1. DHC Hemu Tetsu

รูปภาพ:

อาหารเสริมธาตุเหล็กตัวแรกที่เราหยิบมาแนะนำในวันนี้ อันนี้เป็นอาหารเสริมบำรุงเลือด มีธาตุเหล็กที่ร่างกายสามารถดูดซึมได้ดีกว่าถึง 5 - 10 เท่า ตัวนีมีส่วนช่วยในเรื่องของบำรุงเลือด ดูแลทั้งสุขภาพกายและสุขภาพผิว เหมาะกับคนที่มีรอบเดือน เด็กวัยเจริญเติบโต ผู้ที่มีโลหิตจาง หน้ามืด อ่อนเพลียเป็นประจำ และคนที่มีผิวพรรณไม่สดใส นอกจากจะช่วยบำรุงผิวได้แล้ว ยังช่วยบำรุงเลือด บรรเทาอาการต่างๆ ของคนที่มีประจำเดือน พร้อมป้องกันอาการอ่อนเพลีย ป้อกันโลหิตจาง หน้ามืดได้ดีอีกด้วย

ราคา : 329 บาท

พิกัด : ช่องทางออนไลน์


อาหารเสริมบำรุงเลือด 2. Swisse Ultiboost Iron

รูปภาพ:

เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ดังมากๆ ตัวนี้เป็นอาหารเสริมธาตุเหล็ก ที่จะมาช่วยบำรุงเลือด พร้อมบรรเทาอาการเหนื่อยล้า และอ่อนเพลีย ทั้งยังช่วยป้องกันการขาดธาตุเหล็ก และลดอาการเหน็บชาที่มือ เท้าได้ด้วย ว่ากันว่าสูตรนี้เป็นสูตรระดับพรีเมี่ยมที่ช่วยบำรุงเลือดให้แข็งแรงและป้องกันการขาดธาตุเหล็ก เพราะงั้นใครที่ร่างกายอ่อนแอ โลหิตจาง เป็นเหน็บชาบ่อยๆ ลองไปหามาทานกันดู นอกจากจะอุดมไปด้วยธาตุเหล็กแล้ว ยังมีส่วนผสมของวิตามินด้วย

ราคา : 370 บาท

พิกัด : ช่องทางออนไลน์


อาหารเสริมธาตุเหล็กยี่ห้อไหนดี 3. Blackmores Women's Premium Iron

รูปภาพ:

อาหารเสริมตัวนี้ เหมาะกับคนที่มีปัญหาท้องผูก เพราะทานแล้วไม่ทำให้ท้องผูก ตัวนี้ถูกพัฒนาขึ้นมา เพื่อช่วยในการผลิตเซลล์เม็ดเลือดแดง และเหมาะกับคุณแม่ตั้งครรภ์ ที่ได้รับสารอาหารไม่เพียงพอด้วย ซึ่งสูตรนี้สามารถดูดซึมได้ดีขึ้น ละลายน้ำ อ่อนโยนต่อกระเพาะอาหาร ทำให้เวลาเราทานเข้าไปแล้ว ไม่ทำให้เกิดอาการท้องผูกและคลื่นไส้อาเจียน เป็นหนึ่งในอาหารเสริมที่ไว้ใจได้แน่นอน เพราะฉะนั้นถ้าเพื่อนๆ คนไหนสนใจ ลงไปหามาทานกันดูได้เลยค่ะ

ราคา : 450 บาท

พิกัด : ช่องทางออนไลน์


ซุปไก่สกัดแบบเม็ด 4. BRAND'S Essence Of Chicken With Iron And Vitamin B Complex

รูปภาพ:

อาหารเสริมธาตุเหล็กตัวถัดมา อันนี้เป็นซุปไก่สกัดแบบเม็ด ที่ผสานคุณค่าของซุปไก่สกัด กับวิตามินบีคอมเพล็กซ์ และธาตุเหล็ก มีวิตามินบี 12 ที่จะมาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของสมองให้คิดและจดจำได้ดีขึ้น ทั้งยังช่วยปกป้องเซลล์สมองจากการทำงานหนัก และช่วยบำรุงเลือดได้ด้วย นอกจากนี้ยังมีวิตามินอี ที่ช่วยในกระบวนการต่อต้านอนุมูลอิสระ พร้อมธาตุเหล็ก ที่ช่วยบำรุงระบบไหลเวียนเลือดได้อีกด้วย

ราคา : 492 บาท

พิกัด : ช่องทางออนไลน์


ผลิตภัณธ์เสริมอาหารธาตุเหล็ก 5. Goshu Omamori Iron Dietary Supplement Product

รูปภาพ:

ตัวนี้เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโกชู โอมาโมริ ไอร์ออน ที่อุดมไปด้วยธาตุเหล็กคุณภาพสูง งจากประเทศญี่ปุ่น มาในแพ็กเกจของถุงซิปล็อกเก็บง่าย พกพาสะดวก เม็ดเล็กกลืนง่าย ตัวนี้มีส่วนช่วยในการสร้างเม็ดเลือดแดงและฮีโมโกลบินตามปกติ ทั้งยังช่วยให้ร่างกายเพิ่มพลังให้กับร่างกาย ไม่ให้อ่อนเพลียและรู้สึกเหนื่อยง่าย นอกจากนี้ยังช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันเป็นปกติอีกด้วย

ราคา : 290 บาท

พิกัด : ช่องทางออนไลน์


อาหารเสริมป้องกันเลือดจาง 6. AMARIT Iron

รูปภาพ:

ตัวนี้เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารธาตุเหล็ก ที่จะมาช่วยเสริมสร้างเม็ดเลือดแดง บำรุงเลือด และทำให้สีผิวพรรณแลดูเรียบเนียน ตัวนี้จะเหมาะกับเด็กวัยเจริญเติบโตและผู้หญิงที่มีประจำเดือนมามาก ทั้งนี้ยังมีส่วนช่วยป้องกันโลหิตจาง และยังช่วยเด็กวัยเจริญเติบโตและผู้หญิงที่มีประจำเดือนมามากอีกด้วย

ราคา : 345 บาท

พิกัด : ช่องทางออนไลน์


อาหารเสริมธาตุเหล็กแบบเคี้ยว 7. Maltofer Fol

รูปภาพ:

อาหารเสริมธาตุเหล็กตัวสุดท้าย เป็นอาหารเสริมแบบเคี้ยวได้ รสช็อกโกแลต ทาง่าย ตัวนี้จะเหมาะกับคนที่ต้องการเสริมธาตุเหล็ก หรือมีแนวโน้มว่าจะขาดธาตุเหล็กหรือมีแนวโน้มว่าจะขาดธาตุเหล็ก รวมไปถึงสตรีตั้งครรภ์ สตรีหลังคลอดที่ต้องเสริมธาตุเหล็กและต้องรับ Folic Acid แม้กระทั่งเด็กที่ภาวะโลหิตจางจากการขาดธาตุเหล็กด้วย จะช่วยเสริมธาตุเหล็ก และช่วยบำรุงเลือดได้ด้วย น่าสนใจมากๆ

ราคา : 650 บาท

พิกัด : ช่องทางออนไลน์


สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่มีปัญหาเรื่องโลหิตจาง หรือมีปัญหาเรื่องขาดธาตุเหล็ก มีอาการเหน็บชาบ่อยๆ ลองไปหา อาหารเสริมธาตุเหล็ก มาทานกันดู หรือถ้าไม่ชอบทาเป็นพวกอาหารเสริมแบบนี้ ลองทาอาหารที่มีธาตุเหล็กเสริมแทนก็ได้ เรื่องสุขภาพไม่ใช่เรื่องเล่นๆ ฉะนั้นอย่าปล่อยเลยตามเลย ต้องดูแลตัวเองกันด้วยนะคะ**ที่สำคัญที่สุดคือ ควรศึกษาก่อนรับประทานและทดลองด้วยความระมัดระวัง นอกจากนี้ ผลที่ได้อาจแตกต่างกันไปตามร่างกายของแต่ละคน แล้วอย่างลืมทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอด้วยนะคะ ** สำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายาย


สำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายาย


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ