สวัสดีค่าชาวซิสและสวัสดีหนุ่ม ๆ ที่แวะเข้ามาอ่านกันด้วยน้า~ ว่าด้วยเรื่องของทรงผม นอกจากการตัดผมให้เป็นทรงที่ดูดีแล้ว การทำให้มันดูดีแบบยิ่งขึ้นไปอีกก็ต้องอาศัยการเซ็ตทรงนะคะ แต่การจะเซ็ตทรงผมให้ออกมาดี ออกมาอยู่ได้นานทั้งวันมันก็ต้องมี " อุปกรณ์เซ็ตผม " ที่ดีและเหมาะสมด้วย ซึ่งก็ไม่ต้องคิดเยอะไปเลยค่าว่าต้องมีตัวไหนบ้างเพราะบทความนี้เราได้ทำการรวบรวมอุปกรณ์เซ็ตผมมาฝากทุกคนกันแล้วเป็นตัวยืนพื้น ตัวเบสิคที่ควรมีไว้เลยนะคะ เชื่อว่ายังไงก็ต้องได้ใช้แน่นอน จะเซ็ตแบบธรรมชาติหรือเซ็ตออกงาน มีไว้ตามนี้คือเป๊ะ! แต่จะมีตัวไหนบ้างนั้นก็มาดูกันเล้ยยย~


♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥


5 วิธีดูแลผมให้สุขภาพดี แม้จะเซ็ตผมบ่อย!


การเซ็ตผมบ่อย ๆ ก็มีส่วนทำให้ผมเสียได้เหมือนกันนะคะ เพราะว่าโดนทั้งความร้อน โดนทั้งสารเคมีต่าง ๆ แม้จะสระทำความสะอาดแล้วก็ตาม ดังนั้นมาดูวิธีดูแลผมแบบเบสิค ๆ กันดีกว่าจะได้ป้องกันผมไม่ให้แห้งเสีย!

  1. สระผมด้วยน้ำอุณหภูมิห้อง: การใช้น้ำอุ่นหรือน้ำร้อนสระจะทำให้ผมแห้งเสียได้ง่ายมากขึ้นและทำให้หนังศีรษะอ่อนแอ อาจจะทำให้เกิดรังแครวมไปถึงทำให้ผมร่วงด้วย
  2. สระผมด้วยแชมพูที่เหมาะกับหนังศีรษะ: อย่าใช้แชมพูตัวนึงด้วยเหตุผลแค่ราคาไม่แพงนะคะ เพราะถ้ามันไม่เข้ากับสภาพหนังศีรษะเรามันอาจจะแพ้ ระคายเคืองได้ ซึ่งมันส่งผลให้หนังศีรษะไม่แข็งแรงและทำให้ผมอ่อนแอด้วย
  3. ใช้ทรีตเมนต์หรือครีมนวด: การใช้ทรีตเมนต์และครีมนวดจะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมที่แห้งเสียหรือขาดความชุ่มชื้น
  4. ใช้ออยล์บำรุงผมบ้าง: เป็นการบำรุงอีกชั้น แล้วก็ทำให้ผมนุ่มนิ่ม มีน้ำหนักมากขึ้นด้วย
  5. เป่าผมให้แห้งให้ไว้ที่สุด: ปล่อยไว้นานอาจจะชื้นและเสี่ยงเป็นรังแคได้ ดังนั้นเพื่อให้หนังศีรษะสุขภาพดีและผมแข็งแรง ต้องรีบเป่าให้แห้งไว ๆ นะคะ

รวมลิสต์ 5 อุปกรณ์เซ็ตผมผู้ชาย ที่มือใหม่หัดทำผมควรรู้!


อุปกรณ์เซ็ตผมผู้ชาย 1. ไดร์เป่าผม

รูปภาพ:

เบสิคที่ควรมีเลยก็คือไดร์เป่าผมจ้า ถึงแม้จะไม่ได้เซ็ตผมแต่อย่างน้อยเอามาเป่าผมให้แห้งหลังจากสระก็ถือว่าคุ้มค่าแล้วนะคะ เพราะผมถ้าปล่อยให้แห้งเองยิ่งทิ้งไว้นานยิ่งก่อให้เกิดรังแคได้ง่าย ดังนั้นเป่าให้แห้งไว ๆ ยิ่งดี ส่วนจะเซ็ตผมยังได้นั้นก็ค่อยมาเป่าอีกครั้ง ไดร์เป่าผมถ้าเกรดดี ๆ จะมีระบบลดหลายแบบนะคะ แต่ถ้าต้องซื้อมาเซ็ตผมแนะนำตัวที่มีระบบลมเย็นร่วมด้วย เพราะว่ามันจะช่วยเซ็ตผมหลังลงพวกเจล แว็กซ์ต่าง ๆ ให้อยู่ทรงได้นานขึ้นหรืออาจจะเอามาเป่าหลังหนีบก็ได้นะคะ มันจะช่วยล็อกทรงผมได้ประมาณนึงเลย


อุปกรณ์แต่งทรงผมผู้ชาย 2. ที่หนีบผม

รูปภาพ:

ถัดจากไดร์เป่าผมก็ต้องมีที่หนีบผมนะคะ คือการเซ็ตผมของผู้ชายมันอาจจะไม่ต้องใช้ที่หนีบใหญ่โตอะไรมากมาย ใช้อันเล็ก ๆ ก็พอ เพียงแต่ว่าที่แนะนำให้มีเพราะหลาย ๆ คนน่าจะไม่ใช่คนผมตรง บางคนหยักศก บางคนมีความหยิกหน่อยแล้วอยากจะให้มันเรียบหรืออาจจะอยากเอามาหนีบช่วงหน้าม้า ก็คือบางครั้งไดร์มันอาจจะยากนิดนึงก็ใช้ที่หนีบนี่แหละนะคะ เซ็ตได้หลายทรงมาก ๆ แถมยังพอจะบิด ๆ ม้วน ๆ ให้โค้ง ๆ ได้นิดนึงด้วยถ้าใช้ชำนาญเมื่อไหร่บอกเลยว่าอุปกรณ์คู่ใจแน่นอนนะคะ


อุปกรณ์ทำผมผู้ชาย 3. หวี

รูปภาพ:

หวีมีหลายแบบนะคะ ทั้งแบบแปรง แบบซี่เล็ก ซี่ใหญ่ หวีแปรง บลา ๆ ซึ่งหวีที่จะช่วยเซ็ตทรงผมก็มีเยอะมาก ขึ้นอยู่กับว่าเราต้องการความเป๊ะแค่ไหน ถ้าเน้นเป๊ะมาก งานละเอียดก็ใช้ซี่เล็ก ๆ ถ้าเน้นแบบเอาให้พออยู่ทรงอาจจะใช้ซี่ใหญ่ขึ้นมาหน่อย แต่ส่วนตัวคิดว่าหวีซี่เล็กน่าจะตอบโจทย์กับทุกสไตล์เลยนะคะเพราะว่าผมผู้ชายส่วนใหญ่จะไม่ได้ไว้ยาวมากเท่าผู้หญิง ดังนั้นการใช้หวีซี่ใหญ่ ๆ มันอาจจะหวีเพื่อเซ็ตทรงยากไปหน่อย มีหวีเล็ก ๆ สักอัก หวีใหญ่สักอันถือว่าตอบโจทย์เลยค่ะ หรือใครชอบทำให้ผมมีวอลลุ่มจะใช้หวีไดร์ก็ได้นะคะ แต่ต้องมาฝึกใช้อีกทีเน้อ


อุปกรณ์สำหรับเซ็ตผมผู้ชาย 4. กิ๊บต่าง ๆ

รูปภาพ:

บางคนอาจจะรู้สึกว่าต้องใช้กิ๊บด้วยเหรอ... คือถ้าเน้นความเป๊ะหรือเราเป็นคนผมหน้าบางครั้งก็อาจจะต้องใช้กิ๊บในการแบ่งผมหรือใช้กิ๊บจัดผมแล้วลงพวกเจลต่าง ๆ ต่อนะคะ มันจะช่วยให้เซ็ตทรงที่ต้องการความเป๊ะมาก ๆ ได้ง่ายขึ้น และนอกจากกิ๊บไม่ว่าจะกิ๊บใหญ่ กิ๊บดำ จริง ๆ อีกสิ่งที่สำคัญเหมือนกันสำหรับหนุ่ม ๆ ที่มีหน้าม้าก็คือโรลม้วนผมนะคะ ถ้ามีไว้ก็จะทำให้มันโค้ง มีวอลลุ่มแบบธรรมชาติแล้วเซ็ตเพิ่มอีกนิดหน่อยมันก็จะอยู่ตัว ก็เป็นอีกตัวที่มีไว้ก็ดี แต่ถ้าไม่ใช่คนผมยาวหรือมีหน้าม้าก็ไม่ต้องมีเจ้าโรลก็ได้ค่า



อุปกรณ์จัดทรงผมผู้ชาย 5. เจล แว็กซ์ หรือมูส


รูปภาพ:

สิ่งสุดท้ายของอุปกรณ์เซ็ตทรงผมเลยก็คือพวกเจล แว็กซ์ มูส สเปรย์ โพเมดต่าง ๆ ซึ่งแต่ละแบบก็จะแตกต่างกันไปดังนี้เลยจ้า

  • เจล: เนื้อใส ๆ ไม่ค่อยทิ้งผงขาว เซ็ตตัวง่าย ทำให้ดูธรรมชาติก็ได้ ทำให้เป๊ะก็ได้
  • แว็กซ์: เน้นความเป๊ะ เข้มข้นกว่าเจล เปลี่ยนทรงระหว่างวันไม่ได้ถ้าขยับปุ๊บพังเลย
  • มูส: เนื้อจะเบา ๆ ขยุ้ม ๆ ได้เลย เซ็ตให้เบาก็ได้ หรือจะเซ็ตหนัก ๆ ก็ได้ ตัวนี้ผมเส้นเล็กหรือผมแห้งใช้ก็จะเหมาะมาก ๆ
  • สเปรย์: มีทั้งแบบแข็งโป๊ะเน้นเป๊ะและแบบเซ็ตเบา ๆ ด้วย ดังนั้นต้องเลือกเอานะคะว่าจะเอาแบบไหน แต่แบบสเปรย์บางตัวก็ชอบทิ้งผงขาว ๆ ไว้ต้องเลือกตัวดี ๆ น้า
  • โพเมด: เน้นทำ wet look ปรับทรงระหว่างวันได้แต่ส่วนใหญ่จะเน้นความเรียบเป๊ะ

♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥


ได้รู้ทั้งทริคการดูแลผมแม้จะเซ็ตผมบ่อย รวมไปถึงได้รู้จัก อุปกรณ์เซ็ตผมผู้ชาย ทั้ง 5 ชิ้นแล้ว เป็นยังไงกันบ้างคะ? ไม่ยากเลยใช่ไหมเอ่ย... ก็หวังว่าจะช่วยไขข้อข้องใจของทุกคนได้และก็ได้ให้ประโยชน์กับทุกคนน้า ยังไงก็ลองไปปรับใช้กับตัวเองดูค่ะ ถ้าไม่ใช่คนที่เซ็ตผมจัด ๆ หรือเป็นคนผมตรงดีอยู่แล้วก็อาจจะไม่ต้องมีบางอุปกรณ์ก็ได้ ยังไงก็คำนึงจากการใช้งานของตัวเองเป็นหลักนะคะ แต่ถ้าคำนึงแล้วว่าควรมีทุกชิ้นก็แนะนำให้ซื้อสินค้าที่มีคุณภาพด้วยน้า โดยเฉพาะพวกเครื่องใช้ไฟฟ้าเช่น ไดร์เป่าผม, ที่หนีบผม ของพวกนี้ถ้าไม่มีคุณภาพอาจจะทำให้มันชอร์ตและระเบิดได้เลย อันตรายมากน้า ระมัดระวังกันด้วยเน้อ ส่วนตอนนี้หมดหน้าที่ของเราแล้วขอตัวลาทุกคนไปก่อนนะคะ บ๊ายบาย


บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ