ทักทายค่าเพื่อน ๆ สำหรับบทความนี้อยากชวนเพื่อน ๆ ตามไปส่องสกินแคร์ตัวเด็ด น่าลองกันอีกแล้ว และสกินแคร์ที่อยากชวนเพื่อน ๆ ตามไปส่องคุณสมบัติน่าสนใจจากบทความนี้ มาในหมวดของ " กันแดด " ไอเทมสกินแคร์พื้นฐานที่เราต้องใช้ในทุกวัน และเดี๋ยวนี้กันแดดได้มีพัฒนาคุณสมบัติให้น่าใช้ขึ้นไปอีก นอกจากช่วยป้องกันรังสี UV บางตัวยังมาพร้อมกับส่วนผสมช่วยบำรุงผิว หรือที่เรียกว่าเซรั่มกันแดดอยู่ด้วย บทความนี้เลยไม่พลาดเอา " กันแดดพร้อมบำรุง " หลากหลายตัวเด็ด น่าใช้ มาฝากกันด้วย จะมีกันแดดตัวไหนน่าสนใจบ้าง ลองตามไปดูกัน


เซรั่มกันแดดคืออะไร ?


เซรั่มกันแดด คือ กันแดดเนื้อเซรั่มที่มีความเข้มข้นสูงแต่บางเบา เซรั่มกันแดดจะสามารถซึมเข้าสู่ผิวได้ง่ายกว่าเนื้อกันแดดแบบอื่น ๆ และนอกจากคุณสมบัติในการปกป้องผิวจากการถูกทำลายของแสงแดดแล้ว เซรั่มกันแดดยังมีคุณสมบัติในการบำรุงผิว ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น และปรับผิวกระจ่างใส ได้อีกด้วย


เซรั่มกันแดดกับครีมกันแดดต่างกันยังไง


จากที่ได้เทียบคุณสมบัติของเซรั่มกันแดดและกันแดดทั่วไปมาแล้ว ในเรื่องของคุณสมบัติกันแดดแทบไม่ต่างกันเลย ทั้งคู่สามารถป้องกันรังสี UV สูงสุดได้เหมือนกัน และเซรั่มกันแดดบางตัวยังสามารถป้องกันฝุ่นและมลภาวะได้ด้วย แต่ที่แตกต่างกันจะอยู่ตรงที่เนื้อครีมและคุณสมบัติเพิ่มเติมอื่น ๆ อย่างเช่น

  • เนื้อเซรั่มกันแดดมีความบางเบา และซึมซาบได้เร็วกว่า
  • เซรั่มกันแดด มีส่วนผสมของสารบำรุงผิว
  • เซรั่มกันแดดมีความบางเบา ส่วนใหญ่ไม่ค่อยก่อให้เกิดการอุดตัน

กันแดดพร้อมบำรุง ร้อนแค่ไหนก็ไม่หวั่นผิวเสีย ยี่ห้อไหนดี?


กันแดดพร้อมบำรุง NIVEA Sun Triple Protect Extra Radiance & Smooth SPF50+/PA+++

รูปภาพ:https://s2.konvy.com/static/team/2021/0127/16117371089996.jpg

มาเริ่มกันที่กันแดดพร้อมบำรุงตัวแรกเลย อย่าง NIVEA Sun Triple Protect Extra Radiance & Smooth SPF50+/PA+++ สำหรับกันแดดตัวนี้เป็นเซรั่มกันแดด สูตรบางเบา ซึมซาบเร็ว นอกจากจะมีจุดเด่นให้การปกป้อง 3 เท่า ทั้งรังสี UVA UVB แสงสีฟ้า และมลภาวะ ยังให้การบำรุงผิวด้วยสารสกัดกุหลาบฮอกไกโด ช่วยฟื้นบำรุงผิวหมองคล้ำให้ดูกระจ่างใส เปล่งปลั่งอีกด้วย


ครีมกันแดดพร้อมบำรุง Cathy Doll Aqua Sun Whitening Body Sun Serum SPF50 PA+++

รูปภาพ:https://www.konvy.com/static/team/2021/0325/16166457105409_600x600.jpg

ตามมาด้วย Cathy Doll Aqua Sun Whitening Body Sun Serum SPF50 PA+++ กันแดดพร้อมบำรุงอีกหนึ่งตัวที่ช่วยบำรุงในเรื่องของปรับผิวกระจ่างใส ไม่หมองคล้ำ ด้วยส่วนผสมของวิตามินบี 3 ที่ช่วยลดการสร้างเม็ดสีเมลานิน ช่วยให้ความหมองคล้ำ รอยดำดูจางลง และแน่นอนว่ายังให้การปกป้องรังสี UV สูงสุด ด้วย SPF50 PA+++ มาพร้อมกับเนื้อเจล ทาแล้วแตกตัวเป็นเซรั่มบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ


กันแดดกันน้ำ พร้อมบำรุง Biore UV Body Care Serum Intensive Aura SPF50+ PA+++

รูปภาพ:https://www.konvy.com/static/team/2023/0822/16926756155730_600x600.jpg

ตามมาด้วย Biore UV Body Care Serum Intensive Aura SPF50+ PA+++ สำหรับกันแดดพร้อมบำรุงตัวนี้ มาพร้อมกับคุณสมบัติบล็อกคูณ 3 ช่วยกันแดด กันฝุ่น และป้องกันผิวคล้ำเสีย แถมยังเป็นสูตรกันน้ำ กันเหงื่อ และยังมาพร้อมกับคุณสมบัติช่วยบำรุงให้ผิวกระจ่างใส ด้วยวิตามินบี 3 และสารสกัดยูซุ ตัวเนื้อกันแดดเป็นเนื้อครีมเซรั่มบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่ทำให้ขาวลอย และไม่เป็นคราบอีกด้วย


เซรั่มกันแดดพร้อมบำรุง Citra Sun Protection Serum Watermelon Mint SPF50 PA++++

รูปภาพ:https://backend.tops.co.th/media/catalog/product/8/8/8851932455459.jpg

ต่อด้วยกันแดดพร้อมบำรุง อย่าง Citra Sun Protection Serum Watermelon Mint SPF50 PA++++ สำหรับตัวนี้เป็นเซรั่มกันแดดตัวช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดขั้นสูงสุด ป้องกันได้ทั้งรังสี UVA และ UVB นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมช่วยบำรุงอย่างวิตามินซี ตัวช่วยให้ผิวใส่ฉ่ำเด้ง พร้อมกับคุณค่าของแตงโมและมินท์ ที่ให้กลิ่นหอม Fruity และเนื้อสัมผัสเย็นสดชื่น ตัวเนื้อเซรั่มกันแดดมีความบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่ทั้งราบ และไม่มีแอลกอฮอล์อีกด้วย


เจลกันแดดพร้อมบำรุง Primanest PrimaNest Hydrating BIRDNEST Sun Gel SPF50 + PA++++

รูปภาพ:https://www.konvy.com/static/team/2021/0426/16194274846519_600x600.jpg

มาถึงกันแดด Primanest PrimaNest Hydrating BIRDNEST Sun Gel SPF50 + PA++++ กันบ้าง สำหรับกันแดดพร้อมบำรุงตัวนี้เป็นกันแดดสูตรเนื้อเจลบางเบา ให้การปกป้องรังสี UV ได้สูงสุด และยังมีส่วนผสมสารสกัดช่วยบำรุงอย่างสารสกัดว่านหางจระเข้ ตัวช่วยฟื้นฟูผิวจากการทำร้ายของแสงแดด ลดความแห้งกร้านทำให้ผิวชุ่มชื้น สารสกัดจากรังนกแท้ ช่วยคืนความเต่งตึง ลดปัญหาริ้วรอยอยู่ด้วย


เซรั่มกันแดดถ่านไม้ไผ่ พร้อมบำรุง Charcoalogy Anti-Pollution Age Defense Sunscreen SPF50 PA+++

รูปภาพ:https://lzd-img-global.slatic.net/g/p/306eae57d41c2329809d5b77014daec4.jpg_960x960q80.jpg

ต่อด้วย Charcoalogy Anti-Pollution Age Defense Sunscreen SPF50 PA+++ สำหรับตัวนี้เป็นเซรั่มกันแดดถ่านไม้ไผ่ ที่เป็นสูตรต่อต้านมลภาวะด้วย ทั้งช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV และยังช่วยปกป้องไม่ให้ผิวถูกทำลายจากมลภาวะอีกด้วย  และยังมีส่วนช่วยฟื้นฟูซ่อมแซมผิวให้กับมาดูมีชีวิตชีวา อ่อนเยาว์ และช่วยเสริมสร้างเกราะป้องผิจากการถูกทำลายในอนาคต ทำให้ผิวแข็งแรงดูกระจ่างใสยิ่งขึ้นด้วย


กันแดดพร้อมบำรุงผิว Eucerin Ultra Protection Glowing UV Serum SPF50+ PA++++

รูปภาพ:https://lzd-img-global.slatic.net/g/p/29cf5e18f975d9d64f47c4878c689731.jpg_720x720q80.jpg

ตามมาด้วย Eucerin Ultra Protection Glowing UV Serum SPF50+ PA++++ เซรั่มกันแดดที่ช่วยป้องกันทั้งรังสี UVA และ UVB แถมยังมีส่วนผสมช่วยบำรุงทั้ง Niacinamide ช่วยฟื้นบำรุงผิวหมองคล้ำให้ดูกระจ่างใส Panthenol ช่วยฟื้นบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น พร้อมกับปลอบประโลมผิวที่ถูกทำร้ายจากรังสี UV และกันแดดตัวนี้ยังมี Licorice extract สารต้านอนุมูลอิสระช่วยลดปัจจัยภายนอกที่ทำร้ายผิว อย่างมลภาวะต่าง ๆ มาพร้อมกับเนื้อบางเบา ซึมซาบเร็ว และไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่อุดตันรูขุมขนอีกด้วย


สรุป


และนี่ก็คือ กันแดดพร้อมบำรุง 2024 ที่เราเอามาฝากเพื่อน ๆ ในบทความนี้ สำหรับเพื่อน ๆ ที่อยากปกป้องผิว ป้องกันความหมองคล้ำ จุดด่างดำ ริ้วรอย พร้อมกับบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นกระจ่างใสไปด้วย บอกเลยว่าเซรั่มกันแดด หรือครีมกันแดดพร้อมบำรุงน่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่สะดวกมาก ๆ เลย แบบนี้คงต้องลองหยิบครีมกันแดดพร้อมบำรุงมาใช้บำรุงผิวบ้างแล้ว



บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ